bannera1
แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า ลงทุนน้อย กำไรงาม (แต่ต้องหาจุดยืนให้ได้)

แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า ลงทุนน้อย กำไรงาม (แต่ต้องหาจุดยืนให้ได้)

แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า ลงทุนน้อย กำไรงาม (แต่ต้องหาจุดยืนให้ได้)

     จากเมนูอาหารง่ายๆ อย่าง ” แซนวิช ” ถูกปรับเปลี่ยนให้แตกต่างจากของเดิมๆ ด้วยกรรมวิธีการทอด ให้ความกรอบนอกนุ่มใน จึงทำให้กลายมาเป็นเมนูเช้ายอดฮิต ธุรกิจอาหารเช้าที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก สามารถสร้างรายได้อย่างน่าทึ่ง จุดสำคัญที่ทำให้ธุรกิจนี้ประสบความสำเร็จ เป็นอย่างไร ขั้นตอนและวิธีการขายให้ได้ยอดขายมากๆ ทำอย่างไร  คงต้องมาติดกันอย่างกันใกล้ชิด ก่อนที่จะเปิดร้านทำกันจริงๆ “ถ้าอะไรที่ง่ายๆ ใครก็ทำได้เหมือนกัน”





Advertisements

เคล็บลับมัดใจลูกค้า แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า
    ” แซนวิชทอด  ” เป็นเมนูอาหารที่ทำได้ง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ง่ายมาก ยิ่งในสมัยไฮเทคโนโลยี โลกอินเตอร์เน็ทเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน การหาวิธีทำเมนูแซนวิชทอด ยิ่งง่ายแสนง่าย เข้าไปหาใน “youtue”  ก็มีวิธีสอนการทำอย่างมาก  แต่ช้าก่อน…  ของอะไรที่ง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้   แต่จะทำให้ได้ดี ให้ได้สำเร็จ แตกต่างจากคู่แข่งในท้องตลาด คงต้องมีเคล็บอะไรกันบ้าง เพื่อเป็นสูตรเด็ดของร้านเรา
     ในเมนูอาหารอย่างของทอด จุดเด็ดเคล็บลับสำคัญ คือ เรื่องของทอด ต้องทำให้เมนูแซนวิชทอดที่จะขายนั้น  ต้องกรอบนอกนุ่มใน , ต้องกรอบนานสะใจ , และที่สำคัญต้องไม่ออมน้ำมัน  จุดเรื่องนี้เป็นจุดสำคัญจุดหนึ่งเลย  หากทำได้ดีกว่าคู่แข่ง  เชื่อได้ว่าลูกค้าต้องติดใจกลับมาซื้อซ้ำแล้วซ้ำอีกเป็นแน่

 แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า ลงทุนน้อย กำไรงาม (แต่ต้องหาจุดยืนให้ได้)
ขอบคุณภาพจากร้านIamsandwich

ลูกค้ากับเวลา ของ แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า
     สำหรับ  ” แซนวิชทอด ” สิ่งที่ผู้จะเปิดร้านขายแซนวิชทอดควรรู้  คือ ต้องรู้จักลูกค้าก่อนว่าลูกค้าของเราคือใคร แล้วเรื่องเวลามาเกี่ยวข้องอย่างไร  กล่าวโดยสรุปก็คือ  แซนวิชทอด เป็นเมนูอาหารเช้า เป็นอาหารที่พกพาง่าย เป็นอาหารที่รับประทานง่าย  สะดวกแก่การรับประทานในเวลาอันจำกัด เป็นอาหารเช้า  ที่เหมาะกับผู้คนที่ทำงานอย่างเร่งรีบในปัจจุบัน ที่ต้องการอะไรง่ายๆ รวดเร็ว และอร่อย “แซนวิช” จึเป็นคำตอบที่ต้องการ
     สรุปแล้ว กลุ่มลูกค้าของ  ” แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า ” ก็คือ พนักงานออฟฟิศ,เด็กนักเรียน เหล่าผู้คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบประจำทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ ที่มีเวลาน้อยนิด และเป็นกลุ่มลูกค้าในเวลาช่วงเช้าด้วยนั่นเอง

 แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า ลงทุนน้อย กำไรงาม (แต่ต้องหาจุดยืนให้ได้)
ขอบคุณภาพจากร้านIamsandwich

ทำเลที่คู่ควร กับ แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า
    “การขายของ”  การค้นหา  “ทำเล” ที่ถูกต้องถือเป็นเรื่องสำคัญ   “ก็เหมือนการปาลูกดอก ต้องเล่งให้ตรงกลางเป้า” หากค้นหาแบบ “การทอดแห” เพื่อจะได้ปลาไม่กี่ตัว คงอยากลำบากสำหรับผู้ที่มีทุนจำนวนจำกัด  
    “ก็ไม่ต้องคิดอะไรมากในการหาทำเล”  ลูกค้า คือ พนักงานออฟฟิศ หรือ ผู้คนที่มีงานการรับผิดชอบรัดตัว จากเด็กถึงผู้ใหญ่ ก็นิยมทานแซนวิชเป็นส่วนใหญ่  งั้นเราก็ไปหาทำเลที่ตั้ง ในช่วงเช้า ที่มีคนผ่านมากๆ ก่อนเข้าทำงาน เช่น พื้นที่เช่าหน้าร้านใกล้สำนักงานต่างๆ , ตลาดนัดเช้าใกล้ออฟฟิศ ,พื้นที่หน้ามหาวิทยาลัยก่อนเข้าเรียน อะไรประมาณนี้  ทำเลที่ดีต้องมีคนเดินตามจำนวนที่เราต้องการ และเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเราด้วย





Advertisements

ราคาต้องโดนใจ
    ” แซนวิชทอด ธุรกิจอาหารเช้า ” ในเรื่องของตั้งราคา  ราคาขายสามารถตั้งได้  ตั้งแต่ 10 ,12 ,15 ,20 ,25 ,30, 35 บาท แล้วแต่จะเลือกตั้งราคาตามความคิดของผู้ขายเอง  แต่สิ่งสำคัญ ราคาที่เลือกนั้นต้องเหมาะสมกับลูกค้าด้วย ไม่จำเป็นต้องถูกเวอร์ไป หรือแพงเวอร์เกินจริง
    ราคาที่เหมาะสม คือ ราคาที่ผู้ซื้อ ซื้อไปแล้วรู้สึกคุ้มค่า  เช่น  ขายเด็กเรียนก็ควรตั้งราคาอยู่ 10-15 บาท แซนวิชชิ้นเล็กลงมาหน่อย เพราะเด็กก็ทานได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น เน้นไปที่ความสะอาดถูกสุขอนามัยเป็นสำคัญ เพราะเด็กยังภูมิต้านต่ำ 
    ส่วนถ้าเราไปขายย่านออฟฟิศแถวสีลม ก็สามารถตั้งราคาได้ตั้งแต่ 20 – 35 บาท ขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้า แต่เน้นคุณภาพอาหาร วัตถุดิบที่ใช้ ขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาตามราคาที่ตั้ง ให้เขารู้สึกว่า ซื้อแล้วไม่โดนเอาเปรียบ ก็ลองคิดดูง่ายๆ  ว่าถ้าคุณซื้อไปกินแล้วคุณรู้สึกว่าคุ้มค่า กับการจ่ายเงินซื้อไปหรือไม่ แค่นั้นคุณก็จะได้คำตอบแล้วว่า  “ราคาขายของคุณคือเท่าไหร่”

     สำหรับ “แซนวิชทอด” เป็น ธุรกิจอาหารเช้า ที่น่าสนใจมากๆ ใช้เงินทุนก็น้อย ผลตอบแทนสูง อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่เกี่ยวกับอาหาร สิ่งจำเป็นของมนุนย์ ที่ต้องกินทุกวัน แต่ก็อย่างบอกไปแล้วว่า “ของอะไรที่มันง่าย ต้องพยายามหาจุดแข่งให้กับธุรกิจของเราให้ได้”  ไม่เช่นนั้นเราคงถูกกลืนไปกับคู่แข่งที่มีจำนวนมาก  แต่เมื่อไรก็ตามที่คุณสามารถหาจุดแข็งได้แล้วล่ะก็  เมื่อนั้นเงินทองก็จะเป็นของคุณ…

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.