bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดนัดเช้าวันพุธ “ตลาดเก่า 40 ปี” ซอยเทศบาลลำลูกกา 14 (คลอง 7) ต.ลำลูกกา (เต็มแล้ว!!!) ตลาดนัดเช้าวันพุธ “ตลาดซอยเทศบาลลำลูกกา 14 (คลอง 7)

ตลาดนัดเช้าวันพุธ “ตลาดเก่า 40 ปี” ซอยเทศบาลลำลูกกา 14 (คลอง 7) ต.ลำลูกกา (เต็มแล้ว!!!)

ตลาดนัดเช้าวันพุธ “ตลาดเก่า 40 ปี” ซอยเทศบาลลำลูกกา 14 (คลอง 7) ต.ลำลูกกา (เต็มแล้ว!!!)

    ตลาดนัดเช้าวันพุธ ซอยเทศบาลลำลูกกา 14 เป็นตลาดเก่าแก่…ที่เปิดมานากว่า 40 ปี เป็นตลาดชุมชน ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน ตอนนี้…พื้นที่ตลาดเต็มแล้ว เนื่องจาก…มีพื้นที่จำกัด แต่ทางทีมงานเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com ยังคงอยากนำเสนอตลาดเก่าๆ ที่มีมานาน…ที่อยู่คู่กับชุมชน เพื่อนๆ…สามารถอ่าน “ความเป็นมาของตลาด” ได้จาก รายละเอียดโครงการ ตามที่ทีมงานโครงการส่งมาโดยตรง…

    ปัจจุบัน ทางผู้จัดได้มีการขยับขยายพื้นที่ตลาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพ่อค้า-แม่ค้า  โดยได้ไปเปิดตลาดใหม่.. ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่มีพื้นที่กว้างขวาง เป็นตลาดนัดที่ได้มาตราฐาน มีโซนขายของต่างๆ ครบ.. มีที่จอดรถจำนวนมาก ทำเลติดถนน…สามารถเข้า-ออกได้สะดวก เปิดขายได้ทุกวัน นั่นก็คือ “ตลาดโชคอำนวย ลำลูกกาคลอง7 หรือ ตลาดนัดลำลูกกาคลอง7” เพื่อนๆ สามารถกดเพื่อเข้าไปดูรายละเอียดพื้นที่ได้เลยนะครับ ช่วงนี้…ทางผู้จัดได้เปิดให้พ่อค้าพ่อค้า “ขายฟรียาวๆ ” และมีพื้นที่ว่าง รับร้านค้าหลายอัตราเลยครับ

ข้อมูลทั่วไป ตลาดนัดเช้าวันพุธ ซอยเทศบาลลำลูกกา 14
ที่ตั้งโครงการ: ซอยเทศบาลลำลูกกา 14 (คลอง 7) ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี
รายละเอียดโครงการ (ส่งมาจากโครงการโดยตรง)
– เป็นตลาดนัดพื้นบ้านจัดเฉพาะเช้าวันพุธเท่านั่น
– เปิดให้บริการ 05:00 น.- 09:30 น.
– พื้นที่จัดตลาดอยู่หน้าที่ว่าการอำเภอลำลูกกา ปทุมธานี
– เป็นตลาดชาวบ้านที่ขายทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นของกิน ของใช้ เสื้อผ้า ของมือสอง ต้นไม้ รวมถึงของสัตว์เลี้ยง
– เส้นทางการเดินทางสามารถนั่งรถเมล์ ปอ. 543(บางเขน-ลำลูกกา), 6250 (รถเมล์รังสิต-ลำลูกกา) และเมล์สายธัญญะ-ลำลูกกา ซึ่งผ่านหน้าตลาดทุกสาย
– ไม่มีพื้นที่จอดรถให้ (ต้องเสียค่าบริการจอดคันละ 20 บ. หน้าหอพักข้างๆอำเภอ หรือ สามารถจอดที่วัดนังคัลจันตรีได้ฟรีซึ่งอยู่ใกล้กับตลาด)
– สถานที่ใกล้เคียงสำคัญๆ ไก่แก่ อำเภอลำลูกกา,เทศบาลลำลูกกา,สถานีตำรวจลำลูกกา,วัดนังคัลจันตรี,ศาลเจ้าเซียนซือกง , สถานีอนามัยลำลูกกา, ตลาดโบราณ๑๐๐ปี, โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาฯ ปทุมธานี , หมู่บ้านหลายโครงการมากมาย เป็นต้น
– กลุ่มคนเดินจะเป็นคนในพื้นที่และคนบริเวณใกล้เคียงและผู้คนที่เข้ามาติดต่ออำเภอ ซึ่งมีความหลากหลายประเภท

ความเป็นมาตลาด
   ตลาดเริ่มจัดตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2524 จัดมานานกว่า 40 กว่าปี เป็นตลาดนัดแห่งแรกในย่านอำเภอลำลูกกา ซึ่งย้อนกลับไปในสมัยก่อนที่จะเป็นตลาดเช้าวันพุธแห่งนี้ พื้นที่นี้ก่อนเป็นท่าเรือขนส่งใหญ่ของอำเภอลำลูกกาไปยังท่าเรือเทเวศน์ (สมัยไม่มีถนน) อีกทั้งยังเป็นจุดส่งออกตะกร้อสานขนาดใหญ่จากภูมิปัญญาชาวในละแวกนี้ รวมถึงมีการค้าขายมากมาย และมีโรงสีข้าวใหญ่ส่งขายเยอะซึ่งเป็นจุดแห่งการค้าขายจากคนหลายๆพื้นที่รวมกันเพื่อส่งของออกไปยังต่างถิ่น

ณ ตอนนี้เนื้อที่ตลาดมีจำกัดและไม่มากนัก ทำให้การรับร้านค้าหรือการบริการที่จอดรถนั่น ไม่สามารถบริการให้แก่แม่ค้าและลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายในตลาดนี้ได้อย่างทั่วถึง… เนื่องจากตลาดนี้เป็นตลาดเก่าจัดมานานหลายปีแล้ว โดยเคยมีพื้นที่ในการจัดตลาดแห่งนี้เนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ แต่ ณ ตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงพื้นที่ จึงทำให้ตลาดแห่งนี้ได้ทำการย้ายมาจัดริมถนนทางเข้าอำเภอแทน(บริเวณใกล้ที่เก่า) ซึ่งมีเนื้อที่มีน้อยมาก จึงทำให้ตลาดต้องจำเป็นต้องคัดร้านค้าและรวมถึงไม่สามารถให้บริการได้อย่างเต็มที่โดยเฉพาะเรื่องจอดรถหรือเลือกทำเลการตั้งร้านค้า

 ตลาดนี้เป็นแม่ค้าพ่อค้าที่มาจากหลายถิ่นที่ค้าขายกันมาตั้งแต่บุกเบิก ซึ่งหลายๆคนมาจากต่างจังหวัดขับรถมาขายที่ตลาดแห่งนี้ เพราะมีลูกค้าประจำที่ซื้อ-ขายกันมานาน เนื่องจากขายราคาส่งถูกมาก โดยตลาดเริ่มซื้อขายกันตั้งแต่ ตี 03:30 น. กลุ่มลูกค้ารายใหญ่ที่รับซื้อเหมาสินค้าประจำจะมารับสินค้าก่อนตลาดเปิดเพื่อหนีการจราจรแออัดช่วงเช้าและคนเยอะ ในส่วนคนเดินก็มีหลายๆกลุ่มคนที่นั่งรถข้ามจังหวัดมาซื้อเช่นเดียวกัน เนื่องจากสินค้ามีราคาถูกและคุณภาพดี

ตลาดแห่งนี้จริงๆ ปิดไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งมีร้านค้าประมาณ 300 ร้านค้า แต่ที่ยังเปิดให้บริการอยู่นั่นเนื่องจาก ตลาดแห่งนี้เป็นที่สร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่ไม่น้อยรวมถึงผู้คนที่มาจากหลายๆที่มารวมตัวกันเพื่อซื้อ-ขายกัน เป็นจุดที่สร้างรายได้ให้คนมากมาย ทางผู้จัดตลาดจึงติดต่อขออนุญาตกับทางเทศบาลให้มีการขอใช้พื้นที่ริมถนนทางหลวงนี้ในการจัดตลาดให้คงอยู่ต่อไป เพื่อตอบสนองความต้องการของใครๆหลายคนในการเลี้ยงชีพชอบ และเป็นจุดหนึ่งที่สร้างตำนานที่น่าจดจำและเป็นแลนด์มาร์คที่หนึ่งในย่าน คลอง7ลำลูกกา ที่ใครๆก็รู้จักตลาดแห่งนี้

ล็อคเต็มแล้ว!!! (กราบขออภัยมา ณ.ที่นี้)
*** ทางตลาดยังไม่ได้เปิดรับแม่ค้า (สำหรับตลาดแห่งนี้) เพราะด้วยเหตุพื้นที่มีจำกัดมากและเต็มอยู่ตลอดเวลา และเกรงว่าแม่ค้าถ้ามาหน้างานแล้วอาจจะไม่ประทับใจหลายๆอย่าง เพราะสถานที่ไม่เหมาะแก่การเป็นตลาดเท่าที่ควรนัก แต่แม่ค้าอยู่กันมานานหรือคนในพื้นที่จะเข้าใจดี ไม่อยากให้ตลาดนั่นล้มเลิกไป รวมถึงกลุ่มคนเดินก็ยังมีเดินซื้อขายกันอยู่บางส่วน

แต่คนในชุมชนยังอยากให้ ตลาดแห่งนี้ยังคงมีอยู่เหมือนเดิมไม่ได้ยุบตัวลง เพราะเนื่องเป็น “ตลาดเก่า” ที่ยังมีความความทรงจำและความผูกพัน…กับหลายๆคน บรรยากาศตลาดเช้ามืด…ที่ไม่อยากให้จางหายไป ทางผู้จัดจึงมีความมุ่งมั่นที่ให้ตลาดแห่งนี้ได้เป็นที่รู้จักตลาดมากขึ้น เพื่อให้คนมาจับจ่ายมากขึ้น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเล็กๆ ให้กับชาวบ้านในพื้นที่แห่งนี้อีกด้วย





Advertisements

ค่าเช่าล็อค ตลาดนัดเช้าวันพุธ ซอยเทศบาลลำลูกกา 14
– ค่าเช่าที่ร้านค้าล็อคละ(2เมตร) 20-40บ./วัน
– ค่าไฟ 10-20บ./วัน แล้วแต่การใช้งาน
(ล็อคเต็มแล้วนะครับ…สามารถติดตามในเครือผู้จัดได้ที่ ตลาดนัดโชคอำนวย คลอง7)





Advertisements

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ตลาดนัดเช้าวันพุธ ซอยเทศบาลลำลูกกา 14
โทร. 064-440-9528 (คุณส้มโอ)
Facebook: ตลาดโชคอำนวย คลอง 7
LINE: marketklong7

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.