bannera1
อีเวนท์ ไอเดียธุรกิจดีๆ ไอเดียธุรกิจดีๆ

ไอเดียธุรกิจดี โปรกระจาย หมูกระทะอวกาศ อีเวนท์แบบปังๆ

ไอเดียธุรกิจดี โปรกระจาย หมูกระทะอวกาศ อีเวนท์แบบปังๆ

    การทำธุรกิจกลยุทธ์ถือว่าสำคัญ…หลากหลายกระบวนการ หลากหลายวิธีคิดสร้างสรรค์จำเป็นต้องใช้ให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ปัจจุบันและธุรกิจนั้นๆ

    การจัดอีเว้นท์ ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่ง ในการสร้างคุณค่าให้กับองค์กร สร้างความคึกคัก สร้างสีสันให้กับโครงการได้เป็นอย่างดี  “แต่นั่นซิ…ครับ”  event แบบไหนหละ? ที่จะได้รับความสนใจจากลูกค้า และตอบโจทย์ความต้องการได้ตรงจุดที่สุด

     วันนี้…ทางทีมงานเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com จะพาไปดูอีกหนึ่งอีเว้นท์ของโครงการ ตลาดต้นตลาด จังหวัดขอนแก่น ที่จัดขึ้นเผื่อเอาใจลูกค้าที่มาเดินตลาดได้อย่างโดนใจ นั่นคือ กิจกรรม เทศกาลหมูกระทะ #หมูอวกาศดาดฟ้า ซึ่งจัดมาเป็นครั้งที่2 แล้ว ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก จนมีคนมาต่อแถวรอต่อคิวก่อนเวลาเช็คอิน ตั้งแต่ยังไม่เริ่มกันเลยทีเดียว ว่าแล้ว…อย่ารอช้า ไปอ่าน…เกมนี้กันเลย

ง่ายๆ แต่เข้าถึงลูกค้า

     ทางทีมผู้บริหารตลาดต้นได้จัดกิจกรม เทศกาลหมูกระทะ หมูอวกาศดาดฟ้า ณ.บนดาดฟ้า หอศิลปต้นตาล โดยได้นำ 10 ร้านหมูกระทะชื่อดังในจังหวัดขอนแก่น อาธิ ร้านเฮฮาหมูย่างเกาหลี , ร้านบุญมีหมูกระทะ , ร้านซิ้นดาดหมูกระทะ , ร้านเฮียเปียวหมูเกาหลี , เป็นต้น  มาไว้ในที่เดียว ในราคาน้ำหนักตัว คูณด้วย 1.57 เช่น ชั่งได้ 60 กิโล x 1.57 บาท = 94.2 บาท เท่านั้น  ทำเอามีคนสนใจมายืนรอเข้าคิวต่อแถวกันยาวเยียด ซึ่งกิจกรรมจัดเพียง แค่ 3 วันเท่านั้น 25-27  ล่าสุด คือ มกรา 62 ผ่านมา

ส่งเสริมธุรกิจในพื้นที่ คืนกำไรให้กับลูกค้า

เกมนี้จัดว่า…ยิงนกที่เดียวได้ 3 ตัวแรก ครับ 

ข้อ.1 ช่วยส่งเสริมประชาสัมพันธ์ธุรกิจในพื้นที่รอบโครงการ สร้างพันธมิตรทางธุรกิจให้แนบแน่น  ด้วยการนำร้านหมูกระทะ มารวมตัวกันถึง 10 ร้าน ไว้ในทีเดียวกัน  เสมือนสร้างการเติบโตไปด้วยกัน โครงการยิ่งใหญ่ ก็ต้องสร้างบรรยาศเศรษฐกิจมหาภาคให้คึกคัก ถ้าบรรยากาศทั้งจังหวัดดี- เศรษฐกิจภาพรวมก็ยิ่งดูดีตามไปด้วย การจับจ่ายใช้สอยก็จะมีมากขึ้น กระแสเงินก็จะสะพัดตาม ทุกธุรกิจก็จะ win win 

ข้อ.2 การจัดอีเว้นท์ในราคาย่อมเยา ก็เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้า เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง “หากอยากได้ใจใคร  ก็ต้องใช้ใจไปเลือกมา” การทำธุรกิจก็เช่นกัน จะเอาแต่รายได้ฝ่ายเดียวคงไม่ได้  ถ้าคิดว่าลูกค้า คือ เพื่อน  ก็ต้องตอบแทนเพื่อนบ้าง ให้สิ่งพิเศษๆ ตอบแทนเพื่อนบ้าง ในสิ่งที่เพื่อนทำให้เรา  , การคืนกำไรให้ลูกค้า จึงเป็นสิ่งที่สมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

ข้อ.3 นัยสำคัญ คือ ได้ความรู้สึกที่ดีๆ จากลูกค้าและธุรกิจรอบข้าง ทำให้ได้ภาพจำในใจ เป็นภาพลักษณ์ที่ดี ในหัวข้อนี้เป็นเรื่องที่ทำได้ค่อนข้างยาก  เป็นเรื่องที่ต้องสะสมเอาเอง อีเว้นท์นี้จึงตอบโจทย์ “ภาพลักษณ์องค์กรได้เป็นอย่างดี”

เพิ่มค่าสนุก แจกรางวัล

    ยังสามารถสร้างสีสันต่อได้อีก สำหรับ อีเว้นท์ เทศกาลหมูกระทะ #หมูอวกาศดาดฟ้า นั่นคือ ใครสามารถกินหมูกะทะได้น้ำหนักตัว ขาชั่งออกได้มากที่สุด ทางโครงการมีแจกรางวัลให้อีก เป็นจุดที่เพิ่มสีสันให้อีเว้นท์ได้อย่างาก  เหมือนมีลุ้น…ให้แฟนเพจโครงการได้ติดตาม ความเคลื่อนไหวได้อีกด้วย

   จะเห็นได้ว่า…การจัดกิจกรรม ถือเป็นอีกเรื่องสำคัญมากๆ สำหรับในเกือบธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น โครงการ , ห้างสรรพสินค้า , ตลาด , สินค้าทั่วไป  , event เป็นเครื่องมือที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร ใช้สื่อสารให้รายละเอียดสินค้า-ให้รายละเอียดองค์กร ก็ได้ , หรือแม้แต่…จัดโปรโมชั่นต่างๆ ก็สามารถทำได้  อีเว้นท์นับว่า…มีประโยชน์มากๆ 

หากแต่…อยู่ที่ผู้ใช้  จะใช้ได้เป็นแค่ไหน
จะออกแบบ…ให้ตรงจุดประสงค์มากน้อยเพียงใด
เหมือนคำกล่าวที่…ว่า 
“แม้ได้ครอบครองสุดยอดกระบี่ แต่หาร่ายรำเป็นไม่  ไหนเลย…จะมีประโยชน์อันใด”





Advertisements

ขอขอบพระคุณทางทีมผู้บริหารและทีมการตลาด ของโครงการตลาดต้นตาล-ขอนแก่น ที่อนุญาตให้นำเรื่องการจัดกิจกรรมในครั้งนี้   ให้ได้มาเป็น case study  ให้หลายคนได้ศึกษาเป็นแนวทางทาง  ในการนำไปปรับใช้ 

เพื่อนคนไหน…อยากเสนอแนวคิด รูปแบบอีเว้นท์ใหม่ๆ เผื่อเป็นประโยชน์ แก่ผู้ที่กำลังอยู่ในช่วงคับขัน ช่วยคอมเม้นท์กันไว้ได้ครับ ( สังคมจะน่าอยู่ เพราะการให้ “ยิ่งให้-ยิ่งได้” )

…………………………………………………..

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ได้รับอนุญาจาก โครงการตลาดต้นตาล ขอนแก่น)
เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2562  
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ





Advertisements

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.