bannera1

ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์

ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์

     เมื่อถึงยุคขีดสุด… การทำธุรกิจจึงต้องพิเศษกว่าเดิม.. แต่จะพิเศษจากอะไร  เป็นเรื่องที่ต้องขบคิดให้หนัก  สำหรับวันนี้ จะพาไปดูอีกหนึ่งตัวสินค้า ที่น่าสนใจ.. เริ่มมีคนนำเข้าบุกตลาดเมืองไทยกันบ้างแล้ว…  แต่ดูแล้วยังทำได้ไม่สุดซักทีเดียว  ยังมีอีกหลายสิ่ง ที่น่าจะเพิ่มเติมได้  เพื่อเป็นจุดดึงดูดใจลูกค้า ให้มาซื้อสินค้าของเราได้อย่างไม่ลังเลใจ กับ “ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์

ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์ 
cr.kenichikikuchi

กล้วยหอม 1 ใบ ต่อชีวิตอีกหนึ่งวัน…
    สำหรับ กับ “ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์” วัตถุดิบหลัก คือ กล้วยหอม ซึ่งมีคุณค่าทางโภชณาการอย่างมหาศาล  มีวิตามินซี , ไฟเบอร์ ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี  เคยมีบทวิจัยทางการแพทย์ได้ระบุว่า “ถ้ามนุษย์เราสามารถทานกล้วยได้วันละ 1 ใบ จะช่วยยืดอายุออกไปอีกหนึ่งวัน” ดังนั้น จึงเห็นคนกินกล้วยเป็นจำนวนมาก  นักกีฬาเทนนิสเมื่อเข้าช่วงพักการแข่งขัน ก็จะหยิบกล้วยขึ้นมากิน 1 คำ เพื่อเพิ่มพลังงานในระหว่างการแข่งขัน  กล้วยจึงผลไม้สารพัดประโยชน์  ที่มีจุดขายในด้าน “ดีต่อสุขภาพอยู่ในตัว”





Advertisements

เพิ่มมูลค่าด้วยการเคลือบช็อคโกแลต
   
“ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก”  คำคุ้นชินหู…
     แต่คงไม่ง่ายนัก สำหรับ ธุรกิจกล้วยๆ ที่จะนำเอากล้วยมาขายแบบทื้อๆ  โดยไม่ใส่อะไรลงไปเลย.. ดังนั้นจึงต้องมีเพิ่มมูลค่าด้วยช็อคโกแลต เช่นเดียวกันกับ “ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์” ซึ่งการเคลือบช็อคโกแลต ที่สร้างแรงดึงดูดใจลูกค้าได้ต้องมีสไตล์ในการเคลือบซักหน่อย  หากเคลือบช็อคโกแลตแบบธรรมดาๆ คงไม่น่าสนใจเท่าไหร่  ซึ่งมีวิธีการเคลือบมีดังนี้

1.อุปกรณ์ที่ต้องใช้ เตาแก๊สหรือเตาไฟฟ้า , หม้อใส่ช็อคโกแลต
2.ช็อคโกแลตชนิดคอมพาว (เมื่ออุ่นจะเหลว) (และแข็งตัวในอุณหภูมิปกติ)  ใช้ 3 สี คือ สีดำ, สีชมพู , สีฟ้าอ่อน
3.อุ่นช็อคโกแลต แยกหม้อตามสี
4.ชุปกล้วยลงไปในสีใด สีหนึ่งก่อน
5.นำสีอื่นมาหยอดเป็นลายเส้นทแยง ไปเลยๆ จะได้กล้วยเคลือบช็อคโกแลต แบบมีลายทางนั่นเอง
     ทั้งนี้การเคลือบช็อคโกแลต สามารถนำมาเล่นลายตัดไปมาระหว่างสี เพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวสินค้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของผู้ทำเอง  “ยิ่งสวย ยิ่งดึงดูดใจ”

 ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์
cr.livedoor/kaasej

ท็อปปิ้ง เพิ่มได้อีก
    ในการทำ “ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์”  สิ่งที่จะช่วยเร้าใจลูกค้า มีอีกอย่างที่ต้องทำเพิ่มเติม คือ การหาท็อปปิ้งต่างๆ  มารอยเพิ่มสีสันและรูปทรงใหม่ในให้กับ “กล้วยเคลือบช็อคโกแลต” อาจมีการจัดเตรียมไว้หลายๆ อย่าง  แล้วให้ลูกค้ารอยด้วยตัวเอง ใส่ไอเดียของลูกค้าเอง ตามความชอบของลูกค้าเอง ยิ่งเพิ่มความสนุก ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ลูกค้าจะได้รับ เป็นการเพิ่มมูลค่าอีกสิ่งที่น่าทำอย่างยิ่ง

ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์
เตาอุ่นช็อคโกแลต 4 หม้อ

ปรับเปลี่ยนรูปร่างซะเลย
    “ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์” สามารถปรับรูปร่างก่อนเคลือบก็ได้ เช่น ใช้การตัดแต่งกล้วย ให้มีแขน-ขา ยืนออกมาแล้วค่อยนำไปเคลือบ กลายเป็นเหมือนตุ๊กตากล้วยเคลือบเลย  ยิ่งทำให้ดูน่าสนใจ
    หรืออาจ หาขนมปังกรอบทรงกลม มาทำเป็นหมวก ใส่ให้กล้วยเคลือบ แต่งหน้าแต่งตาซะหน่อย ก็ไฉไลไปอีกแบบ สร้างความแปลกใหม่ให้กับตัวสินค้าได้เป็นมากโข…





Advertisements

เทคนิคพิเศษ
    ในการขาย “ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์” อาจสร้างสรรค์การขาย ด้วยการนำเอาการละเล่นแบบไทย ที่เรียกว่า “เปายิ้งฉุบ” มาผสมผสานการขาย เพิ่มอรรถรสความสุขให้กับลูกค้าได้อีก ก็สามารถทำได้  กล่าวคือ เมื่อลูกค้าซื้อ กล้วยเคลือบช็อคโกแลตหนึ่งไม้  ก็ให้เปายิ้งฉุบกับคนขาย  หากชนะก็รับเพิ่มไปอีกหนึ่งไม้ทันที  สร้างความสนุกเร้าใจ เพิ่มเสน่ห์ในการขายของ ที่น่าทำ

 ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์
cr.gorry.haun

    สำหรับ “ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์” เป็นสินค้าที่มีเสน่ห์ เป็นสินค้าเชิงแฟชั่น ต้องใส่ความคิดสร้างสรรค์และศิลปะ ลงไปในตัวสินค้า  ซึ่งทำให้สินค้ามีอิสระในการนำเสนอ  เพิ่มเมนูใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา  ขึ้นอยู่ที่จินตนาการของผู้ขาย  หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจธุรกิจตัวนี้ ก็จงอย่ารีรอ… เริ่มต้นคิด.. เริ่มต้นทำ.. ได้เลยตั้งแต่วันนี้…

    “หากรอนั่งเวลา.. รอโอกาส… รอโชคชะตา… สิ่งล้ำค่าอาจหลุดลอย”
    “จงเตรียมความพร้อมให้จบทุกขบวนการ…  แล้วเริ่มต้นแสวงหาการลงทุน”
    “หากแม้เมื่อใดที่มีโอกาส…  ความพร้อมนี่หล่ะ… ที่จะเป็นปัจจัยสำคัญนำไปสู่ความสำเร็จ”

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

copyright

1 Comment on ช็อคโกแลตกล้วย ธุรกิจซื้อง่าย-ขายคล่อง ธุรกิจกล้วยๆ ที่ต้องมีดีไซน์

  1. ผมอยากได้วีธีทำ ผมจะหาได้จากช่องทางใหนครับ

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.