bannera1
รวม 17 ของใช้น่าขาย...ยอดนิยมในตลาดนัด รวม 17 ของใช้น่าขาย...ยอดนิยมในตลาดนัด

รวม 17 ของใช้น่าขาย…ยอดนิยมในตลาดนัด

รวม 17 ของใช้น่าขาย…ยอดนิยมในตลาดนัด

    เพื่อนๆ…หลายคนอยากเริ่มต้นขายของ  แต่ก็ไม่รู้จะขายอะไรดี  โดยเฉพาะสินค้าทั่วไป วันนี้ทางทีมงานเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com จะได้นำเสนอ 10 อันดับสินค้าขายดียอดนิยม ที่ขายในตลาดนัด

    ซึ่งจะเป็นสินค้าที่ขายในโซนของใช้ทั่วไป ในตลาดนัด  โดยเป็นสินค้าที่ดูง่ายๆ แต่ขายได้เรื่อยๆ  มีข้อดี ข้อด้อยแตกต่างกันออกไป  ไปเริ่มดูกันเลยครับ

อันดับ.17 ของใช้สำนักงาน ของใช้จำเป็นทั่วไป
   ร้านปูผ้า ขายของใช้แบบรวมหลายๆอย่าง อุปกรณ์สำงาน สก๊อตเทปใหญ่พร้อมที่ตัด สินค้าที่ต้องมีติดไว้ทุกบ้าน อย่างร้านนี้  ขายทุกอย่าง ถ้วยแก้วกาแฟ , สก๊อตเทปใหญ่-กลาง-เล็ก แบบใสหรือหนังไก่ ก็มีให้เลือก , ยังของใช้จำเป็นชีวิตประจำวัน เช่น ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม , น้ำผลไม้ , กาแฟกระป๋อง เรียกได้ว่า…ขายทุกอย่างที่คนทั่วไปต้องใช้ เน้นขายในราคาไม่แพง ตัดสินใจซื้อได้ง่าย

   ข้อดี ของการขายสินค้าแบบนี้ คือ ไม่ต้องสต๊อกสินค้าเยอะ , ปรับเปลี่ยนสินค้าไปตามความต้องการของลูกค้าได้ง่าย ,  ขายไวเก็บเงินสดได้เร็ว ทำให้เงินหมุนดี , ไม่จำเจ สามารถหาสินค้ามาลงขายใหม่ๆ ได้ตลอดทุกสัปดาห์ ลูกค้าจะรู้สึกดีมีอะใหม่ๆ

อันดับ.16 อุปกรณ์ประปา อุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน
    ข้อต่อพีวีซี , ท่อ PVC , กาวประสานท่อ , ก๊อกน้ำ , สเปรย์ , กาวลาเท็กซ์ , สายยาง , ลูกยาง , ข้อต่อทองเหลือง , ปืนกาวร้อน , อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับซ่อมแซมเล็กๆน้อยๆ ภายในบ้าน  เป็นอีกประเภทสินค้าที่ขายดีมากในตลาดนัด  ลูกค้ากลุ่มพ่อบ้าน หรือ แม่บ้านที่ชอบ DIY ทำเอง,ซ่อมเอง แบบไม่ต้องง้อช่าง  มักเลือกซื้อสินค้าประเภทติดบ้านไว้ ในเวลาที่ต้องได้ซ่อม สามารถหยิบใช้ได้ทันที 

    ข้อดี ของการขายสินค้าประเภทนี้ คือ สินค้าอยู่ได้นาน การเสียหายน้อย พอมีกำไร สินค้าขายได้เรื่อยๆ เพราะเป็นอุกรณ์ที่ต้องใช้ซ่อมแซมบ้านอยู่เป็นประจำ  ด้วยอุปกรณ์มีอายุการใช้งานไม่นาน ทำให้มีการซื้ออยู่เรื่อยๆ





Advertisements

    สำคัญ ต้องมีความรู้เรื่องการซ่อมแซมบ้าน อยู่บ้าง , ต้องรู้จักอุปกรณ์ที่จะขาย , มีการประเมินความต้องการสินค้าที่ถูกต้อง ว่าสินค้าตัวไหนจะขายได้เรื่อยๆ สินค้าตัวไหนขายไม่ดีก็อาจทำให้จมเงินได้ ต้องศึกษาเรียนรู้ด้วยประสบการณ์  , การให้ข้อแนะนำความรู้ลูกค้าเป็นอีกสิ่งที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ ลูกค้าเชื่อคนขาย..ยังไงก็ขายได้

อันดับ.15 อุปกรณ์น๊อต,ดอกสว่าน,ใบเจียร

    ร้านสไตล์กะบะเล็กๆ จัดเรียงอย่างเรียบร้อย น่าซื้อ-น่าเลือก ราคาไม่แพง ร้านขายสินค้าจำพวกอุปกรณ์ช่างชิ้นเล็ก เช่น ดอกสว่าง , น๊อตขนาดเบอร์ต่างๆ , ใบเจียร , ตลับลูกปืน , กระดาษ , หัวขัด , สินค้ากว่า 100 รายการ ลูกค้าชอบมากๆ

     ข้อดี ของร้านลักษณะนี้ คือ สินค้ามีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา อยู่ได้นาน ขายได้ตลอดๆ เพราะมีลูกค้าสาย DIY สายช่าง ชอบซื้อ ประหนึ่งว่า… “ซื้อติดไว้…เป็นช่างมันต้องมี”  ราคาต่อหน่วยไม่แพง ขายได้เร็วๆ  รอบเงินสดมีมาตลอดๆ

อับดับ.14 เครื่องมือช่าง

   ถ้าพูดเรื่องอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ของช่างไปแล้ว ต้องไม่ขาดร้านขายเครื่องมือช่าง  ซึ่งเรามักจะเห็นบ่อยในทุกตลาดนัเลยก็ว่าได้  เช่น สว่านไฟฟ้า , คีมต่างๆ , ไขควง , ประแจเบอร์ต่างๆ , ลูกบล๊อค  ร้านแบบนี้มีด้วยกันหลายขนาด ร้านใหญ่พื้นที่ 2-3 ล็อก ก็จัดเต็มไปเลย  อย่างในรูปเป็นร้านขนาด 1 ล็อค ของก็จัดดูเรียกลูกค้าดีทีเดียวเลย

    ข้อดีของร้านแบบนี้ คือ ร้านขนาดเล็ก สินค้าไม่ต้องลงเยอะ แต่ให้หลากหลาย เน้นของที่ขายบ่อยๆ ราคาไม่แพง กำไรต่อหน่อยดี  คุยกันแบบภาษาช่าง  รับขายได้แน่นอลครับ

อันดับ.13 ผ้ากอง

    ร้านที่ไม่เคยหายไปจากบรรยากาศตลาด คือ ร้ายขายเสื้อผ้ากอง เสน่ห์ดึงดูดเย้ายวนใจ สายช้อป ให้เข้ามาเลือกกันก่อน  เสื้อผ้าหลากหลายแบบ หลากหลายไซต์ วางเป็นกอง ลูกค้าหยิบเลือกกันอย่างสนุกสนาน เป็นอีกสินค้ายอดนิยมในตลาดนัดเลยทีเดียว





Advertisements

   ข้อดี ของการขายแบบร้านผ้ากอง คือ จัดร้านง่ายๆมากๆ  , ต้นทุนสินค้าไม่แรง , สำคัญต้องมีกลยุทธ์การขาย ราคา และ การมีสินค้าดีๆ ผสมลงไปในกองบ้าง จะทำให้ลูกค้าติดใจ เสพสุขร้านคุณไม่ห่างไปไหนเลย เป็นอีกร้านขายของใช้ในตลาดนัดที่น่าศึกษาเลยทีเดียว

อันดับ.12 เครื่องพลาสติก

    ร้านขายเครื่องพลาสติก สารพัดของใช้ที่เป็นพลาสติก ใม่ว่าจะเป็น โต๊ะ-เก้าอี้ , ชั้นวางของ , กะละมัง , ถัง , กล่องเก็บของใบใหญ่ ,กระติกน้ำแข็ง เครื่องใช้ต่างๆ จัดร้านแบบเปิดท้าย ขายในราคาไม่แพง เรียกลูกค้าได้ตั้งแต่ตั้งร้านกันเลยทีเดียว

    ข้อดี ของการขายเครื่องใช้พลาสติก คือ ขายง่าย-ซื้อง่าย ลูกค้าพนักงาน ลูกค้าหอพัก ชอบมาก เพราะด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ การวัสดุอื่นๆ  ทำให้เครื่องพลาสติกขายได้เรื่อยๆ  ถ้าได้ทำเลตลาดใกล้โรงงาน ใกล้หอพัก ขายดีเลย

อันดับ 11 เสื้อยืดคอกลม

    เสื้อสีขาว-สีเทา คอกลม คอวี ราคาไม่แพง เป็นอีกสินค้าทีเห็นขายกันมากในตลาดนัด  ด้วยความที่เป็นสินค้าที่หลายคนชอบใส่  ด้วยความสบายของแบบเสื้อ บ้างคนซื้อกันที่ละหลายๆ ตัว  เพื่อไว้ใส่ตอนนอนบ้าง , ใส่อยู่บ้าน เป็นอีกของใช้น่าขายเหมือนกัน

    ข้อดี ไม่ยุ่งยาก เรื่องแบบ เลือกแบบสีขาว-สีเทา , หรือ แบบไล่โทนสี ก็เอาที่ชอบได้เลย
    เทคนิค ต้องรู้จักโรงงานผลิต หรือ แหล่งขายราคาส่ง  คุมต้นทุนให้ดี ถึงมีกำไร

อันดับ.10 เสื้อห้าง

    เสื้อแฟชั่น เสื้อเชิ้ต แขนสั้น-แขนยาว หลากหลายรูปแบบ เป็นเสื้อป้ายยี่ห้อ ขึ้นห้าง นำมาขายในราคาพิเศษ ลูกค้าชอบกันมาก เลือกกันไม่ขาดสายเลย

   ข้อดี เสื้อป้าย ราคาไม่แพง เรียกลูกค้าง่าย

อันดับ.9 อุปกรณ์ไฟฟ้า

     ร้านขายอุปกณ์ไฟฟ้า เป็นอีกหนึ่งร้านที่นิยมขายกันมากในตลาดนัด สินค้าที่ขายก็อย่างเช่น ปลั๊กไฟฟ้า , บล็อคลอย , หลอดไฟ , พัดลมจิ๋ว , หม้อแปลง ทั้งของเก่า-ของใหม่ มีให้เลือกเยอะ ในราคาไม่แพง

อับดับ.8 หนังสือมือสอง

    ถ้ามาตลาดนัดใหญ่ๆ ไม่พูดถึงหนังสือมือสอง เห็นจะไม่ได้  หนังสือ,วรสาร,  เช่น หนังสือการถ่ายภาพ , หนังพระเครื่อง , หนังสือคำสอนของพระเกจิต่างๆ , หนังสือเพลง , หนังสือนวนิยาย ของเก่าๆ หายาก แถมราคาไม่แพง มีราคาให้เลือกไม่แพ้งานหนังสือเลยทีเดียว (ขนาดหนังสือ พจนานุกรมทางการแพทย์ อย่าง “DORLAND’S ILLUSTRATED MEDICAL DICTIONARY” ยังมีขาย…ธรรมดาซักที่ไหนตลาดนัดบ้านเรา สุดยอด555 )

    ข้อดี  – หนังสือไม่มีวันตาย เพียงรอคนที่ใช่มาจับจอง

อับดับ.7 รองเท้ามือสอง

    มาตลาดนัดต้องไม่พลาด ร้านขายรองเท้ามือสอง มีทุกตลาด  ในช่วงสมัยหนึ่งรองเท้ามือสองฮิตสุดๆ  ขายกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ด้วยความที่ราคาขายไม่แพง อีกทั้งยังมีแหล่งซื้อใหญ่ ปัจจุบันทีการนำเข้ามาจากทางแถบโซนยุโรป  ลูกค้าที่ชอบรองเท้ามือสอง บ้างคนเล่นกันแบบเอาจริงเอาจัง ค้นหาของดีมียี่ห้อ สภาพดีจากกองรองเท้ามือสอง กันได้หลายคู่

   ใครที่อยากขายรองเท้ามือสอง ต้องหัดให้เป็นเสียก่อน ศึกษาดีๆ  มีโอกาสทำเงินได้แน่นอน  ผู้เขียนเห็นนักขายบางคน ขายจากร้านขายปลีกเล็ก จนเป็นร้านขายส่ง รายได้หลักร้อยล้าน เรียกว่า…จับทางได้ก่อน ทำเงินเป็นกอบเป็นกำ…กันไป

อับดับ.6 แบงค์ที่ระลึก

   ร้านเล็กๆ โต๊ะตัวเดียว จัดเรียงสินค้า ก็ขายได้เลย “แบงค์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก” อีกสินค้าที่เห็นขายกันอยู่ในเกือบทุกตลาดนัด ด้วยความที่เป็นของสะสม ของคอสะสมที่ชื่นชอบ เจอถูกใจสู้ราคาไม่ถอย เหมือนเป็นควมชอบส่วนตัว

    ข้อดี ของการขายสินค้าลักษณะนี้ คือ กำไรต่อชิ้นดีงาม แต่ต้องเล่นให้เป็น เก็บของที่หายากไว้ทำกำไร ในตอนที่จังหวะราคาสูงๆ  ซึ่งต้องศึกษามากๆ สำหรับสินค้าประเภทนี้

อันดับ.5 เครื่องถ้วยชามเซรามิค

   สินค้าขายดีอีกชนิดหนึ่ง โดยมาก จะเป็นเครื่องถ้วย-ชาม เซรามิค ที่ขายในราคาไม่แพง ลวดลายแนวญี่ปุ่น หรือ แบบเรียบๆ ก็ขายดีทั้ง 2 แบบ  , ลูกค้าจะมุ่งเลือกซื้อเรื่อยๆ

   ข้อดี เป็นสินค้าจำเป็น กลุ่มลูกค้ามีทั้งที่เป็นแม่บ้าน และ กลุ่มลูกค้าร้านอาหาร กลุ่มหลังซื้อกันที่จำนวนมากๆ เลยทีเดียว

อันดับ.4 ของเล่น

     สินค้าในหมวดของเล่น มีขายกันหลายแบบเลย ไม่ว่าจะเป็น “ของเล่นบังคับวิทยุ , โดเมล , รถเด็กเล่น” อย่างในรูปเป็นร้านขายรถเหล็กจำลองหลายแบบราคาไม่แพง  ร้านนี้มีขายส่งด้วย ที่เห็นมีคนเหมาหมดแล้ว เลยไม่ได้ซื้อเลย

    ข้อดี สินค้าชิ้นเล็ก  เริ่มต้นด้วยเงินทุนไม่มากได้
    เทคนิค ต้องทันกระแส อยู่ในแวดวงคนชอบของเล่น ฮิตอะไร ตามให้ทัน จะเป็นเงิน

อันดับ.3 ชุดชั้นใน

    ชุดชั้นใน เป็นอีกสินค้าขายในตลาดนัด ยอดนิยมมากๆ  บ้างตลาดต้องงดรับ เพราะมีขายแล้วร้าน น่าจะมาจากที่เป็นที่สินค้าที่มีความจำเป็น บวกกับเป็นแฟชั่น ทำให้ขายได้ตลอดๆ

   ข้อดี คือ ขายง่าย ลูกค้ากลุ่มใหญ่ , มีหลายระดับกำลังซื้อ ลงทุนไม่ใช้เงินเยอะ
    เทคนิค ต้องรู้จัก ประเภท วัสดุสินค้า นวัตกรรมใหม่ บวกกับแฟชั่นที่นิยมในช่วงนั้นๆ

อับดับ.2 กระเป๋า ใบละ 20 บาท

   อีกสินค้ายอดฮิต ของนักช้อปสายเดินตลาดนัดมากๆ  ลูกค้าที่ชอบกระเป๋า มักนิยมเลือกซื้ออยู่ตลอด  ด้วยเหตุราคาเบามาก  แถมมีแบบ-ลวดลาย ให้เลือกแบบไม่ซ้ำกันเลยทีเดียว

    ข้อดี คือ จัดร้านแบบเป็นกองๆ  จัดง่ายมาก เก็บก็ง่าย พร้อมคืนรังได้ตลอดเวลา ลูกค้าเลือกแบบมุงๆ แบบนัวเนีย คนละหนุบคนละหนับ  พาให้ร้านเป็นจุดสนใจ  , สินค้าเข้าเร็ว-ออกเร็ว หมุนเวียนได้ตลอด รับเงินสดทุกวัน

อับดับ.1 เสื้อผ้าราว

   สุดยอดความนิยม เรียกได้ว่า… ขายกันทุกตลาด “ร้านเสื้อผ้าราว”  ด้วยความที่เสื้อผ้า โดยเฉพาะเสื้อผู้หญิงมีด้วยกันหลายแบบหลายสไตล์  การเปิดขายร้านเสื้อผ้าตั้งราว จึงเป็นที่นิยมมากๆ 

  ข้อดี: ขายง่าย , เริ่มต้นธุรกิจไม่ยาก , ลูกค้าซื้อเสื้อผ้าบ่อยมาก(เต็มตู้ก็ยังซื้อ)

  เทคนิค: เลือกสไตล์ที่ขายให้ชัดเจนไปเลย , ใช้โทนสีช่วยได้ , จัดร้านให้เป็น ดึงดูดลูกค้าดีมาก

 

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.