bannera1 bannera1 bannera1
j-park เจพาร์ค ศรีราชา

j-park เจพาร์ค ศรีราชา ย้อนเวลาหาอดีต กับ เอโดะเมืองไทย ที่ต้องไปให้ซักครั้ง

j-park เจพาร์ค ศรีราชา เอโดะเมืองไทย ที่ไม่ต้องใช้ “ไทม์เเมชชีน” (Time Machine) ก็สามารถก้าวข้ามผ่านความกาลเวลาสู่อดีต กับ คอมมูนี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่นโบราณ… ใกล้แค่ศรีราชา  จังหวัดชลบุรี





Advertisements

            j-park เจพาร์ค ศรีราชา คอมมูนิตี้มอลล์เจแปนนิสสไตล์ Community Mall สไตล์ญี่ปุ่น 100% ด้วยการรังสรรค์อาคารให้มีรูปแบบศิลปะสมัยเมืองเอโดะของประเทศญี่ปุ่น ในสมัยโบราณ ช่วงปี พ.ศ.2143-พ.ศ.2410  ถ้าเพื่อนๆนึกไม่ว่าประมาณไหน ก็ลองนึกถึงหมู่บ้านในหนังซามูไร หรือประมาณว่าศิลปะแบบพระราชวังท่านโชกุน อะไรประมาณนั้น…

j-park เจพาร์ค ศรีราชา

            พอครั้นเมื่อได้ย่ำกายเข้าไปที่ j-park เจพาร์ค ความรู้สึกแรกถึงรสสัมผัสกลิ่นไอบรรยากาศเมืองเก่าในหนังญี่ปุ่น  เหมือนเราได้นั่ง  “ไทม์เเมชชีน” (Time Machine) ย้อนเวลาหลงเข้าไปสู่ยุค “ซามูไร” อารมณ์ที่รับทางสายตา กลิ่นโชยอ่อนๆ ของดอกไม้ โคมไฟกระดาษแบบญี่ปุ่น  มันช่างเชิญชวนให้เราค้นหาเสียจริงๆ  อารยธรรมในอดีตที่ถูกถ่ายทอดออกมา ณ.ที่แห่งนี้ j-park เจพาร์ค ศรีราชา

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา

            j-park เจพาร์ค ศรีราชา เปฺ็นโครงการที่เปิดตัวมาไม่นานนี้  เริ่มได้ความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  เป็นโครงการที่ทุ่มงบลงทุนไปกว่า 800 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 20 ไร่
             จากการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่สยายปีกการลงทุนไปทุกกลุ่มประเภทธุรกิจ  ทั้งอุปโภค-บริโภค สินค้าที่คุ้นตาก็คือ “ม่าม่า” หรือธุรกิจพัฒนาที่ดินต่างๆ  
            ได้จับมือกับ บริษัท ซูรูฮะ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งบริษัทที่ดำเนินกิจการการจัดจำหน่ายยาในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรวมเปิดโครงการ j-park เจพาร์ค ศรีราชา ในระยะเฟสที่ 1 และเฟสที่ 2 ตามลำดับ  ทั้งนี้เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของเมืองชลบุรี  อีกทั้งยังรองรับการขยายตัวของกลุ่มชาวญี่ปุ่น ที่มาทำงานในนิคมอุตสาหกรรม รอบใกล้เคียง เช่น นิคนสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองและนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง
            ซึ่งนับวันจะมีการขยายตัวในอัตราเท่าทวีคูณ  j-park เจพาร์ค ศรีราชา จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยว และแหล่งการค้าทำเลใหม่ ที่จับตามองเป็นอย่างยิ่งในขณะนี้

มาเริ่มต้นบุกตลุย  j-park เจพาร์ค ศรีราชา กันดีกว่า เมื่อเริ่มต้นเดินเข้ามาก็จะพบกับซุปเปอร์มาร์เก็ตเชื้อสายญี่ปุ่น 2 ร้าน นั่นก็คือ  แม็กซ์แวลซุปเปอร์มาร์เก็ต (MAXVALU SUPER MARKET) และ

j-park เจพาร์ค ศรีราชาอีกฝั่งจะเป็น ซูรูฮะ ดรักสโตร์ (Tsuruha Drug Store) ซุปเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติญี่ปุ่นแท้ๆ

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
บรรยากาศการเปิดตัววันแรก…

j-park เจพาร์ค ศรีราชา
ซุปเปอร์ส่งตรงจากฮอกไกโด

j-park เจพาร์ค ศรีราชา

            ซูรูฮะ ดรักสโตร์ (Tsuruha Drug Store) ซุปเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติญี่ปุ่นแท้ๆ  เป็นซุปเปอร์ที่ขายสินค้าประเภทยา ประเภทอาหารเสริม เครื่องสำอางค์ที่มีชื่อเสียง หลายแบรนด์ดัง และให้คำแนะนำ,ปรึกษา ทั้งด้านสุขภาพ และความงาม  ซูรูฮะ เขามีสำนักงานใหญ่ที่  เมืองซัปโปโร ฮอกไกโด โน่นแนะ..  เรียกว่า…มาไกล  มาจากต้นกำเนินเลยทีเดียว  สินค้าที่ขายส่วนใหญ่ จะติดโลโก้ญี่ปุ่น มีแต่อักษรญี่ปุ่น เหมือนเราของไปช้อปสินค้าในประเทศญี่ปุ่นเลย..

j-park เจพาร์ค ศรีราชา 

พอเดินผ่านเข้าไปด้านใน  j-park เจพาร์ค ศรีราชา ก็จะเจอสะพานเล็กที่่เชื่อมระหว่างอาคารรอบๆ กับประสาทโบราณสีทองที่เป็นแลนมาร์ท อยู่ตรงจุดกึ่งกลางของพื้นที่ทั้งหมด สร้างความรู้สึกประทับใจกับวัฒนธรรมแบบคนญี่ปุ่นยุคดั้งเดิม 

 Daiso j-park เจพาร์ค ศรีราชาโดยเขาจะแบ่งพื้นที่เป็นอาคารสองชั้น ชั้นที่.1 เป็นร้านขายของทั่วไป ที่เห็นจะรู้จักและคุ้นเคย ก็คือ ร้าน Daiso (ร้านขายทุกอย่าง 60 บาท)

Daiso  j-park เจพาร์ค ศรีราชา
สินค้านำเข้าญี่ปุ่นทุกอย่าง 60 บาท

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
น่ารัก..ผู้ที่ไปเยือนอดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปคู่กับน้องเขา…

ในแต่ละจุดของ  j-park เจพาร์ค ศรีราชา จะสอดแทรกวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่นไว้ให้ได้ศึกษา เข้าวิถีของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย เช่น ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงแต่งชุดกิมโมโน

  j-park เจพาร์ค ศรีราชา

ตุ๊กตาดะรุมะ คือ ตุ๊กตาไม้ของญี่ปุ่น มีรูปร่างกลมๆ  โดยจะมีหน้าตาคล้ายคลึงกับพระโพธิธรรม (ซึ่งมีพระนามว่า ดะรุมะ ในภาษาญี่ปุ่น) จะมีหมวดมีเครา โดยส่วนมากแล้วตุ๊กตาดะรุมะนั้นจะมีสีแดง แต่บ้างทีอาจจะมีสีอื่นบ้าง ส่วนตรงบริเวณคางจะมีการเขียนคำขอพรไว้ด้วย

หน้ากากยักษ์ ที่เพื่อนๆบ้างอาจเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว  เป็นหน้ายักษ์ที่ใช้ในเทศกาล วันเซ็ตสึบุน (節分, Setsubun) เทศกาลของชาวญี่ปุ่นที่นับถือศาสนาพุทธ
ที่มีความเชื่อว่า ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ สิ่งชั่วร้ายต่างๆ รวมถึงโรคภัยไข้เจ็บ จะปรากฏตัวขึ้น จึงต้องไล่สิ่งชัวร้ายต่างๆ ให้ออกไป  โดยการใส่หน้ากากยักษ์นี้ แล้วให้คนปาถั่วใส่เพื่อที่จะขับไล่ความชั่วร้ายออกไปให้พ้น…

  j-park เจพาร์ค ศรีราชา

โดย… ไฮไลท์ ของ j-park เจพาร์ค ศรีราชา คือ ประสาทโบราณสีทองที่มีรูปปั้นวัวสีทองอยู่บนยอดสุดของโดมหลัง  โดดเด่นในแบบฉบับพระราชวังญี่ปุ่น  ตั้งอยู่กึ่งกลางห้างแห่งนี้ เป็นเสมือน LandMark ของเมืองเล็กๆ แห่งนี้

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
เหลืองอร่าม…

  j-park เจพาร์ค ศรีราชา
งามชดชอย…

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
สระน้ำล้อมรอบ.. หมู่ปลาแหวกว่าย

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา

 ที่  j-park เจพาร์ค ศรีราชา จะมีร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นหลายร้าน ยกตัวอย่างเช่น ร้าน  Kourakuen ramen ร้านรามังสุดแสนอร่อย ที่ถ้าได้ไปคงต้องลองลิ้มรส ความนุ่มเหนียวของเส้นอูด้ง รสชาติเข้มข้นของน้ำซุปที่ปรุงในสูตรต้นตำหรับ แถมด้วยไข่ออนเซ็น ที่ไหลเยิ้ม น่าทานสุดๆ พร้อมดื่มดำบรรยกาศภายนอก สวนสวยแบบญี่ปุ่น ฝูงปลาที่แวกว่ายในสระน้ำ ชั่งเป็นประสบการณ์ที่ยากจะลืมเลือน… 

  j-park เจพาร์ค ศรีราชา
ราเมงต้นตำหรับ…

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
คนแน่นเลย…

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
น่ารับประทานมาก…

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา

ต่อมาก็คือ ร้าน อูมั่ย (Umai) ร้านนี้เป็นร้านซูชิสายพานหนึ่งเดียวใน J-Park สำหรับเรื่องราคาไม่แพงอย่างที่คิด อิ่มอร่อยกินได้ทั้งครอบครัว ด้วยราคาเริ่มตั้งแต่ 35-85 บาท อร่อยแบบมาเดียว หรืออร่อยแบบครบทีมก็สนุกสนานแบบสายพานไ้ด้เหมือนกัน…

  j-park เจพาร์ค ศรีราชา ตัดริบบิ้นเปิดร้าน

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
สายพานมาเลย…พร้อยลุย

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
แซลมอล..

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
หมึก..

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
ไหล..แล้ว

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
ไข่กุ้งก็ได้

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
ปลาโอก็เอา

 j-park เจพาร์ค ศรีราชาMezzo Coffee ร้านกาแฟ  ขนมเค้กก็น่าหม่ำ กาแฟรสเข้มข้นหอมอร่อย ใครที่ชอบทานขนมเค้ก เคล้ากับกาแฟ ก็ไม่ควรผลาดเป็นอันขาดครับ…

  j-park เจพาร์ค ศรีราชา
ทางเข้าเก๋ไก๋มาก…

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
ร้านน่านั่ง

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
กาแฟซะถ้อย…

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา
หอมสตอบอรี่…

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา

j-park เจพาร์ค ศรีราชา  ตั้งอยู่ติด ถนนอัสสัมชัญ-หนองค้อ ตำบลสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง,อำเภอศรีราชา,จังหวัดชลบุรี 20230 (อยู่ช่วงใกล้ทางเข้ามอเตอร์เวย์)

การเดินทาง j-park เจพาร์ค ศรีราชา สามราถเดินทางโดยรถยนต์
            1.เริ่มต้นจากถนนสายสุขุมวิท หรือ(ทางหลวงหมายเลข 3) ขับมุ่งหน้ามาถึงอำเภอศรีราชา ให้วิ่งตรงมาโดยสังเกตด้านขวามือไว้จะเป็นห้างโรบินสัน  ขับต่อมาอีกประมาณ 180 เมตร  ก็จะเจอสี่แยก (สี่แยกอัสสัมชัญ) ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนอัสสัมชัญหรือ(ทางหลวงหมายเลข 3214) ซึ่งไปทางโรงเรียนอัสสัมชัญ วิ่งไปนิดหน่อยจะเจอแยกรูปตัววายหัวกลับ(y) ให้วิ่งตามถนนทางด้านซ้ายมือจะเห็นกำแพงโรงเรียนด้านซ้ายมือให้ตรงไปเรื่อย  นั่นแสดงว่าเราเข้าถนนสายศรีราชา-หนองค้อแล้ว  ให้ขับมุ่งไปเลยๆ ประมาณซ่ะ 5-6กิโลเมตร ก่อนจะเข้าทางหลวงพิเศษสาย 7 จะเห็น เจพาร์ค (j-park) ศรีราชา อยู่ด้านขวามือ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เราต้องไปกลับรถมา  โดยขับตรงไปขึ้นสะพานข้ามทางหลวงพิเศษสาย 7 พอลงสะพานจะเห็นทางกลับรถด้านขวามือ ให้กลับรถเสร็จแล้ววิ่งข้ามสะพานกลับมาอีกฝั่งหนึ่งแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปได้ ถึงแล้วครับ
            2.ขับมาจากทางหลวงพิเศษสาย 7 กรุงเทพ-ชลบุรี วิ่งมุ่งหน้าไปชลบุรี พอเข้าด่านเก็บเงินพานทอง จะต้องวิ่งมาอีกประมาณ 26.8 กิโลเมตร. โดยประมาณ สังเกตป้ายทางออกศรีราชาไว้ แล้วขับออกมาทางขนานถนนเลียบหลวงพิเศษสาย 7  วิ่งมาเรื่อยๆ สังเกตเห็นสะพานข้ามทางหลวงพิเศษสาย 7 ด้านซ้ายมือจะมีป้ายบอกให้เลียวซ้ายไปห้างโรบินสันศรีราชา เลี้ยวซ้ายตามป้ายได้เลยแล้วขับชิดขวากลับรถขึ้นสะพานข้ามทางหลวงพิเศษสาย 7 พอลงสะพาน เจพาร์คก็อยู่ซ้ายมือเราครับ

 แผนที่ j-park เจพาร์ค ศรีราชา  GPS:13.1544408,100.983388

 j-park เจพาร์ค ศรีราชา

[mappress mapid=”103″]

พื้นที่เช่า ราคาเช่า j-park เจพาร์ค ศรีราชา ติดต่อได้ที่  โทรศัพท์.038-338-444 Email:j-park@spi.co.th  เวลาเปิด : 10:00 – 22:00 น. (ราคาเช่า และรายละเอียดต่างๆทางทีมงานจะอัพเดทต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อขอข้อมูลพื้นที่เช่า)

 กลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ของ j-park เจพาร์ค ศรีราชา
ประชากรที่อาศัยอยู่โดยรอบประมาณ 330,000คน  โดยคิดจากรอบรัศมีระยะประมาณ 20 กิโลโมตรจากเจพาร์ค
            1.ประชากรในเมืองศรีราชาประมาณ 100,000คน
            2.ท่าเรือเชิงอุตสหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด 130,000คน
            3.พนักงานเจ้าหน้าที่บุคลากรที่เกี่ยวข้องของเครือสหพัฒน์และนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทองกว่า 100,000คน





Advertisements

ทำเลที่ตั้ง  j-park เจพาร์ค ศรีราชา
            โครงการเจพร์าแวดล้อมไปด้วยความหนาแน่นของจำนวนประชากรที่อยู่อาศัยและทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม เช่น นิคมสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์,นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง,นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง เป็นต้น ผู้ที่เป็นลูกค้าสามารถเข้ามาจากถนนหมายเลข 3241 ( ถนนอัสสัมชัญ – หนองคล้อ)ได้อย่างสะดวกสบาย… ง่ายต่อการสัญจร…

 เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.