bannera1

ธุรกิจเพ้นท์เล็บ [จุดขายที่แตกต่าง ถึงจะอยู่รอดในสนามนี้] (EP.5)

ธุรกิจเพ้นท์เล็บ [จุดขายที่แตกต่าง ถึงจะอยู่รอดในสนามนี้] (EP.5)

ธุรกิจเพ้นท์เล็บ [จุดขายที่แตกต่าง ถึงจะอยู่รอดในสนามนี้] (EP.5)

จุดขายที่แตกต่าง ถึงจะอยู่รอดในสนามนี้
    ร้านเพ้นท์เล็บ ปัจจุบันมีมากมาย ในประเทศไทยอาจมีกว่า 10,000 ร้านทำเล็บ นั่นแสดงว่ามีความต้องการบริการเพ้นท์เล็บมหาศาล ซึ่งการที่จะลงไปเล่นในสนามนี้  สนามที่มีคู่แข่งขันเป็นจำนวนมาก ต้องมีจุดขายที่แตกต่าง และมีจุดขายที่ต้องการของลูกค้าด้วย ทั้งจุดขายพื้นฐานและจุดขายที่พิเศษๆ  เช่น





Advertisements

1.กูรูศิลปะ(ART Specialist)
สร้างจุดขายด้วยความเข้าใจศิลปะ ที่สอดคล้องกับลูกค้า เช่น ลูกค้าผิวขาว,ผิวคล่ำ,ผิวอ่อนชมพู ควรใช้โทนสีไหนในการทาเล็บ  จะเพ้นท์เพื่อไปในงานอะไร หรือ ทำงานที่ออฟฟิศปกติ  ถ้าผู้เพ้นท์สามารถเสนอแนะให้ลูกค้าได้รับข้อมูล และต้องตามความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ยิ่งสร้างความภักดีที่มีต่อร้านด้วย

2.Display
การจัดแสดง “ตัวอย่าง” หรือ “แบบลายต่างๆ”  ไว้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม  เพื่อสะดวกต่อการเลือกของลูกค้า  ก็ถือเป็นจุดขายที่น่าสนใจ  โดยส่วนใหญ่ยังไม่  เน้นการจัดร้านให้เป็นจุดเรียกลูกค้า บ้างร้านมีแต่ป้ายร้าน สินค้าไม่ค่อยเห็นมีอะไรเลย บ้างร้านแต่โต๊ะ กับ เก้าอี้  ซึ่งไปสื่อถึงร้านเพ้นท์เลย
หรือ อาจจัดทำป้ายรูป “เล็บลวดลายสวยไว้หน้าร้าน”  จัดบรรยากาศร้าน ให้มีธีมแห่งความสวยงาม  ก็จะทำให้ลูกค้าเข้ามาร้านได้นั่นเอง

3.วัตถุดิบจากธรรมชาติ (ปลอดภัย 100 % )
ในการ “เพ้นท์เล็บ” พวกน้ำยาที่ใช้ต่างๆ  บ้างชนิดอาจมีสารอันตรายที่ทำร้ายเล็บได้ หากนำเสนอด “เรื่องความปลอดภัย” เป็นจุดขาย  ก็จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้  เป็นการเรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดี

4.การันตี
ถ้าสามารถมี “ออฟชั่นเสริม” การรันตีสีเล็บหลุดลอก ที่ไม่ได้เกิดจากความประมาทของลูกค้าเองได้  ก็จะเป็นอีกหนึ่งจุดขาย  ที่สร้างความต่าง จากลูกค้าทั่วไปได้

5.DIY
บริการเสรมใหม่ๆ  เช่น การ Diy ให้ลูกค้าสามารถทำเองได้ มีชุดเสริม เพื่อนำกับไปทำเพิ่มเติมได้  หรือ มีชุดคู่มือการเพ้นท์เล็บแบบง่ายๆ ในแต่ละแบบที่นิยม  ไว้ขายเสริม ก็เป็นอีกจุดสร้างความต่าง ได้เหมือนกัน

6. Conner the kit
มุมสำหรับ คุณหนูๆ ไอเดียออกจะเลยเถิดไปหน่อยนะครับ  สุดแต่ละคนจิตนาการกันไป  สำหรับ “Conner the kit” มุมให้คุณหนูได้ลองเพ้นท์เล็บเอง  ฝึกดีไอวายด้วยตอนเอง ช่วงเวลาที่คุณแม่กำลังเพ้นท์เล็บอยู่ คุณลูกๆ ก็มีกิจกรรมทำไปด้วย  เพิ่มกลุ่มลูกค้าคุณแม่ยังสาวได้อีกกลุ่ม ก็น่าสนใจ..





Advertisements

     สำหรับการสร้างจุดขาย ให้กับร้านเพ้นท์เล็บเป็นเรื่องที่ต้องทำเพิ่มเติม เพื่อให้ร้านเพ้นท์เล็บของเราดูดี ดูเหนือกว่าคู่แข่ง  ไม่ด้วยบริการ ก็อาจด้วยสินค้า หรือ อื่นๆ สุดแท้แต่ละคนจะไปหากัน  ซึ่งมันอาจไม่เคยมีใครทำมาก่อน ก็ยิ่งจะดี  เป็นสิ่งใหม่ๆ  ยิ่งจะทำให้ลูกค้าชื่นชอบ  ฉะนั้นการเปิด ร้านเพ้นท์เล็บ จึงต้องหาจุดขายให้กับร้านของเราด้วยนั่นเอง…

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

หน้า 5 ธุรกิจเพ้นท์เล็บ >>> เรียนเพ้นท์เล็บ ที่ไหนดี (ฟรี,เสียเงิน) (EP.6)

กลับหน้าแรก ธุรกิจเพ้นท์เล็บ คู่มือเปิดร้านทำเล็บ รวยด้วยสองมือ แบบเจาะลึก (EP.1)

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.