bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว จ.เพชรบุรี งดงาม-ไม่เหมือนใคร...

ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว จ.เพชรบุรี งดงาม-ไม่เหมือนใคร…(ขายฟรี)

ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว จ.เพชรบุรี งดงาม-ไม่เหมือนใคร…





Advertisements

     ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว ตลาดน้ำทำกลางบรรยากาศสีเขียวขจี กลิ่นอายธรรมชาติกลางป่า สายน้ำจากขุนเขา จากถนนสายหลักเพชรเกษม มุ่งหน้าเข้ากลางป่าเมืองเพชรบุรี กว่า 25 กิโลเมตร 

    จะเจอตลาดน้ำธรรมกลางป่าสีเขียว เรือพายขายอาหารอร่อยมากมาย ในรูปแบบการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภาชนะอาหารใช้กระบอกไม้ไผ่ ที่นั่งทานเป็นแพริมน้ำ  แพที่เป็นสปาเท้าธรรมชาติ นั่งทานอาหาร ห้อยขาริมน้ำสบายๆ อิ่มเอมความสุขแบบไม่สามารถหาได้จากที่ไหนในเมืองหลวงแน่นอน…

   แต่ความเป็นมา…ของ ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว ช่างน่าประทับใจ จากความรวมมือ สู่สิ่งใหม่….ที่งดงาม การเดินตามแนวพระราชดำริ อย่างสมัครสมานสามัคคี เกิดพลังอันใหญ่ยิ่ง สู่สิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ “วิถีคน วิถีป่า พลังแห่งความสามัคค” (อ่านที่มา…ด้านล่างนะครับ)

ข้อมูลทั่วไป ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว
พิกัดตลาด : https://goo.gl/maps/SxVZCXAiqA92
วันเปิดทำการ : วันเสาร์-วันอาทิตย์ และ วันนักขัตฤกษ์
เวลาเปิด : 09.00-15.00 น.
(ปล.จริงๆเปิดถึง 17.00 น. เเต่หลังจาก บ่าย 3 ไปร้านเริ่มเก็บกันแล้ว)
บัตรค่าเข้า : คนละ 20 บาท

ความเป็นมาของ ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว

“จากวันนั้น จนถึงวันนี้”

    จากผืนดินที่แห้งแล้ง ไร้น้ำแม้สักหยด ด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนในชุมชน นำโดยคุณลุงสุเทพและชุมชน น้อมนำโครงการตามแนวพระราชดำริ ระบบบริหารจัดการน้ำ(น้ำตกแก้มลิง)มาพัฒนาพลิก ฟื้นพื้นป่าที่เสื่อมโทรมจากการบุกรุกทำลายป่า การเผาป่าทำไร่เลื่อนลอย
    หลังจากพัฒนาทำตามแนวพระราชดำริ ผืนป่าและน้ำกลับมาสวยงามอีกครั้ง สัตวป่าน้อยใหญ่ที่เคยหายไปก็กลับคืนมาสู่ป่าของเรา
     นอกจากนั้นยังมีตลาดน้ำกลางป่าเล็กๆ(ทำตามแนวเศรษฐกิพอเพียง) นำโดยน้องๆเด็กนักเรียนท้องถิ่น ใช้เวลาว่างในวันหยุดมาช่วยพ่อแม่หารายได้ไปโรงเรียน เป็นการส่งเสริมให้เด็กนักเรียนทำงานและมีความรู้วิชาชีพติดตัวสามารถนำความรู้ที่ได้จากการฝึกงาน ไปต่อยอดเป็นเด็กที่เก่ง และมีคุณภาพ รู้จักพึ่งตนเอง เป็นอนาคตของชาติต่อไปในภายภาคหน้า

    (ถ้าทุกคนช่วยกันคิดบวก) กลุ่มแม่บ้านพ่อบ้านในละแวกใกล้เคียงมา ร่วมสร้างสีสรรค์ นำสินค้าและอาหารท้องถิ่น ราคาเยาว์ มาขาย ในวันหยุด เมนูแนะนำ เช่นกล้วยทอดกะเหรี่ยง ผัดไทม้ง ไก่โค๊ะเพชรบุรี น้ำแว่นแก้วปั้น กาแฟป่า ชาชักหนีระเบิด ส้มตำใบแว่นแก้วกะบอกไผ่ ลาบเวียดนาม ปลาเผาขันโตก กุ้งเผาขันโตก ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา ขนมจีนน้ำยาเห็ด ไก่ย่างพริกพราน หอยทอดหลุมกะบอกไม้ไผ่ ข้าวมันไก่เตาฟืน เย็นตาโฟดอยใบแว่นแก้ว ยำหอยนางรม ยำไข่แมงดา …..

    ภาชนะที่ใช้ในตลาดน้ำทั้งหมด ภาชนะที่ใช้ใส่อาหารและเครื่องดื่มเป็นภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น จานกะบอกไม้ไผ่ แก้วไม้ไผ่ จานกระดาษย่อยสลายได้ ในราคา35-50.

    ปัจุบันมีที่รองรับขยะ ถังขยะทั้งหมด 150 ใบ  รายได้จากบัตรผ่านประตูท่านละ20บ.(คนไทย20บ./คนต่างชาติ20บ.)(รถบัส ท่านละ10บ.) รายได้ทั้งหมดของบัตรผ่านประตู มอบให้เป็นทุนการศึกษา ให้น้องๆเด็กนักเรียนที่มาขายของในตลาดน้ำ (ทุกสิ้นปี)

    พื้นที่ด้านใน มีบริเวณที่จอดรถยนต์ รสบัส รถมอเตอร์ไซค์ รถจักยาน (ไม่มีพนักงานโบกรถ) กิจกรรมภายใน. ชมน้ำตกแก้มลิงทำตามแนวพระราชดำริ อุโมงค์ซุ้มไผ่ติดแอร์อุณภูมิ 25 องศา แพไผ่สปาปลา(40แพ)(นั่งฟรีทั้งวัน) ตลาดน้ำกลางป่า

    ของกินท้องถิ่นสินค้า otop ราคาเยาว์ ลานเล่นน้ำ(เล่นฟรีทั้งวัน) ต้นไทรศักดิ์สิทธิ์ที่มีผู้มาขอกลับมาแก้บนเป็นจำนวนมาก พายเรือเล่นชมธรรมชาติ ลำละ 30 บ 

    หยาดเหงื่อ จากความตั้งใจ ความศรัทธา ความมุ่งมั่น ที่จะสร้างความดีงาม คืนกลับให้แผ่นดิน โครงการทำตามแนวพระราชดำริแห่งนี้ นี่คือบทสรุปและที่มา โครงการทำตามแนวพระราชดำริ น้ำตกกวางโจว เพชรบุรี

(รูปภาพ/ภาพถ่ายในแต่ละฤดู ภาพถ่ายสีของแต่ละกล้อง มุมมองไม่เหมือนกัน มาหน้าฝนใบไม้เขียวชอุ่ม มาหน้าแล้งใบไม้ไม่มี น้ำแห้งลง มุมมอง ไม่เหมือนกัน)

( ปัจจุบัน จัดทำในรูปแบบวิสาหกิจชุมชน..)
(7 ปีน้ำตกกวางโจว มุ่งมั่นศรัทธา ตามรอยพ่อ)
ปล.ปัจจุบันโครงการนี้ยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์

พื้นที่เช่า ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว
ให้ขายฟรี ไม่เก็บเงินล่วงหน้า ไม่เก็บค่าที่ มีร้าน เรือ ไฟฟ้า และน้ำใช้ บริการฟรี

การเดินทางไปยัง ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว
    ไปตามเส้นทางลงใต้ ตามถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าเพรชบุรี ขับจนถึงทางเข้าแก่งกระจาน ให้ตามป้าย อ.แก่งกระจาน  จากถนนเพชรเกษม วิ่งตามถนนหมาลเลข 3349 ประมาณ 16 ก.ม. เจอทางสองแยก (ซ้ายมือคือสี่ร้อยวารีสอร์ท) ให้ไปแยกซ้าย วิ่งไปอีกนิดเจอสี่แยก ให้ขับตรงไป ตามป้าย บ.ท่าเสลา วิ่งไปอีกราว 8.6 กิโลเมตร จะเจอตลาดน้ำกลางป่าอยู่ทางซ้ายมือ ใช้เวลาประมาณทั้งหมด 25 นาที





Advertisements

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดน้ำกลางป่า-น้ำตกกวางโจว
พื้นที่เช่า: โทร. 086-318-4220 (คุณ พรรษวัน)
ติดต่อสอบถามอื่นๆ : โทร. 083-009-6723 (คุณวาสนา)

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.