bannera1 bannera1 bannera1

ตลาดนัดปั๊มเอสโซ่ มหาชัย (ท่าจีน) พื้นที่เช่าขายของข้างปั๊มน้ำมัน

            ตลาดนัดปั๊มเอสโซ่มหาชัย (ท่าจีน) เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่บนลานว่างและถนนซอยข้างๆ ปั๊มเอสโซ่ก่อนถึงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ตลาดนัดปั๊มเอสโซ่มหาชัยเป็นตลาดนัดที่คนในพื้นที่จะรู้จักกันนี้ โดยของที่ขายในตลาดนัดนี้จะออกแนวว่า มีทุกอย่างจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นของกินทั่วไป อาหารสำเร็จกับข้าว ของสด ผักผลไม้ น้ำพริกของหมักดอง และของใช้สารพัดอย่างที่สามารถขายได้ ทั้งของใช้ทั่วไปเสื้อผ้ามือหนึ่งมือสอง เครื่องสำอาง น้ำหอม ยันเครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม โทรทัศน์  หม้อหุงข้าว ฯลฯ โดยที่ตลาดนัดปั๊มเอสโซ่มหาชัยนี้เน้นที่ราคาไม่แพงจนถึงถูกเลยเพราะคนที่มาเดินซื้อสินค้าส่วนใหญ่คือพนักงานโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาครซึ่งมีกำลังซื้อที่จำกัด และคนที่อาศัยในหมู่บ้านชุมชนระแวกนี้อีก 2-3 แห่ง ทั้งวัยรุ่นและบุคคลทั่วไป

            ที่ตลาดนัดปั๊มเอสโซ่มหาชัยเปิดในช่วงเย็นยาวจนค่ำอาทิตย์ละ 2 วัน จำนวนคนที่มาเดินซื้อของที่จะอยู่ในเกณฑ์กลางจนถึงหนาแน่นตามแต่ละช่วงของเดือน นั่นก็คือบางวันจะคนเยอะมากและบางวันมีคนซื้อของพอประมาณไม่หนาแน่ อาจด้วยสาเหตุที่บอกไว้ในตอนแรกคือคนที่มาซื้อของส่วนใหญ่เป็นพนักงานโรงงานในช่วงเงินเดือนออกก็จะมีกำลังซื้อของเข้าบ้าน

            ตลาดนัดปั๊มเอสโซ่มหาชัยนี่มีพื้นที่ค่อนข้างมากเพียงพอกับพ่อค้าแม่ค้าที่อยากมาเช่าพื้นที่ขายของ แต่ที่ตลาดนัดนี้ก็เหมือนตลาดนัดทั่วไปมีขาจำและขาจร การไปจองก่อนเวลาเท่าไหร่ก็ยิ่งมีโอกาสได้พื้นที่ขายของเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดนัดแรกของเดือนคือวันที่เงินเดือนพนักงานโรงงานออกนั้นแถบจะหาที่ไม่ได้เลยทีเดียว หากใครสนใจไปลงที่ตลาดนัดนี้ในช่วงอาทิตย์แรกของเดือนควรไปลองอาทิตย์อื่นๆ ให้รู้ทางน้ำของที่นี่แล้วค่อยถามหาลู่ทาง เพราะช่วงอาทิตย์แรกของเดือนของที่นี่มีคนต้องการสูงมากถึงมากที่สุด การจะเป็นขาจรและเข้าไปลงวันที่มีคนเยอะและมีกำลังซื้อนั้นเป็นไปได้ยากมากอยู่แล้ว

            ที่ตลาดนัดนี้ไม่รับจองทางโทรศัพท์ ถ้าไม่ใช่ตลาดนัดแรกของเดือนมีโอกาสได้ลงแผงขายสูง เริ่มไปติดต่อเช่าพื้นที่ได้ตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป โดยเข้าไปติดต่อกับพี่ผู้ชายที่เป็นคนจัดล็อคให้เข้าบอกว่าจะได้ลงตรงไหน ก็สามารถนำของไปลงขายได้เลย (ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากพี่อั้นร้านเสื้อมือสองค่า)

ข้อมูลทั่วไป
            ตลาดนัดเปิดเฉพาะวันอังคาร พฤหัสบดีและวันอาทิตย์
            ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น.
            ค่าเช่ารายวัน วันละ 150 200 400 บาท ตามขนาดของพื้นที่เช่า 1-3 เมตร

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

1 Comment on ตลาดนัดปั๊มเอสโซ่ มหาชัย (ท่าจีน) พื้นที่เช่าขายของข้างปั๊มน้ำมัน

  1. ลลิตา เรียงทอง ( จ๋า ) // มีนาคม 26, 2014 at 08:49 // ตอบกลับ

    พี่ค่ะ จ๋าอยากลงขายโดนัทที่ตลาดนัดปั๊มเอสโซ่ค่ะ แต่เคยไปถามคนจัดที่ตลาดนัดนี้แล้ว เค้าบอกว่ามีแต่รายปีค่ะ เมตรละ 14,000 บาท ลงได้แต่เสื้อผ้า/ของใช้ จ๋าก็เลยอยากทราบรายละเอียดค่ะ ว่ามีให้เช่าเป็นรายวันหรือป่าวคะ ขอเบอร์ติดต่อด้วย ขอบคุณค่ะ

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.