bannera1

แฟรนไชส์ Daiso แฟรนไชส์จากญี่ปุ่น สินค้านำเข้าทุกอย่าง 60 บาท

            แฟรนไชส์ Daiso สินค้านำเข้าจากญี่ปุ่น ทุกอย่าง 60 บาท หลายๆ ท่านที่เคยเดินห้างสรรพสินค้าคงเคยได้เห็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าหลากหลายชนิด โดยทุกชิ้นราคาสินค้าแต่ละชนิดจะมีราคาเดียวคือ 60 บาท ภายในร้านตกแต่งสวยงามและมีมาตราฐานความเป็นแฟรนไชส์ และสินค้ามีการจัดวางอย่างเป็นระเบียบง่ายต่อการเลือกซื้อกันมาบ้างแล้ว ใช่แล้วครับ ร้านแฟรนไชส์ที่ว่าก็คือแฟรนไชส์ Daiso นั่นเอง





Advertisements

            ร้าน แฟรนไชส์  Daiso เป็นแฟรนไชส์ที่เปิดตัวในไทยได้ 5 ปี และมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างดีในปัจจุบันมีจำนวนสาขากว่า 61 แห่งแห่งทั่วประเทศ ซึ่งแฟรนไชส์ Daiso นี้เป็นแฟรนไชส์สายพันธ์ญี่ปุ่น ซึ่ง Daiso ที่ญี่ปุ่นนั้นเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ขนาดที่ไม่มีใครในญี่ปุ่นไม่รู้จัก Daiso 100yen ขายทุกอย่างในราคา 100 เยน (เทียบกับค่าครองชีพของญี่ปุ่นแล้วสินค้าราคาถูกมากๆ ) วัยรุ่นญี่ปุ่นเข้าร้านซื้อของกันอย่างไม่ขาดสาย จนมีการนำแฟรนไชส์มาเปิดในประเทศไทยโดยบริษัทไดโซ ซังเกียว(ประเทศไทย) จำกัด โดยมีเอกลักษณ์สำคัญของแฟรนไชส์คือ สินค้าทุกชิ้นนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นแท้ๆ มาขายในราคาเพียง 60 บาทเท่านั้น โดยแฟรนไชส์นี้ได้กำหนดให้เปิดแฟรนไชส์เฉพาะในห้างและศูนย์การค้าเท่านั้น โดยโฟกัสกลุ่มเป้าหมายคือ วัยุร่น และวัยทำงานที่ชอบช้อปปิ้งของสวยๆ เก๋ๆ มีสไตล์จากญี่ปุ่น ราคาไม่แพง ซึ่งนับเป็นการตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของวัยรุ่น วันทำงานที่นิยมการเดินชอปปิ้งตามศูนย์การค้าใหญ่ๆ ดังจะพบเห็นได้โดยทั่วไปว่า ภายในห้างสรรพสินค้าหรือศูนย์การค้าใหญ่หลายแห่งจะประกอบไปด้วย ร้านค้า ต่างๆ มากมาย ทำให้ลูกค้าหรือผู้ที่เข้าไปใช้บริการได้รับความสะดวกในการจับจ่ายใช้สอยสินค้าและบริการ

            ภายในร้าน แฟรนไชส์  Daiso นั้นมีสินค้ามากมายหลากหลายหมวดหมู่ ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกรูปแบบ ทั้งที่เป็นของใช้ที่สามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องมือช่าง ของตกแต่ง อุปกรณ์ทำความสะอาด กิ๊ปช้อป ซึ่งสินค้าทุกชิ้นจะมีไอเดียแปลกใหม่สไตล์ญี่ปุ่น รวมไปถึงขนมขบเคี้ยวต่างๆ โดยแต่ละกลุ่มก็มีสินค้าให้เลือกซื้อหรือเปรียบเทียบมากมายหลายหมื่นรายการ และมีสินค้าออกใหม่เพิ่มขึ้นตลอดทุกเดือน

            จุดขายที่สำคัญของร้านแฟรนไชส์ Daiso อย่างที่ทุกคนทราบดี และน่าจะเหมาะกับรูปแบบการจับจ่ายใช้สอยและการตัดสินใจซื้อก็คือสินค้าทั้งร้านมีราคาถูกและมีราคาเดียวเพียง  60 บาท ซึ่งทำให้การตัดสินใจซื้อของลูกค้าง่ายขึ้นในภาวะเศรษฐกิจที่สินค้าหลายชนิดมีราคาสูง  และแพงขึ้นเกือบทุกอย่าง  แต่แฟรนไชส์  Daiso จะยังคงยึดมั่นที่จะขายสินค้าในราคาเดิมไม่ขึ้นราคา แฟรนไชส์ Daiso เป็นแบรนด์ที่มาจากญี่ปุ่น โดยทางเจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์มีการโปรโมทแบรนด์ของแฟรนไชส์ Daiso การดำการทางการตลาดบางส่วน เพื่อให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มีภาพลักษณ์ที่ดูดีโดยไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของความเป็นญี่นของสินค้า ซึ่งตัวสินค้านั้นมีความต้องการของผู้ซื้ออยู่แล้ว และราคายังไม่แพงการตัดสินใจซื้อทำได้อย่างรวดเร็ว

            แฟรนไชส์ Daiso ยังมีระบบออนไลน์ยอดขายแต่ละสาขาแฟรนไชส์ของแต่ละวันเข้าสำนักงานใหญ่เพื่อบันทึกไว้เป็นข้อมูลในการปรับตัวและศึกษาตลาดอีกด้วย เป็นระบบที่ดีมากและเหมาะสมที่สุดสำหรับธุรกิจค้าปลีก

            แฟรนไชส์  Daiso ยังมีบริการจัดร้าน  ออกแบบร้าน  ตกแต่งร้าน  การจัดการภายในร้านครบทุกอย่าง โดยมีค่าใช้จ่ายตามที่เจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์กำหนดไว้ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของแฟรนไชส์ให้ดูมีความน่าเชื่อถือ ไม่แหวกแนวจนเสียความเป็นแฟรนไชส์ Daiso ไป

แฟรนไชส์ daiso

            ข้อควรคิด แฟรนไชส์ Daiso นี้มีการลงทุนในครั้งแรกที่ค่อนข้างสูงประมาณ 4.4 ล้านบาท ระยะเวลาในการคืนทุนค่อนข้างนาน อีกทั้งในช่วงระยะหลังในประเทศไทยมีการแข่งขันเพิ่มขึ้นในกลุ่มตลาดนี้ทั้งจากบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เพื่งเปิดตัวไปในปีที่แล้วซึ่งก็คือ โตคุยะTokutokuya (คู่แข่งทางตรงชนกันตรงๆ ที่สินค้านำเข้าญี่ปุ่น 60 บาทเหมือนกัน เข้าศูนย์การค้าเหมือนกัน) หรือจากผู้ที่นำสินค้าจากญี่ปุ่นเข้ามาขายเอง(คู่แข่งทางอ้อมเพราะคนละทำเลไม่ขึ้นห้างแต่สินค้าคล้ายกัน) หากใครสนใจแฟรนไชส์นี้ควรคำนึงถึงทำเลและการจัดการทางการตลาด ควรติดตาม Trend ของวัยรุ่นและวัยทำงานอยู่เสมอวันต่อวัน เพราะการแสต่างๆ (Trend) มาเร็วไปเร็ว ใครเร็วกว่ายอมขายได้มากกว่า โดยจุดดีของแฟรนไชส์ Daiso อยู่ที่สมาชิกสามารถเลือกนำสินค้าเข้าร้านเองได้ ดังนั้นการเกาะตามกระแสจึงเป็นการช่วยเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี

            และนั่นก็เป็นจุดน่าคิดอีกอย่างหนึ่งก็คือเพราะกระแสต่างๆ มาเร็วไปเร็วแต่สินค้าทุกชิ้นเป็นการซื้อขาด ไม่สามารถคืนสินค้าได้ การสต๊อคของไว้เกินกับความต้องการมากเกินไป (Supply มากกว่า Demand) เมื่อกระแสหมดจึงอาจทำให้เกิดของค้างสต๊อคได้ การจัดการสินค้าควรทำอย่างละเอียด การเก็บสถิติและจัดอันดับของกลุ่มประเภทสินค้าที่ขายได้ดีเป็นอันดับต้นๆ จำนวนสินค้าที่ขายได้ในแต่ละเดือนเพื่อกำหนดปริมาณสินค้าให้พอดีกับการขายจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี

            ที่สำคัญคือ Trend มีมาทดแทนการตลอดทุกยุคทุกสมัย สินค้าของแฟรนไชส์ Daiso จึงนับว่าเป็นแฟรนไชส์ที่ยืดหยุ่นปรับเปลียนสินค้าให้ทันยุคได้ตลอดเวลา

“ทำเลบางแห่ง เปิดก่อนได้เปรียบ”

            ทำเลที่ตั้งควรเข้าถึงง่ายเพราะสินค้าส่วนใหญ่มีการตัดสินใจซื้อเร็วหากอยู่ในทำเลที่กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงได้อย่างสะดวกแม้ไม่ได้ตั้งใจซื้อไว้ก่อนก็ทำให้มีการเดินเข้าร้านและซื้อสินค้าได้ และควรมองทำเลอย่างรอบคอบเพราะสินค้ามีระยะการคืนทุนค่อนข้างนาน การมีคู่แข่งมาเปิดนั้นเป็นเรื่องที่มีความเป็นไปได้ในอนาคตเสมอ หากมีคู่แข่งมาร้านในบริเวณใกล้เคียง สินค้าคล้ายกันหรือเป็นสินค้ากลุ่มทดแทนกันได้อาจทำให้มีผลกระทบต่อยอดขายและระยะคืนทุนได้ ดังนั้นควรศึกษาเรื่องการทำตลาดหรือการวางแผนการตลาดเป็นอย่างยิ่ง ทั้งการสำรวจพื้นที่ การทำแผนการตลาดฉุกเฉินสำรองไว้ (Marketing Plan สำคัญมากสำหรับทุกธุรกิจ ควรทำเป็นอันดับแรก) หรือควรปรึกษากับเจ้าของลิขสิทธิ์แฟรนไชส์เพราะส่วนใหญ่จะทำแผนการทางการตลาดไว้เผื่อให้ผู้สนใจได้เป็นข้อมูลอยู่แล้ว





Advertisements

โดยการลงทุนครั้งแรกรวมทั้งหมดแล้วตกประมาณที่ 4,400,000 บาท โดยยังไม่รวมค่าโสหุ้ยต่างๆ เช่น ค่าเช่า ค่าพนักงาน เป็นต้น ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการ แบ่งเป็น
            1. ค่าแฟรนไชส์ครั้งแรก สัญญา 5 ปี 450,000 บาท
            2. ค่ามัดจำสินค้า 450,000 บาท
            3. ค่าออกแบบร้าน 150,000 บาท
            4. ค่าตกแต่งร้าน 1,500,000 บาท
            5. ค่าติดตั้งระบบแคชเชียร์ 100,000 บาท
            6. ค่าสินค้าแรกเข้าสำหรับพื้นที่ 100 ตร.ม. 1,720,000 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจทำธุรกิจหรือสนใจอยากสอบถามข้อมูลแฟรนไชส์ Daiso สามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 02-138-9610 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.daisothailand.com

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.