bannera1
Cr.happymaniabrand

“จุกปิดหูฟัง” ธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ มาขายของสไตล์ DIY กันเถอะ

จุกปิดหูฟังธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ มาขายของสไตล์ DIY กันเถอะ

    ในการทำ “ธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ” ควรเริ่มจากอะไรที่ใกล้ๆ ตัว และเป็นของใช้กันในวงกว้าง อย่างโทรศัพท์มือถือ ที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นของมนุษย์ในยุคนี้ไปแล้ว แต่การเริ่มต้นทำธุรกิจเล็กๆ ด้วยทุนน้อยๆ คงต้องเป็นอะไรที่สามารถผลิตเองได้  ด้วยทุนไม่มากนัก
    งาน Hand made DiY จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สินค้าทำด้วยมือที่เกี่ยวข้องกับสมาร์ทโฟน หนึ่งในนั้นก็คือ “จุกปิดหูฟัง” accessories ที่ทำได้ไม่ยาก ด้วยทุนไม่มาก เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะมาร้อยความคิดให้เกิดแรงบันดาลใจ  ให้กับผู้ที่สนใจ  ไปเริ่มร้อยกันเลย…





Advertisements

จุกปิดหูฟังธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ เขาขายอะไรกัน
“จุกปิดหูฟัง” ธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ ก่อนที่กำลังจะเริ่มลงรายละเอียดกัน เราคงต้องมารู้กันก่อนว่า สินค้าตัวนี้เราขายอะไร ให้กับคนซื้อ  2 สิ่งที่ขายให้กับคนซื้อ คือ
1.การใช้งาน
    ในเรื่องการใช้งาน จุกปิดหูฟัง มีประโยชน์ในเรื่องการป้องกันฝุ่นที่จะเข้าไปในช่องเสียบ ระยะสั้นคงไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่ถ้าระยะยาวไม่แน่ ซึ่งจุดนี้อาจไม่สำคัญมาก แต่ก็มีประโยชน์อยู่บ้าง  แต่สิ่งที่ต้องระวัง คือ เรื่องวัสดุตัวเสียบ ต้องเป็นวัสดุที่ดีพอควร ไม่หลุดคาอยู่ในเสียบได้ง่ายๆ
2.แฟชั่นดีไซน์
    สำหรับ จุกเสียบหูฟัง แฟชั่นและการออกแบบ เป็นส่วนสำคัญมากๆ เพราะเมื่อเสียบจุกแล้วจะทำให้โทรศัพท์แต่ละเครื่องดูดีมีตัวตน แตกต่างกัน แสดงถึงความเอกลักษณ์ของเจ้าของมือถือ
    แฟชั่นแบบสดใส แฟชั่นแบบไอเดีย แฟชั่นแบบการ์ตูน แฟชั่นแบบไลน์ เหล่านี้จะเป็นจุดขายของแต่ละผู้ขาย  ที่จะทำไม่ให้เหมือนกัน เป็นการสร้างยอดขายได้ดี  ด้วยแฟชั่นต่างๆ ที่ทำจากมือ คลีเอทีพจากมันสมอง

 "จุกปิดหูฟัง" ธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ มาขายของสไตล์ DIY กันเถอะ
Cr.happymaniabrand

จุกปิดหูฟังธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ เริ่มต้นอย่างไร
การเริ่มต้น “จุกปิดหูฟัง” ธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ อาจเริ่มได้ 2 วิธี คือ
1.ทำเอง
ถ้าจะผลิตเองนั้นไม่ยากเลย ง่ายมากๆ ขึ้นอยู่กับความคิดและการหาวัตถุดิบ ซึ่งก็มีให้เลือกซื้อมากมาย เช่น  
-ก้านเปล่ายางใสหัวแบน ,ก้านยางเปล่าหัวแบน(ดำ/ใส) ซึ่งราคาขายส่งก็อยู่ที่
50 ชิ้น 150 บาท
100 ชิ้น 250 บาท
1,000 ชิ้น 2,000 บาท
-ตัวตุ๊กตา หรือ หัวเสียบตามไอเดีย ก็สามารถหาซื้อได้อย่างมากมาย เช่น ตลาดสำเพ็ง หรือ ตามเว็บไซต์ต่างๆ  ,หรืออาจอะแด๊ปตามความคิดของผู้ขายก็ได้
2.จ้างผลิต
การจ้างผลิตมีเว็บไซต์ ที่รับผลิตอยู่หลายเว็บไซต์ สามารถเลือกแบบ และวัสดุที่ใช้เสียบได้ตามใจชอบ ไม่ต้องมาเสียเวลาผลิตเอง ง่ายๆสบายๆ

 "จุกปิดหูฟัง" ธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ มาขายของสไตล์ DIY กันเถอะ
Cr.happymaniabrand

จุกปิดหูฟังธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ ขายแบบไหนดี
ส่วนในรูปแบบการขาย ในตอนนี้ที่เห็นกันมาก มีอยู่ 2 รูปแบบ คือ
1.เปิดแผงขายของ
    ตั้งโต๊ะเล็กๆ ก็ขายได้แล้ว ใช้พื้นที่การขายไม่มาก จัดเรียงสินค้าให้สวยงาม มีป้ายราคาใหญ่ๆ เชิญชวนลูกค้าเข้าร้าน  ก็เริ่มขายได้แล้ว   การขายแบบตั้งแผงขายของก็จะไปขายตามตลาดนัด แหล่งใกล้สำนักงานออฟฟิศ หรือ งานแสดงต่างๆ
    ด้วยราคาขายที่ไม่แพง บวกกับความสวยงามที่แปลกตา ก็สามารถดึงดูงให้คนเข้ามามุงดูได้ไม่ขาดสาย ส่วนการหาทำเลควรคำนึงถึงค่าเช่าเป็นหลัก อย่าเช่าราคาสูงมากเกินไป เพราะสินค้ามีมูลค่าต่อชิ้นไม่แพงมาก ถ้าได้ค่าเช่าไม่แพงกำไรก็จะมากขึ้น
2.เปิดขายในเน็ต
    ในการเปิดขายผ่านเน็ตง่ายที่สุดก็ขายใน facebook เริ่มขายจะกลุ่มของเพื่อนก่อน หาสินค้าตัวที่สวยๆ เจ๋งๆ มาโชว์รูปอวดเพื่อนๆ ไปพลางๆก่อน แล้วค่อยๆเสนอขายไปที่ละนิด ถ้าเพื่อนถามและสนใจ
     อย่าขายแบบตั้งใจมาก จะทำให้ขายไม่ได้ ให้ขายแบบไม่ได้ตั้งใจขาย ขายแบบว่า “จุกปิดหูฟังอันนี้สวยหรือเปล่า”  ถ้าของโดนใจ เดี๋ยวเพื่อนก็ถามเองว่าซื้อมาที่ไหน อันเท่าไหร่ คราวนี้ก็ขายได้เลย
     อีกวิธีก็ไปโพสขายในเว็บที่มีกลุ่มคนที่ชอบงาน Diy คล้ายกับไปโชว์ผลงานของเราแล้วทิ้งเบอร์ไว้ สนใจก็ติดต่อที่หน้าเฟจได้ ซึ่งก็เป็นวิธีที่ดี  สำหรับการขายในเน็ตต้องใช้ความพยายามมาก ใช้เวลาเยอะกว่า ต้องค่อยเป็นค่อยไป หากไม่ถนัดก็ขายแบบเปิดหน้าร้านก็ได้

 "จุกปิดหูฟัง" ธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ มาขายของสไตล์ DIY กันเถอะ
Cr.happymaniabrand

    สำหรับการทำ ธุรกิจส่วนตัว เล็กๆ ด้วย  “จุกปิดหูฟัง” อาจขายได้ทั้ง 2 วิธีเลยก็ได้ แต่ต้องหาข้อมูลก่อนลงมือ แบบต่างๆที่มีอยู่ท้องตลาด  และเราจะผลิตสินค้าออกมาในสไตล์ไหนเป็นนำตลาดดี เพื่อเป็นจุดขายของสินค้า  ให้ธุรกิจของเรามีกำไร
    “มีคนบอกว่าทำธุรกิจอย่าคิดมาก ยิ่งคิดยิ่งปวดหัว แล้วก็ไม่กล้าลงทุนอยู่ดี”
    “จงทำไปเลย ถ้าทำผิด… ก็ทำใหม่ ถ้าทำผิดอีก… ก็ทำใหม่อีก” 
    เดี๋ยวประสบการณ์จะเป็นตัวช่วยคุณเอง เช่นนั้นแล้ว ความสำเร็จถึงจะเป็นของคุณ

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com





Advertisements

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.