bannera1
กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน ธุรกิจขายยีนส์ 10 ปี ไม่ธรรมดา

กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน ธุรกิจขายยีนส์ 10 ปี ไม่ธรรมดา

กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน ธุรกิจขายยีนส์ 10 ปี ไม่ธรรมดา





Advertisements

จุดเริ่มต้น กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน
    จากความหลงไหลในกางเกงยีนส์แบบเข้าสายเลือด ผนวกกับอยู่ในความครอบครัวธุรกิจตัดเสื้อสูตรของอากง  ทำให้ “คุณธนรัฐ เมธีดล” หันมาสร้างธุรกิจของตัวเองด้วยการขายกางเกงยียส์ ที่ผลิตขึ้นเอง ออกแบบดีไซน์เอง ตามสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ นับจากวันแรก จนถึงวันนี้กว่า 10 ปี ที่นำพาธุรกิจของตนเอง ให้เป็นที่รู้จักของคนไทย สร้างยอดขาย แข่งขันกับแบรนด์นอกได้อย่างน่าภาคภูมิ
    ทุกก้าวเดินนั้น ต้องใช้ทุกกุลยุทธ์วิธี แต่กับผู้ชายที่มีแต่ศิลปะ ไม่มีหัวทางด้านตลาดเลย  ทำเช่นไรถึงได้ก้าวมาไกลเช่นนี้  มาตามหาไม้ตายของ “กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน” กันได้เลยครับ

 กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน ธุรกิจขายยีนส์ 10 ปี ไม่ธรรมดา

เกิดแบรนด์ กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน ได้เพราะความชอบ
    เมื่อตัดสินใจที่จะปักธงรบ กับธุรกิจขายกางเกงยีนส์แล้วนั้น คุณธนรัฐ ได้เปิดร้านแรกที่สยามสแควร์ด้วยพื้นที่เพียง 3 ตารางเมตร โดยใช้แบรนด์ว่า “กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน” ด้วยคอนเซ็ปที่ว่า “น้ำมันใช้ขับเคลื่อนรถยนต์  คนมีสไตส์ก็ขับเคลื่อนด้วยกางเกงยีนส์”
    เปิดร้านด้วยหัวใจบริการ ให้สิ่งที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด ตอบให้ตรงจุดที่สุด ทำกางเกงยีนส์ให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละคน จึงเพิ่มลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง ลูกค้าที่ซื้อไปแล้วกลับมาซื้ออีก เกิดการบอกต่อไปกับเพื่อนฝูง เกิดลูกค้าใหม่ จากพื้นที่ 3 ตารางเมตร ต้องเพิ่มร้านเป็น 40 ตารางเมตร และ 100 ตารางเมตร ตามลำดับ

 กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน ธุรกิจขายยีนส์ 10 ปี ไม่ธรรมดา

เอาชนะด้วยเทคนิค ของ กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน
    จากการขายสร้างประสบการณ์ และข้อมูลของลูกค้าอย่างเพิ่มพูน สร้างนัยสำคัญของธุรกิจ “กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน” เป็นอย่างมาก ที่ทำให้ธุรกิจนี้ก้าวไปได้อย่างลึกซึ้ง โดยแบ่งแยกได้ดังนี้
1.เพิ่มไซต์ให้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า
    ยีนส์ของ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน เป็นกางเกงยีนส์ที่มีจุดขายอยู่ที่  “กางยีนส์แบบพอดีตัวผู้ใส่ เมื่อใส่แล้วดูดี ทั้งข้างหน้าและข้างหลัง” โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงเป้ากางเกง เวลาใส่แล้วจะเรียบสวยพอดี ไม่ยับ เป็นรอย ทั้งนี้เกิดจากความพอดีของขนาด ตามวิธีตัดที่เรียกว่า “Tailor Made” ที่เอามาจากการตัดเสื้อสูตรนั้นเอง ทำให้ต้องแยกไซต์ให้มากขึ้น โดยจากปกติของกางเกงยีนส์มีอยู่ 10 ไซต์ ต้องเพิ่มเป็น 14 ไซต์ เป็น 25 , 25.5 , 26 , 26.5 , 27 , 27.5 , 28 , 28.5 , 29 , 30 , 32 , 34 , 36 , 38
2.ตัดแบบโค้งเข้ารูป
    เป็นเทคนิกการตัดให้เข้ารอบเอว เพื่อความพอดีเช่นกัน ทำให้ใส่สวยไม่หลุดลง เวลาลุกนั่ง ทำให้เห็นกางเกงชั้นใน  โดยเฉพาะคุณสาวๆ จะทำให้ดูไม่ดีนั่นเอง
3.มีกว่า 40 สี
    มีการพัฒนาโทนสีให้มากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันมีมากกว่า 40 สี
4.คุณภาพผ้ายีนส์
    เป็นกางเกงยีนส์ที่ผลิตจากผ้ายีนส์ญี่ปุ่นแท้ ที่ว่ากันว่าเป็นผ้าที่คุณภาพสูง ทั้งด้านเนื้อผ้า และน้ำหนักของผ้า
5.สั่งตัดได้ตามต้องการ
    มีบริการพิเศษที่สามารถสั่งตัดให้พิเศษ ตามเฉพาะแต่ละบุคคลได้

 กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน ธุรกิจขายยีนส์ 10 ปี ไม่ธรรมดา

หัวใจสำคัญของธุรกิจ กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน
1.ความเข้าใจ
    เข้าใจที่หนึ่ง คือ คุณธนรัฐ มีความเข้าใจความต้องการของคนใส่ยีนส์เป็นอย่างมาก รู้ลึกซึ้งถึงของความต้องการของผู้อยากใส่กางเกงยีนส์  รู้มากเสียกว่าคนใส่ยีนส์อีกต่างหาก  ตรงนี้ผู้เขียนไม่ได้กล่าวเกินความจริง อธิบายง่ายๆ ก็คือ ในตอนที่เราไปซื้อกางเกงยีนส์ เราไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหนดี ทรงไหนดี ผ้าแบบไหนดี อย่างไหนใส่แล้วจะสวย ซื้อกี่ตัวกี่ตัวก็ไม่ถูกใจซักที แต่หากได้ไปซื้อกางเกงยีนส์ของปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน คุณจะได้กางเกงยีนส์ที่ถูกใจ ด้วยคำแนะนำจากคุณธนรัฐ นั่นเอง
    เข้าใจที่สอง คือ คุณธนรัฐ มีความเขาใจในตัวสินค้าเป็นอย่างดี อีกทั้งพัฒนาแบบและคุณภาพอยู่ตลอด โดยไม่เคยดูแบบจากคู่แข่งในท้องตลาดเลย ด้วยกลัวว่าจะซึมซับดีไซน์ของเขามาปะปนในแบรนด์ของตัวเอง ทำให้เอกลักษณของตนหายไป
    จุดนี้พวกกูรู้ทั้งหลายกล่าวว่าเป็นจุดอ่อนของคุณธนรัฐ ที่ไม่มีการติดตามคู่แข่งว่าเขาทำอะไรไปถึงไหนแล้ว แต่ถ้ามีคิดดูอีกทีมันอาจเป็นข้อดีก็ได้ ที่จะทำให้สินค้าฉีกไปจากท้องตลาด ไม่ซ้ำซากจำเจ ด้วยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าอย่างกางเกงยีนส์ที่มีมากผู้แข่งขันมากเหลือเกิน “หากละทิ้งจุดหนึ่ง เพื่ออีกจุดหนึ่งที่ดีกว่า อาจพลาดทั้งสองจุด  และอาจไม่ได้อะไรเลย”
2.คน
    “บริการ คือ หัวใจ”  “สินค้าดี คนต้องดีด้วย” โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจค้าปลีกแบบที่เน้นบริการให้คำแนะนำในการซื้ออย่าง กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน ในส่วนนี้คุณธนรัฐดูจะให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก คนในส่วนผลิต คนในส่วนงานขาย คุณภาพของคนจึงมีความสำคัญ ผนวกกับทีมเวิร์คที่ทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียว คำที่คุณธนรัฐย้ำอยู่เสมอ คือ “ความสามัคคี”
    ทำให้ทีมงานมีความแข็งแกร่งมาก โดยเฉพาะพนักงานขายหน้าร้าน ที่ต้องมีความเป็นกันเอง สนุกสนานไปกับลูกค้า  สร้างอารมณ์ระหว่างกันขาย ให้ความรู้แนะนำสินค้าที่เหมาะกับลูกค้า  ทำให้ลูกค้ารู้สึกผ่อนคลายและชอบไปกับสินค้าที่จะได้รับ
3.วิเคราะห์ข้อมูลจากอดีต
    ธุรกิจ กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน มีการสังเคราะห์ข้อมูลเพื่อกำหนดจำนวนสต๊อก และแบบดีไซน์ต่างๆ ที่จะผลิตออกมาเพื่อให้ตรงความต้องการ และจำนวนความต้อง  จะช่วยเรื่องการบริหารจัดการ  เรื่องของสินค้าที่ค้างสต๊อกได้มาก  ประหยัดเงินลงทุน และสามารถใช้พื้นที่ได้เต็มประสิทธิภาพทุกตารางเมตร





Advertisements

จุดที่อาจต้องพัฒนาต่อไป ของ กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน
ชื่อแบรนด์
    กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน เป็นชื่อค่อนข้างยาว เรียกยาก จำยาก ลูกค้าส่วนใหญ่จะเรียกแค่ว่า แก๊สโซลีน ซึ่งในจุดนี้คงต้องมาดูกันต่อไประหว่างความรักที่ฝั่งใจของธนรัฐที่มีต่อชื่อนี้ กลับหลักการตั้งชื่อแบรนด์ อะไรที่ต้องปรับปรุง “ก็อย่างที่ว่าหล่ะครับ  สร้างมาด้วยสองมือกับชื่อนี้ จะให้เปลี่ยนกันง่ายๆ มันก็ช่างกะไร”
ความเป็นสากล
    ปัจจุบัน เริ่มมีการขายในวงกว้างมากขึ้น การสร้างองค์กรให้มีความเป็นสากล คงต้องเริ่มทำเพื่อภาพลักษณ์โดยรวม เช่น เว็บไซต์หลักที่เกี่ยวกับบริษัท , ความเป็นมา , ที่ตั้งบริษัท , ตัวสินค้าทั้งหมด เป็นต้น…
การสื่อสารคุณสมบัติ
    ด้วย กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน เป็นกางเกงยีนส์ที่มีราคาค่อนข้างสูง เฉลี่ยอยู่ที่ 1,250 – 4,000 บาท/ตัว ดังนั้น การสื่อสารเรื่องคุณสมบัติ ข้อดีของกางเกง “ความคุ้มค่า คุ้มราคา” ที่ผู้บริโภคจะได้รับนั้น ว่าเป็นอย่างไร เช่น อายุการใช้งาน , บริการหลังการ , วัสดุที่ใช้ในการผลิต เป็นต้น

    “ทุกคนมีความฝัน ทุกคนมีจุดมุ่งหมาย ทุกคนมีสิ่งที่มีค่าอยู่ในตัวเองทุกคน อยู่แต่ว่าจะค้นหามันเจอเมื่อไหร่ก็เท่านั้น”  ดังเช่น คุณธนรัฐ ที่ชอบกางเกงยีนส์เป็นชีวิต รักศิลปะเป็นจิตใจ ตามหาความฝันด้วยความมุ่งมั่น และทุ่มเท เอาใจใส่ทุกรายละเอียดให้ชัดเจน ทำให้สินค้ามีตัวตนเป็นเอกลักษณ์ การขายของให้ประสบความสำเร็จอย่าง “กางเกงยีนส์ ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน” ก็อาจเป็นไปได้ทุกเวลาเช่นกัน…

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
ปั๊มน้ำมันแก๊สโซลีน Siamsquare Jeans
081 456 4272
https://www.facebook.com/GasolineSiam

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.