bannera1
10 ขนมไอเดียดี!!! 10 ขนมไอเดียดี!!!

10 ขนมไอเดียดี!!! มาขายขนมในตลาดนัดกันเถอะ

10 ขนมไอเดียดี!!! มาขายขนมในตลาดนัดกันเถอะ

    มาจะกล่าวบทไป… หากพูดถึงการขายของ “ขนม”  ก็เป็นอีกประเภทอาหารที่น่าสนใจเลยทีเดียว แต่ในภาวะการแข่งขันสูง ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ซบเซา การขายของในยุคนี้ จึงต้องมีความคิดสร้างสรรค์มากเลยทีเดียว  ต้องมีการจัดการที่ดี มีหูตาที่กว้างไกล มองตามเหตุกาณ์สำคัญๆ ของบรรยากาศกระแสนิยมในโลโซเชี่ยลให้ทันท่วงที…

    ซึ่งปัจจุบัน… โซเชี่ยลเข้ามีบทบาทอย่างมากในทุกกิจกรรมของมนุษย์เรา  อันมีปัจจัยที่ 5…อย่างมือถือ กลายมาเป็นจุดเปลี่ยนของการดำเนินชีวิตไปอย่างสิ้นเชิง





Advertisements

     การขายขนมให้แตกต่าง…ยอมมีโอกาสขายได้มากกว่า การขายแบบทื่อๆ ไม่ใส่ความคิด-ไอเดียใหม่ๆ ให้กับตัวสินค้า วันนี้ทางทีมงานเว็บไซต์ จะพาไปแนะนำ ขนมในยุคนี้ เขาขายอะไรกันบ้าง และมีความน่าสนใจอย่างไร มีรูปแบบการจัดร้าน และวิธีการนำเสนออย่างไร ไม่รอช้า…ไปรับชมกันเลยครับ

1.) ขนมเปี๊ยะ แพ็กเกจสวย

   ขนมเปี๊ยะที่มีแพ็กเกจเป็นกล่องสวยงาม ด้านหน้าใสเห็นตัวขนมภายใน แต่ละกล่องบรรจุขนม 2 ชิ้น ต่อ  1 กล่อง เพื่อให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่าย ไม่เยอะเกินไป และ ไม่น้อยเกินไป มีหลายไส้ให้เลือก เช่น ทุเรียน และ มันม่วง

   การจัดเรียงสินค้าน่าซื้อ , มีการจัด Display โชว์ขนมที่ผ่าครึ่ง มีป้ายโปรโมชั่น แจ้งราคาชัดเจน น่าสนใจทีเดียวเลยครับ

2.) วุ้นหลากสี

     วุ้นในท้องตลาดก็มีขายกันอยู่หลายๆ แบบ แบบตลาดทั่วไป หรือ แบบที่เป็นรูปตุ๊กตา รูปสัตว์ต่างๆ  สำหรับร้านนี้ ขายแบบขนาดไซต์เดียว คือ ไซต์เล็กๆ พอดีคำ เล่นลวดลาย สีสันให้น่าดึงดู ข้อสังเกตุ เมื่อวุ้นหลายๆสี หลายๆรส นำมาวางจัดเรียง ทำให้ดูมีสีสันสวยงาม

   วุ้นเป็นอีกเมนูขนมที่สามารถ แตกไลน์สีสัน รสชาติไปได้เยอะมาก ตามแต่ที่ละคนจะคิด เหมือนงานศิลปะที่แต่งเติมสีสัน วันนี้ขายแบบนี้ พรุ่งนี้ก็อาจมีเมนูใหม่ๆมาขายอีก… เพิ่มสีสันให้แต่ละวันที่ขายได้ดีมาก เป็นขนมที่มีเสน่ห์น่าค้นหาเลยทีเดียว

3.) ตะโก้ หลายหน้า

   ตะโก้กะทิ…อีกขนมไทย ยอดนิยมที่เรารู้จักกันดี ร้านนี้นำมาปรับใหม่จากตะโก้เดิมๆ เพิ่มเติ่มสีสัน รสชาติต่างๆ ตะโก้ใบเตย , ตะโก้อัญชัน , ตะโก้เผือก เรียกลูกค้าได้ดีเลยทีเดียว

4.) ไดฟูกุ

   ขนมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ถูกนำมาปรับให้เหมาะสมตามความชื่นชอบของคนไทย  สำหรับร้านนี้จัดเรียงแบบง่าย แต่ดูดี สะอาด น่าซื้อ มีหลายไส้ เช่น ชาเขียว , บูเบอรี่ , ใบเตย , ช็อคโกแลต , สตอเบอรี่ , ไข่เค็ม , งาดำ , ถั่วแดง

5.) ขนมเค้ก 3 ชิ้น 100

     ยังเป็นขนมที่ดึงดูด…ลูกค้า ที่ดีมากๆ  จำนวนสินค้า รูปแบบการจัดร้าน ถือว่าสำคัญมากในยุคนี้  อย่างเช่นร้านนี้ จะสินค้าได้เต็มตู้ และดูสวยงาม อีกฝั่งร้านจัด display แบบเรียงเป็นก้อน ก็สวยงามได้อีก ลูกค้ายืนต่อคิวเลือกซื้อเลย

6.) ขนมปังชีส

    อีกเมนูเรียกลูกค้า ด้วยความนิยมชมชอบ ของกลุ่มลูกค้าที่ชอบทานชีสเป็นทุนเดิม ทำให้ขนมปังชีสเยิ้มยังขายดี  อย่างร้านมีให้หลากหลายหน้า อีกทั้งทำกันแบบสดๆ มีการโชว์ขูดชีสที่หน้าร้านให้เห็นกันจะๆ ทำไป อบไป ลูกค้าต่อคิวซื้อเช่นกัน…

7.) ขนมเค้กชิ้นเล็ก

    ขนมชิ้นเล็กๆ ยังมีเสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย ด้วยเล็กความกระทัดรัด…บวกด้วยสีสัน และ ราคาไม่แพงจนเกินไป จึงเป็นอีกเมนูขนมที่ขายได้ดี ในทุกสถานที่… ไม่ว่าจะขายในห้าง หรือ ขายในตลาดนัด ก็ขายได้ดี… ถ้าขายในห้างราคาขายชิ้นละ 10-15 บาท , ขายตามตลาดนัดอาจตั้งราคาที่ 8-10 บาท (จัดโปร 10 แถม 1 ก็ว่ากันไป ) แต่ทั้งนี้ ต้องใส่คุณภาพวัตถุดิบ เพิ่มตามราคาตั้งขายกันด้วยน้า…จงจำไว้ให้ดี “สำคญ”

8.) โอปัน ยากิ

ขนมญี่ปุ่น รูปร่างหน้าตาคล้ายแพนเค้กญี่ปุ่น นำมาประกอบกัน และ สอดไส้ตรงกลาง  แป้งหนาแผ่นกลม มีทั้งไส้ ถั่วแดง , ชาเขียว , ครีมชีส สตอเบอรี่  ขนมสไตล์เจเปนนิสยังพอไปได้ เพราะด้วยกระแสนิยม ยังมีมาเรื่อยๆ  แต่ควรเพิ่มเติมความแปลกใหม่ อย่างเช่นร้านนี้ มีไส้ใหม่ๆหลายไส้ , มีการเคลือบช็อคโกแลต ทำให้เมนูมีความหลากหลาย จึงได้รับความสนใจจากลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมา…จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

9.) ชูครีม ลูกเล็ก ไส้แน่น

     ชูครีม ขนมต้นกำเนินจากทางฝั่งยุโรป ที่เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในไทย สำหรับร้านนี้ ขายราคา 20 – 25 บาท ลูกขนาดเส้นผ่าศูยน์กลางประมาณ 3.5 เซนติเมตร  มีหลายรสชาติ เช่น ไข่เค็ม , คาราเมล , ช็อคโกแล็ต รสชาติเข้มข้นมาก ให้ 3 ผ่านเลยครับ  ข้อเด่น ไซต์ไม่ใหญ่ ลูกค้าเลือกทานได้หลายรสชาติ ราคาไม่แพงจนเกินไป  อย่างร้านนี้ ขายในห้างสรรพสินค้า ซึ่งต้นทุนค่อนข้างสูงราคาขายประมาณนี้ ถือว่าเหมาะสมไม่แพง  และที่สำคัญสินค้าค่อนข้างมีคุณภาพดีมาก ไส้เข้มข้น ชัดเจนในรสชาติ ต้องให้ 3 ผ่านเลยทีเดียว

    สำหรับถ้านำไปประยุกต์ใช้ ก็ขายได้ในสถานที่ ตลาดนัด หน้าหมู่บ้าน หน้าโรงเรียน แล้วปรับราคาให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้า และ ตุ้นการขาย ก็น่าจะขายได้ดีเลยทีเดียว

10.) ขนมไทย ยุคใหม่

    ขนมไทยๆ ที่ถูกปรับไปตามกระแสโลก อย่างเช่น….ร้านนี้เป็นอีกร้านที่น่าสนใจมากครับ  จากขนมไทยๆ ที่ใครๆ ก็มองภาพซื้อหา เป็นแบบราคาตลาดๆ บ้านๆทั่วไป ถูกนำมาปรับขนาดบ้าง , ปรับเปลี่ยนแพ็คเกจ , จนดูดีมีราคา , ทำให้ขายได้ราคา ไม่น้อยใครเลยครับ  เป็นอีกร้านที่ไอเดียดี…เลยทีเดียวครับ





Advertisements

    สำหรับ 10 ขนมไอเดียดี ที่กล่าวไปข้างต้นนั้น มีข้อสังเกตที่น่าสนใจ เพื่อนว่าไหมครับ…  ขนมบ้างอย่าง…เป็นขนมธรรมดาที่เราเคยเห็นกันตั้งแต่เด็ก  แต่ถูกนำมาปรับ ให้แตกต่างจากเดิมๆ  ซึ่งส่วนใหญ่ ใช้… เรื่อง สีสัน , เรื่องรสชาติ , เรื่องขนาด , เรื่องแพ็จเกจ มาเป็นจุดเปลี่ยนของตัว product แบบง่ายๆ เลยครับ

    เพื่อนๆ…คนไหน ที่กำลังค้นหา…คิดอะไรใหม่ๆอยู่ในตอนนี้  ลองปรับสินค้าที่เราขายดูนะครับ  ไม่ต้องไปทำตามเค้านะครับ คิดของเราขึ้นมาใหม่เองเลยครับ จำไว้… “1+1 ไม่จำเป็นต้องเท่ากับ 2 เสมอไป”   ลองดู…นะครับ “โลกมันอยู่ยาก…แต่อยู่ได้ทุกคนครับ” แค่…ลองทำดู

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.