bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์ ชิมของอร่อย นั่งเรือชมวิถีชีวิตคลองบางน้อย

ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์ ชิมของอร่อย นั่งเรือชมวิถีชีวิตคลองบางน้อย

ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์ ชิมของอร่อย นั่งเรือชมวิถีชีวิตคลองบางน้อย





Advertisements

 

    ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์ ตลาดน้ำย่านตลิ่งชัน ที่เปิดมาปีนี้เข้าปีที่ 11 แล้ว…ครับ  จากความร่วมไม้-ร่วมมือของคนในพื้นที่ ชาวบ้าน-ชาวสวน ริมคลองบางน้อย และวัดสะพาน จัดตั้งตลาดน้ำวัดสะพาน เพื่อให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพฝั่งตะวันตก และให้ผู้คนได้รู้จักความเป็นมาของวัดสะพานมากขึ้นอีกด้วย

 

    ตลาดน้ำวัดสะพาน แหล่งรวมอาหารอร่อย ฝีมือรสอาหารจากคนโบราณแบบชาวสวน เช่น แกงลูกชิ้นปลาฉลาด , ทอดมันไข่เหยี่ยวม้า , ส้มตำรสเด็ด(ร้านจอย) , กล้วยแขกทอด ที่ทอดกันสดๆ บนเรือพาย , ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ รสชาติโบราณ หอมกลิ่นน้ำแกงจืด รสเด็ด ทำกันบนเรือพายเช่นกัน ได้ชิมซัก 2 ฉาม ทำให้คิดหวนคืนอดีต รสอร่อยๆ แต่โบราณ ที่นับวัน จะหาทานอยากทุกที…

 

   มา…ตลาดน้ำวัดสะพาน อย่าลืมมาไหว้สักการะ ขอพร หลวงพ่อกลาง , หลวงพ่อโต , หลวงพ่อดำ , เมื่อขอพรกันแล้ว ที่ตลาดน้ำวัดสะพาน ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำโดยเรือหางยาวขนาดใหญ่ ชมวิถีชาวชาวบ้านริมคลองบางน้อย ตลอดสองฝั่งคลองเต็มไปด้วยความเขียวขจีของสวนผลไม้-สวนผักพื้นบ้าน  , บ้านโบราณแบบริมน้ำ ชานเรือนริมน้ำ ที่คอยตอนรับแขกผู้มาเยือน ซึ่งนับวันจะหาชมยากขึ้นทุกที…

 

   กิจกรรม…ดีๆ ของ ตลาดน้ำวัดสะพาน ก็มีนะครับ แบบฟรีๆ อีกด้วย  คือ ทุกต้นเดือน ทางคณะกรรมการตลาดน้ำวัดสะพาน จะจัดบริการตัดผมให้ฟรี ตลอดทั้งวัน…ใครสนใจมาลองใช้บริการกันได้ครับ  สามารถติดตามแจ้งวันที่มีตัดผมฟรีได้ที่หน้าเพจเฟสบุ๊คตลาดน้ำวัดสะพาน ได้ครับ

 

   การเดิน…มายัง ตลาดน้ำวัดสะพาน ไม่ยากครับ อยู่ในเขตกรุงเทพตลิ่งชัน ถนนราชพฤกษ์ หากเดินทางมาจากฝั่งถนนบรมราชชนนี ให้ขับมุ่งหน้าไปทางเพรชเกษม ตามถนนราชพฤกษ์ และกลับรถที่แยกถนนบางแวก แล้ววิ่งมาอีก 100 เมตร จะเจอซอยปากน้ำกระโจงทอง(ปากซอยมีป้ายวัด และ ป้ายตลาด)  เลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปอีกราว 500 เมตร , วัดอยู่ทางซ้ายมือ วิ่งเข้าไปในวัดได้เลยครับ มีที่จอดรถรองรับประมาณ 200 คัน  ตัวตลาดอยู่ริมน้ำเลยครับ ( แผนที่ ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์ ) Google map

 


“มีรถเมล์ผ่านปากซอย  ต่อมอไซวินเข้าได้เลยครับ”
“ลงป้ายวัดกระโจมทอง”

ข้อมูลทั่วไป ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์
ที่ตั้งโครงการ: 38 ซอยปากน้ำวัดกระโจมทอง บางพรม บางขุนเทียน กทม.
ประเภทโครงการ: ตลาดน้ำ
วันที่เปิดให้ขาย: เสาร์, อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์
เวลา เปิด – ปิด: 7.00-16.00 น.

 

ค่าเช่า ล็อค ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์
-รายวัน ล๊อกละ 20 บาท
– ขนาดล็อคที่ให้เช่า 2×2 m
– จำนวนล๊อคทั้งหมด 120





Advertisements

ติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ กองอำนวยการ ตลาดน้ำวัดสะพาน ราชพฤกษ์ หน้าโบสถ์
โทร. 085-176-1268 (คุณก้อง)

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.