bannera1
รับผลิตเครื่องสําอาง

รับผลิตเครื่องสําอาง ธุรกิจคนขายรวย คนผลิตก็รวย สนามรบนี้สุดหิน

รับผลิตเครื่องสําอาง ธุรกิจคนขายรวย คนผลิตก็รวย สนามรบนี้สุดหิน แต่หากผ่านไปได้  สามารถเอาชัยชนะเหนือคู่ต่อสู้  คำว่า “รวย” ย่อมเป็นของคุณ…

รับผลิตเครื่องสําอาง เป็นธุรกิจที่กำลังเป็นกระแสนิยมอย่างสูง  ในปัจจุบันมีผู้ผลิตหลายรายที่รับผลิตเครื่องสำอาง หรือ ที่ชอบเรียกว่า รับผลิตครีม ธุรกิจที่ผู้จ้างผลิต(คนขายปลีก) ใช้เงินลงทุนเพียง 5,000 บาท ก็สามารถสั่งให้ผลิตเครื่องสำอางได้แล้ว  ธุรกิจรับผลิตเครื่องสำอาง จึงเป็นเหมือนธุรกิจเครือข่าย ผู้ผลิตหาผู้ขาย ผู้ขายหาตัวแทนขาย





Advertisements

     แต่ในความโยงใยก็มีสิ่งที่สามารถทำให้รวยได้โดยไม่รู้ตัวได้เหมือนกัน  ดังเช่น  เครื่องสำอางแบรนด์ น้องน่ะค่ะ ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจแบรนด์ดังที่เป็นผู้จ้างผลิตเครื่องสำอาจเหมือนกัน สร้างรายได้ทำยอดขายต่อปีเป็นหลัก 100 ล้าน และมีทีท่าว่าจะไปหลักพันล้าน จากพ่อค้าตลาดนัดสู่เศรษฐี “นักธุรกิจเครื่องสำอาง” ก็มาจากเส้นทางสายนี้ด้วยเช่นกัน

“แต่ทุกหนทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ  ทุกเส้นทางความสำเร็จ ย่อมต้องมีการเรียนรู้”

     เช่นเดียวกันกับ “ธุรกิจรับผลิตเครื่องสำอาง” คงต้องมาเรียนรู้ทำความเข้าใจในพื้นฐานต่างๆ ก่อนที่จะไปจ้างผลิตเครื่องสำอาง  หากคิดจะออกไปรบกับคู่ต่อสู้ ในสนามรบที่มีคู่แข่งขันมากมาย โดยไม่มีอาวุธติดตัวแม้แต่ชิ้นเดียว หรือถ้ามี  แต่อาวุธขาดความคม  ก็อย่าได้คิดลงสู่สนามรบนี้  คุณจะเอาชีวิตไปทิ้งเสียเปล่า…

     ในทางตรงกันข้าม  หากศึกษาให้รอบด้าน ทำความเข้าใจทุกมิติธุรกิจ  คุณก็เป็นเสมือนนักรบที่เชี่ยวชาญการศึก มีอาวุธครบมือมากกว่าข้าศึก ถึงจะรบในสนามไหนๆ รูปแบบใดๆ คุณก็เอาชนะศึกได้ไม่ยาก 

“ฉะนั้นถ้าคิดจะสู้ศึกนี้จงอ่านให้ละเอียด  แต่ถ้าไม่  ก็เปลี่ยนสนามรบไปเลยดีกว่าครับพี่น้อง”

 รับผลิตเครื่องสําอาง

เส้นทางของธุรกิจรับผลิตเครื่องสําอาง หรือ รับผลิตครีม

โรงงานผลิตเครื่องสําอาง>>>ผู้จ้างผลิต>>>ผู้ขายปลีก

     โรงงานผลิตเครื่องสําอาง คือ โรงงานที่รับผลิตเครื่องสำอาง ซึ่งมีทุกประเภทเครื่องสำอาง ทั้งแบบเครื่องสำอางสมัยใหม่ และแบบที่เป็นเครื่องสำอางสมุนไพร ซึ่งมีจำนวนมากในปัจจุบัน มีทั้งที่น่าเชื่อถือและเชื่อถือไม่ได้ มีทั้งที่ใช้เงินลงทุนไม่มากและใช้เงินลงทุนจำนวนมาก ซึ่งจะมีข้อดี-ข้อเสียแตกต่างกันออกไป

     ผู้จ้างผลิต คือ บุคคลที่จ้างให้ผลิตเครื่องสำอางตามชนิดที่ต้องการ อาจเป็น ผู้ค้าส่ง หรือ ค้าปลีก ก็ได้  เพราะในปัจจุบันสามารถใช้เงินลงทุนไม่มากก็สามารถจ้างผลิตได้  จึงทำให้มีผู้ค้าปลีกจำนวนมากมาจ้างผลิตด้วยเช่นกัน

     ผู้ขายปลีก คือ บุคคลที่รับสินค้า(เครื่องสำอาง) จากผู้ค้าส่งที่ไปจ้างผลิตอีกทอดหนึ่ง  ในปัจจุบัน ผู้ค้าปลีก อาจข้ามไปสั่งผลิตโดยตรงกับโรงงานผลิตเครื่องสำอางเองเลยก็ได้  ด้วยเหตุที่ใช้เงินลงทุนไม่มากนัก

ข้อดี ของการจ้าง ผลิตเครื่องสําอาง
     -ใช้เงินลงทุนไม่มาก ตอนนี้ 5,000 บาท ก็สามารถจ้างผลิตได้แล้ว
     -มีผู้ผลิตให้หลายบริษัทให้เลือก
     -สามารถใช้แบรนด์เป็นของตนเองได้

ข้อเสีย ของการจ้าง ผลิตเครื่องสําอาง
     -คู่แข่งมีเป็นจำนวนมาก
     -มีรายละเอียดที่ต้องศึกษามาก จนถึงมากที่สุด

คนขายรวย
     กว่าวคือ คนขายผู้ที่ไปจ้างผลิตเครื่องสำอาง ขายจนรวย ดังที่มีตัวอย่างความสำเร็จให้เห็นมาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ “น้องน่ะค่ะ”  “pretty secret” ซึ่งสามารถทำเงินเป็น 100 ล้านบาท/ปี เรียกว่ารวยไม่รู้เรื่องเลย  แต่ทั้งสองเคสนี้ก็มีเส้นทางความสำเร็จที่คล้ายๆ กัน คือ
     -ต้องมีความเข้าใจตัวสินค้า
     -มีความเข้าใจในความชอบของลูกค้า  
     -ตั้งกลุ่มลูกค้าให้ชัดเจน
     -สามารถคัดสรรผู้ผลิตเครื่องสำอางได้อย่างมีคุณภาพ
     -ต้องมีการตลาดที่เฉพาะตัว แตกต่างจากคนอื่นๆ
     -มีโปรโมชั่นที่โดนใจ

รับผลิตเครื่องสําอาง

คนผลิตก็รวย
     กล่าวคือ ผู้ที่เป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางจะเป็นต้นทางของธุรกิจนี้เลย  หนึ่งผู้ผลิตแล้วค่อยมีคนไปจ้างผลิต  หลายๆคน หลายๆแบรนด์  ยิ่งมากราย ยิ่งทำผลกำไรได้มากเป็นกอบเป็นกำ  บางโรงงานอาจออกแบรนด์ของตัวเอง มาขายปลีกด้วยก็มีเหมือนกัน  แต่การที่โรงผลิตเครื่องสำอางจะอยู่ในเส้นธุรกิจนี้ได้นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน  ด้วยเหตุเพราะปัจจุบันก็มีการแข่งขันกันเองระหว่างโรงานผลิตเครื่องสำอสงอยู่ด้วยเช่นกัน 

     การจะยืนอยู่หัวแถวของธุรกิจผลิตเครื่องสำอางให้ได้นั้น คงต้องมีศักยภาพหลายปัจจัยประกอบกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่จ้างผลิตได้อย่างถูกต้อง  แล้วจะต้องมีจุดเด่นอะไรบางอย่างที่จะทำให้ธุรกิจนี้อยู่ได้  โดยจะต้องมี ข้อดีข้อเด่นต่างกันออกไป  ซึ่งผู้เขียนทีมทำเลขายของ.com ได้รวบรวมไปอยู่ในเรื่อง “วิธีการเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง”  อ่านต่อกันเลย…

วิธีการเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอาง

     –แหล่งผลิต หรือ สถานที่ผลิตต้องได้มาตรฐาน ผ่านการรับมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice) คือ ข้อกำหนดแบบแผน ระเบียบวิธีการจัดการ และการกำหนดวิธีปฏิบัติที่จะนำมาใช้ในกระบวนการผลิตที่ดี  อันจะได้มาซึ่งสินค้าที่ดีมีคุณภาพมาตรฐาน นั่นย่อมต้องครอบคลุมไปถึงเรื่อง

    สถานที่ในการผลิต อุปกรณ์การผลิตและเครื่องจักรต่างๆ  บุคลากรทุกฝ่ายในกระบวนการ  วัสดุและวัตถุดิบ  เอกสารทางธุรกิจต่าง ๆ และยังรวมถึงสิ่งอื่นที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการการผลิตในทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การนำวัตถุดิบเข้าไปยังในสถานที่ผลิต ผ่านขั้นตอนการผลิต และการตรวจสอบคุณภาพ(QC)  การบรรจุ-เข้าหีบห่อ(packing)  ตลอดจนการจัดเก็บ(stock)  จนได้สินค้าที่พร้อมจะออกจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไป

     –มีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจอย่างถูกต้อง  ทะเบียนการค้าหรือทะเบียนบริษัท

     –บริษัทมีหลักแหล่งสามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน  หากตั้งอยู่มาเป็นเวลานานก็จะยิ่งดี  นั่นจะบ่งบอกถึงการอยู่ในธุรกิจนี้มานานระดับหนึ่ง ไม่ใช่พึ่งมาทำ ประกอบธุรกิจแบบฉาบฉวย

     –มีการจัดทำให้ความรู้แก่ ผู้จ้างผลิตอย่างชัดเจนทุกกระบวนการ เรื่องการให้ความรู้ถึงกระบวนการ การจ้างผลิตนั้น  ในปัจจุบันจะมีการให้ความผ่านทางเว็บไซต์ของตนเอง  ให้ดูว่าแต่ละบริษัทให้ความรู้อย่างชัดเจนหรือไม่  เช่น ประเภทของสินค้า , คุณสมบัติของสินค้า , ขั้นตอนการสั่งผลิตสินค้า , การขอเลขที่อนุญาตของสินค้า , บางบริษัทมีการรองรับการทำตลาดให้อีกด้วย เป็นต้น

     –ราคา ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ เมื่อทุกอย่างที่กล่าวมาแล้วเข้าหลักเกณฑ์ที่ยอมรับได้แล้ว แต่ราคาไม่ทำกำไร  เหลืออาจเข้าขั้นขาดทุนเลยก็เป็นไปได้  ซึ่งตรงจุดนี้ต้องคำนวน เปรียบเทียบ ราคาต้นทุนที่เกิดขึ้นจากการจ้างผลิต ของแต่ละบริษัทให้ดี  อาจต้องผสมผสานกับการเลือกชนิดของสินค้าด้วย เพราะสินค้าประเภทเดียวกัน แต่มาจากคนละบริษัทกันก็อาจมีคุณสมบัติและสรรรพคุณที่แตกต่างกันออกไป





Advertisements

     สำหรับ ธุรกิจ รับผลิตเครื่องสำอาจ นั้นถือเป็นธุรกิจที่มาแรงมากๆ มีผู้เล่นเข้ามาเกี่ยวข้องในหลายขั้นตอน ทุกขั้นตอนอาจสามารถสร้างเศรษฐีหน้าใหม่ขึ้นได้ตลอดเวลา   หากแต่ว่า ในจุด…จุดนั้น ผู้เล่นคนนั้นจะหาความรู้ , ความเข้าใจ , พลิกแพลงได้ดีแค่ไหน , มองภาพทุกขั้นตอนได้อย่างแตกฉานมากน้อยกว่ากัน , สร้างการตลาดที่โดดเด่นและแตกต่างกว่าคนอื่นๆ ได้ไหม  หากลึกซึ้ง,ชัดเจน,ตีโจทย์แตก,สร้างการตลาดที่ไม่เหมือนใคร  เศรษฐีธุรกิจเครื่องสำอางก็อาจเป็นคุณก็ได้ ใครจะไปรู้…           อ่านเรื่องเจ๋งๆได้ใน  ธุรกิจน่าสนใจ

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.