bannera1
foto Hotel (โฟโต้ โฮเทล) ธุรกิจโรงแรม เปิดทุกเคล็บลับของคนทำโรงแรมดัง

foto Hotel (โฟโต้ โฮเทล) ธุรกิจโรงแรม เปิดทุกเคล็ดลับของคนทำโรงแรมดัง

foto Hotel ( โฟโต้ โฮเทล ) ธุรกิจโรงแรม เปิดทุกเคล็ดลับของคนทำโรงแรม.ให้ดังไกลถึงต่างแดน





Advertisements

     กว่า 700 โรงแรม ในเมืองภูเก็ต ถือเป็นสนามการค้าที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด  ทุกโรงแรมต่างมีจุดดีจุดเด่นที่แตกต่างกัน  ต่างคนต่างงัดทุกกลเม็ดมาต่อสู้แข่งขันกัน  จนที่ยืนในสนามนี้มันชั่งยากเสียนี่กะไร  แต่ไม่ใช่กับ foto Hotel ( โฟโต้ โฮเทล ) เจ้าหมีน้อยแห่งภูเก็ตที่หาญกล้า ลงสู่สนามธุรกิจโรงแรมอย่างแยบยล  วางทุกหมากที่ก้าวเดินอย่างมีนัยสำคัญ จนทำให้ foto Hotel ธุรกิจโรงแรม ไสต์บูติก โฮเทลแห่งนี้ เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ในเวลาอันสั้น  กลยุทธ์อะไรกันแน่… ที่ทำให้ธุรกิจโรมแรมขนาดเล็กๆ ประสบความสำเร็จได้ถึงเพียงนี้ มาเริ่มหาคำตอบความสำเร็จของ foto Hotel กันได้เลยครับ..

 foto Hotel (โฟโต้ โฮเทล) ธุรกิจโรงแรม เปิดทุกเคล็บลับของคนทำโรงแรมดัง

กลยุทธ์ความชอบที่ลงตัวทำให้เกิด foto Hotel ( โฟโต้ โฮเทล ) ธุรกิจโรงแรม
    “ทำธุรกิจให้ทำ  ในสิ่งที่เราชอบ”  วลีสั้นๆ ที่ใครก็ชอบบอกเช่นนั้น  “แต่ในความชอบนั้นจะเป็นจุดลงตัวของธุรกิจนั้นไหม เป็นสิ่งสำคัญกว่า”
     foto Hotel เกิดขึ้นจากสองหุ้นส่วน “คุณวีระชัย ปรานวีระไพพูลย์” และ “คุณวรเดช มณีศรี” ที่ได้ที่ดินแปลงสวยทำเลดีหน้าหาดกะตะมา  โดยทั้งสองมองว่าเป็นที่ดินแปลงสวยมาก  มีความเป็นธรรมชาติเดิมๆมาก เหมาะแก่การทำโรมแรมสุดๆ แต่เมื่อได้ที่ดินมาแล้ว  ที่ดินที่คิดว่าดีมากกลับมีจุดอ่อนอยู่ในตัว เช่น การเข้าถึงที่ดินได้ยาก เป็นต้น   
    ซึ่งที่ดินเมื่อได้มาแล้ว ต้องเดินหน้าต่อ ไม่สามารถถอยหลังได้  จึงหาสิ่งที่จะทำให้โรงแรมที่จะสร้างนี้มีอะไรบ้างอย่างที่แตกต่างไปจากคู่แข่ง  จึงใช้ความชอบในเรื่องของการถ่ายภาพมากบวกรวมเข้ากับธุรกิจโรงแรม ให้ออกมาเป็น “โรงแรมของของคนชอบถ่ายภาพ”
    จากธุรกิจโรงแรมที่เป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว  ลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยว  กลุ่มคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวไปในที่ใหม่ๆ การถ่ายภาพจึงเป็นเหมือนของคู่กันที่ขาดไม่ได้  การใช้ความชอบส่วนตัวมาใช้เป็นจุดขายในธุรกิจโรงแรมครั้งนี้  จึงเป็นความลงตัวอย่างชัดเจนที่สุด
    -ใช้ธรรมชาติของทำเล ให้เป็นวิวสวยๆของผู้รักการถ่ายภาพ (แก้โจทย์ทำเลที่เข้าพื้นที่ยาก แต่ถ้าอยากได้ภาพสวยๆ คงต้องลำบากกันหน่อยหนึ่ง)
    -เลือกความชอบ ได้สอดคล้อยกับการทำธุรกิจ (การถ่ายภาพเป็นสิ่งเข้าได้เป็นอย่างดีกับธุรกิจโรงแรม)

 foto Hotel (โฟโต้ โฮเทล) ธุรกิจโรงแรม เปิดทุกเคล็บลับของคนทำโรงแรมดัง

กลยุทธ์ทำให้ชัดเจนถึงเล็กแต่โดนใจ คือ หัวใจของ foto Hotel ( โฟโต้ โฮเทล ) ธุรกิจโรงแรม
    การแข่งขันที่สูง แต่ถ้าวางตำแหน่งสินค้าและทำสินค้าได้ชัดเจนให้แตกต่าง ก็สามารถยืนให้เห็นเป็นสง่าเหนือคู่แข่งได้อย่างภาพภูมิ  foto Hotel เมื่อตั้งว่าจะเป็นโรงแรมของคนชอบถ่ายภาพ จึงตั้งจุดประสงค์ของโรมแรมแห่งนี้ ว่าต้องสื่อสาร concept ไปกับลูกค้าที่จะมาพักให้ได้ดังนี้
1.ต้องเป็นโรงแรมที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพ เมื่อตั้งจุดขายอยู่ที่การถ่ายภาพ โรมแรมจึงถูกดีไซน์ให้ได้ตามคอนเซ็ป ทั้งใน
    -เรื่องของสีผนัง ที่เป็นสีเทา 18 % ซึ่งเป็นสีเทากลางของการถ่ายภาพที่ดีที่สุด ไม่ว่าลูกค้าจะถ่ายจากจุดไหนของโรงแรม สีเทาจะขับภาพให้ดูสวยขึ้นทันที
    -ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เกี่ยวเนื่อง เช่น โคมไฟที่เป็นแผ่นสี่เหลี่ยมเรียงซ้อนกัน เหมือนกับแผ่นฟิลม์ของกล้องสมัยเก่า
    -มีจุดถ่ายภาพที่เป็นดาดฟ้ากว้าง หน้าหาดกะตะ หาดกะตะน้อย สร้างมุมมองสวยๆ ที่ทำให้ผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพหลงไหลมาก
2.เพิ่มความทรงจำความเป็นภูเก็ต
    -ตกแต่งด้วยภาพถ่ายวิถีชีวิตของคนภูเก็ตในทุกห้องพัก สร้างบรรยากาศและความรู้สึกถึงท้องถิ่นภูเก็ตได้เป็นอย่างดี  เพิ่มความคิดถึงให้แก่ผู้มาเยือน
    -ทำให้เมื่อใดที่อยากมาเที่ยวทะเล ภูเก็ตจะเป็นหนึ่งความทรงจำที่ดี ที่อยากมาเยือน โดยเฉพาะ foto Hotel หนึ่งตัวเลือกในความทรงจำ

 foto Hotel (โฟโต้ โฮเทล) ธุรกิจโรงแรม เปิดทุกเคล็บลับของคนทำโรงแรมดัง

product foto Hotel ( โฟโต้ โฮเทล ) ธุรกิจโรงแรม สามารถแบ่งได้ดังนี้
1.ห้องพัก ที่เปิดมาเห็นบรรยากาศของท้องทะเล
    -โอเชียล Ocean Hall 5,400 บาท
    -โอโซน Ozone Hall 6,400 บาท
2.ห้องอาหาร tiffin mama ปิ่นโตคุณแม่
    -จุดเด่นอยู่ที่มีบริการอาหารเช้า ไปถึงช่วงบ่ายโมง เป็นชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที ตื่นสายแค่ไหนก็ยังมาอาหารเช้าให้ทานได้ ถูกใจใครหลายคนมาก
3.สปา
    -บริการสปาไว้ให้ผ่อนคลาย ของผู้ชื่นชอบการทำสปา
    การทำโรมแรมเป็นธุรกิจบริการ สินค้าต้องตอบโจทย์ลูกค้าอย่างมาก ซึ่งเป็นลูกค้านักท่องเที่ยวในวันพักผ่อน ที่นานทีจะมีวันหยุดมาพักผ่อน สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือ บริการที่ดีสุดนั่นเอง

 foto Hotel (โฟโต้ โฮเทล) ธุรกิจโรงแรม เปิดทุกเคล็บลับของคนทำโรงแรมดัง

กลยุทธ์โลกโซเชียล ทำให้คนรู้จักด้วยงบประมาณที่จำกัด.. เคล็ดลับของคนสร้างแบรนด์
   foto Hotel ( โฟโต้ โฮเทล ) ธุรกิจโรงแรม นี้ สามารถสร้างการรับรู้ไปยังรู้ได้อย่างดี และมีประสิภาพมาก ด้วยการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ ที่เป็นเครื่องมือเข้าถึงธุรกิจโรงแรมได้เป็นอย่างดี  อีกทั้งประหยัดงบประมาณมากกว่าสื่ออื่นๆ โดยแบ่งการทำตลาดออนไลน์ออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้
1.agoda , booking.com ,tripadvisor.com 17-33%
    ในส่วนแรกเป็นการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ท่องเที่ยวชื่อดังที่มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศและคนไทย เข้าไปหาจองโรงแรม  แต่ต้องจ่ายคอมมิชชั่นให้กับเว็บไซต์ประมาณ 17-33% ของราคาค่าที่พัก ซึ่งถือเป็นต้นทุนที่สูงอยู่พอสมควร  แต่ด้วยจุดมุ่งหมายสำคัญในส่วนนี้ ก็คือ ต้องการได้ลูกค้าใหม่ เพื่อเปลี่ยนมาเป็นลูกค้าที่จองผ่านช่องทางของ โฟโต้โฮเทล เอง(ซึ่งก็ทำได้ถึง 40 % )
2.direct booking  เว็บไซต์,โซเชียลที่เป็นของโฟโต้โฮเทล
    ในส่วนที่สอง เป็นการสร้างช่องทางการจองและประชาสัมพันธ์เอง  โดยการเปิดเว็บไซต์,และเฟสบุ๊ก อัพเดทข้อมูลและเรื่องราวต่างๆ ผ่านช่องทางที่ดูแลด้วยทีมงานของตนเอง สามารถตอบข้อซักถาม แนะนำสิ่งต่างๆได้อย่างใกล้ชิดกว่าในส่วนแรก ซึ่งถือเป็นข้อดีกว่าในส่วนแรก อีกทั้งยังรองรับลูกค้าประจำที่จองผ่านช่องทางนี้ และมีต้นทุนที่ถูกกว่า
    สำหรับการทำโซเชียลของตัวเอง ยังใช้การโปรโมทผ่านคนดังหลายคนที่มาพักที่โฟโต้โฮเทล  และยังเชิญบล๊อกเกอร์คนดังของต่างประเทศมารีวิวให้อีกด้วย  โดยเฉพาะจากประเทศที่มีสายการบินมุ่งตรงมาลงที่สนามบินภูเก็ตเลย เพิ่มจำนวนลูกค้าได้มากทีเดียว

 foto Hotel (โฟโต้ โฮเทล) ธุรกิจโรงแรม เปิดทุกเคล็บลับของคนทำโรงแรมดัง

วางกลยุทธ์ได้อย่างแม่นยำเพื่อเพิ่มยอดขายอย่างหยั่งยืน
1.การใช้อัตราการเข้าพักมาเป็นตัวกำหนดราคา แทนการกำหนดจากช่วงไฮซีซั่นหรือโลซีซั่น
    -หากมีคนมาพักน้อยราคาที่พักจะถูกลงจากปกติ  หากมีคนมาพักมากราคาจะไม่มีส่วนลด กล่าวคือ ถ้ามีคนมาพักตั้งแต่ห้องที่ 1 – 8 คิดที่ 60 % ของราคาปกติ เป็นการเรียกลูกค้าอย่างมาก เมื่อไหร่ที่มีคนมาพักน้อยจะมีลูกค้าที่รอช่วงราคาที่เป็นส่วนลดนี้
2.ขายเป็นแพ็คเก็จแทนการจ่ายค่าตอบแทนกับบริษัทคู่ค้า
    -มีการดิวกับทัวร์ แล้วขายโปรแกรมท่องเที่ยวแบบพร้อมห้องพัก  จ่ายตอบแทนเป็นจำนวนห้องพัก เช่น รับมา 10 ห้อง ก็จ่ายให้ทัวร์ไป 2 ห้อง ให้ทัวร์ไปกำหนดราคาห้องพักเองได้เลย จากเดิมที่จ่ายเป็นเปอรเซ็นต์ เมื่อมีการเข้าพักจากทัวร์ที่พามา
3.โปรโมชั่นการจัดสัมมนากลุ่มย่อย
    -จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ สำหรับกรุ๊ปทัวร์เชิงสัมมนาต่างๆ แต่จำกัดให้เป็นกลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 40 ท่าน ทั้งนี้เพื่อคงคอนเซ็ปของโรงแรมไว้เช่นเดิน ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายได้อีกทาง





Advertisements

    การธุรกิจโรแรมในปัจจุบันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่สำหรับ foto Hotel ( โฟโต้ โฮเทล ) ธุรกิจโรงแรม สามารถทำได้ดีมาก เข้าใจจุดยืนของตัวเองเป็นอย่างดี  สามารถนำเสนอจุดเด่นของตัวเองได้อย่างชัดเจน หาวิธีการสื่อสารกับลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้ทุกกลยุทธ์เพื่อสร้างธุรกิจโรมแรมให้แข็งแกร่ง หากใครที่คิดกำลังสนใจทำธุรกิจโรงแรมก็สามารถนำวิธีคิด กลยุทธ์ธุรกิจ ไปปรับใช้ ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากทีเดียว

ติอต่อสอบถามได้ที่:www.fotohotelphuket.com

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.