bannera1
[Food idea มันยอดมาก] “ตำกระด้ง” ลูกค้าตะลึง ขายวันละ 50 ด้ง รับ 29,950 ฿

[Food idea มันยอดมาก] “ตำกระด้ง” ลูกค้าตะลึง ขายวันละ 50 ด้ง รับ 29,950 ฿

[Food idea มันยอดมาก] “ตำกระด้ง” ลูกค้าตะลึง ขายวันละ 50 ด้ง รับ 29,950 ฿

   ไอเดีย…เป็นเรื่องสำคัญมาก  ยิ่งยุคปัจจุบัน…ธุรกิจเริ่มเข้ายุคไร้พรหมแดน  การสื่อสารรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส ความต้องการของมนุษย์มีมากขึ้นทุกวัน   อะไรที่ซ้ำซาก-จำเจ  พี่ไม่ชอบ…  พี่ชอบอะไรใหม่ๆ… โดนๆ..

   เพื่อนๆ…ที่คิดเริ่มต้นจะขายของ  จึงควรคิดนอกกรอบ  หาอะไรที่แตกต่าง พัฒนาเสริมแต่งความคิดที่กำลังฮิต  ให้ดูดี-มีสไตล์  ในพื้นที่ของเรา  ที่ยังไม่มีใครเริ่มขาย  แต่ถ้าเราขาย….รับรองขายดีมาก  อย่างร้านตำเพลิน…กับเมนูสุดฮิตของร้าน “ตำกระด้ง”  ขายดีมาก ออกวันละ 50 กระด้ง ราคาด้ง 599 บาท รับเงิน 29,999 บาท (อันนี้แค่ตำกระด้งนะครับ)

   ชักเริ่มน่าสนใจ…แล้วซิ  ยิ่งถ้ารู้ว่า…เจ้าของร้านเคยทำอะไรมาแล้วบ้าง  แล้วทำยอดขายได้วันเท่าไหร่ จะยิ่งน่าสนใจขึ้นไปอีก..  ไม่พูดพร่ำแล้ว… ไปลุยเลยดีฝ่าครัช…

ตำกระด้ง

จากพนักงานร้านเวดดิ้ง…สู่แม่ค้าขายส้มตำริมทาง

   ไอเดียกู๊ด…ฟู้ดเทส เกิดมาจาก “คุณจริยา เพ็ญจันทรา” (คุณน้ำ)  สาวพนักงานร้านเวดดิ้ง กินเงินเดือนหมื่นกว่าบาท  ที่อยากมีธุรกิจส่วนตัว… คุณน้ำทำงานที่ร้านเวดดิ้งอยู่ไม่นาน  ก็ตัดสินใจ…ไปสู้เพื่อฝันของตัวเอง ดีกว่า..สู้เพื่อฝันของคนอื่น…

    คุณน้ำ…ลาออก  ก็มาเปิดร้านขายส้มตำเลย  เป็นร้านเล็กๆ ริมทาง  บ้านๆ ง่ายๆ  สไตล์กันเอง อาศัยฝีมือ  ความรัก รสชาติมือ เอาชนะใจลูกค้า

    ผ่านไปไม่นาน….ก็เริ่มมีลูกค้าประจำ  ขายวันละน้อยๆ  จนขายได้วันละเป็นกอบเป็นกำ…

ตำกระด้ง

ตำเพลินสาขาแรก กว่า 4 ปี

    หลังจากขายส้มตำริมทาง อยู่หลายปี ก็ค่อยเก็บหอมรอมริบ  เก็บเงินทุนเพื่อจะสู้ต่อ ในสนามธุรกิจที่ใหญ่กว่า คุณน้ำเปิดร้านส้มตำเพลิน ที่พัทยากลาง  เป็นร้านขนาดใหญ่ ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นสวยงาม ติดแอร์ จัดเมนูอาหารอีสานมากมาย  ขายรสชาติเป็นจุดเด่น  ความสะอาด-ใส่ใจ ชูเป็นจุดการันตรี

    เปิดมานานกว่า 4 ปี  ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

ตำด้งเด่อ

เปิดสาขา 2 ที่สตาร์ไนท์บาร์ซ่า ระยอง

   พอร้านเริ่มเข้าที่ ทุกอย่างเริ่มอยู่ตัว  คุณน้ำจัดต่อซิครับ  ลุยเปิดสาขาสองที่ สตาร์ไนท์บาร์ซ่า ระยอง  ร้านนี้ตกแต่งแบบสบายๆ สไตล์เปิดโล่ง  พึ่งเปิดร้านไม่นาน 2 เดือนเห็นจะได้

    คุณน้ำ…เริ่มเข้มข้นในธุรกิจ  การตลาดจากประสบการณ์จริง  จัดโปรเรียกลูกค้า ทานอาหารที่ร้านขั้นต่ำ 300 บาท ครบ 10 ครั้ง รับฟรีตำด้ง 1 ด้งจ้า… ตลอดเดือนพฤษาคม ที่ผ่านมา..  ยิ่งเรียกแขกไม่หยุดย่น… ร้านเต็มตลอดๆๆๆๆ

เปิดร้านให้ดัง…ต้องสร้างของแข็ง

คุณน้ำยังจัดต่อ…หาเมนูสร้างชื่อให้ร้านซักหน่อย..  อะไรดีนา…
ปิ๊ง!!!  “ตำด้ง” ดีฝ่า… (ตุ๊กตาลูกเทพ..กระซิบ 555 อ่ะล้อเล่าขำๆ ผู้เขียนเติมเองครับ)  งานนี้เลยขายกระจุย

   คุณน้ำ…เล่าให้ฟังต่อว่า  น้ำไม่ได้คิดไรมาก…เห็นเค้า “ตำถาด”  ดังกันใหญ่!!!   เลยลองคิดเอามาใส่กระด้งใบใหญ่ๆ รองใบตองให้ดูสะอาดตาน่ารับประทาน  จัดของทะเลตัวใหญ่ๆ สดๆ  ไม่ต้องยั้ง…  ยิ่งพวกของทะเลนี่สบายเลย  เราอยู่ใกล้แหล่ง ยิ่งสดยิ่งถูก…  ปูตัวใหญ่ๆ กุ้ง-หอย-ปู จัดไปอย่าให้เสีย…  งานนี้น้ำสู้ตายค่ะ…  “เสียเงินพี่ไม่ว่า…เสียน่านี่พี่ไม่ยอม”

ตำด้ง

เปิดตัววันแรก…นึกว่ามีเรื่อง

   พอเตรียมตัวเรียบร้อย  ก็ปล่อยเมนูใหม่ เริ่มกระจายข่าวให้ลูกค้าประจำพอทราบถึงเมนูใหม่  โห้…เปิดร้านมา  ร้านแทบแตก…นึกว่าระเบิดลงร้าน  ทั้งลูกค้า  ทั้งเมนูใหม่ๆ  จัดกันให้วุ่นไปหมด

   น้ำกะว่า…ขายได้ซัก 10 ด้ง ก็สุด fin แล้วค่ะ… ที่ไหนได้  ปาเข้าวันละ 50 ด้ง   ทั้งเมนูปกติ  ทั้งเมนูพิเศษ  ชลมุนวุ่ยวายกันไปหมด  นับว่า…การพัฒนาเมนูใหม่นี้  ได้บทเรียนธุรกิจที่สำคัญมากๆ

   สอนให้เรารู้ว่า… ทำอะไรก็แล้วแต่…ต้องรู้จะพัฒนาตนเองอยู่เสมอ บ้างทีไอเดียเดิมๆ  แค่เรามาปรับใหม่  ก็ขายได้ดีไม่ใช่น้อย  ต้องรู้จักการวางแผนระบบ  สนุกจริงๆ กับชีวิต  ทั้งเหนื่อย-ทั้งสนุก  แต่ก็ต้องก้าวไปข้างหน้าต่อค่ะ..

ตำกระด้ง





Advertisements

ตำกระด้ง

ลูกน้องกว่า 20 คน

   คุณน้ำ…เล่าว่า ทำร้านอาหารงานบริการสำคัญมาก คนก็ยิ่งสำคัญไม่แพ้กัน  เพราะทุกระบบของร้านต้องก้าวไปด้วยคน หลังร้าน , ครัว , พนักงานเสิรฟ , หรือแม้แต่เด็กล้างจาน  เลี้ยงทุกคนเหมือนญาติพี่น้อง จะไม่ค่อยดุ ถ้าไม่สุดๆจริงๆ ถ้าไม่ไหวก็ระเบิดลงเลยค่ะ 555 เอาแค่พอให้อยู่ระเบียบนะคะ

ตำเพลิน

2 ร้าน ยอดขาย 6 หลัก สบายๆ

  แค่เฉพาะเมนู “ตำกระด้ง”  ก็ขายวันละ 50 กระด้ง แล้ว  ซึ่งขายในราคา 599 บาท เป็นเงิน 29,999 บาท ยังไม่รวมถึงเมนูอื่นๆอีก  ต่อเดือนยอดขาย 6 หลัก นี่สบายๆเลยครับ  แต่ไปถึงแค่ไหน…คงไม่อาจเผยใจ

  เพราะพี่กลัว…เพลีย  งานเข้าก่อนเวลาอันควร  ขอข้ามดีกว่า…ดูแต่สาระ ไอเดียก็แล้วกันนะ…





Advertisements

  สำหรับการขายอาหาร “การอยู่นิ่ง คือ หายนะ”  ผู้ที่คิดจะทำร้านอาหาร หรือ ขายอาหาร ต้องมีสายตาฉับไว มีหูตารอบทิศ  จับจ่องดูกระแสโลก  ว่าเค้าไปถึงไหน…  ตอนนี้ชาวโลกเขาสนใจอะไร  ไม่ใช่เอาแต่นั่งปัดฝุ่น…แล้ว “บ่น..แต่ว่า เงียบ”  พี่ขายไม่ได้เลย…

  ลองหันมองดู…คนเก่ง  เค้าก้าวย่างอย่างไง  เค้ามีอะไรเจ๋ง  ทำไมเค้าถึงขายดี-ขายได้  แล้วทำไมเราขายไม่ได้  อย่ามั่วแต่โทษสภาวะเศรษฐกิจ  อย่ามั่วแต่โทษคนโน่นคนนี้  อย่าโทษลมฟ้า…  “อย่ามั่วแต่โทษคนอื่น…ถ้าคุณไม่เคยคิดจะเปลี่ยนแปลง” จบ.

 ……………………………………………………

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์จากสัมภาษณ์ จริยา เพ็ญจันทรา(คุณน้ำ)
เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2559 
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “ตำเพลิน” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :
ตำเพลิน
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
คุณจริยา เพ็ญจันทรา(คุณน้ำ)
ที่อยู่ : สาขาเเรก อยู่พัทยากลาง ,สาขาที่ 2 อยู่ สตาร์ไนท์บาร์ซ่า ระยอง
tel :  090-920-3579
FB: ร้าน ตำเพลิน – ตำยำรสเริส

ตำกระด้ง

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.