bannera1
Mobile Barber ธุรกิจใหม่ กระแสอินเทรนด์จากประเทศอังกฤษ

Mobile Barber ธุรกิจใหม่ กระแสอินเทรนด์จากประเทศอังกฤษ

Mobile Barber ธุรกิจใหม่ กระแสอินเทรนด์จากประเทศอังกฤษ

    Mobile Barber  โมบายบาร์เบอร์  “ธุรกิจใหม่” อินเทรนด์ในประเทศอังกฤษ ที่ดูท่าน่าจะมาแรง   “ร้านตัดผมเคลี่อนที่”  ที่ให้บริการตัดผมชาย ของคุณ “Ivan Gazzard” ชายผู้คว่ำหวอในวงการช่างตัดผมมากว่า 25 ปี  จากที่แค่เปิดร้านที่ตั้งอยู่กับที่  ออกหาสิ่งใหม่ๆ  ให้กับธุรกิจ  ด้วยการเปิดบริการรูปแบบใหม่ แบบถึงลูกถึง  ถึงตัวลูกค้ากันไปเลย





Advertisements

ฉีกความคิด หาจุดยืนใหม่ๆ
    จากธุรกิจรูปแบบเดิมๆ สู่ “ธุรกิจใหม่” ที่สร้างสรรค์ ที่ต้องมีการจัดเตรียมและลงทุนในตัวรถโมบาย  ภายใน Mobile Barber LTD จะมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่สำคัญในการให้บริการตัดผมลูกค้าไว้อย่างเพียกพร้อม ร้านของคุณ Ivan Gazzard จะบริการตัดผมผู้ชาย มีบริการตัดผม สระผม โกนหนวด เหมือนกับร้านขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กับที่  ต่างกันเพียงแต่อาจให้บริการได้ ครั้งละ 1 ท่าน เท่านั้น  เสร็จจากท่านหนึ่ง จึงให้บริการอีกคนได้

 Mobile Barber ธุรกิจใหม่ กระแสอินเทรนด์จากประเทศอังกฤษ
cr.The Barber Van Ltd

ราคาในการให้บริการ ของ  Mobile Barber ธุรกิจใหม่ กระแสอินเทรนด์จากประเทศอังกฤษ
   
ราคาในการตัดผมสุภาพบุรุษจะเฉลี่ยอยู่ที่ £8.50 – £10.00 ซึ่งเขาจะให้บริการใน “Gloucestershire” (กลอสเตอร์เชอร์)  มณฑลในอังกฤษในสหราชอาณาจักร โดยจะมีตารางเวลาในการให้บริการ ว่าวันไหน เวลาใดจะไปจอดให้บริการที่ใดบ้าง  ช่วยขยายพื้นที่การให้บริการได้มากขึ้น
    อีกทั้งตอบสนองความต้องการลูกค้าที่อยู่ใกล้แต่ละจุด  ยังช่วยเรื่องการไม่เสียเวลาไปเปล่ากับการรอคิว  สามารถจองคิวไว้ได้เลย “ลูกค้าไม่เสียเวลารอ  เจ้าของกิจการไม่เสียโอกาสในการขาย” เรียกว่า “Win Win” กันทุกฝ่ายเลย

 Mobile Barber ธุรกิจใหม่ กระแสอินเทรนด์จากประเทศอังกฤษ
cr.The Barber Van Ltd

อยากทำไมธุรกิจนี้ต้องเตรียมเรื่องอะไร
Mobile Barber ธุรกิจใหม่  หากคิดจะลงทุนทำบ้าง ต้องรู้อะไรบ้าง
1.เรื่องการตัดผม
แน่นอนที่สุด ก็ต้องรู้เรื่องการตัดผม จะเปิดเป็นร้านตัดผมชาย หรือ ผู้หญิง การให้บริการย่อมแตกต่างกัน  จะลงมือทำเองหรือจ้างช่าง ก็ต้องมีความรู้พื้นฐานในการตัดผมกันบ้าง  ซึ่งเดี๋ยวก็มีสถาบันการศึกษา,โรงเรียน ,หรือหน่วยของรัฐเปิดสอนมากมาย  มีทั้งแบบที่ต้องเสียเงินเรียน แล้วก็แบบที่เรียนฟรีก็มี ขึ้นอยู่กับความสะดวกที่จะเรียกเรียน  แต่ยังไงแล้วควรมีพื้นฐานในกิจการไว้บ้าง

 Mobile Barber ธุรกิจใหม่ กระแสอินเทรนด์จากประเทศอังกฤษ
cr.The Barber Van Ltd

2.รถและอุปกรณ์
เรื่องของรถยนต์
ขนาดของรถ , สไตล์ของรถ ว่าจะเป็น รถแวน รถตู้ รถกะบะดี  ก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่การใช้สอยเป็นสำคัญ  เพราะอย่าลืมว่า ในการตัดผมต้องมีอุปกรณ์มากมาย  เก้าอี้ เคาเตอร์ กระจกส่อง เตียงสระผม หวี กรรไกร ซึ่งเป็นเพียงแค่อุปกรณ์พื้นฐาน
ยังต้องมีเรื่องของ ระบบไฟฟ้า
จะติดแอร์ด้วยหรือเปล่า ไฟส่องสว่างกี่ดวง ไดเป่าผม อุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆที่ต้องใช้  นั่นจะต้องคำนวณโหลดในการใช้งาน และหาแหล่งพลังงานที่เพียงสำหรับการใช้ไว้ด้วย  เพราะในการเคลื่อนที่ไปในแต่ละจุดอาจไม่สามารถต่อไฟฟ้าใช้ได้  
ระบบน้ำดี ระบบน้ำทิ้ง
“น้ำ” เป็นเรื่องที่จำเป็นในกิจการนี้ เพราะต้องใช้ในการสระผมลูกค้า ซึ่งต้องมีการจัดสรรพื้นที่ในการเก็บน้ำดีมาใช้งาน แล้วต้องคำนวณด้วยว่า ในการบรรจุน้ำ 1 ครั้ง สมารถให้บริการลูกค้าได้กี่คน  ในส่วนที่เป็น “น้ำเสีย” คือ น้ำที่ใช้งานแล้วก็ต้องมีพื้นที่ในการจัดเก็บให้ถูกต้อง ไม่ปลอยทิ้งในมี่ไม่ควรทิ้ง จะสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อตัวกิจการ เป็นเรื่องต้องคิดเผื่อไว้ด้วย





Advertisements

    สำหรับผู้ที่สนใจใน “ธุรกิจใหม่” ที่กำลังอินเทรนด์ มีแนวโน้วมาแรงมากๆ ในประเทศไทย ซึ่งยังไม่เห็น “ร้านตัดผมเคลื่อนที่แบบนี้เท่าไหร่” เห็นก็แต่ร้านเคลื่อนไปตามตลาดนัด  หากว่าสามารถมีรถ  “Mobile Barber  โมบายบาร์เบอร์” ที่เป็นแบบเดียวกันนี้  คงจะเป็นที่สนใจมีลูกค้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก  “ความแตกต่างที่เกิดจากรูปแบบร้าน  จะเป็นแรงดึงดูดลูกค้าให้เข้าสัมผัสกับบริการใหม่ๆ”  “ประโยชน์ใช่มีแค่แรงดึงดูดเท่านั้น  ยังปรับเปลี่ยนไปตามสายลมและกาลเวลา”  หากทำเลดีเราก็อยู่ต่อ  หากทำเลไม่ดีเราก็หาใหม่ จึงเป็นประโยชน์มากๆ กับ “ธุรกิจเคลื่อนที่” สไตล์นี้

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.