bannera1 bannera1 bannera1
ธุรกิจ ใน.. “ตลาดนัด” ธุรกิจ ใน.. “ตลาดนัด”

6 ธุรกิจแจ้งเกิดใน.. “ตลาดนัด”

6 ธุรกิจแจ้งเกิดใน.. “ตลาดนัด”





Advertisements

   ธุรกิจเล็กๆ ที่เริ่มต้นจากในตลาดนัด จนเป็นที่รู้จักโด่งดังในโลกโซเชียล และก้าวกระโดดไปออกสื่อต่างๆ อย่างรวดเร็ว ทั้งรายการทีวี หนังสือ เว็บไซต์ต่างๆ  จุดกำเนิดเริ่มแรก…ก็เริ่มมาจากพื้นที่เล็กๆ 2 คูณ 2 เมตร ในตลาดนัดนี่แหละครับ

   กว่าเวลาหลายปีที่ทางเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com ได้รวบรวมธุรกิจเล็กๆ ที่มีไอเดียดีๆ ไอเดียเจ๋งๆ มาบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ จุดพลิกผันความสำเร็จ ให้เพื่อนๆ ได้ซึมซับประสบการณ์เล่านั้น อันมากกว่าร้อยธุรกิจ มีอยู่จำนวนหนึ่งที่เขาเหล่านั้น ได้เริ่มนับหนึ่ง จากทำเลที่เรียกว่า “ตลาดนัด”

   ด้วยความน่าสนใจ… หรือ ด้วยวิธีการ…  หรือ ด้วยการค้นพบช่องว่างทางโอกาส…  ทำให้เขาเหล่านั้น ก้าวข้ามขวากหนามแห่งอุปสรรค จนพบความสำเร็จ…  เราไปทำความรู้จักกับธุรกิจเหล่านั้นกันเลยครับ

 

ธุรกิจ เฉาก๊วยหน้าสวย  ในตลาดนัด

    จากพนักงานโรงงาน ที่ทำงานในโรงเซรามิกมากว่า 10 ปี จะเริ่มรู้สึกถึงสุขภาพที่ไม่ค่อยดีจากการทำงาน  ทำให้คุณศิริชัยคิดหารายได้เสริม  โดยเริ่มค้นหาของที่จะขายจากสิ่งที่ชอบที่สุด นั่นคือ “เฉาก๊วย” 

    พี่ศิริชัย ยังคิดต่อไปอีกว่า…ถ้าขายเฉาก๊วยแบบเดิมๆ ทั่วไป นั้นน่าจะขายได้ยาก  จึงเริ่มค้นคว้าหาข้อมูลจากที่ต่างๆ  หาไอเดียใหม่ๆ  จนมาหยุดที่การแต่งหน้าเฉาก๊วย และต้องใช้เวลาอีกหลายๆเดือนกว่า จะออกมาเป็นรูปเป็นร่าง

    เมื่อได้ตัวสินค้า…ก็นำไปขายที่ตลาดนัด  จนลูกค้าติดใจ ยืนรอต่อแถวยาวเหยียด ถ่ายรูปไปลงเน็ต  จนเป็นรู้จักอย่างมากมาย  เรื่องราวของพี่ศิริชัยนี่สนุกได้ความรู้  ไปอ่านแบบเต็มๆ ได้ในลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

http://www.xn--22cap5dwcq3d9ac1l0f.com/archives/21106

ธุรกิจ แตงโมปั่น…เสิร์ฟเป็นลูก ในตลาดนัด

     ถือว่า…เป็นเจ้าแรก ที่คิดขึ้นมาเลยก็ว่าได้   หากย้อนไปเมื่อประมาณ 2 ปี ที่แล้ว  คุณกอล์ฟเจ้าของความคิดการขาย “แตงโมปั่น…เสิร์ฟเป็นลูก”  ได้คิดหาช่องทางขายของ โดยคิดอยากไปขายของตามตลาดนัด 

    และคิดหาวิธีการหาของมาขายที่เป็นแนวทางที่ดีมากๆ  เพื่อนๆ น่านำไปใช้นะครับ  จนได้ตัวสินค้า แตงโมปั่น…แบบเสิร์ฟเป็นลูก  ออกมา  ไปขายครั้งแรกที่ตลาดนัดรถไฟรัชดา จนลูกค้าฮือฮามากๆ  ขายกันเป็นวันหลายร้อยลูก ขยายสาขาไปอีกหลายแห่ง  ไปอ่านแบบเต็มๆ ได้ในลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ

http://www.xn--22cap5dwcq3d9ac1l0f.com/archives/20838

ธุรกิจ แซนวิซ 88 ไส้ ในตลาดนัด

    ไอเดียโดนๆ อีก 1 ไอเดีย ก็เริ่มขายจากตลาดนัด เป็นไอเดียของพี่อร (นักกฎหมาย) ที่มาเริ่มเปิดร้านเบเกอรี่ และออกขายตามงาน ตามตลาดนัดต่างๆ 

   เมนูที่ขายในตลาดนัด และได้รับความสนใจจากลูกค้ามากๆ คือ เมนู แซนวิซ 88 ไส้  พี่อร บอกเล่าเรื่องราวและเทคนิคต่างๆ ในการนำเสนอ ในการค้นหา ในการขาย ที่ไปที่มา ได้อย่างน่าสนใจ 

อ่านแบบเต็มๆ ได้ในลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
http://www.xn--22cap5dwcq3d9ac1l0f.com/archives/21025

ธุรกิจ “ขายเสื้อผ้าเรย่อน” ในตลาดนัด

    หน่มน้อยอดีตนักฟุตบอลตัวโรงเรียน ที่ประสบปัญหาการบาจเจ็บจนต้องเลิกเล่นฟุต และออกค้นหาตัวเองว่าชอบอะไรอีกนอกจากฟุตบอล  จนมาพบกับอาชีพค้าขาย  เลยตัดสินใจมุ่งหน้าสู่สายพ่อค้าในตลาดนัด

   ด้วยเงินลงทุนของคุณแม่เพียง 8,000 บาท จนก้าวมาสู่เจ้าของร้านเสื้อผ้าเรย่อนหลายสาขา  เรื่องของน้องป๋อ น่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนได้ลุกขึ้นสู้ กับขวามกหนามที่รออยู่ข้างหน้า

    “บางครั้งเราก็ไม่รู้หรอก…ว่า ปลายทางมันจะสำเร็จหรือไม่”
    “แต่สิ่งที่เรารู้แน่ๆ….ก็คือ เราจะทำวันนี้ให้ถึงสุดให้ทุกคนดู”

อ่านแบบเต็มๆ ได้ในลิ้งค์ข้างล่างนี้ได้เลยครับ
http://www.xn--22cap5dwcq3d9ac1l0f.com/archives/20736

ธุรกิจ รองเท้ามือสอง ในตลาดนัด ยอดหลักพันคู่ต่อวัน

    อายุ 19 ก็เริ่มหัดขายของแล้วครับ  คุณมาม่า เล่าให้ฟังว่า เริ่มหัดขายของครั้งแรกก็ขายตามตลาดนัดเฉพาะในวันเสาร์-วันอาทิตย์ เพราะวันธรรมดาต้องทำงานประจำด้วย  ครั้งแรกนั้นขายพวกเสื้อผ้า และก็เปลี่ยนไปขายรองเท้ามือสอง จนเริ่มขายดีมีกำไร มากขึ้น

    แต่จุดพลิกผัน….จนสามารถสร้างยอดขายได้อย่างมากมาย เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง มีรายการมาถ่ายทำหลายรายการ  จุดพลิผันที่ว่า… “มันคืออะไร” ไปลองค้นหากันแบบเต็มๆในลิ้งค์ได้เลยครับ

http://www.xn--22cap5dwcq3d9ac1l0f.com/archives/20642

ธุรกิจ รองเท้าส่งออก

   ใครจะไปเชื่อครับ ว่า…. ธุรกิจ รองเท้าส่งออก ไปยังประเทศญี่ปุ่น และมีสาขาในห้างดังในไทย มียอดขายเป็นหลักร้อยล้านบาทต่อปี  มีจุดเริ่มต้นมาจาก “พ่อค้าแบกะดิน”





Advertisements

    เส้นทางชีวิต… เส้นทางธุรกิจ… คุณอ๊อบ เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ  ถอดถ่ายเป็นแนวทาง เป็นกำลังใจให้กับนักต่อสู้ ที่กำลังกรุยทางของตัวเอง ไปลองติดตามเรื่อวราวนี้ได้ในลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยครับ

http://www.xn--22cap5dwcq3d9ac1l0f.com/archives/20243

…………………………………………………..

เขียนโดย แมวอ้วนหน่อยนะ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.