bannera1
“ปาท่องโก๋ มังกร” สุด...Amazing [ขายมาตั้งมัธยม จนถึงปริญญาโท]

“ปาท่องโก๋ มังกร” สุด…Amazing [ขายมาตั้งมัธยม จนถึงปริญญาโท]

“ปาท่องโก๋ มังกร” สุด…Amazing [ขายมาตั้งมัธยม จนถึงปริญญาโท]

    ปาท่องโก๋ที่แสนธรรมดา ที่ขายเพียงตัวละ 2 บาท กลับถูกสร้างสรรค์ ใส่ความคิด ไอเดียเจ๋งๆ ให้กับปาท่องโก๋ธรรมดา  กลายมาเป็น “ปาท่องโก๋ รูปสัตว์ต่างๆ” ขายได้ตัวละ 30 บาท เพิ่มราคามาถึง 15 เท่าตัว  (โอ้…บร๊ะเจ้า ยอดมันจ๊อสมาก…)

   ถ้ารู้ว่า…  ไอเดียเจ๋งๆ!!!  นี้มีถ้ามาจากพ่อค้าที่มีดีกรีปริญญาโท แถมกำลังศึกษาในระดับปริญญาเอกอีกต่างหาก ยิ่งทำให้น่าสนใจมากขึ้น  อย่ารอช้า….ไปเริ่มค้นหาชีวิต  แนวคิดธุรกิจ…ของผู้ชายคนนี้ กันเลยครับ

ขายมาตั้งแต่ชั้น มัธยม…

    อ.สัมฤทธิ์ มหาพราหมณ์ หรือที่ใครๆ รู้จักในชื่อ “โกเหน่ง”  ผู้ชายอารมณ์ดี  ที่ขายปาท่องโก๋มาตั้งแต่อายุ 15 – 16 ปี สมัยยังเรียนมัธยมอยู่ลย  จนตอนนี้ อ. กำลังศึกษาในระดับปริญญาเอก มหาวิทยาลัยเซ็นจอห์น ก็ยังขายปาท่องโก๋อยู่ครับ 

    ปาท่องโก๋เป็นเพียงอาชีพเสริม ที่ทำรายได้ดีให้ไม่น้อย  อาชีพตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ ปัจจุบันขายมาแล้ว 35 ปี  อ.สัมฤทธิ์ จึงมีความรู้ ความเชี่ยวชาญในเรื่อง “ปาท่องโก๋”  มากๆ  เรื่องของแป้ง , น้ำมัน , วิธีการทอด , อุณหภูมิ  ทุกปัจจัยต้องเข้ากันอย่างลงตัว  เพื่อให้ได้ “ปาท่องโก๋” ที่กรอบนอกนุ่มใน ไม่อมน้ำมัน  ซึ่งก็ทำให้ลูกค้าติดใจ มาอย่างยาวนาน…


อ.สัมฤทธิ์

ปาท่องโก๋ รูปสัตว์ตัวแรก มาจากเจ้าลูกชาย

   อ.สัมฤทธิ์ เล่าให้ฟังว่า… ไอเดียบรรเจิด-ระเบิดเถิดเทิง เกิดเมื่อ 12 ปี ก่อน…  เรื่องเกิดจาก…เจ้าลูกชาย  ตอนที่อาจารย์พาไปเที่ยวสวนสัตว์เชียงใหม่ ลูกชายเห็นจระเข้เข้า  ก็ร้องอยากกินขึ้นมา…

    อ.สัมฤทธิ์ ได้แต่คิดในใจ “จะไปหามาจากไหนให้มันกิน”  พอกลับมาถึงบ้าน  ความคิดนั้นยังติดอยู่ในหัว  คิดอยู่ไม่นาน…อาจารย์ เกิดปิ้งไอเดีย

 “เอาว่ะ… ปาท่องโก๋..นี่หล่ะ”
 “ปั้นให้เหมือน…จระเข้  เดี๋ยวตัวเล็กเห็นก็หยุดร้องเอง”

     อาจารย์ เริ่มใช้วิทยายุทธ ที่สะสมมากว่า 30 ปี  บ่งเป็นความคิด เทคนิคการปั้นแป้ง  แปะติด-เติมต่อ  หางาดำ มาเติมเป็นดวงตาของจระเข้  ในที่สุด… “ปาท่องโก๋…รูปสัตว์ตัวแรกก็บังเกิด”  เจ้าจระเข้น้อย…ของลูกชาย (Happy..สุดๆ เลยเจ้าตัวเล็ก)


ลูกค้ารอ..แน่นร้านเลย

ท้าทาย…อาจารย์

   จาก… “ปาท่องโก๋ จระเข้”  ตัวแรก…ออกมาอาละวาด ก็เป็นเรื่องซิครับ  ลูกค้าเด็กๆ เห็นเข้าก็อยากได้บ้าง  คราวนี้หล่ะเป็นเรื่องเลย  ปั้นกันไม่ทันเลยทีเดียว…

    เพียงไม่นาน…ชื่อเสียงของอาจารย์ เริ่มขจรกระจาย บรรดารายการทีวี ต่างพามาถ่ายทำ  ลูกค้าก็มาจากทั่วทุกสาระทิศ  มาไม่มาเปล่า  มากับคำท้าทายใหม่ๆ  ความต้องการสัตว์แปลก ก็เริ่มขึ้น..

    “คุณลุง…ขา”  หนูอยากได้ “อังกี้เบิร์ด” 
    “คุณลุง…ครับ”  ผมอยากได้ “ไดโนเสาร์” 

   เอาหล่ะซิครับ  พาเรดกันมาเป็นสวนสัตว์เลย  อาจารย์เล่าว่า…ก็ทำให้เค้าหมด เรียกว่า “12 นักษัตร” อาจารย์ทำมาหมดแล้ว… ไหนจะการ์ตูนยอดฮิตต่างๆ  เรียกว่า…ตอนนั้นเค้าฮิตอะไรกัน  ก็จะมีลูกค้ามาขอให้อาจารย์ทำอยู่ตลอด  “ตุ๊กตาเฟอรบี้”  ก็เจอมาแล้ว

    ล่าสุด…ช่วงตรุษจีน  อาจารย์เล่นของยากเลยครับ  ปั้น.. “มังกร” เสียเลย…  ทั้งหัวมังกร , ลายเกล็ดตามลำตัว , ครีบด้านบนลำตัว หรือแม้แต่หาง  อาจารย์ปั้นออกมาได้เหมือนมากครับ

  ขายในราคา 30 บาท  อาจารย์. บอกว่า.. ศิลปะก็กินได้นะครัช


ท่องเที่ยวชาวต่างชาติ…ชอบมากๆ

อาชีพเสริมยอดขายวันละเกือบหมื่น..

    อาจารย์เล่าให้ฟังต่อว่า…ขายทุกวัน ตั้งแต่เช้ามืด สายๆ ก็หมดแล้ว  มีลูกมาช่วยด้วย..  วันๆ หนึ่งมียอดขายตั้งแต่ 5,000-10,000 บาท ไม่แน่แล้วแต่วัน  แล้วแต่ฝน  แล้วว่าเป็นวันหยุดด้วยหรือเปล่า


ยุโรปมุง…ครับผม

    ลูกค้า…มีทั้งคนไทย และคนต่างชาติ  เพราะมีหลายสื่อ ช่วยนำเสนอไอเดียของอาจรย์  ทำให้ร้านเล็กๆ  กลายจุดที่นักท่องเที่ยวต้องไปลองสักครั้ง  เป็น 1 จุด แลนด์มาร์ท ที่ห้ามพลาดของนักท่องเที่ยวไปเลย

[โอ้..ว้าว] งานประจำ…อาชีพหลัก

     ถ้าสังเกต…ตั้งแต่ต้น  จากบทความที่ผู้เขียน ได้ เขียนไปนั้น จะใช้สรรพนามเรียกว่า…“อาจารย์” ตลอด…  เพื่อนๆ บางคนอาจสงสัย  ก็อาจารย์สัมฤทธิ์ ปัจจุบันท่านเป็น ประธานหลักสูตร ทวิภาคี วิทยาลัยเทคโนโลยี ชรินรัตน์ ลำพูน

     ดูแลนักศึกษา ระดับ ปวส ที่สนใจศึกษาใน สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาการจัดการ , สาขาการตลาด , สาขาการบัญชี , สาขาภาษาต่างประเทศ , สาขาธุรกิจค้าปลีก , สาขาช่างไฟฟ้า , สาขาช่างอิเล็กทรอนิกส์ , สาขาช่างก่อสร้าง

ประวัติ ด้านการศึกษา

อ.สัมฤทธิ์ มหาพราหมณ์  มีประวัติการเรียนดังนี้
1.) มัธยม – รร.พิษณุโลก พิทยาคม
2.) ป.ตรี – ราชฎัช เชียงใหม่
3.) ป.บัญฑิต – มช
4.) ป.โท – ม.นอร์ท เชียงใหม่
5.) ป.เอก – กำลังศึกษา ม.เซ็นจอห์น ครับ





Advertisements

     ทุกอาชีพ…มีเกียรติ  มีคุณค่า มีความภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็กๆ ข้างถนน หรือ ร้านหรูหรา ภายในห้าง  “เกียรติและคุณค่า ไม่ได้อยู่ที่อาชีพนั้น จะดู “สูง หรือ ต่ำ”  แต่มันอยู่ที่ว่า…คุณจะสร้างอาชีพนั้นด้วยสองมือคุณอย่างไร…

    อย่าง  อ.สัมฤทธิ์ ขายปาท่องโก๋มาตั้งแต่อายุ 15 จนปัจจุบัน เป็นถึงประธานหลักสูตร ทวิภาคี วิทยาลัยเทคโนโลยี ชรินรัตน์ ลำพูน ก็ยังขายปาท่องโก๋อยู่  ทั้งขายของ-ทั้งเรียนไปด้วย  ทำทั้ง 2 อย่างจนประสบความสำเร็จ  นับเป็นอีกบุคคลธุรกิจที่น่าเอาเยี่ยงอย่างมาก…

 ………………………………………………..

เรีบยเรียงโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์จากการสัมพาษณ์ อ.สัมฤทธิ์ มหาพราหมณ์
เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 2559 
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม ปาท่องโก๋ “โกเหน่ง” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :
ปาท่องโก๋ “โกเหน่ง”
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
อ.สัมฤทธิ์ มหาพราหมณ์

ที่อยู่ : อยู่ตลาดต้นลำไย ตรงข้าม ตลาดวโรรส เทศบาลนครเชียงใหม่
tel : 094-637-6333 (โกเหน่ง)
Facebook : ปาท่องโก๋ “โกเหน่ง” (https://www.facebook.com/ปาท่องโก๋-โกเหน่ง-217164521708876/)





Advertisements

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.