bannera1
“ไข่ต้มแก้บน” ธุรกิจแห่งศรัทธา ความเชื่อที่อยู่คู่สังคมไทย

“ไข่ต้มแก้บน” ธุรกิจแห่งศรัทธา ความเชื่อที่อยู่คู่สังคมไทย

ไข่ต้มแก้บนธุรกิจแห่งศรัทธา ความเชื่อที่อยู่คู่สังคมไทย

   จากการต่อยอดธุรกิจดั้งเดิมของครอบครัว เป็นที่มาของธุรกิจแห่งศรัทธา จากเดิมที่ขายส่งไข่ไก่สดรายใหญ่ แถววงเวียนใหญ่  กับค้นพบช่องทางตลาดใหม่ ด้วยความต้องการของลูกค้า “จิรวัฒน์ นพพรบวร” เจ้าของธุรกิจ “ไข่ต้มแก้บน ธุรกิจแห่งศรัทธา” บอกเล่าถึงธุรกิจนี้ว่า…

“ไข่ต้มแก้บน” ธุรกิจแห่งศรัทธา ความเชื่อที่อยู่คู่สังคมไทย

ธุรกิจดั้งเดิม
    เดิมที่ครอบครัวของคุณ “จิรวัฒน์ นพพรบวร” ประกอบกิจการขายส่งไข่ไก่ แถวตลาดย่านวงเวียนใหญ่ มานานกว่า 20 ปี การค้าขายก็เป็นไปด้วยดี ซึ่งการขายจะเป็นแบบขายส่ง อาศัยขายเป็นจำนวนมากๆ

เมื่อขอมาก็จัดไป (“ไข่ต้มแก้บน ธุรกิจแห่งศรัทธา”)
    การขายไข่ไก่สดเป็นจำนวนมาก ทำให้มีราคาขายที่ถูก “คุณจิรวัฒน์”  กล่าวว่า มีอยู่หนึ่งเพื่อนสมัยเรียนโทรมา ด้วยรู้ว่าที่บ้านของคุณจิรวัฒน์ขายไขไก่สด  จึงโทรมาสั่งซื้อจำนวน 500 ฟอง  เพื่อนำไปแก้บน โดยเพื่อนของคุณจิรวัฒน์ได้ขอให้ช่วยต้มไข่ให้ด้วย ซึ่งคุณจิรวัฒน์ก็ทำให้ตามที่ขอ  แต่ไม่ได้รู้ถึงว่า การต้มไข่นั้น จะต้องไข่ที่เสียหาย แต่ก็ทำให้ไป





Advertisements

ลองทำขายดู (“ไข่ต้มแก้บน ธุรกิจแห่งศรัทธา”)
   จากคำสั่งซื้อแรกของเพื่อน ทำให้คิดว่าน่าจะขาย “ไข่ต้ม แก้บน”  เพราะสังคมไทย ยังคงมีความเชื่อ และ ความศรัทธา ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเองนับถือ  เมื่อมีการบนบาลศาลกล่าว ก็ต้องมีการแก้บน โดยเฉพาะ “ไข่ต้ม” มีผู้ใช้แก้บนกันมาก แต่หาที่ซื้อได้ลำบาก อีกทั้งยังพื้นฐานธุรกิจที่เป็น “ขายส่ง ไข่ไก่” ย่อมทำให้ได้เปรียบเรื่องต้นทุน ก็น่าจะพอมีกำไร สามารถสู้กับคู่แข่งขันหน้าใหม่ๆ  ที่จะมีเข้ามาในอนาคต

“ไข่ต้มแก้บน” ธุรกิจแห่งศรัทธา ความเชื่อที่อยู่คู่สังคมไทย

ต้มไข่ไม่ง่าย
     การต้มไข่จำนวนมากๆ นั้นไม่ง่ายเลย ต้องหาเทคนิคในการต้มไข่ครั้งละมากๆ ให้ได้  เพราะในการต้มไข่ จะมีเรื่องไข่แตก สีไม่สวย ไข่ร้าย ต้องคัดถึงไปมาก จึงต้องทดลองต้มให้ได้เสียก่อน
    เทคนิคที่คุณจิรวัฒน์ ค้นพบ การต้มด้วยน้ำเย็นแต่แรก พร้อมกับการควบคุบอุณหภูมิ ให้เหมาะสมกับจำนวนไข่ และเวลาที่กำหนด เป็นสิ่งที่ทำให้ได้ ไข่ต้ม ที่มีอัตราการสูญเสียน้อยลงไปมาก

ไข่ต้มออนไลน์ (“ไข่ต้มแก้บน ธุรกิจแห่งศรัทธา”)
    ในช่วงแรกๆ ก็ขายเพียงแต่การบอก ในพื้นที่ใกล้เคียง  ใครที่อยากได้ ไข่ต้ม ไปแก้บนก็จะโทรมาสั่งล่วงหน้า  ช่วงหลังได้มีการขายบนหน้าเฟจอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อเพิ่มลูกค้ากรุ๊ปใหม่ๆ เข้ามาก็ได้การตอบรับที่ดี เพราะเราจะเน้นที่คุณภาพสินค้าเป็น ไข่ต้ม ต้องสวย ไม่มีลาย ไม่แตกร้าย ทำให้ลูกค้าที่ซื้อไป ก็พอใจในสิ่งที่ได้รับ

“ไข่ต้มแก้บน” ธุรกิจแห่งศรัทธา ความเชื่อที่อยู่คู่สังคมไทย

กลุ่มลูกค้า (“ไข่ต้มแก้บน ธุรกิจแห่งศรัทธา”)
    คนส่วนใหญ่ที่มองธุรกิจนี้ คิดว่าลูกค้าน่าจะเป็นคนแก่ แต่ที่จริงตรงกันข้ามเลย ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น, นักศึกษา , คนทำงานซะส่วนใหญ่  เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ มีสิ่งที่อยากได้ อยากให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน อยากสอบเข้าให้ได้ อยากมีความรักที่สมบูรณ์แบบ จึงได้บนบาลไว้ เมื่อคำขอเป็นผลสำเร็จ ก็ต้องนำ ไข่ต้ม ไปแก้บน ทำให้ยอดสั่งซื้อจะมาจากกลุ่มนี้ค่อนข้างมาก





Advertisements

ยอดสูงสุด คือ 6,000 ใบ (“ไข่ต้มแก้บน ธุรกิจแห่งศรัทธา”)
    ไข่ต้ม ของเราจะมีแบรนด์สินค้าชื่อว่า Mr.Egg โดยจะขายในราคา 3.8 บาท – 4.5 บาท (แล้วแต่ขนาดที่ต้องการ) ขั้นต่ำในการส่งนั้นจะอยู่ที่ 99 ใบ , ในแต่ละเดือนยอดเข้ามาไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจ และฤดูการศึกษา สำหรับยอดสั่งซื้อที่เคยรับสูงสุด มากถึง 6,000 ใบ ต้องทำกันทั้งคืนเลย

    สำหรับ “ไข่ต้มแก้บน ธุรกิจแห่งศรัทธา” เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ใช้ความได้เปรียบจากธุรกิจดั้งเดิม นำมาต่อยอดธุรกิจใหม่  ในช่องทางที่ยังไม่ค่อยมีผู้เล่น เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ธุรกิจที่น่าสนใจทีเดียว

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
Mr.Egg
ที่อยู่ : 111/10 ซอยประเดิมพร ถนนเอกชัย บางขุนเทียน จอมทอง กทม. 10150
Tel. : 089-920-9633
Email : raabac@yahoo.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.