bannera1 bannera1 bannera1
ทำเลขายของ ,พื้นที่เช่า , Retail กรุงเทพตะวันออก

เมื่อเซ็นทรัลท้ารบ ,พื้นที่เช่า , Retail กรุงเทพตะวันออก สนามรบ หลักพันล้าน

ศึกการค้า ทำเลขายของ ,พื้นที่เช่า , Retail กรุงเทพตะวันออก ยากที่จะหลีกเลี่ยง

     พื้นที่เช่า ทำเลขายของ กรุงเทพมหานคร ฝั่งตะวันออกเริ่มดุเดือดทุกขณะ ทั้งผู้เล่นรายใหญ่ และผู้ขนาดกลาง เริ่มปรับแผนเปิดหน้ารบห้ำหั่นกันอย่างเมามัน เปิดทุกตำรา ชักทุกกลยุทธ์ พร้อมทำศึกกันอย่างเต็มตัว  ในพื้นที่เช่า พื้นที่การค้าฝั่งตะวันออกของกรุงเทพ นับจากทิศเหนือลงมาทางทิศใต้ มาถึงขอบเมืองสมุทรปราการ นับว่ามีผู้เล่นในเกมนี้หลายรายเลยทีเดียว เช่น กลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ที่มีโครงการ เซ็นทรัลบางนา และบิ๊กซีหลายสาขา ,ซีคอนสแควร์ Seacon Square ,พาราไดซ์พาร์ค จากกลุ่มสยามพิวรรธ์และเอ็มบีเค ดีเวลอปเมนท์ , ยังมี “เดอะมอลล์” ที่ระดมเงินกว่า 20,000 ล้านบาท ผุดโครงการ “แบงค็อกมอลล์” นับเป็นผู้เล่นรายใหญ่อีกรายที่เริ่มเปิดเกมรบกันอย่างคึกคัก





Advertisements

     ทำเลฝั่งตะวันออก ดูเหมือนจะมีอัตราการลงทุนที่ช้ากว่า จากฝังเมืองแต่นับจาก มีฝังเมืองใหม่ ข้อกฎระเบียบอำนวยให้สร้างโครงที่มีขนาดใหญ่มากขึ้น ก็เกิดการขยับตัวจากกลุ่มทุน จากทุกผู้เล่นเกมนี้ นับจาก

 ทำเลขายของ ,พื้นที่เช่า , Retail กรุงเทพตะวันออก

เครือเซ็นทรัลพัฒนา
     “เซ็นทรัลบางนา” ได้มีการขอซื้อคืนพื้นที่เช่าชั้นที่ 1 ของผู้ค้าที่มีสัญญาระยะยาว(แบบเซ้ง) เพื่อนำกลับมาปรับปรุงครั้งใหญ่ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของห้าง ให้เทียบเท่ากับห้างหรูใจกลางเมือง ด้วยงบลงทุนกว่า 1,200 ล้านบาท โดยหวังสู้กับค่ายของ เดอะ มอลล์ ที่ยึดทำเลหัวหาดต้นถนนบางนา-ตราด

 ทำเลขายของ ,พื้นที่เช่า , Retail กรุงเทพตะวันออก

The Mall
     เดอะมอลล์ ก็ไม่ใช่ย่อย บุกยึดทำเลหัวถนนบางนาตราด ใกล้ทางลงทางด่วน และใกล้กับสายรถไฟฟ้า กับ โครงการโปรเจคที่มีชื่อว่า “แบงค็อกมอลล์” BangkokMall งานนี้ควักกระเป๋าไปเนาะๆ 20,000 ล้านบาท เป็นการอาณาจักรแห่งใหม่ของเดอะมอลล์ บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ คาดว่าเสร็จ ปี 2560 เดอะมอลล์ ก็มีประสบการณ์ในการบริหารงานห้างสรรพสินค้ามาไม่น้อยเช่นกัน

 ทำเลขายของ ,พื้นที่เช่า , Retail กรุงเทพตะวันออก

Seacon Square
     “ซีคอนสแควร์” เป็นเครือที่ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมหน่อย แต่การลงทุนในแต่ละครั้งนั้นต้องมั่นใจ จึงเห็นการขยายพื้นที่น้อยกว่า แต่จากมีการปรับฝังเมืองใหม่ ก็มีโครงการพัฒนาพื้นที่อย่างเต็มรูปแบบเช่นกัน จะมีการสร้างโครงการ ที่เต็มรูปแบบการให้บริการท่องเที่ยวและช้อปปิ้ง ในส่วนต่อขยาย เช่น โรงแรม ,สถานที่ช้อปปิ้งขนาดใหญ่ คล้ายเป็นเมืองขนาดย่อมๆ เลยทีเดียว

     นอกจากนี้ยังมีของค่าย MBK กับห้างเปิดใหม่อย่าง HaHa Market , พาราไดซ์ พาร์ค จากกลุ่มสยามพิวรรธ์ ที่คงไม่ยอมใครง่ายๆ เช่นกัน จากฝีมือลายมือที่ทำห้างใหญ่จนโดงดังระดับประเทศ เป็นแลนด์มาร์คของงานเทศกาลสำคัญๆ คงต้องมีอะไรใหม่ ๆ มารับมืออย่างแน่นอน

 ทำเลขายของ ,พื้นที่เช่า , Retail กรุงเทพตะวันออก

     หากมองออกไปไกลอีกหน่อยยังมี Mega bangna ที่เป็นของบริษัท สยาม ฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการช้อปปิ้งมอลล์แนวราบขนาดใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 250 ไร่ ร้านค้ากว่า 800 ร้านค้า อาณาจักรขนาดยักษ์ใหญ่ในแนวราบ ระดับภาคพื้นเอเชีย ที่เปิดให้บริการมาได้ซักระยะ มีสินค้าที่ครบวงจร ชูจุดเด่นความยิ่งใหญ่ของพื้นที่ ก็เป็นอีกหนึ่งผู้ที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างมาก
     หากมองลงไปทางทิศใต้ของเมือง แถวสมุทรปราการ ก็มีห้างโรบินสัน เปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ เตรียมรับโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย และการขยายตัวของเมืองสมุทรปราการ

     คราวนี้หันมาดูผู้เล่นแบบระดับกลางๆ ที่กำลังมาแรงอย่าง “ตลาดนัดรถไฟ” บ้าง  ก็ถือเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามอง ด้วยการบริหารงานอย่างมืออาชีพ ทั้งเรื่อง การประชาสัมพันธ์ การจัดอีเว้นท์แปลกๆ ที่ไม่ซ้ำอย่างต่อเนื่อง ตำแหน่งของสินค้าภาพลักษณ์ของตลาดนัดรถไฟ สถานที่ท่องเที่ยวยามคำคืนแบบสบายๆ เปิดโล่งบนพื้นที่ขนาดใหญ่ ก็เป็นจุดดึงดูดผู้คนได้ไม่น้อย  แต่ก็อย่ากระพริบตาที่เดียว ยังคงต้องมีจุดอ่อน ที่ให้ต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ ตลอดเวลา จากจำนวนร้านค้าที่มีเป็นจำนวนมาก หากบริหารจัดสรรระบบไม่ดี จำนวนร้านค้ามีมากกว่ากำลังซื้อจนเกินไป ในระยะยาวอาจมีปัญหา เป็นทำเลที่มีค่าเช่าราคาไม่สูง อาศัยผู้ค้าจำนวนมาก ก็ควรระวังเช่นกัน





Advertisements

     สำหรับ ทำเล ฝั่งตะวันออก นับว่าเป็นอนาคตที่น่าจับตามองไม่น้อย การลงทุนของยักษ์ใหญ่ จากหลายผู้เล่น คงต้องทำให้ใครหลายคนต้องปรับตัว แม้เป็นผู้เล่นรายกลาง หรือรายย่อย หรือหากแม้เป็นผู้ค้าขายรายเล็กๆ ก็ตามที ก็คงปรับตัว ปรับธุรกิจ พัฒนาคุณภาพของสินค้าให้มากขึ้น เพื่อรองรับการแข่งขันที่จะมีมากขึ้นในอนาคต อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างแน่นอน…

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.