bannera1
ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette ไอติมโกอินเตอร์

ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette ไอติมโกอินเตอร์

ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette ไอติมโกอินเตอร์

    ธุรกิจขนาดเล็ก ที่เริ่มต้นด้วยหัวใจมุ่งมั่น แบบไร้ซึ่งกลยุทธ์ กับการสร้างสรรสินค้าและไอเดียที่แตกต่าง ด้วยรถตุ๊กตุ๊ก กับไอติมสไตล์อิตาเลี่ยน(Gelato) ก็สามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้เจริญก้าวไปข้างหน้าได้ แบบ sme ด้วยความแปลกของการนำเสนอ ทำให้ทุกสายตามองที่นี่  ที่..ที่เป็นร้านรถไอติมเคลื่อนที่ ธุรกิจเล็กๆของหญิงเหล็กผู้ไม่เคยยอมแพ้ มาเจาะลึกธุรกิจรูปแบบใหม่ที่แตกต่าง ตามแบบฉบับชาวบ้านกันๆ เลยครับ…





Advertisements

บุกเบิก ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette
    บุกเบิกธุรกิจโดยคุณดวงธมณ แก้วผ่องศรี หญิงแกร่ง ที่มีความรักทางศิลปะ ครีเอทีฟ ดีไซน์ มันอยู่ในสายเลือด การตกแต่ง เพิ่มความสวย เป็นสิ่งที่ชอบทำ  เลยหยิบเจ้า “ไอศรีมเจลาโต้” ของประเทศอิตาลี่ มาขายในแบบของตัวเอง คือ เป็น ไอติมเจลาโต้แบบแท่ง ที่ต่างเจ้าจากเดิมที่เป็นไอติมตักเท่านั้น  และเติมรูปแบบความงามไปในแท่งไอติม ด้วยรูปต่างๆ ให้สวยงามมากยิ่งขึ้น
    พร้อมกับ เปิดขายหน้าร้าน แบบรถตุ๊กตุ๊กเคลื่อนที่ ที่มีการโชว์สินค้าไว้ด้านท้ายตัวรถ  ตัวรถตุ๊กตุ๊กถูกตกแต่งให้มีสีฟ้าอ่อน เพิ่มความสดใส และสดตาแก่ผู้พบเห็น สร้างอารมณ์การอยากถ่ายคู่กับเจ้ารถตุ๊กตุ๊ก  Annette อย่าง โดยเฉพาะในยุคสังคมโลกโซเชียลอย่างในปัจจุบัน

ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette ไอติมโกอินเตอร์

จุดเด่น ของ ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette
ไอติม ตุ๊กตุ๊ก แบรนด์ Annette มีจุดเด่นที่สร้างสีสัน เป็นที่สะดุดตาแก่ลูกค้า
1.รถตุ๊กตุ๊กสีฟ้าอ่อน
    ภาพของร้านที่ชูความเป็นไทยสมัยใหม่ ด้วยการเพิ่มสีฟ้าให้ทันสมัย สวยงาม สร้างความสนใจให้แก่ผู้ที่พบเห็น เป็นการเรียกร้องความสนใจให้ลูกค้า “ว่านั่นอะไร”
2.ไอติมเจลลาโต้แบบแท่ง ผลิตแบบโฮมเมด
    อติมที่อิงความเป็นอิตาเลี่ยน ในรูปแบบที่เป็นแท่ง โดยการผลิตที่ทำด้วยมือทีละแท่ง ให้สวยงาม เพิ่มคุณค่าของสินค้าให้มากขึ้น มาพร้อมกับรสชาติกว่า 10 รสให้เลือก เป็นอีกจุดดึงดูดลูกค้าให้เลือกซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี
3.ธุรกิจที่เคลื่อนที่ได้
    -สามารถเคลื่อนย้ายที่ตั้งได้ ตามความเหมาะสม หากผิดพลาดจากทำเลที่ตั้งหนี่ง ก็สามารถเคลื่อนย้ายไปขายอีกทีหนึ่งได้
    -หรืออาจขายได้ หลายจุด ภายในหนึ่งวัน ตามช่วงเวลาพีคของแต่ละทำเลที่ตั้งไป

ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette ไอติมโกอินเตอร์

ตั้งขายราคา 80 บาท สำหรับ ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette
    การตั้งราคาเป็นจุดสำคัญ จุดหนึ่งของธุรกิจ คุณดวงธมณ ตั้งราคาที่ 80 บาท อาจเป็นเพราะต้องการจับฐานลูกค้าระดับบน ที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หากเป็นลูกค้าคนไทยก็คงต้องมีกำลังซื้อพอสมควร เพราะราคา 80 บาท ถ้าเปรียบกับค่าครองชีพปัจจุบัน อาจหมายถึงข้าว 2 มื้อ เลยก็ว่าได้  
    ฉะนั้นราคา 80 บาท ได้กำหนดผู้ซื้อไปในตัว และต้องอย่าลืมว่า สินค้าที่ได้รับมานั้น มันคุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าจ่ายออกไปหรือไม่  “ไม่ว่าจะคุ้มค่าด้วยความสวยงาม หรือคุ้มค่าด้วยคุณภาพวัตถุดิบกับรสชาติก็ตาม” ก็ต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่านี้ด้วย ซึ่ง Annette ก็ยังคงทำได้ดี

ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette ไอติมโกอินเตอร์

ทำเลที่ตั้ง ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette
    ทำเลที่ตั้ง เป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจนี้ การเจาะลึกทำเลที่ตั้งเป็นสิ่งสำคัญมาก โดยส่วนใหญ่จึงหนี้ไม่พ้นที่ต้องไปอยู่ ห้างสรรพสินค้า , คอมมูนิตี้ , แหล่งท่องเที่ยว ที่มีลูกค้าพร้อมจับจ่ายความสุข ด้วยสินค้าเป็นสินค้ากึ่งๆ แฟชั่น มีความสวยงามเข้ามาข้องด้วย บวกกับราคาที่สูงอยู่พอควร การเลือกที่ตั้งในการขายจึงคนไปอยู่ในที่ ที่มีลูกค้ากำลังซื้อสูง แบบที่ชอบของดี มีคุณภาพ มีสไตล์เป็นของตนเอง ชอบความแปลกใหม่ไม่เหมือน เช่น กลุ่มลูกค้าวัยรุ่นในเมือง ที่เมื่อเห็นอะไรใหม่ๆ ก็เข้าไปถ่ายรูปเซลฟี่กับสิ่งของสิ่งนั้น เปรียบได้ว่า เมื่อเห็นรถตุ๊กตุ๊กสีฟ้าตั้งอยู่ในห้าง ก็เข้าไปถ่ายรูปแล้วแชร์ลงเฟส อะไรประมาณนั้น ทำเลที่ตั้ง จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งปัจจุบัน Annette ก็ยังทำได้ดีเช่นกัน





Advertisements

ต่อยอดต่อไป ของ ธุรกิจ sme ไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette
1.ไม่หยุดแค่เมืองไทย
    เริ่มมีการติดต่อเข้ามาจากนักลงทุนต่างชาติ  ที่สนใจนำไปเปิดที่ประเทศของตัวเอง อย่างเช่น ประเทศสิงคโปร์ ทำให้คุณดวงธมณ เริ่มมีการผลิตเพื่อการส่งออกไปแล้วบ้างส่วน
2.แฟรนไชส์
    ในส่วนของแฟรนไชส์ เป็น การขยายธุรกิจในประเทศ ที่สามารถลดภาระเรื่องการลงทุน แต่สามารถเพิ่มยอดขาย และการกระจายสินค้าไปในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งปัจจุน Annette มีการทำรูปแบบร้านเป็นคีออส แต่ก็ยังคงค็อนเซ็ป รถตุ๊กตุ๊ก ไว้  โดยการทำหน้าร้านที่มีหัวรถเป็นรถตุ๊กตุ๊กนั่นเอง

    จากทั้งหมดที่กล่าวนี้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเล็ก หรือ ธุรกิจใหญ่ การจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จนั้น คือต้องมี ความชัดเจนของตัวสินค้า  ต้องรู้ว่าสินค้าของเราจะมีดีที่สุดตรงไหน จะเก่งที่สุดด้วยอาวุธอะไร และมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง คงไม่มีใครรู้ไปหมดทุกอย่าง หากแต่อยู่ที่ว่าคุณจะพยายามรู้สิ่งนั้นมากน้อยแค่ไหน  หากว่าคุณคุณดวงธมณ แห่ง ธุรกิจ smeไอติม ตุ๊กตุ๊ก Annette ทำได้ คุณก็ทำได้เช่นกัน

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
Annette I tim tuk tuk
82 Soi Phaholyothin 8, Phaholyothin Rd, Samsannai Phayathai BKK 10400
Phone :090-402-9349
http://www.annetteitimtuktuk.com/

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.