bannera1
“บะหมี่กล่อง เจ๊เปรี้ยว” ออเดอร์ปัง 1,300 กล่อง(สูงสุด)

“บะหมี่กล่อง เจ๊เปรี้ยว” ออเดอร์ปัง 1,300 กล่อง(สูงสุด)

บะหมี่กล่อง เจ๊เปรี้ยว ออเดอร์ปัง 1,300 กล่อง(สูงสุด)





Advertisements

มีคำกล่าวว่า…
“ทำธุรกิจ…ต้องไม่หยุดก้าวเดิน”
“เพราะเมื่อไหร่ที่คุณหยุดเดิน นั่นหมายถึงคุณกำลังถอยหลัง”

    วันนี้…ทางทีมงานธุรกิจ เว็บไซต์ ทำเลขายของ.com จะพาไปดูอีกหนึ่งธุรกิจน่าสนใจ  ร้านเล็กๆที่มีชื่อว่า “บะหมี่-เจ๊เปรี้ยว” ร้านบะหมี่หมูแดงที่มีตำนานมากว่า 10 ปี จากความอร่อยที่ถูกส่งต่อจากรุ่นพ่อ…สู่รุ่นลูก

     ร้านบะหมี่ห้องแถวธรรมดาๆ  ที่ต้องก้าวข้ามผ่านยุคสมัย ต้องปรับกลยุทธ์ให้เข้ากับโลกยุคใหม่  ร้านบะหมี่ที่ต้องมาอยู่บนโลกออนไลน์  การปรับตัวจนมียอดขายทำลายสถิติสูงของตัวเอง 1,300 กล่อง/ออร์เดอร์ เขามีเส้นทางเดินอย่างไร… อย่ารอช้า..ไปดูกันเลยครับ

สืบสานตำนาน…

      เจ๊เปรี้ยว ปาริชาติ ภาสประเสริฐทรง” ทายาทรุ่นที่สองของร้านบะหมี่เก่าแก่ในย่านฝั่งธนบุรี ที่ตั้งอยู่บนถนนประชาอุทิศ 91/1 ร้านแค่ 2 คูหา ตัวร้านถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง การตกแต่งให้ดูสะอาดตา มีโลโก้โทนสีส้มอย่างสวยงาม

    โดยยังคง…ความอร่อย ที่มีเส้นบะหมี่สไตล์กวางตุ้งเป็นตัวชูโรง เส้นเหนียวนุ่มไม่แฉะแบบบะหมี่ทั่วไป โดย..มี หมูกรอบ-หมูแดง เป็นพระเอก-นางเอก ของเมนูบะหมี่ เสริมด้วยไฮไลท์เด็ด “ไข่ต้มยางมะตูม”  ที่ทำจากไข่เป็ด ต้มแบบพอดีๆ  ให้ได้ไข่แดงเยิ้มๆ น่ารับประทานสุดๆ และที่ขาดไม่ได้ น้ำซุปสีส้มอ่อนๆ หอมด้วยการเคี่ยวจนได้ที่ ซดคล่องคอมากๆ

จุดเริ่มต้น บะหมี่กล่อง-เจ๊เปรี้ยว (Noodle box)

    เจ๊เปรี้ยว…เล่าให้ฟังว่า  “มีอยู่ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสไปออกร้านที่อาคารสาธรซิตี้ วันนั้นขายดีมาก” ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานออฟฟิศ เจ๊เปรี้ยว..สังเกตุเห็นว่า..  พนักงานออฟฟิศเขาชอบที่จะซื้อกลับขึ้นไปทานกันเยอะ ทำให้จุดประกายความคิดว่า…น่าจะทำบะหมี่แบบกล่องพร้อมที่จะรับประทานมาขาย น่าจะขายดี ยอดขายน่าเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกเยอะ

แพ็คเกจจิ้ง…สำคัญ

   “เมื่อได้…ไอเดีย” เจ๊เปรี้ยวเริ่มหาข้อมูลในส่วน packaging ซึ่งส่วนใหญ่ก็หนีไม่พ้นบรรจุภัฑณ์ที่เป็นโฟม-ถุงพลาสติก ในความคิดของเจ๊เปรี้ยวตอนนั้น  คิดว่า.. “ถ้าเราบะหมี่ขายทุกวัน วันๆหนึ่งขายยหลายร้อยกล่อง  ถ้าคิดเป็นเดือน..ก็ต้องใช้กล่องหลายพันกล่อง  ถ้าใช้กล่องที่ทำด้วยโฟมหรือพลาสติก มันจะสร้างขยะสิ่งล้อมมากแค่ไหน..  จึงพยายามค้นหาวัสดุที่ทำมาจากธรรมชาติ เพื่อให้ย่อยสลายง่าย

   จนมาได้…กล่องกระดาษ  ที่ทำมาจากวัสดุชานอ้อย ตัวกล่องมีสีน้ำตาล ในคุณภาพฟู้ดเกรด ซึ่งสามารถใช้ได้กับอาหารอย่างปล่อยภัย(ในมาตรฐานของ อย.) ขนาดกล่องโดยประมาณ 20x25x15 cm มีฝาเปิด-ปิด ด้านบน  สามารถใช้ได้ทั้งกับแบบแห้ง หรือ น้ำ  กล่าวคือ  “สำหรับคนที่สั่งบะหมี่น้ำ ก็สามารถเทน้ำซุป ลงในกล่องได้เลย”

  ปัจจุบัน…ยังพัฒนาให้มีกล่องใหญ่ ที่จะมาใส่บะหมี่กล่องรวมกันเพื่อสะดวกในขั้นตอนการจัดส่ง ซึ่งใน 1 ใหญ่ ใส่บะหมี่ได้ 30 กล่องเล็ก

บะหมี่กล่อง-เจ๊เปรี้ยว เส้นนุ่ม-เครื่องแน่น

    บะหมี่กล่อง เจ๊เปรี้ยว จะเน้นคุณภาพของวัตถุดิบ-ควบคู่กับความสดใหม่ ที่ทำแบบวันต่อวัน โดยในบะหมี่ 1 กล่อง จะมีบะหมี่ 2 ก้อน โปะด้วยเครื่องแน่นๆ “หมูแดง-หมูกรอบ-ไข่ยางมะตูม-เกี๊ยว-เนื้อปู” หมูแดง สูตรดั้งเดิมจากรุ่นพ่อ ที่ทำด้วยการย่าง ให้มีกลิ่นหอมกรุ่นเวลารับประทาน 


ไข่ยางมะตูม แบบสีส้มแบบโบราณ ทำจากไข่เป็ดบ้าน พอผ่าออกมา…ไข่แดงเยิ้มๆ ชวนรับประทาน


หมูกรอบ ที่กรอบได้ใจ เหลืองอร่ามน่ารับทาน


เนื้อปู เป็นก้อนๆ โรยหน้าบะหมี่ ได้อารมณ์บะหมี่ครบเครื่อง


เกี๊ยวกุ้ง กับกุ้งเป็นตัวๆ ให้รสสัมผัสเต็มคำเวลาเคี้ยวในปาก

 

เสริมการขายด้วยออน์ไลน์

    หลังจากได้ “บะหมี่กล่อง” ก็เริ่มขายจากลูกค้าหน้าร้าน ที่บอกกันแบบปากต่อปาก สั่งกลับไปทานบ้าง สั่งไปทานกลางวันบ้าง ซึ่งก็มียอดมาเลยๆ

    จากนั้น…เจ๊เปรี้ยว เริ่มขายด้วยออนไลน์ โดยเปิดเพจใช้ชื่อว่า… “บะหมี่กล่อง เจ๊เปรี้ยว” โดยมองกลุ่มลูกค้า งานประชุม งานสัมมนาหมู่คณะ งานอีเว้นต์ งานกิจกรรมต่างๆ และจัดส่งให้ทั่วประเทศ

ซึ่งมีรายการ เมนูบะหมี่กล่อง ดังนี้
1) กล่องละ 80 บาท
– บะหมี่แห้ง+เกี๊ยวกุ้ง+หมูแดงย่าง+น้ำซุป
2) กล่องละ 100 บาท
– บะหมี่แห้+เกี๊ยวกุ้ง+หมูแดงย่าง+หมูกรอบ+ไข่ยางมะตูม+น้ำซุป
3) กล่องละ 120 บาท
– บะหมี่แห้ง+เกี๊ยวกุ้ง+หมูแดงย่าง+หมูกรอบ+ไข่ยางมะตูม+กุ้นเชียง+เนื้อปู+น้ำซุป

    สั่งขั้นต่ำอย่างน้อย 30 กล่อง , ค่าจัดส่งคิดตามระยะทาง เริ่มต้น 100 บาท ใช้เวลา 1 ปี เศษ ออร์เดอร์ก็ขยับขึ้นเลยๆ จนสามารถทำสถิติสูงสุดถึง 1,300 กล่อง

 

จาก 30 กล่อง จนทำสถิติใหม่ที่ 1,300 กล่อง

   ในการขายบะกล่อง ที่เป็นส่วนสั่งแบบเดลิเวอรี่ Delivery นั้นอาจมียอดมากน้อยสลับกันไป แต่เป็นการช่วยเสริมยอดโดยรวมได้เป็นอย่างดี  ลูกค้าจะมีทั้งบริษัทห้างร้าน-หน่วยงาน ที่สั่งไปในงานสัมมนา งานประชุมต่างๆ อย่างเช่น บริษัท ฤทธา/สำนักงานวิทยุการบิน(สาธร),ตึกจามจุรี ยอดรวม 220 กล่อง , สำนักงานกระทรวงพลังงาน 60 กล่อง ,วันที่ 1 ธันวาคม รอบเช้า ส่งที่ บริษัท ดีพลัสพระราม3/บริษัท แบงค๊อกเสร์ช/บริษัท แอลเลอแกนด์ ลุมพินี รวม 222 กล่อง

    ล่าสุด…เจ๊เปรี้ยว เล่าว่า..มียอดจาก ธ.กรุงศรีสำนักงานใหญ่ จัดส่งวันที่ 21 ธันวาคม 60 ถึง 1,300 กล่อง  นับเป็นยอดสูงสุด จากที่เคยขายออนไลน์มาเลยทีเดียว

   ร้านเจ๊เปรี้ยวยังมี… “Noodle box Turck” ออกให้บริการตามงานอีเว้นท์ หรือ ตามแต่ที่จะมีคนมาให้ไปเปิดทำการ  เรียกว่า “เจ๊เปรี้ยว…จัดครบวงจร ช่องทางการขาย เลยทีเดียว”





Advertisements

    ไม่ว่าจะเป็นร้านเล็ก-ร้านใหญ่ ก็สามารถพัฒนาตนเอง-พัฒนาธุรกิจได้ตลอดเวลา อย่างร้าน “เจ้เปรี้ยว-บะหมี่กล่อง” ถ้าที่ผ่านมา… เจ๊เปรี้ยว ไม่รับออกร้าน , ไม่รู้จักช่างสังเกต , ไม่ปรับปรุงร้าน , ไม่หารูปแบบแพ็คเกจใหม่ๆ , ไม่สนใจเทคโนโลยี , ไม่หาความรู้ใหม่ๆ วันนี้..คงไม่มี “บะหมี่กล่อง-เจ๊เปรี้ยว”

ลองดู..
ลองทำดู…
ทำบ่อยๆ…  ทำซ้ำๆ…
คุณจะเชี่ยวชาญ…ในการงานนั้นๆ
“แล้วความสำเร็จ…จะมาหาคุณเอง”
อย่างเช่น “เจ๊เปรี้ยว บะหมี่กล่อง Delivery online”

…………………………………………………..

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์จากสัมภาษณ์ คุณปาริชาติ ภาสประเสริฐทรง
เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2560  
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “บะหมี่กล่อง เจ๊เปรี้ยว” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ : 
“บะหมี่กล่อง เจ๊เปรี้ยว”
ชื่อเจ้าของธุรกิจ : 
คุณปาริชาติ ภาสประเสริฐทรง
FB :
บะหมี่กล่อง เจ๊เปรี้ยว
โทร: 089-147-6772 (คุณเปรี้ยว)

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.