bannera1
ธุรกิจเพ้นท์เล็บ คู่มือเปิด ร้านทำเล็บ รวยด้วยสองมือ แบบเจาะลึก

ธุรกิจเพ้นท์เล็บ คู่มือเปิดร้านทำเล็บ รวยด้วยสองมือ แบบเจาะลึก (EP.1)

ธุรกิจเพ้นท์เล็บ คู่มือเปิด ร้านทำเล็บ รวยด้วยสองมือ แบบเจาะลึก

    จงอย่าประมาทในการลงทุน โอกาสรวยเป็นได้ทุกคนและทุกโอกาส “จงมุ่งมั่นในสิ่งที่อยากทำ และไปให้สุดเส้นทางของจุดหมาย” อย่างเช่น “ธุรกิจเพ้นท์เล็บ” เป็นอีกหนึ่งกิจการที่น่าสนใจ ที่สามารถทำให้เรารวยได้เหมือนกัน แต่ไม่ใช่แค่คิดแล้วลงมือทำอย่างเดียวคงยังไม่เพียงพอ ที่จะทำให้เราสำเร็จ
    แต่หากต้องรู้ให้จริง ต้องรู้ให้ลึกซึ้ง มากกว่าผู้อื่นที่ทำธุรกิจร้านเพ้นท์แบบเดียวกัน วันนี้จึงมาชวนเพื่อนๆทุกคน  มาตีแตกธุรกิจร้านเพ้นท์ แบบเจาะลึกทุกเคล็ดลับของผู้ที่กำลังเปิดร้านเพ้นท์ควรจะรู้ “การเรียนรู้ให้ถึงที่สุด คือ การไม่หยุดที่จะเรียนรู้”

สารบัญ ธุรกิจเพ้นท์เล็บ คู่มือเปิดร้านทำเล็บ

  • ประวัติ เพ้นท์เล็บ
  • ประเภทขของ ร้านเพ้นท์เล็บ
        -ร้านขนาดเล็ก
        -ร้านขนาดกลาง
        -ร้านขนาดใหญ่
  • วิธีการเพ้นท์เล็บมีกี่ชนิด
        -เพนท์เล็บด้วยปลายพู่กัน
        -เพ้นเล็บลายน้ำ
        -เพ้นท์เล็บแบบใช้สติกเกอร์ติด
        -เพ้นท์เล็บโดยใช้เครื่องออกแบบ
        -เพ้นท์เล็บแบบ ปั้นนูน
  • อุปกรณ์เพ้นท์เล็บ มีอะไรบ้าง
  • จุดขายที่แตกต่าง ถึงจะอยู่รอดในสนามนี้
  • ทำเลที่ตั้ง
  • เรียนเพ้นท์เล็บ ที่ไหนดี (ฟรี,เสียเงิน)
  • สอนเพ้นท์เล็บ พื้นฐานที่ควรรรู้
        -เทคนิคการใช้พูกัน
        -การผสมสี เพื่อให้เข้าใจว่าต้องผสมในอัตราส่วนเท่าไหร่ที่จะเหมาะสมกัน
        -เทคนิคการการเลือกและใช้สี
        -การออกแบบลาย
        -การเพ้นท์บนเล็บปลอม และบนเล็บมือจริง
        -การทาสีเล็บที่ถูกวิธี
        -การไล่สี การสอน French ปลายขาวด้วยสีทาเล็บ  และการฝึกทำตามแบบฝึกหัด และหนังสือลายเล็บ
  • แหล่งซื้อวัตถุดิบใน การเพ้นท์เล็บ
  • เงินลงทุนในการเปิด ร้านเพ้นท์เล็บ
  • ทำการตลาดและประชาสัมพันธ์ ร้านเพ้นท์เล็บ อย่างไรดี

    การจะทำร้านเพ้นท์เล็บ “ต้องรู้ให้จริง รู้ให้ลึกซึ้ง” เพื่อให้เป็น Professional ทางด้านเล็บโดยเฉพาะ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี เพิ่มความมั่นใจ ความน่าเชื่อถือกับลูกค้า อีกทั้งยังมีข้อมูลในการสื่อสาร พูดคุยกับลูกค้าได้เป็นอย่างดี “ไม่ใช่ว่าทำเล็บแบบงูๆปลาๆ รู้บ้างไม่รู้บ้าง ไม่เด็ดขาดในความรู้” จะทำให้ลูกค้าขาดความมั่นใจ ฉะนั้นเราไปเริ่มกันเลย





Advertisements

ประวัติ เพ้นท์เล็บ
    ประวัติศาสตร์ของการเพิ่มเล็บมีมายาวนานก่อน คริสตศักราช มาหลายพันปีนับเนื่องมาถึงปัจจุบัน ( คริสตศักราช คือ ก่อนเริ่มมีศาสนาคริส) โดยแบ่งเป็นหลายช่วงยุค-หลายตอน ไปแต่ละพื้นที่บนโลกเรานี้ อาจแบ่งได้คราวดังนี้
    1.ยุคบาบิโลเนียโบราณ ช่วงก่อนคริสตศักราช 3500 B.C.-1781 B.C.
    ยุคนี้ชาวบาบิโลเนีย มีความเจริญรุ่งเรื่องของศิลปะและวัฒนธรรมอย่างมาก หนึ่งในนั้น คือ การเพ้นท์เล็บ ด้วยมีการใช้สีเพ้นท์สีตัดกับสีที่ตา และยังมีการสร้างสรรค์ชุดทำเล็บที่ทำมาจากทองคำ ยุคนี้จึงยุคที่รุ่งเรื่องของมนุษย์ก่อนคริสตศักราช เชื่อกันว่าที่ตั้งของเมืองบาบิโลเลีย คือ สถานที่ตั้งที่ห่างจากกรุงแบกแดก(ประเทศอิรัก)ไปประมาณ 80 กิโลเมตร ในปัจจุบัน
    2.ยุคอียิปต์ วงก่อนคริสตศักราช  1300 B.C. – 1st Century B.C.
    ผู้นำทางความงามมี 2 คนในยุคนี้ คือ พระนางคลีโอพัตรา และ ราชินีเนเฟอร์ติติ 2 พระองค์นี้คือผู้หญิงที่งดงามแห่งยุค โดย พระนางคลีโอพัตรา จะมีการใช้สีแดงโทนเข้ม(Scarlet)มาเพ้นท์ ส่วนราชินีเนเฟอร์ติติจะใช้สีแดงไข่มุก(ruby)มาเพ้นท์ ซึ่งมีความเชื่อว่าการใช้สีเพนท์เล็บดังกล่าว จะส่งเสริงให้มีความมีชื่องเสียงที่ยาวนาน ความมั่นคงในตำแหน่งฐานอันดร
    3.ราชวงศ์หมิง ค.ศ.1368 – ค.ศ.1644
    ชนชั้นสูงราชวงศ์หมิงได้มีการใช้วัสดุต่างๆ เช่น ไข่ขาว ขี้ผึ้ง สีของผัก และวัสดุอื่นๆ นำมาผสมผสานให้เกิดสีใหม่ๆ และนำมาเพ้นท์เล็บให้สวยงามอย่างมากมาย เรียกได้ว่า เป็นช่วงเฟืองฟูของความงามในยุคนี้
    4.The Roaring twenties ยุค ค.ศ.1920 และ ค.ศ.1930
    ยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เครื่องเจริญรุ่งเรืองของอุตสหกรรมเพิ่มขึ้นอย่าง เป็นยุคเฟืองของยานพาหนะ สาวๆในยุค ทวินตี้ จึงนิยมทาสีเล็บให้กับสีเล็บ เป็นกระแสนิยมในยุคนี้มาก
    ในปี ค.ศ.1932 ได้มีการแบบตัวเทคนิกใหม่ในการเพ้นท์เล็บ คือ  half moon manicure เป็นการแต่งสีเล็บที่มีการนำความโค้งของพระจันทร์มาใช้  2 สี คล้ายพระจันทร์เสี้ยว ยังมีการเปิดตัวโดยใช้ดาราภาพยนต์ที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และวางขายไปทั่วตามร้านยา
    5.ยุค Hollywood  ค.ศ.1940 , 1950
    ยุค 40 เป็นยุคของดารานักร้องที่มีชื่อเสียง เช่น Elizabeth Taylor and Rita Hayworth ที่มีแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานในยุคนั้น การทำเล็บเริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของร้านทำผม โทนสีแดงยังเป็นสีที่มาแรงในยุคนี้  
    6.The Mellowness สีแห่งความสดใส ค.ศ.1960 , 1970
ในยุค 60 มีการนำเอาน้ำมันชักเงา หรือ varnish มาทำให้เล็บมีความเงาและสว่างมากขึ้น เพิ่มความสดใสเบิกบานเกิดเจ้าของ เป็นที่รู้จักในสไตล์ “hello Happiness”
    7. More and More (มากกว่าที่ต้องการ) ค.ศ.1980 , 1990
    ยุคนี้เป็นที่มีการพัฒนาอย่างกว้างขวาง ทั้งเรื่องวัสดุ เทคนิกการพิมพ์ลายเล็บ การบล๊อกเล็คตามรูปแบบ สีที่นิยมในช่วงนี้ คือ สีเข้ม,สีม่วง
    8.Begin(เริ่มปี ค.ศ.2000)
    เป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยี ทั้งด้านวัสดุ และเครื่องในการเพ้นท์ รูปแบบการเพ้นท์ 3D ถือกำเนิด เริ่มรูปแบบนูนต่ำเข้ามาแต่งเล็บ สร้างมิติที่ต่างออกไป แต่ละคนที่ทำเล็บหาเทคนิคใหม่เข้ามาเสริม เป็นช่วงที่มีกระแสนิยมในการเพ้นท์มากขึ้นเลยๆ





Advertisements

    จะเห็นได้ว่า การเพ้นท์เล็บมีมานานมากกว่า 5,000 ปีแล้ว ความนิยมก็ยังไม่เสื่อมคลาย ความสวยที่ต้องดูดี สำหรับสาวๆทุกคน นั้นเป็นสิ่งที่คุณสาวๆต้องการ ธุรกิจเพ้นท์เล็บ จึงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจ งั้นเราไปดูเรื่องต่อกันเลย…

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

หน้า 2 ธุรกิจเพ้นท์เล็บ  >>>  ประเภทของร้านเพ้นท์เล็บ

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.