bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
“ตลาดนัดออฟฟิศ น่าไปขายไหม” “ตลาดนัดออฟฟิศ น่าไปขายไหม” ถ้าขายให้ยอดปัง...ต้องทำไง

“ตลาดนัดออฟฟิศ น่าไปขายไหม” ถ้าขายให้ยอดปัง…ต้องทำไง

“ตลาดนัดออฟฟิศ น่าไปขายไหม” ถ้าขายให้ยอดปัง…ต้องทำไง

    ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2564 เป็นช่วงเวลาสำคัญที่เมืองไทยของเรา เริ่มเข้าจุดพีคของสถานการณ์โควิด19 เพื่อนๆหลายคน ที่ขายของตามตลาดนัดยังคงต้องเจอความอยากลำบากอย่างต่อเนื่อง ไม่แพ้เจ้าของตลาด ผู้จัดตลาด ผู้บริหารพื้นที่ โครงการเปิดตลาดนัดใหม่อาจต้องหยุดไปก่อน

   ในช่วงนี้ทางทีมงานเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com อาจต้องนำเสนอ เรื่องราวต่างๆ ความรู้ ประสบการณ์ ชีวิตวิถีของคนตลาดนัดไปสักระยะหนึ่ง รอวันที่ท้องฟ้าสีคราม แสงตะวันสาดส่อง ความคึกคักจะกลับมาอีกคา วันนี้เราไปจะทำความรู้จักกับตลาดอีกรูปแบบ ที่ได้รับความนิยมมากๆ สำหรับคนขายสายตลาดนัด นั่นคือ “ตลาดนัดออฟฟิศ”

    สำหรับตลาดนัดออฟฟิศ มีความน่าในสนใจมาก มีจุดที่สามารถทำกำไรได้ดีพอสมควรเลยทีเดียว แต่ก็ต้องมีแนวทางในการขายของสำหรับตลาดนัดออฟฟิศอยู่บ้าง ซึ่งวันนี้เราจะไปจับแนวทางกัน





Advertisements

ตลาดนัดออฟฟิศ น่าไปขายไหม
    จุดเด็ดของตลาดนัดออฟฟิศ ก็คือ กำลังซื้อ ชื่อก็สื่ออยู่แล้วว่า “กลุ่มลูกค้า” เป็นพนักงานออฟฟิศ จัดลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง เพราะด้วยอยู่ในช่วงวัยทำงาน ฐานเงินเดือน เริ่มจากหมื่นต้นๆ จนไปถึงหลายหมื่น ขึ้นอยู่กับอายุการทำงาน  อยู่ในช่วงวัยที่ต้องสิ่งที่มีคุณค่าให้กับตัวเองและครอบครัว “อาหารดี มีคุณค่า มีคุณภาพ” ข้าวของเครื่องใช้มีคุณภาพ ทั้งแบรนด์กลางๆ จนไปถึงแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียง ทำให้ตลาดนัดออฟฟิศ เป็นตลาดนัดที่น่าไปขายมากๆ

สินค้าก็สำคัญ
    เมื่อลูกค้ามีความต้องการสินค้าที่มีคุณภาพ มีคุณค่า ของที่ขายต้องโจทย์ให้ดี ทุกอย่างของการขายต้องมีตัวตน เพื่อแสดงให้เห็นว่า นอกจากคุณภาพที่ได้รับแล้ว ลูกค้ายังจะได้คุณค่าพิเศษที่ไม่เหมือนใคร  “ต้องมีตกแต่งร้าน ชื่อร้าน สีสัน รูปแบบ หีบห่อ การแต่งกาย พนักงานขาย” เหล่านี้ต้องออกแบบ ใส่ความเฉพาะ ที่เรื่องราวสินค้าลงไป

    อันจะเห็นได้จาก ร้านเล็กๆ หลายร้านที่มีขายตามตลาดนัด ที่สามารถขายดีมากๆ จากการมีตัวตน อย่างร้านขนมครก ที่ใช่เตาถ่าน ตกแต่งด้วยตู้โชว์ไม้ มีร่มแบบทางภาคเหนือ มีรูปโบราณมีเป็นพร็อพประกอบฉาก หรือขายขนมเค้กมินิ ที่ยกตูโชว์แบบในห้าง มาใส่สินค้าโชว์ขาย เพิ่มความเป็นไฮเอ็นของสินค้าให้มีระดับ จากสถานที่เดิมๆ จนสร้างยอดได้ดีมากๆ สิ่งเหล่านี้ เป็นปัจจัยพิเศษที่ต้องมี ที่เพื่อนๆต้องค้นหาให้เจอ แล้วปรับให้เข้ากับสินค้า ก็จะทำให้สินค้าขายดี

เวลามีจำกัด
    ข้อพิเศษของตลาดนัดออฟฟิศ มีประการก็คือ ช่วงเวลาขายพีคจะมีค่อนข้างจำกัด ต้องเตรียมพร้อมในการขาย ตลาดนัดอาจเริ่มเปิดขายได้ตั้งแต่ตีห้า – บ่ายสองโมง เป็นส่วนใหญ่  แต่เวลาที่พีคๆ คือ ช่วงเช้า กับ ช่วงเที่ยง เป็นช่วงเวลาที่มีพนักงานออกมาพัก หาซื้อของกิน กินเสร็จก็เดินชมสินค้า ดูของที่จะซื้อ พักผ่อนไปในตัว แสดงว่า…สินค้าที่จะขายต้องไว  หยับขายได้ทันที ถ้าเป็นอาหารต้องบริการขั้นตอนกางปรุงสุกน้อยลง ทำจำนวนต่อเวลาให้ได้มากขึ้น  ถ้าเป็นของใช้ ต้องเป็นสินค้าที่ตัดสินใจซื้อได้ง่ายๆ จบการขายให้ไวๆ ราคาโปรลับพิเศษหลังจากที่คุยกับลูกค้า จนลูกค้าเริ่มมีแนวโน้วตัดสินใจ จะช่วยให้จบการขายได้เร็วขึ้น คิดไว้ว่า “ขายให้ไว ทำยอดให้เยอะ เพราะบ่ายโมง ตลาดก็เริ่มซ่าแล้ว”

เลือกล็อกดีๆ
    การเลือกก็สำคัญ ถ้าเป็นผู้เช่าใหม่ๆ อาจไม่สามารถเลือกลงล็อกได้ คงต้องขายไปสักระยะ มาขายทุกสัปดาห์ จะเริ่มเปลี่ยนเป็นขาประจร  ถึงตอนนั้นอาจพอขยับล็อคได้  การลงล็อก อย่าหาทำที่ไปใกล้กับบูธแจกของ บูธการกศุล บูธทำบัตร เพราะสายทางเดินจะเปลี่ยนไป อาจส่งผมกระทบมาถึงร้านเราด้วย อย่าหาทำไปร้านขายดีมากๆ ร้านต่อคิวยาวๆ สายต่อคิวจะล้นมาบังหน้าร้านเรา ก็เป็นอันไม่ต้องขาย อย่าหาทำไปตั้งร้านท้าย เพราะสายทางเดินไม่ค่อยไปถึงข้างหลัง ลองๆขายไปสักพักเดี๋ยวจับทางได้เอง





Advertisements

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ “ตลาดนัดออฟฟิศ” ก็น่าไปขายอยู่นะครับ แต่คงต้องรู้ธรรมชาติของตลาด รู้จักทำเลตลาด รู้จักทำเลล็อค รู้จักตัวสินค้าเรา รู้จักการใส่ความเป็นตัวตน รู้จักลูกค้า รู้จักการบริหารเวลา บริหารการจัดการขาย รู้จักการตั้งราคา รู้จักวิธีการจัดโปรโมชั่น เหล่านี้ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ ไม่ลงมือทำ คุณก็ไม่มีประสบการณ์ คุณจะไม่รู้ ซึ่งทุกการต่อสู้ย่อมมีบาดแผล จงอย่าก็ที่จะลงรอยบาดแผล เพราะคนที่ประสบความสำเร็จทุกคน มีแผลเต็มตัวทุกคน “ลองทำดู สู้ พิจารณา พลิกแพลง ปรับเปลี่ยน คุณก็จะประสบความสำเร็จได้เช่นกัน”

หมายเหตุ: ขอขอบคุณ รูปภาพปกจาก ตลาดนัด box space ข้าง ธนาคารไทยพาณชย์สำนักงานใหญ่

…………………………………………………..

เขียนโดย ทำเลขายของ.com
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

   

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.