bannera1
Kuyakusho-mae Capsule Hotel cr.Marasri Monnapat

Capsule Hotel ต้นแบบ ธุรกิจโรมแรมแคปซูล จากประเทศญี่ปุ่น ชินจุกุ

Capsule Hotel ต้นแบบ ธุรกิจโรมแรมแคปซูล จากประเทศญี่ปุ่น ชินจุกุ

    การท่องเที่ยวและการเดินทาง เป็นหนึ่งในความชอบของทุกคน ที่อยากไปออกสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ  นั่นจึงทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้อง “Boom” อย่างมาก เช่นเดียวกันกับ “ธุรกิจโรงแรม”  ที่มีมากมายหลายรูปแบบ หนึ่งในรูปแบบที่แปลกและโดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่กำลังมาแรงสุดๆ คือ “โรมแรมแคปซูล” ที่พักค้างคืนสุดประหยัดกับประสบการณ์แปลกใหม่ ที่เหล่าบรรดานักเดินทางต้องการสัมผัส  วันนี้จึงจะพาไปดูต้นแบบธุรกิจนี้ ถึงประเทศญี่ปุ่นกันเลย





Advertisements

Kuyakusho-mae Capsule Hotel ธุรกิจโรมแรมแคปซูล From japan
    “ธุรกิจโรมแรมแคมซูล” เกิดมาจากราคาที่ดินในประเทศญี่ปุ่นที่มีราคาสูง ทำให้การใช้พื้นที่ต้องทำให้คุ้มค่ามากที่สุดในทุกธุรกิจ ออฟฟิศ สำนักงาน ห้างร้านบริษัทต่างๆ   ต้องจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้ได้ประโยชน์คุ้มค่ามากที่สุดในทุกตารางเมตร  ไม่ต่างจากธุรกิจโรงแรมที่พัฒนารูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง จนกลายมาเป็นโรงแรมสไตล์แคปซูล (Capsule Hotel)
    เช่น Kuyakusho-mae Capsule Hotel หนึ่งในหลายโรงแรมที่ตั้งอยู่ในย่าน shinjuku ย่านดังของโตเกียว ที่ต้องต่อสู้กับอีกหลายโรงแรมดังในย่านเดียวกัน โดยเอกลักษณ์ที่แตกต่าง และราคาที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับโรมแรมในย่านเดียวกัน

 Capsule Hotel ต้นแบบ ธุรกิจโรมแรมแคปซูล จากประเทศญี่ปุ่น ชินจุกุ
ภายในห้องแคปซูล cr.Kuyakusho-mae Capsule Hotel

Capsule stayle ธุรกิจโรมแรมแคปซูล
    สำหรับที่ Kuyakusho-mae Capsule Hotel จะมีที่พักแบบรวมในแต่ละชั้น คือ จะมีแคปซูล 2 ชั้น เรียงตัวไปอย่างต่อเนื่อง โดยแคปซูลจะดูไฮเทคคล้ายกับเราเข้าไปพักอยู่บนย่านอวกาศเลย
    ในแคปซูลมีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้มากมาย เช่น เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ไฟส่องสว่าง ปลั๊กไฟฟ้า ที่เก็บของขนาดเล็ก Wifi และสามารถปิดแคปซูล สร้างความเป็นส่วนตัวแม้จะอยู่แบบรวมกันก็ตาม ราคาที่พักมีหลายราคาเริ่มต้นที่คืนประมาณ 590 บาท(เป็นราคาที่ลดจาก 1,500 บาท)

 Capsule Hotel ต้นแบบ ธุรกิจโรมแรมแคปซูล จากประเทศญี่ปุ่น ชินจุกุ
เช็คอินกันก่อนครับ… cr.Kuyakusho-mae Capsule Hotel

Facility Kuyakusho-mae Capsule Hotel (สิ่งอำนวยความสะดวก)
    โรมแรม Kuyakusho-mae Capsule Hotel มีพื้นที่ของโรมแรมมีทั้งหมด 8 ชั้น  มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้อย่างพร้อมสรรพและทันสมัย หรูหร่า ไม่ต่างจากโรงแรมใหญ่ๆทีเดียว
     มี Bathhouse & sauna ห้องซาวน่าขนาดใหญ่ , Business & relaxing lounge สำหรับไว้พักผ่อนหย่อนใจ มีบริการเครื่องดื่ม Wi-Fi เครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังช์ (เป็นแบบ เติมเงิน และ หยอดเหรียญ) เหมาะสำหรับนักธุรกิจที่ต้องเดินทางและส่งงาน มีทีวีขนาดใหญ่ 100 นิ้ว มีร้านอาหารไว้คอยบริการอีกด้วย

 Capsule Hotel ต้นแบบ ธุรกิจโรมแรมแคปซูล จากประเทศญี่ปุ่น ชินจุกุ
ห้องน้ำรวม cr.agoda

ทำเล shinjuku
    “ชินจุกุ” เขตพิเศษเมืองโตเกียว สถานที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวกันมาก เป็นแหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่นญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ มีสถานีรถไฟที่มีผู้คนมาใช้บริการหลายแสนคนต่อวัน จึงเป็นทำเลที่ดีมากในการเปิดโรงแรม  โดยเฉพาะโรงแรมสไตล์แคปซูล ราคาประหยัด ที่ในประเทศไทยก็เริ่มมีเข้ามาบ้างแล้วในชื่อ “โฮเทล” นักท่องเที่ยวต่างชาติสไตล์แบ็กแพ็กเกอร์ที่ต้องการมาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่าง ชินจุกุ จะนิยมมาพักโรงแรมลักษณะนี้มาก เพราะราคาไม่แพง ทำให้โรงแรมรูปแบบนี้เป็นที่รู้จักอย่างมากไปทั่วโลก  





Advertisements

    สำหรับ Kuyakusho-mae Capsule Hotel โรมแรมแคปซูล เป็นรูปแบบธุรกิจโรแรม ราคาประหยัดที่น่าสนใจ การดำเนินธุรกิจ ตัวสินค้า การให้บริการ มีจุดขายที่แข็งแกร่งดึงดูดนักท่องได้มาก ทำเลที่ตั้งใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และมีระบบขนส่งรองรับ จึงทำให้ Kuyakusho-mae Capsule Hotel มีผู้มาพักอย่างไม่ขาดสาย สำหรับผู้ที่กำลังมองหาธุรกิจในการลงทุน ที่เป็นธุรกิจโรงแรมแล้ว ก็น่าจะดูรูปแบบโรมแรมสไตล์นี้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก 
    แต่ถ้าหากจะนำมาทำที่ประเทศไทยนั้น ต้องคำนึงถึงราคาที่พัก กับงบประมาณในการลงทุนด้วย “ราคาที่พักต้องถูก เงินลงทุนต้องต่ำที่สุด แต่ต้องดูดีที่สุด” และทำเลที่ตั้งต้องอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยว ที่กลุ่มลูกค้าชอบไป นั่นถึงจะทำให้มีโอกาสประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ได้

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.