bannera1
“คาเฟ่-น้อย กลางหุบเขา” นอนเปล-ชมบรรยากาศสุดสายธาร

“คาเฟ่-น้อย กลางหุบเขา” นอนเปล-ชมบรรยากาศสุดสายธาร

คาเฟ่-น้อย กลางหุบเขา” นอนเปล-ชมบรรยากาศสุดสายธาร





Advertisements

การค้นหาความสุขที่แท้…ล้วนเป็นยอดปรารถนาของเราทุกคน
การได้ชาร์ตพลังงานชีวิตแบบเต็มอิ่ม เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการ
เมื่อเราเกิดจากธรรมชาติ จงไปกลับรับพลังจากธรรมชาติ “ขุนเขา และ สายน้ำ”

     วันนี้ ทางทีมงานเว็บไซต์ “ทำเลขายของ.com” จะพาไปดูอีกธุรกิจในฝันของใครหลายๆคน  ธุรกิจที่ทำแล้วมีความสุขทุกวัน  อยู่กับธุรกิจ เหมือนอยู่กับคนในครอบครัว ทำด้วยความรักและความเข้าใจ ธุรกิจจึงเติบโตอย่างมั่นคง “ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Littel House in the Valley)

  
คุณคนึงนิจ รพีภัทรกุล

เกิดจากความฝัน

   ที่นี่เกิดจากความฝันของผู้หญิงคนนี้ ผู้หญิงที่รักทุกอณูของธรรมชาติ คนที่เฝ้ารอให้ความงดงามของที่นี่ปรากฏสู่สายตาของผู้คนที่ชื่นชอบธรรมชาติ และเหมือนธรรมชาติได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ที่นี่ การได้นั่งชมวิวภูเขาบนเปลนอนมุมมอง 180 องศา ให้ความรู้สึกเบาสบายเหมือนได้วางสิ่งหนัก ๆ ในชีวิตทิ้งไป

    ลำธารที่มีน้ำไหลผ่านตลอดปี หมอกยามเช้าที่ให้บรรยากาศเหมือนภาคเหนือ ความงดงามของแสงยามเย็นเมื่ออาทิตย์อัสดง และฝูงนกกระยางขาวที่บินมาให้ชมทั้งเช้าและเย็น และอีกไม่นานจะมีสะพานจาก Lobby ทอดผ่านน้ำตกเลียนแบบธรรมชาติ สู่สระว่ายน้ำธรรมชาติที่ไหลกลับสู่ลำธารอีกครั้ง และมีบ้านพักริมธารไว้ต้อนรับทุกท่านที่มีใจรักธรรมชาติเหมือนกัน (บันทึกจาก “คนึงนิจ รพีภัทรกุล” วันที่ 17 พฤศจิกายน 2016)

ที่มา…จากครอบครัว

    คาเฟ่เล็กๆ-กลางหุบเขา ที่มีชื่อว่า ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Littel House in the Valley) ซึ่งกำลังได้รับความสนใจมากๆ “ติด 1 ใน 5 ของคาเฟ่ ที่น่าไป” ด้วยความงดงามของธรรมชาติ บรรยากาศที่เล้าโลมหัวใจให้ผ่อนคลาย มีที่มาจาก…ความรัก ของ คุณคนึงนิจ รพีภัทรกุล (คุณแม่) และ คุณภูมิรพี รพีภัทรกุล(คุณลูก)

    โดยประมาณปี 2559 คุณคนึงนิจ (คุณแม่) ลาออกจากราชการ เพื่อมาสานความฝันให้เป็นจริง  คุณแม่ได้ให้..คุณภูมิรพี มาเปิดร้านกาแฟเล็กๆ  ที่แถวบ้านด้วยกัน  บนพื้นที่วิวธรรมชาติ ฉากหลังเป็นทิวเขาสีเขียว เบื้องล่างเป็นสายธารจากน้ำตก

ค่อยเป็นค่อยไป…

   ร้านเล็กๆ ค่อยก่อสร้าง ในแบบ loft จากการออกแบบของคุณภูมิรพี ใช้วัตถุดิบ ใช้เฟอร์นิเจอร์จากไอเดีย คุณพ่อ คุณแม่ คุณลูก ช่วยกันทำ ช่วยออกความคิด ให้ร้านเล็กๆ เสร็จลุล่วงไปด้วยดี

    ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Littel House in the Valley) ตกแต่งแบบ loft ผนังปูนก่ออิฐเปลือย โชว์เส้นสายอย่างสวยงาม ด้านหลังมีระเบียง ที่ทำด้วยเปลตาข่าย-ลอยตัว ยื่นออกไปในอากาศ เป็นจุดเด่น…ที่ใครมาเยือน ต้องลองให้ได้สักครั้ง..

คาเฟ่ เครื่องดื่ม อาหารอร่อย ชมวิวกลางทุบเขา

    ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา ให้บริการอาหารปิ้งย่าง-ยามเย็น อาหารเย็นจะเป็นปิ้งย่างอาหารทะเล ตรงลานส่วนกลางริมสระ ริมลำธาร บรรยากาศตอนเย็นโรแมนติกน่านั่งคุยไปย่างกินกันไป ในภาพเป็นอาหารเย็นสำหรับสองท่านครับ มีข้าวหอมๆร้อนๆ ด้วย (ซึ่งบริการให้เฉพาะลูกค้าที่มาพักเท่านั้นนะครับ)

     มีเครื่องดื่มร้อน-เย็นไว้คอยบริการหลายเมนู  ชามะนาว , ชานมเย็น เมนู Frappe เสิร์ฟในเหยือกสวยๆ ตกแต่งท้อปปิ้งหลากหลายอย่าง มีให้เลือกอีกมากมาย

    ส่วนขนมหวานอย่าง Toast และ Waffle ตกแต่งด้วย topping ต่างๆ เช่น เมนู Waffle Blueberry , Waffle Strawberry , Waffle Kiwi , Waffle Mix Berry

   ส่วน Toast จะมาในแบบ Honey Toast เช่นเมนู Honey Toast Choco , Honey Toast Kiwi Honey , Toast Mixberry  และ Honey Toast Oreo แต่ละจานตกแต่งสวยงามน่าทานสุดๆ

สินค้าเพื่อสุขภาพ

นอกจากนี้ ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา ยังมีมีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ดีต่อสุขภาพ ในราคาถูกราคาที่ไม่แพง อย่างเช่นน้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็น 1000 มิล ราคาเพียง 400 บาท (พร้อมแผ่นพับอธิบายวิธีใช้ให้เกิดผลดี) และยังมีข้าวลืมผัวด้วย หอมนุ่มนวลอร่อยแบบธรรมชาติ 100 %

เปิดมาครบ 1 ปี

    ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา เปิดมาแล้วเกือบ 1 ปี คุณภูมิรพีเล่าว่า…ลูกค้าเพิ่มขึ้นเลยๆ จากที่ลูกค้ามาใช้บริการแล้วก็บอกต่อ บางคนก็ถ่ายรูปลงโซเชียล ทำให้ยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้น 

    ในปีที่ผ่านมา…มี คนมาขอสัมภาษณ์ลงสื่อต่างๆ อยู่อย่างต่อเนื่อง เป็นร้านกาแฟหนึ่งในตัวเลือก ที่ใครได้มา ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ต้องมาเช็คอินให้ได้สักครั้ง…

เปิดที่พักเพิ่ม…

   จากความสำเร็จของร้านคาเฟ่ มีเสียงเรียกร้องเรื่องที่พักจากลูกค้า ทำให้เกิด “บ้านดิน” และ “บ้านไม้ติดลำธาร”  โดยมีรายละเอียดให้บริการดังนี้

บ้านดินมีสามหลัง สำหรับสองท่านรวมอาหารเช้าและอาหารเย็น วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีคืนละ 4,000 บาท ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดเทศกาล 4,500.บาท

บ้านไม้ติดลำธาร สำหรับสองท่านรวมอาหารเช้าและอาหารเย็น วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีคืนละ 3,500 บาท ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดเทศกาล 4,000 บาท ไม่ติดลำธารหนึ่งหลัง วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดีคืนละ 3,200 บาท ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดเทศกาล 3,800 บาท

หมายเหตุ: เตียงเสริมเพิ่มได้ห้องละหนึ่งท่าน (หรือเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป) รวมอาหารเช้าและอาหารเย็น 1,000 บาท





Advertisements

บางที…ความสุขของธุรกิจอาจไม่ใช่อยู่ที่เม็ดเงินเสมอไป
แต่อาจเป็น “ความสุข ที่จะอยู่กับธุรกิจนั้นได้ตลอดไปนานๆ”

อย่าง…ธุรกิจ “ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Littel House in the Valley)” ร้านในฝันของใครหลายๆคน

…………………………………………………..

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์จากสัมภาษณ์ คุณภูมิรพี รพีภัทรกุล
เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2560 
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Littel House in the Valley)” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :
“ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Littel House in the Valley)”
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
คุณภูมิรพี รพีภัทรกุล
FB :
https://www.facebook.com/LittleHouseInTheValleyThailand/
ที่อยู่: 189 ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
เปิด 09.00-19.00 น. (เปิดทุกวัน)
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจากเพจ “ณ บ้านเล็กกลางหุบเขา (Littel House in the Valley)” ด้วยครับ

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.