bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดนัดศรีย่าน

ตลาดนัดศรีย่าน ตรงข้ามกรมชลประทานบริเวณปั้มน้ำมันเก่า

ตลาดนัดศรีย่าน ตรงข้ามกรมชลประทานบริเวณปั้มน้ำมันเก่า





Advertisements

         ตลาดนัดศรีย่าน อีกหนึ่งตลาดนัดเก่าในย่านเทเวศร์ คราวที่แล้วได้พูดถึงตลาดนัดรวมยางซึ่งเป็นตลาดนัดเก่าแก่แถมทำเลก็ค่อนข้างดีไปแล้ว มาคราวนี้เราจะเลยขึ้นมาอีกนิด ผ่านมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทามาเล็กน้อย เราก็จะเจอกับตลานัดอีกที่ซึ่งทำเลดีไม่แพ้กันเท่าไหร่ เพราะอยู่ในแหล่งธุรกิจและหน่วยงานต่างๆ หลายแห่ง เช่น กรมชลประทาน การไฟฟ้านครหลวงเขตสามเสน โรงพยาบาลการไฟฟ้านครหลวง โรงพยาบาลกรมชลประทาน อยู่ติดกับชุมชนซอยราชพัสดุ ยังไม่พอ รอบๆ พื้นที่ยังมีทั้งบริษัทต่างๆ อีกมาก มีโรงเรียนเทคนิควิมลพณิชยการศรีย่าน โรงเรียนราชินีบน และร้านค้าๆ ที่เรียงกันเป็นตับตลอดแนวถนนเส้นนี้ ใช่ครับ เราพูดถึง ตลาดนัดศรีย่าน ที่อยู่ตรงข้ามกับกรมชลประทานพอดี บริเวณปั้มน้ำมันเก่าที่ถูกดัดแปลงมาเป็นตลาดนัดขนาดหย่อม แต่เป็นทำเลที่โดดเด่นไม่แพ้ตลาดดังๆ ทั้งหลายเลย

ตลาดนัดศรีย่าน

เป็นตลาดริมถนนใหญ่

         ตลาดนัดศรีย่าน ที่ใช้ปั้มน้ำมันเก่ามาทำตลาดนั้นอยู่ติดกับถนนสามเสน ข้างธนาคารกรุงเทพฯ สามเสน ต้องจัดให้อยู่ในกลุ่มของตลาดนัดออฟฟิศ เพราะด้วยทำเลที่ตั้งและกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่อยู่บริเวณรอบๆ นั้น เป็นพนักงานเสียส่วนใหญ่ ของที่ขายภายใน ตลาดนัดศรีย่าน จึงมีทั้งของกินที่ไว้รองรับลูกค้าในช่วงเช้าก่อนเข้างานและช่วงพักเที่ยงของวัน และของใช้ที่เหมาะสำหรับคนทำงานหรือมีอายุขึ้นมาหน่อย ทั้งเสื้อผ้าชุดทำงาน ชุดทั่วไป เสื้อยืดอยู่บ้าน รองเท้าผู้หญิง กระเป๋า ชุดเด็กเล็ก เป็นต้น ถ้าสังเกตุมากหน่อยก็จะเห็นว่า ตลาดนัดศรีย่าน นั้นร้านเสื้อผ้าต่างๆ จะมีค่อนข้างมากกว่าร้านชนิดอื่นพอสมควรเหมือนกัน

ตลาดนัดศรีย่าน

ฝั่งตรงข้ามตลาดนัดศรีย่านเป็นหน่วยงานกรมชลประทาน

ตลาดนัดศรีย่าน

และการไฟฟ้านครหลวงของเขตสามเสน

         แต่เดิม ตลาดนัดศรีย่าน จะเป็นตลาดนัดที่อยู่ภายในปั้มน้ำมันเก่า ใช้พื้นที่เป็นส่วนๆ เท่านั้น แต่เมื่อเวลาผ่านไป จากเหตุผลด้านทำเลที่กล่าวไปตอนต้น เมื่อมีลูกค้ามากขึ้นและลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพนักงานมีกำลังซื้อที่ดี ทำให้เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามามากขึ้นและมากขึ้น จนกระทั่งมีการใช้พื้นที่บริเวณด้านนอกตรงริมฟุตบาท (ไม่ใช่ส่วนของตลาดศรีย่าน) และขยายไปเรื่อยๆ กินพื้นที่รอบๆ กว่า 1กิโลเมตร ดังที่เห็นในปัจจุบัน

ตลาดนัดศรีย่าน

ตอนนี้จะเห็นว่าแนวเขตพื้นที่ขายของนั้นขยายออกไปไกลมาก ทำให้ส่วนของตลาดกลายเป็นตลาดนัดใหญ่ทีเดียว

         สำหรับผู้ที่สนใจ พื้นที่ให้เช่า สำหรับขายของภายใน ตลาดนัดศรีย่าน ในปั้มน้ำมันเก่าค่าเช่ารายวัน วันละ 200 บาท สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 089-219-7179 แต่ส่วนใหญ่จะเต็มมีขาจำตลอดเพราะลูกค้าเป็นกลุ่มเดิมประจำเหมือนกัน ส่วนพื้นที่ริมฟุตบาทด้านนอกพื้นที่เขตปั้มน้ำมันเก่านั้นเป็นของเทศกิจ ต้องลองติดต่อเทศกิจเขตนั้นดูจ้า





Advertisements

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.