bannera1
“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า

“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า

Cup สะเต๊ะบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า

     การขายของ “ทำเลที่ตั้ง” เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ ไม่แพ้องค์ประกอบอื่นๆ เช่น ทำเลขายในห้างสรรพสินค้า หรือ ศูนย์การค้าใหญ่ๆ  เป็นที่หมายตาของคนทำธุรกิจ  ที่ต้องการไปเปิดตัวสินค้า  ทำให้ลูกค้ารู้จักในวงกว้าง
     แต่สำหรับ ผู้ประการรายเล็กๆ (SME) เป็นเรื่องยากลำบากที่จะไปเปิดร้านขายในศูนย์การค้าได้ แต่นั่นก็ไม่ใช่ทางตัน ของ PayaSatay “Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการรายใหม่ ที่ได้พัฒนาสินค้า จนสามารถก้าวไปเปิดร้านในห้างได้ในที่สุด ปัจจัยอะไร..  ความโดดเด่นแบบไหน… ที่เป็นที่ต้องการของห้าง… ไปตามดูกันเลย…

“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า

หนุ่มดีกรีปริญญาโท อยากทำธุรกิจ (“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า )
     ความต้องการ ที่อยากมีธุรกิจส่วยตัว เป็นความต้องการของคนส่วนใหญ่  ไม่ต่างจาก “คุณปญา ทรรทรานนท์” ที่มีดีกรีปริญญาโท เวชศาสตร์ (Medical Imaging) จากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ , โดยนำความรู้ตัวเองมี กับ สูตรเด็ดของคุณย่า “สูตรสะเต๊ะโบราณเน้นเครื่องเทศ”  มาจับเป็นธุรกิจ เปิดร้านขายสะเต๊ะ





Advertisements

หาความแตกต่าง (“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า )
     “คุณนายปญา” เล่าว่า เมื่อจะทำร้านขายสะเต๊ะ จึงต้องหาความแตกต่างให้กับสินค้า ซึ่งมองไปที่ 2 จุด หลักๆ คือ
1.คุณภาพ
แน่นอนว่า เรื่องคุณภาพ เป็นเรื่องที่ต้องคงความสำคัญไว้เป็นอันดับแรก  วัตถุดิบคุณภาพสูง , ขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน , ความสะอาดปลอดภัย , ความสดใหม่  เหล่านี้ต้องควบคุมให้ได้เป็นอันดับแรก  ซึ่งร้านสะเต๊ะโดยมากยังขาดในบ้างจุดไป
2.บรรจุภัณฑ์
ข้อนี้ เป็นข้อที่สร้างความโดดเด่นให้กับ PayaSatay “Cup สะเต๊ะ” เลยทีเดียว  กล่าวคือ ได้นำ Cup หรือ ถ้วย ขนาดใหญ่ ที่สามารถใส่หมูสะเต๊ะได้ ,ใส่น้ำจิ้มได้ , ใส่อาจาดได้ ทำให้วิถีการรับประทานเปลี่ยนไป  จากเดิมที่ต้องนั่งกินอยู่กับที่ ลูกค้าสามารถเดินทานไปได้  สะดวกต่อการรับประทานมากขึ้น แถมยังให้ลุก(Look)ใหม่กับตัวร้านอีกด้วย
3.เมนูหลากหลายด้วยวัตถุดิบ
สำหรับ PayaSatay “Cup สะเต๊ะ” มีความเข้มข้น หอมกรุ่น จากเครื่องเทศกว่า 10 ชนิด และยังเมนูให้เลือกอีกหลายรายการ เช่น กุ้งสะเต๊ะ , โคขุนสะเต๊ะ , หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์สะเต๊ะ , หมูสะเต๊ะ , ไก่สะเต๊ะ เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าได้อีกเยอะเลย

“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า

ยกพลขึ้นห้างสรรพสินค้า (“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า )
    ด้วยความครบเครื่องของตัวธุรกิจ ทั้งรูปแบบของร้าน ความน่าสนใจของตัวสินค้า และ มาตรฐานการผลิต จึงทำให้ขึ้นไปขายในห้างได้ไม่ยาก โดยเริ่มเปิดร้านขายในห้างสยามสแควร์เป็นที่แรกไปแล้ว  และกำลังทยอยเปิดสาขาต่อไป

“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า

แผนการตลาด (“Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้นห้างสรรพสินค้า )
ในการเปิดตลาดจะเน้นไปที่ 3 ช่องทาง คือ
1.เปิดร้านเอง
ทาง PayaSatay “Cup สะเต๊ะ จะเปิดร้านที่บริหารเองทั้งหมด เพื่อกระจายสินค้าให้ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพ เน้นจากห้างสรรพสินค้า , ShoppingMall และ คอมมูนิตี้มอลล์ ส่วนนี้จะเป็นสไตล์ร้านอาหารที่ลูกค้าสามารถนั่งทานได้ หรือ ซื้อแล้วถือเดินกินก็ได้
2.ออกงานและรับจัดเลี้ยง
จะรับจัดเซ็ตสำหรับงานเลี้ยง , งานเปิดตัวสินค้า , งานเปิดตัวหมู่บ้าน , งานจัดเลี้ยงพนักงาน ซึ่งปัจจุบันก็มีออร์เดอร์ในส่วนนี้พอสมควรเลย
3.รับแฟรนไชส์
สำหรับ “แฟรนไชส์” เป็นแผนงานในอนาคต ซึ่งกำลังเตรียมการทุกอย่างให้พร้อม ทั้งเรื่องการผลิต การตลาดสนับสนุนแฟรนไชส์ซี แนวทางการประชาสัมพันธ์ ระเบียบการต่างๆ คาดว่าจะเปิดรับได้เร็วๆนี้





Advertisements

    สำหรับ “Cup สะเต๊ะ” บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ สร้างธุรกิจขึ้งห้างสรรพสินค้า เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ใช้ Pakeging เป็นใบเบิกทาง  สร้างความสำเร็จในก้าวแรก แต่หนทางยังอีกยาวไกล การพัฒนาและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น คงต้องมีต่อไป  แต่เชื่อได้ว่า “คุณนายปญา” หนุ่มดีกรีปริญญาโท คงต้องมีทีเด็ดจัดมาให้เห็นกันอย่างต่อเนื่องเป็นแน่…

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
PayaSatay
โทร.081-657-5355
อีเมล : payasatay@gmail.com
FB : https://www.facebook.com/PayaSatay

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.