bannera1
แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

ข้อที่ควรพิจารณาสำคัญของการลงทุน แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

            แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย ชื่อกาแฟที่มีค็อนเซ็ปว่า “รสเข้มไม่เหมือนใคร”  เกิดขึ้นจากกลุ่มอโรม่า กรุ๊ป ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับกาแฟทั้งหมด  ซึ่งอยู่ในธุรกิจนี้มาช้านานได้ขยายปีกธุรกิจสร้างการเติบโตของกลุ่มบริษัทในเครือ  ด้วยจุดแข่งที่มีความเชี่ยวชาญด้านกาแฟอยู่แล้ว  ทำให้มองเห็นถึงโอกาสการพัฒนา(product)ในรูปแบบใหม่ๆออกมา  ทำให้ถือกำเนิดแฟรนไชส์กาแฟชาวดอยในที่สุด





Advertisements

            แฟรนไชส์กาแฟชาวดอยจะมีจุดแข่งอยู่ที่ความพร้อมของเรื่องระบบการจัดการภายในร้านและ  ความโดดเด่นที่รูปแบบร้านโทนสีเขียวสวยงามเพิ่มความน่าสนใจแก่ลูกค้าคอกาแฟได้อย่างมาก  เป็นร้านกาแฟที่มีเครื่องชงกาแฟที่มีคุณภาพสูงที่นำเข้ามาจากประเทศอิตาลี  ข้อดีอีกอย่างของแฟรนไชส์กาแฟชาวดอย คือ มีรูปแบบการลงทุนหลายรูปแบบตามลักษณะของพื้นที่ทำเลและขนาดเนื้อที่ของพื้นที่ตั้งร้านนั้นๆ
รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์กาแฟชาวดอย
            1.คีออสKiosk ชุดธุรกิจชาวดอยคอฟฟี่A ราคา_269,000บาท มาพร้อมเครื่องชงกแฟและเครื่องบดกาแฟ  กับอุปกรณ์ต่างกว่า_56รายการ

แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

 แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

            2.คีออสKiosk ชุดธุรกิจชาวดอยคอฟฟี่B ราคา_290,000บาท มาพร้อมเครื่องชงกแฟและเครื่องบดกาแฟ  กับอุปกรณ์ต่างกว่า_56รายการ

 แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

            3.Coffee Corner เป็นรูปแบบร้านขนาดเล็กพื้นที่_9ตารางเมตร ซึ่งราคาขึ้นอยู่กับพื้นที่นั้นๆ

แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

            4.Stand Alone ร้านค้าพื้นที่ขนาด 24-40ตารางเมตร เป็นร้านที่ตั้งแยกตัวเองอาจตั้งตามแหล่งท่องเที่ยว,ปั๊มน้ำมัน  ส่วนราคาก็ขึ้นอยูที่ตัวร้านนั้นๆ

แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

ตั้งอยู่ในปั๊มสยามแก๊สข้างศาลอาญารัชดา

แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

            5.รถโมบายกาแฟเคลื่อนที่(Chadoi Moving) เป็นรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจจะกล่าวต่อในตอนต่อไป คลิ๊ก…รถกาแฟเคลื่อนที่

สนใจติดต่อแฟรนไชส์กาแฟชาวดอย
            บริษัท เค.วี.เอ็น. อิมปอร์ต เอกซ์ปอร์ต (1991) จำกัด
            962 ซอยลาดพร้าว 47 (สะพาน 2) ถนนลาดพร้าว แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310
            โทรศัพท์ (02)159-8999 ต่อ124

ข้อควรพิจารณาที่สำคัญของการลงทุน แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย
            กลุ่มลูกค้าของ แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย เป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลางขึ้นไปที่มีระดับรายได้อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ยโดยประมาณ 12,000 ขึ้นไป(ซึ่งเป็นกลุ่มที่น่าจะซื้อกาแฟในราคา 40-50บาทได้)  อีกทั้งยังต้องเป็นคนที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟอีกด้วย(นั่นซิ…แล้วใครล่ะที่ชอบดื่มกาแฟ)  ก็อย่างเช่น,พนักงานออฟฟิศที่ทำงานเคร่งเครียจทั้งวันกับการทำงาน  พอได้เวลาพักก็ดื่มกาแฟ,เอะอะก็ดื่มกาแฟ,เดี๋ยวก็ชวนกัน(coffee break) อะไรประมาณนี้,กลุ่มลูกค้าเหล่านี้มีกำลังซื้อพอสมควร  ควรรู้ว่าเขาเหล่านี้อยู่ที่ไหน,ทำอะไรในชีวิตประจำวันบ้าง  กลุ่มนี้เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของกาแฟชาวดอยส่วนกลุ่มอื่นๆนั้นก็ยังมีอีกหลายกลุ่มแตกต่างกันออกไป





Advertisements

            ทำเลที่ตั้งของ แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย  ในการเลือกทำเลเราควรพิจารณาจากกลุ่มลูกค้าที่เรากำหนดไว้(ดังตัวอย่างข้างต้น)  ฉะนั้นเราลองสมมุติตัวเองว่าเป็นพนักงานออฟฟิศคนหนึ่งที่ทำงานในตึกแกรมมี่ที่อโศกที่มีเงินเดือนเดือนละ_15,000บาท(มีโบนัสรายปีอยู่ที่สามเดือน)  ดังนั้นการเลือกที่ตั้งร้านก็ควรดูพื้นที่ในบริเวณดังกล่าวที่มีพนักงานไปทานอาหารตอนเที่ยงกันเยอะๆ  หรือหน้าอาคารสำนักงานนั้นๆที่มีพนักงานจำนวนประมาณ_1,000คน(คิดเฉลี่ยการดื่มที่…ในสองคนมีคนดื่มกาแฟหนึ่งคน)  แสดงว่าเราอาจขายกาแฟได้ถึง_500แก้ว/วัน

            พนักงานขาย เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงถึงและต้องทำให้เป็นมาตรฐานที่ชัดเจนไม่ว่าผู้ซื้อแฟรนไชส์จะเป็นพนักงานขายเอง  หรือจ้างพนักงานขายมาขายแทน  ทั้งสองกรณีต้องทำให้มีแบบแผนที่ชัดเจนกำหนดกฎระเบียบปฎิบัติเป็นข้อๆให้ชัดลงไป  ตัวอย่างเช่น
            1.ต้องเข้างานให้ตรงเวลาห้ามมาสาย(ถ้ามาสายต้องมีบทลงโทษตามมา) ในทางตรงกันข้ามถ้าทำงานเกินเวลาก็ต้องได้รับค่าเงินโอที(extra working time)
            2.การแต่งกายควรเป็นเครื่องแบบที่มาตรฐานทั้งความสวยงามที่เข้ากับธีมของร้านและต้องสะอาดเรียบร้อย
            3.การพูดอาจมีข้อความตอนรับทุกครั้งที่มีลูกค้าเข้าและมีข้อความส่งท้ายในตอนที่มีลูกค้าออกจากร้าน
           ทั้งสามข้อเป็นเพียงตัวอย่างการกำหนดข้อระเบียบปฎิบัติของพนักงานเท่านั้น  ในเรื่องของพนักงานนั้นถ้าเจ้าขายเองก็สามารถกำหนดตัวเองได้มาก  แต่หากมีการจ้างพนักงานก็เป็นเรื่องละเอียดซับซ้อนที่ต้องมีการควบคุมและผลตอบแทนรางวัลให้แก่พนักงานควบคู่กันไป

 แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

ภาพบรรยากาศการอบรม…

            สรุปสำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกาแฟชาวดอยกับ แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย นั้นควรพิจารณาเรื่องความเหมาะสมของรูปแบบการลงทุนกับตัวผู้ซื้อแฟรนไชส์ให้เหมาะสมกัน  กล่าวคือผู้ซื้อแฟรนไชส์ควรมีเงินลงทุนเกินกว่าราคาซื้อแฟรนไชส์ซัก_50%ของราคาซื้อ  เช่น,ถ้าต้องซื้อแฟรนไชส์เป็นเงิน_100บาท,ก็ควรมีเงินเหลือจากการซื้อแล้วซัก_50บาทเป็นต้น ต้องเลือกรูปแบบให้เหมาะสมกับเงินลงทุน และเรื่องที่สำคัญที่ต้องพิจารณามากๆคือ เรื่องกลุ่มลูกค้าและเรื่องทำเลที่ตั้งต้องพิจารณาให้ตรงถูกต้องใกล้เคียงกับธุรกิจกาแฟชาวดอยมากที่สุด  กาแฟชาวดอยเป็นธุรกิจที่มีกำไรต่อแก้วสูงอยู่เหมือนกัน  ด้วยจากราคาขายที่อยู่ระดับราคาตลาดกลางบน  ฉะนั้นหากทำแผนงานมาดีทำการบ้านมาอย่างหนักครบถ้วนทุกมิติ  เรื่องของรายได้ก็ไม่ต้องห่วง…รับทรัพย์กันทุกวันล่ะครับ.

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดแฟรนไชส์

bannera1

3 Comments on ข้อที่ควรพิจารณาสำคัญของการลงทุน แฟรนไชส์กาแฟชาวดอย

  1. เราจะหาทำเลได้จากไหน หาเองหรือทางกาแฟชาวดอยแนะนำ

  2. อยากทราบรายละเอียด ของแต่ละชุดธุรกิจค่ะว่า 56 รายการมีอะไรบ้าง ราคาเท่าไหร่ เพราะคลิ้กเข้าไปดูรายละเอียดไม่ได้เลยค่ะ

  3. อยากทราบราคาเเฟรนไชขนาดเล็กค่ะ
    เพราะพื้นที่เป็นห้องกระจกใต้อพาร์ทเม้นท์ค่ะ

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.