bannera1

“ธุรกิจนายหน้าอสังหา” ลงทุนแค่โพส… จับจังหวะดีๆ อาจรวยเป็น..”ล้าน”

ธุรกิจนายหน้าอสังหา ลงทุนแค่โพส… จับจังหวะดีๆ อาจรวยเป็น..”ล้าน”

    โดยส่วนใหญ่แล้ว มนุษย์ทุกคน…  เกิดมาตัวเปล่า พร้อมกับ การค้นหาว่าเราชอบอะไร , อยากทำอะไร , อนาคตจะเป็นอะไร

บ้างคนก้าวผิดบ้าง… บ้างคนก้าวถูกบ้าง.. บ้างคนก็ไม่เคยคิดจะก้าวออกไปเลยด้วยซ้ำ…
แต่สำหรับ “บ้างคน” ก็พยายามจะค้นหาว่า ตัวตนที่แท้จริงเราชอบอะไร…

   ธุรกิจที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมาย  แต่ได้เม็ดเงินเป็นก้อน ครั้งหนึ่งได้เป็น “หลักหมื่น-หลักแสน”  บ้างคนเก่งมากๆ  ก็อาจทำได้เป็นล้านๆ  ก็มีให้เยอะ  

    ธุรกิจที่จะพูดถึง… ในวันนี้ คือ “นายหน้าอสังหาริมทรัพย์”  นั่นเอง  แต่ก่อนจะก้าวไปสู่….นายหน้าผู้เก่งฉกาจ  คงต้องเตรียมตัวให้พร้อม  เพื่อเข้าสู่ “ธุรกิจนายหน้าอสังหา”  อย่างมั่นใจที่สุดๆๆๆ…





Advertisements

5 ขั้น สู่.. นายหน้า อสังหาริมทรัพย์  

จะเป็นนายหน้าอสังหา ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน วางแผน , และพัฒนาจุดบกพร่องต่างๆ ดังนี้

1.) การหาทรัพย์
ธุรกิจนายหน้า คือ การจับคู่ระหว่างผู้ซื้อ กับ ผู้ขาย และสิ่งแรกที่ต้องทำคือ ต้องมีข้อมูลของ “ทรัพย์” มากเพียงพอเสียก่อน โดยทรัพย์จะมีหลายอย่างมาก  ที่เราสามารถเป็นต้องกลางขายได้ เช่น บ้าน , หอพัก , อพาร์ทเม้นท์ , โรงแรม , ที่ดิน , คอนโด ฯลฯ  สุดแล้ว…แต่เราจะหามาได้  โดยการได้มานั้น แบ่งที่มาเป็น 2 วิธี ดังงนี้

    1.1. หาทรัพย์ จาก เจ้าของโดยตรง
    การหาทรัพย์จากเจ้าของโดยตรงนั้น คือ เราต้องหาทรัพย์ต่างๆ  จากอินเตอร์เน็ต แล้วโทรไปคุยกับเจ้าของเพื่อ แนะนำตัว-เสนอตัว  เพื่อจะเป็นนายหน้า กับ ทรัพย์ที่ประกาศ  ซึ่งอาจข้อเรื่องข้อตกลง ผลตอบแทนไปเลยในตัว  หากเราพาคนมาซื้อทรัพย์ หรือหาคนมาเช่าห้องเขาได้  เราจะได้ผลตอบแทนเท่าไหร่

     ซึ่ง…ในการคุยทางโทรศัพท์  ครั้งแรกสำคัญมาก  ต้องฝึกการพูด  เตรียมข้อมูลที่จะนำเสนอ  เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แก่เจ้าทรัพย์  ในบ้างครั้ง  เราต้องลงพื้นที่  เพื่อเข้าไปขอดูทรัพย์  ถ่ายภาพเก็บไว้  ให้มากที่สุด  เพื่อจะได้นำมาเสนอขายภายหลังได้  เป็นวัตถุดิบในการทำตลาดต่อไป

    1.2 หาทรัพย์ จาก นายหน้าด้วยกัน ( Co Broker )
    ส่วนที่ 2 จะเป็นทรัพย์ที่ได้ข้อมูลจาก “นายหน้า” ด้วยกันเอง ส่วนนี้เราจะต้องสร้าง Co Connection ไว้บ้าง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล จะช่วยเพิ่มการขายมากขึ้น..  บ้างครั้งเรามีคนซื้อ… บ้างครั้งเขามีคนขาย… เมื่อจับมาเจอกันได้.. ก็จะได้ค่านาย ซึ่งจะต้องแบ่งกันตามข้อตกลง

2.) การจัดประเภทของทรัพย์
การเป็นนายหน้านั้น  เราจะแบ่งประเภทของการขาย  ได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้

    2.1. ทรัพย์ประเภทขาย
ก็จะเน้นทรัพย์ชิ้นใหญ่ เช่น โรงแรม ที่ดิน บ้าน อพาร์ทเม้นท์ และ คอนโด เป็นต้น

    2.2. ทรัพย์ประเภทให้เช่า
ในส่วนที่เป็นทรัพย์ให้เช่า จะเป็นห้องชุดคอนโดต่างๆ ที่กลุ่มลูกค้าจะเป็นชาวต่างชาติ เป็นส่วนใหญ่

3.) สัญญาแต่งตั้งนายหน้า
    สำหรับเรื่อง “สัญญาแต่งตั้งนายหน้า” นั้น  แบ่งออกเป็น  2 แบบ คือ

    3.1  แบบมีหนังสือแต่งตั้งนายหน้า
เป็นหนังสือสัญญา ที่จะให้เราเป็นตัวแทนขาย  หากเราเป็นผู้ซื้อมาได้  และบรรลุการขาย  จะให้ผลตอบแทนกี่เปอร์เซนต์  ก็จะเขียนไว้ในหนังสือแต่งตั้งอย่างชัดเจนไป

3.2 แบบไม่มีหนังสือแต่งตั้งนายหน้า
แบบนี้  จะคุยกันปากเปล่า  แค่มาแนะนำตัวให้ของทรัพยนั้นรู้  ว่าเราเป็นนายหน้าเท่านั้น  กรณีถือ ว่าวัดใจมาก ผู้เป็นนายหน้า ต้องอ่านเจ้าของทรัพย์ให้ขาด  แต่ก็มีมากที่พลาด  ไม่ได้ค่าคอมมิชชั่น  แต่นานๆไปก็จะชำนาญขึ้นเอง

4.) การทำตลาด
    วิธีที่ง่ายที่สุดในยุค 4G คือ “การโพส” ไม่ใช้ค่าจ่ายสูง  ใช้คอมหรือมือถือ  ก็สามารถโพสขายตามเว็บต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ “อสังหาริมทรัพย์” โดยตรง 

    ซึ่งการโพสขาย ก็ต้องใช้ความพยายามอยู่บ้าง  ความสม่ำเสมอในการโพส ก็สำคัญ  ต้องทำอย่างต่อเนื่อง  และหลายๆที่อยู่เหมือน  เพื่อเพิ่มโอกาศในการเห็นของผู้ซื้อ  ถ้า..update บ่อยๆ โพสผ่านไอจี บ้าง , เฟสบุ๊ส บ้าง  เดี๋ยวก็จะเจอตัวผู้ซื้อเอง

5.) ไปสัมมนางานอสังหา
   อีกสิ่งที่ต้องทำ คือ การหาความรู้ใหม่  ในเรื่องการเป็นนายหน้า  เราควรไปลงสัมมนางานอบรมนายหน้าอสังหาบ้าง  ซึ่งจะได้ทั้งความรู้  พร้อมทั้งยังได้เพิ่ม Connection ได้รู้จักกับกลุ่มนายหน้า  นั่นจะเป็นประโยชน์กับเรา ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลอีกด้วย





Advertisements

     เห็นไหมครับการเป็น “นายหน้า” ไม่ยากเลย… แถมยังลงน้อยมากๆ  แต่รายได้ต่อชิ้นสูงมาก  หากจับทรัพย์ได้ดีๆ  มีหวังรวย  ซึ่งนักธุรกิจอสังหาหลายๆคน  ที่รวยกันเป็น 100 ล้าน  ก็เริ่มจากการเป็น “นายหน้า”

    เมื่อได้เงิน…จากค่าคอมมิชชั่น  ก็สะสมไว้  แถมการทำงานก็ได้  เจอทรัพย์ใหม่ๆ   บ้างคนจับจังหวะดีๆ  ซื้อที่ดิน แล้วเอามาขึ้นโครงการหมู่บ้าน  บ้างโครงการยังไม่ทันสร้างหลังแรก ก็เริ่มขายแล้ว… ที่ยังอยู่ในแบงค์  พอขายหมดก็เอาขายได้  จ่ายธนาคารไป  แล้เก็บกำไร สบายใจ  

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์  โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

 

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.