bannera1

ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel

ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel

    จุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้เกิดจากเด็กหนุ่มในวัยเพียงแค่ 21 ปี ที่รักในการท่องเที่ยว เขาฝันที่อยากจะมีบริษัททัวร์เป็นเคาท์เตอร์เล็กๆ แต่เขากลับขยายความฝันให้ใหญ่ขึ้น ชนิดที่ว่าเขาเองก็ไม่เคยคาดฝันมาก่อน ด้วยการเป็นเจ้าของทัวร์ดำน้ำระดับโลก และบริการเรือสำราญที่หรูหราที่สุดในประเทศไทย Thailand  Aggressor ที่นำนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกมาสัมผัสความสวยงามของโลกใต้น้ำที่ประเทศไทย กระทั่งติดอันดับโลก และสร้างมูลค่านับร้อยล้านบาทต่อปี ด้วยวัยเพียง 32 ปีเท่านั้น

ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel

จุดเริ่มต้นความฝัน (ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel)
     อ๋อง – ธัชธร สุธัญญวินิจ ในวัย 32 ปี เล่าว่า จุดเริ่มต้นธุรกิจของเขามาจากความรักล้วนๆ รักที่จะท่องเที่ยว เขาอยากมีธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เพื่อจะได้มีห้องทำงานเป็นท้องฟ้าและผืนน้ำทุกวัน เขาจึงเริ่มต้นทำบริษัทัวร์ในวัย 21 ปี ณ ขณะนั้น เขาคิดเพียงแค่ว่าทำบริษัททัวร์มีเคาท์เตอร์เล็กๆ คอยติดต่อซื้อขายกับนักท่องเที่ยวก็พอแล้ว แต่ทว่าเมื่อเขาเห็นตลาดกิจกรรมทางน้ำเขากลับเปลี่ยนใจ ความฝันของเขาใหญ่ขึ้นมาอีกขั้น





Advertisements

กิจกรรมทางน้ำกลางแจ้งตลาดธุรกิจใหม่ (ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel)
     ถ้าจะมองถึงเรื่องการตลาด การหาน่านน้ำใหม่ๆ นับว่าเป็นเรื่องดี ธุรกิจที่มีคู่แข่งน้อยย่อมได้เปรียบ ยิ่งมองถึงความต้องการของตลาดแล้วยิ่งน่าเสี่ยงที่จะลงทุน ปัจจุบันพบว่ากิจกรรมทางน้ำกลางแจ้งแบ่งเป็นหลายประเภท ทั้งดำน้ำ เล่นเซิร์ฟ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่คนสนใจ นั่นหมายถึงเม็ดเงินที่สามารถผลิตเข้ากระเป๋า

    ถ้าคนสนใจสิ่งนี้  เราก็ควรทำธุรกิจเกี่ยวกับสิ่งนี้  เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าเสียเลย เขามองเห็นโอกาสช่องทางการท่องเที่ยวแบบใหม่ผ่านกลุ่มทัวร์ที่เข้ามาสัมมนา อบรม ในประเทศไทย จึงนำจุดนี้มาจับตลาด นับเป็นการท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ทำเงินได้ดี ต่อมาเขามองที่รอบๆ ตัว ก็พบว่าประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติอยู่มาก โชคดีที่มีทะเลสวยๆ เยอะ นั่นนับว่าเป็นข้อได้เปรียบ เขาจึงเลือกภูเก็ตเป็นที่ตั้งในการตามหาความฝัน

ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel

เปลี่ยนกลยุทธ์ (ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel)
    ธัชธร สร้างธุรกิจการที่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ฉีกออกไปจากแบบเดิมๆ ผ่านกลุ่มทัวร์ที่เข้ามาสัมมนา อบรมในไทย ต่อมาได้ขยายธุรกิจด้วยการขอร่วมหุ้นกับกูรูชาวมาเลเซีย เปรียบเสมือนการสอนมวยในสังเวียน เขามีโอกาสเรียนรู้บ่มเพาะการทำงานมาเรื่อยๆ และราบรื่นดี แต่ทว่าความราบรื่นไม่ได้มีมาตลอด เขาต้องเจอทั้งอุปสรรค ความขัดแย้ง สารพัด กลุ่มทัวร์ที่จองล่วงหน้าไว้ 3 ปี จู่ๆ ก็ ยกเลิกหมด เขาต้องแบกรับปัญหาเกือบปีที่ไม่มีรายได้เข้ามาเลย

    แต่ key success ของเขาคือ “อยากอยู่กับสิ่งที่รัก ไม่อยากให้สิ่งที่รักหายไป” ดังนั้นเขาจึงเลือกปรับกลยุทธ์ในการดำเนินแผนงาน เป็นการปรับกลยุทธ์เชิงรุก ในเมื่อหาแขกจากต่างประเทศเข้ามาไทยไม่ได้ เราก็ต้องนำกลุ่มคนไทยนี่แหละออกไปต่างประเทศ เป็นการผลักเข้าหาลูกค้าดีกว่ารอลูกค้าเดินเข้ามาหา นั่นอาจเสี่ยงต่อความมั่นคงของธุรกิจและอาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ธุรกิจไปไม่รอด

ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel

    โดยการปรับเปลี่ยนแผนงานครั้งนี้ได้ความร่วมมือหุ้นส่วนทุกๆ คน ที่วางแผนด้วยการเข้าหากรุ๊ปทัวร์ คนละไม่ต่ำกว่า 30 กลุ่ม กรุ๊ปแรกของแผนงานนี้คือ อ.บ.จ ร้อยเอ็ดไปฮ่องกง ซึ่งบวกลบคูณหารแล้วกำไรตกคนละไม่ถึงพัน กำไรน้อยมาก แต่ก็ไม่คิดท้อ เพราะเขายังอยากรักษาสิ่งที่รักเอาไว้ ถ้าเราไม่เริ่มเรียนรู้การทำงานตั้งแต่วันแรก เราก็จะไม่มีโอกาสได้เรียนรู้อะไรเลย





Advertisements

ขยายธุรกิจ (ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel)
    เมื่อ Elegance Travel ใช้กลยุทธ์เชิงรุกในการเข้าหาลูกค้ามากขึ้น ก็ทำให้สภาพคล่องค่อยๆ ดีขึ้น การผลักเข้าหาลูกค้าทำให้เราสามารถกำหนดกลุ่มลูกค้าที่เราต้องการได้ และมีโอกาสสร้างยอดขายได้ แต่นั่นยังไม่ใช่ปัจจัยสู่ความสำเร็จทั้งหมดของ Elegance Travel เมื่อเขามีฝันที่ใหญ่ขึ้น การปรับแผนงานเพื่อขยายธุรกิจก็ต้องมากขึ้น

    ในขณะที่ ธัชธร ได้มีโอกาสไป ปาปัวกินี เขาได้เกิดไอเดียอยากมีเรือสำราญที่หรูหราไว้รองรับนักดำน้ำจากทั่วทุกมุมโลก เป็นการขยายความฝันที่เกินความคาดหมาย หุ้นส่วนของเขาจึงแนะนำให้เขาติดต่อไปยังบริษัทแม่ของเรือที่เขาต้องการ เพื่อร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ แต่นั่นอาจจะเป็นสิ่งเกินตัวสำหรับเด็กหนุ่มวัย 27 จนเกิดไป การถูกปรามาศทั้งเรื่อง อายุและประสบการณ์จึงเกิดขึ้น เขาจึงแก้เกมด้วยการอ่อนน้อม

    ในเมื่ออยากร่วมงานกับเจ้าใหญ่มากประสบการณ์สิ่งที่ควรทำคือ นอบน้อม ไม่ว่าคุณจะเก่งมาจากไหนต้องอย่าทำตัวเหมือนน้ำเต็มแก้ว ต้องขอโอกาส ขอเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา นับเป็นกลยุทธ์ที่นักธุรกิจมือใหม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ธุรกิจ Elegance Travel ที่เริ่มต้นมาจากบริษัททัวร์เล็กๆ จึงได้ขยายกิจการอย่างกว้างขวาง ซึ่งในปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของเรือสำราญสุดหรูดังตั้งใจ และได้เปิดสอนคอร์สดำหลักสูตรสากลจากประเทศอังกฤษ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าพรีเมียม

ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel

แนวคิดสู่ความสำเร็จ (ธุรกิจท่องเที่ยวและดำน้ำ Elegance Travel)
    ถ้าเราสร้างสรรค์ธุรกิจจากความรักเราจะมองเห็นสิ่งที่คนอื่นมองไม่เห็น เพียงแค่อย่าท้อกับอุปสรรค กิจกรรมทางน้ำกลางแจ้งยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ถ้าเราบวกผสานกับสิ่งที่เราชอบเป็นทุนเดิม เราย่อมเห็นช่องทางและโอกาสอีกมากมาย ประกอบกับประเทศไทยมีทรัพยากรธรรมชาติอยู่มาก การเรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคแล้วนำมาจับธุรกิจอาจทำให้เราค้นพบธุรกิจใหม่ๆ และอาจสร้างมูลค่ามหาศาลได้อย่าง Elegance Travel

เขียนโดย Eskinomiz
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
บริษัท เอลลิเก้นซ์ ทราเวล แอนด์ ทรานสปอร์ต จำกัด
Elegance Travel & Transport Co., Ltd.      
1055/542 R.C.K. Tower 28th Floor, Silom Rd., Silom, Bangrak, Bangkok 10500 Thailand
โทรศัพท์     :02-630-6005 และ 02-630-6006

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.