bannera1

ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ

ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ

      “ธุรกิจไร้ขอบขีดจำกัด” เป็นนิยามการทำธุรกิจของคนรุ่นใหม่ เมื่องานประจำ มันจำเจ งานแห่งจิตวิญญาณ จึงเริ่มส่องแสงสว่าง วันนี้เราจะมาดูอีกหนึ่งธุรกิจบริการที่น่าสนใจ เงินลงทุนน้อย ใช้แรงงานต่ำ เป็นรายได้เสริมแบปประจำ หายได้ใน “ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ





Advertisements

อับดุลรอคัท (AbdulRawCutBarber delivery หัวใจ DJ
    “ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ”  ถือกำเนิดจาก ชายหนุ่มที่มีชื่อว่า  คุณ กาโน่ร เบ็ญอาหมัด (Garno Benahmad) อายุ 26 ปี ชื่ออ่านแปลกๆ ไม่เหมือนคนไทย ใช่แล้วครับ เขาเป็นลูกครึ่งเชื้อสายมาเลเซีย มีคุณพ่อเป็นคนมาเลเซีย  งานหลักของเขาเป็นดีเจอยู่ที่คลื่นวิทยุ FM 105.75 MHz. รายการ Smart Get Feel Good  โดยจะปฎิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 15.00-19.00 น. และยังมีงานรับพิธีกรงาน event บ้างเป็นครั้งคราว…

 ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ

มือมันขยับ เพราะใจมันเรียกหา ทุกอย่างจึงนำพา บาร์เบอร์ไทยๆ จึงบังเกิด..
    ตั้งแต่สมัย ม.3 ก็เริ่มอยากตัดผมแล้ว ด้วยตอนนั้น ฮิตสไตล์ตัดขอบเล่นลาย สไตล์ฮิปฮอป อะไรประมาณนั้น  เริ่มจาก ลองของกับหัวตัวเองก่อน แล้วเริ่มรามไปถึงหัวเพื่อนๆ ตัดหนักเข้าชักเริ่มชอบ แต่ต้องหยุดการตัดผมไปซักพักเพราะไปเป็นดีเจ แต่ทำดีเจได้ระยะหนึ่งก็อยากมาตัดผมอีก  คราวนี้ไปเรียนเพิ่มเติ่มที่โรงเรียนสารพัดช่าง ให้มีพื้นฐานที่แน่นขึ้น เป็นการเรียนรู้อย่างเป็นระบบมากขึ้น ฝึกมือไปในตัว เพื่อกลับมาตัดผมอย่างจริงๆจังๆ ซักที

 ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ

อยากทำ ก็ลุยเลย ไม่ต้องคิดอะไรมาก (ธุรกิจตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery)
    สำหรับ “กาโน่ร” เริ่มต้น “ ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ ” แบบไม่ต้องคิดมาก แค่อยากทำ ก็ลุยเลย ถ้ามีทุนน้อยก็ทำแบบที่ไม่ต้องลงทุนมาก ตัดสินใจทำแบบ Barber delivery
    ตัวคนเดียว สองแขน สองขา กับบัตตาเลี่ยน เครื่องมมืออีกนิดหน่อย มอไซต์ซักคัน ก็สามารถทำธุรกิจนี้ได้อย่างสบายๆ
    ที่สำคัญ ที่ทำแบบ Barber delivery เพราะทำแบบตัดผมเดลิเวอรี่ ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องเช่าที่ ไม่ต้องรอลูกค้า ใช้การสะสมลูกค้า และนัดเวลาล่วงหน้า หากเราฝีมือดี เข้าใจลูกค้า ลูกค้าจะตัดกับเราประจำเอง ซึ่งราคาตัด อยู่แค่ 150 บาท/ชาย เท่ากันทุกหัวไม่มีลำเอียง

 ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ

ชื่อต้องดี concept ต้องโดน
ร้าน “ อับดุลรอคัท (AbdulRawCut) ” เป็นชื่อที่ซ่อนความหมายไว้อย่างน่าสนใจ เป็นคำที่ผสมระหว่างคำว่า

Abdul (อับดุล)
ชื่อเรียกคนแขก ซึ่งคุณกาโน่ร นำคำนี้มาใช้เป็นความนำ ก็เพราะเป็นคำเรียกของตัวละคร การแสดงในงานขายของตามงานวัด หรือ ตลาดนัดสมัยก่อน ที่เขามาเล่นโชว์กัน
“อับดุลเอ้ย..”  “เอ้ย”  , “ถามอะไรตอบได้”  “ได้”
“ตัดผมได้”  “ได้”
แสดงถึงว่า เรานี้ทำได้ ในเรื่องการตัดผม เป็นแก๊กเล็กๆ ที่ซ่อนอยู่ในคำ

RawCut” คือ รอยคอ เอ้ยไม่ใช่ รอคอย ต่างหาก คือ รอให้มาตัดผมให้หน่อยซี้เขารออยู่นะ… อีกในหนึ่งของคำว่า Raw คือ ความเก่า คลาสสิค วินเทน สไตล์ที่ไม่เหมือน ตัดผมแบบมีตัวตน สไตล์ลิสส่วนตัวที่ลูกค้าต้องคิดถึงคำนึงหา นั่นเอง

conpept
“ เหลาหัวถึงบ้าน คือ งานของอับดุล”
สโลแกนบ้านๆ แต่ฟังแล้วต้องสะดุดว่าคืออะไร  “คำเปรียบเทียบ กับ ความรักในการทำงาน” เป็นสโลแกนสั้นๆ  ที่แยบยลและลึกซึ้งมากๆ  ได้ทั้งข้อความที่จะทำให้จดจำได้ง่าย ได้ภาพลักษณเฉพาะตัว และจิตวิญญาณของเจ้ากิจการ  นับได้ว่าเป็นการสื่อสาร ด้วย Keyword สั้นๆ แต่สิ่งที่ได้มันมากมายจริงๆ





Advertisements

ชั่วโมงบิน
    นับจากเริ่มต้น (“ ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ ”) มา เขาได้ตัดไปแล้วกว่า 1,000 ครั้งแล้ว จากลูกค้าใหม่ๆ  ก็ให้ไปตัดซ้ำอีก ค่อยๆ เพิ่มไปทีละเล็กทีเล็กน้อย จนบ้างครั้งในหนึ่งวันต้องตัดถึง 10 กว่าหัวเลยกว่ามี ซึ่งมันเกินกำลังไปมาก  ต้องหันกลับมารับงานให้พอดีกับกำลังที่ทำได้  ด้วยจุดมุ่งหมายอยู่ที่ความชอบ และอยากให้ผลงานออกมาดี “ยิ่งเร่งงาน งานยิ่งออกมาไม่ดี  ลูกค้าก็รับไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องล้มกระดานอยู่ดี”  แล้วจะมีประโยชน์อะไรที่ต้องรับงานให้มากที่สุด เพราะสุดท้ายมันก็ คือ ศูนย์

 ปรัชาญา ของ Garno Benahmad
    ในการทำ (“ ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ ”) ของ “คุณกาโน่ร” เป้าหมายไม่ได้อยู่ที่เงินเป็นหลัก หากอยู่ที่ใจรักในสิ่งที่ต้องการทำ และหมั่นพัฒนาฝีมือในสิ่งที่ตัวเองหลงใหล ไม่คิดว่าเราเหนือกว่าใคร  แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราคิดว่าตัวเราเองนี้ “เจ๋งที่สุดแล้ว” เมื่อนั้น เราก็จะหยุดพัฒนาตัวเอง สุดท้ายแล้ว “เพื่อน” ที่ชื่อว่า “หายนะ” ก็จะมาเยี่ยมเยียน

    เรื่องราวของชายผู้หลงรักเส้นผม กลับสร้างแรงบันดาลใจบ้างอย่าง ที่เราอาจมองข้ามไป การทำธุรกิจนั้น ไม่ใช่ว่าจี้เป้าหมายไปอยู่ที่ตัวเงินเพียงอย่างเดียว แต่กลับต้องจี้ไปที่คุณค่าของผลงาน หรือก็คือ product เป็นสำคัญ
     เมื่อ product ดี , ผลงานดี เมื่อนั้นเม็ดเงินก็จะวิ่งเข้ามาหายเราเอง ดังเช่น ( “ ธุรกิจเสริมคนรุ่นใหม่ ตัดผมเดลิเวอรี่ Barber delivery หัวใจ DJ ” ) ร้าน AbdulRawCut ของคุณกาโน่รนั่นเอง   “อยากขายสินค้าให้ได้ดีๆ ก็ต้องทำสินค้าดีๆ ออกมาขาย”

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
Abdulrawcut Deliverycut
182 Amphoe Muang Chiang Mai, Chiang Mai, Thailand
tel.089-701-0791
https://www.facebook.com/abdulrawcut/

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.