bannera1
หมูทอดเจ๊จง ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง ปีละ 20 ล้านบาท ขายได้วันละแสนบาท

หมูทอดเจ๊จง ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง ปีละ 20 ล้านบาท ขายได้วันละแสนบาท

หมูทอดเจ๊จง ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง ปีละ 20 ล้านบาท ขายได้วันละแสนบาท

  เจ๊จงหมูทอดเงินล้าน คืนกำไรสู่ตลาดล่าง สุดยอดกลยุทธ์ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง
     ปัจจุบันถ้าพูดถึงเมนูหมูทอด น้อยคนที่จะไม่รู้จักหมูทอดเจ๊จง ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปากราคาถูกใจ  ด้วยสร้างกลยุทธ์แปลกใหม่ เพื่อเป็นกุญแจไขสู่ความสำเร็จ  ทำให้หมูทองเจ๊จงถูกเชิญไปออกรายการทีวีมากมาย  แต่นอกเหนือจากเมนูหมูทอดแล้ว  กลยุทธ์ต่างๆในการทำการตลาดของเจ๊จงยังสามารถเป็นไอเดียต่อยอดสำหรับธุรกิจอื่นๆ ได้อีกมากมาย แต่จะเป็นอะไรบ้างนั้นเราไปเริ่มค้นหา กลยุทธ์ของเจ๊จงกันเลย





Advertisements

กำหนดกลุ่มเป้าหมาย Target to Market (ค้นหาลูกค้าของธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง)
     จากคนที่เคยล้มละลายหมดตัว ไม่มีแม้กระทั่งที่ซุกหัวนอน สามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสจนกลับมาร่ำรวยกลายเป็นเศรษฐีนีได้ เจ๊จงเล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นว่า เดิมทีเธอขายอาหารตามสั่งมาก่อน แล้วเปลี่ยนมาเป็นขายบุฟเฟ่ต์ข้าวราดแกงตอนเที่ยง ซึ่งขายดีแต่ก็ยังไม่พอใช้หนี้ ช่วงเที่ยงๆ ก็หมดปิดร้าน ระหว่างช่วงบ่ายที่ว่างรอเตรียมของขายตอนเช้า ช่วงเวลานั้นเธอมองว่าน่าจะทำรายได้อีกมากถ้าเราจับธุรกิจอะไรสักอย่างให้เกิดรายได้ แต่อะไรล่ะ คือ คำถามที่เธอถามตัวเอง กระทั่งลงเอยที่หมูทอด

    เมื่อลูกสาวของเธอซื้อข้าวเหนียวหมูทอดมารับประทานในราคาถุงละ 10 บาท แต่มีหมูแค่ 4 ชิ้น เธอจึงมองมาที่ตัวเอง เป็นการค้นหาธุรกิจแบบ Inside out คือ มองที่กำลังความสามารถของตัวเองก่อนนำสู่ตลาด เธอมั่นใจว่ามีสูตรเด็ดในการทำหมูทอดให้อร่อย เนื้อนุ่มโดยไม่ต้องใช้สารต้องห้าม คำถามต่อมา คือ “ขายให้ใคร”  “กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเจ๊จงเดิมทีคือกลุ่มรากหญ้า” 

    ชนชั้นแรงงาน เพราะกลุ่มคนกลุ่มนี้มีจำนวนเยอะมาก เน้นที่อร่อย ราคาถูก ซึ่งเป็นปัจจัยให้เกิดการซื้อซ้ำกระทั่งกลายมาเป็นแบรนด์รอยัลตี้ได้(ภักดีต่อแบรนด์) คือ ถ้าพูดถึงหมูทอดก็ต้องมาที่ร้านหมูทอดเจ๊จงเท่านั้น เมื่อมองเห็นวัตถุดิบในมือ และกลุ่มลูกค้าแล้ว เธอก็มองเห็นตลาดการค้าอันกว้างใหญ่ ที่จะสามารถทำรายได้ให้เธออย่างมหาศาล

 หมูทอดเจ๊จง ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง ปีละ 20 ล้านบาท ขายได้วันละแสนบาท

สูตรเด็ด หมูทอดเจ๊จง เปิดประตูสู่ ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง
     ก่อนจะทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำอันดับแรกคือ ต้องรู้จักสินค้าและบริการของตัวเองให้เป็นอย่างดีเสียก่อน เจ๊จงมีสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนใคร เธอสามารถทำหมูทอดให้นุ่มน่าทานโดยไม่ต้องใช้สารต้องห้ามใดๆทั้งสิ้น สิ่งนี้จึงเป็นอีกหมัดเด็ดที่ครองใจลูกค้าโดยเฉพาะคนที่ห่วงใยในสุขภาพ ถ้าจะทำอาหารขายทั้งทีเธอต้องแตกต่าง ไม่เหมือนใคร

     หมูสามชั้นทอดของเธอแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดเดียวกัน  คือ เธอใช้หมูที่มีคุณภาพดีเท่านั้น เช่น เนื้อขาลัง และหมูสามชั้น หั่นสไลด์บางๆแล้วนำไปชุบแป้งทอดไฟร้อนๆ ให้กรอบ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ คู่กับน้ำจิ้มแจ่ว เข้ากันได้ดี กระทั่งสร้างรายได้ให้ถึงวันละเกือบแสนบาท ปีละ 20 ล้านบาทแบบสบายๆ เมื่อก่อนเธอใช้หมูสามชั้นเดือนละ 8 กิโล ปัจจุบันตกวันละ 160-180 กิโล จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมธุรกิจหมูทอดจึงสร้างเงินร้อยล้านให้เธออย่างสบายๆ

หมูทอดเจ๊จง ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง ปีละ 20 ล้านบาท ขายได้วันละแสนบาท

กลยุทธ์ CSR ได้ใจลูกค้า คือ สุดยอดกลยุทธ์ ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง
     อย่างที่ทราบกันดีว่า  “หมูทอดเจ๊จง”  มีสูตรเด็ดน็อคใจลูกค้าให้อยู่หมัด แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่เหมือนใครนั่นคือ “กลยุทธ์” กลยุทธ์ CSR หรือการรับผิดชอบต่อสังคมเป็นกลยุทธ์ที่หลายองค์กรให้มาให้ความสนใจ ไม่เว้นแม้กระทั่งเจ๊จง แต่เธอทำกลยุทธ์ CSR แบบไม่ได้ตั้งใจ

     เธอใช้ใจล้วนๆ หวังแค่คืนกำไรแก่ลูกค้า ต้องการให้กลุ่มรากหญ้าที่เป็นเป้าหมายของเธอได้อิ่มท้อง หมูทอดเจ๊จงแบบใส่ถุงกลับบ้านราคาเพียงถุงละ 16 บาท สำหรับทานในร้านจานละ 21 บาท แต่ที่เด็ดสุด คือ สามารถตักข้าวได้เองแบบไม่อั้น ฟรีผัก! ฟรีกล้วยน้ำว้า! เมื่อเธอใช้กลยุทธ์ใจป้ำก็สามารถเข้าไปครองใจลูกค้าได้ง่ายๆ กลุ่มลูกค้าชั้นรากหญ้าชอบสินค้าที่ อร่อย ถูก และเยอะๆแบบนี้  จึงทำให้ลูกค้าแน่นขนัดร้านทุกวันแม้กระทั่งที่จะยืนทานก็ยังไม่มี

 หมูทอดเจ๊จง ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง ปีละ 20 ล้านบาท ขายได้วันละแสนบาท

กลยุทธ์รองรับพฤติกรรมคนเมือง เพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ให้ ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง
     นอกจากกลุ่มคนรากหญ้าแล้ว ความอร่อยยังขายสู่ชนชั้นกลางและบุคคลทั่วไปที่หลงใหลในหมูทอดเจ๊จง สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคนมาทานร้านหมูทอดเจ๊จงไม่ต้องกังวลเรื่องที่จอดรถ ว่าจะวนรถไปมาจนไม่ได้ทาน เพราะสามารถเข้าไปจอดได้ในโลตัสพระราม 4 เธอพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส คนกรุงเทพประสบปัญหาเรื่องที่จอดรถ ทำให้ลูกค้าเปลี่ยนใจจากร้านอร่อยหลายๆ ร้านไปทานข้าวในห้าง หรือ ร้านที่รสชาติปานกลางแต่สะดวกที่จอดรถ

     เมื่อเห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคดังนั้นเธอจะรอช้าทำไม รีบก็จัดการแก้ปัญหาซะเลย โดยการติดต่อขอเช่าที่จอดระยะยาวในโลตัส รองรับลูกค้าเจ้าประจำที่ติดใจในรสชาติ และลูกค้าอนาคตที่มองหาที่สะดวกเพื่อทานอาหาร และนั่นก็ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำเพิ่มทวีคูณได้จริงๆ

แผนธุรกิจในอนาคต เพื่อธุรกิจร้านอาหารตามสั่งที่มั่นคง
     ธุรกิจหมูทอดเจ๊จงนั้นเริ่มต้นมาจากคนทำอาหารที่ไม่มีความรู้ด้านธุรกิจ ซึ่งเริ่มมาจากชีวิตที่ลำบากไม่มีแม้กระทั่งเงินซื้อตะหลิว จานชาม ช้อนส้อม ไม่มีเงินจะซื้อ ต้องไปยืมเพื่อนบ้านมาเพื่อเปิดร้าน แต่เมื่อมาถึงจุดที่ธุรกิจประสบความสำเร็จเธอได้วางรากฐานสู่อนาคตเอาไว้แก่รุ่นลูก

     โดยลูกแต่ละคนจะศึกษาเกี่ยวกับการต่อยอดธุรกิจ ไม่ว่าเรื่องอาหาร การจัดการภายในร้าน ระบบการบริหารต่างๆ เพราะหมูทอดเจ๊จงได้นำพาร้านอาหารสู่ธุรกิจอาหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้นการพัฒนาขั้นต่อไปจะต้องมุ่งเน้นไปที่การบริหาร ธุรกิจต้องอัพเดทอยู่เสมอจะได้รองรับความต้องการของลูกค้าที่ปรับเปลี่ยนไปทุกๆ วัน

    เพราะปัจจุบันธุรกิจอาหารผุดขึ้นมาทุกวัน ถ้าเราไม่รู้จักพัฒนาต่อยอดธุรกิจ อาจก่อให้เกิดการ switch brand (เปลียนใจ) จากผู้บริโภคได้ เขาอาจจะหันไปถูกใจเจ้าอื่นที่รสชาติไม่ต่างกันแต่บริการดีกว่า นั่นแปลว่า  รายได้กำลังจะลดลง และอาจก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา





Advertisements

     สำหรับคนที่มองหาธุรกิจเป็นของตัวเองโดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร อย่าง ” ธุรกิจร้านอาหารตามสั่ง หมูทอดเจ๊จง ” ก่อนอื่นต้องศึกษาโปรดักส์หาสูตรเด็ดเฉพาะตัวให้ได้เสียก่อน จากนั้นถึงมองหาตลาดที่จะลงไปนำเสนอ เพราะต่อให้คุณเจอโอกาสที่ดี ช่องทางตลาดเด่น แต่สูตรอาหารไม่นิ่งรสชาติไม่ถูกใจลูกค้า ปัจจัยนี้ก็ส่งผลต่อความมั่นคงของธุรกิจได้
     เมื่อคุณรู้จักโปรดักส์ตัวเองดีพอ  มีช่องทาง ก็ค่อยลองตลาดเริ่มต้นการทำธุรกิจจากเล็กๆ เสียก่อน แล้วค่อยๆ ปรับปรุงพัฒนาไปเรื่อยๆ โดยอิงพฤติกรรมผู้บริโภคเป็นหลัก ว่าลูกค้าในร้านชอบอย่างไร แนะนำอย่างไร ก็นำสิ่งนั้นมาพัฒนา สิ่งนี้จะกลายเป็นกลยุทธ์ใหม่ๆ สำหรับธุรกิจของคุณต่อไป

เขียนโดย Eskinomiz
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
ร้านหมูทอดเจ๊จง
ร้านหมูทอดเจ๊จง หลังโลตัสพระรามสี่ ด้านถนนทางรถไฟสายปากน้ำ เขตคลองเตย กทม.
083-013-2574 ,087-543-6222
http://www.jehjong.com/
https://www.facebook.com/JehJong

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.