bannera1
Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่

Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่

Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่

    เมื่อคิดจะทำธุรกิจ ต้องมีความสร้างสรรค์  อย่างเช่น “ Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่ ” ที่กำลังมาแรงสุดๆ เป็นที่พูดถึงทั้งในโลกออน์ไลน์ และปากต่อปาก สิ่งที่ทำธุรกิจนี้มาแรงแซงทุกโค้งได้อย่างเล้าใจ คืออะไร… ไปลองค้นหา key success ของธุรกิจนี้กันเลย





Advertisements

จุดประกายความคิด
    จากครอบครัวรักสุขภาพ ใส่ใจเรื่องอาหารปลอดภัย สู่การเริ่มต้นทำธุรกิจร้านผลไม้ของครอบครัว การเปิดร้านสไตล์คนรุ่นใหม่ ที่นอกเหนือจากความต้องการของบริโภคแล้วนั้น ต้องมีอะไรที่ทำให้ร้านโดดเด่น สะดุดตาอีกด้วย  ใช่เป็นแค่เพียงร้านผลไม้ธรรมดาทั่วไป  ประกายความคิดนี้  จึงมีบทสรุปที่ว่า

 “ I-cream , Smoothies ,Thai dessert ”
“ของหวานจากธรรมชาติที่รังสรรค์เมนูแบบพิเศษๆ ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง”

Creative คือ กุญแจ
    ผลไม้ไทยที่สุดแสนจะธรรมดา ที่เห็นขายกันให้ดาดเดือน ขายกันแบบรถเข็น ขายกันแผงขายทั่วไป ที่มักประสบปัญหาราคาตกต่ำเป็นช่วงๆ  คนที่น่าเห็นใจที่สุด คือ เกษตรกรผู้ปลูก ลำบากที่สุด… แต่กับได้ผลตอบแทนน้อยที่สุด.. โลกที่ชั่งไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย…  (ออกนอกเรื่องไปใหญ่แล้ว พอพูดถึงความยุติธรรมไม่ได้ เลือดขึ้นหน้าทุกที)

มากลับเข้าเรื่องดีกว่า…  
    จากผลไม้ธรรมดาๆ ที่ใครก็ไม่คาดคิด ถึงรูปแบบการขายแบบใหม่ๆ  ที่ยังคงรสชาติความเป็นธรรมชาติอยู่ 100 %  กลับถูกใส่ไอเดียความคิด , งานศิลปะ , บวกกับเมนูใหม่ในสไตล์ฟิวชั่น ทำให้ทุกจานที่ถูกเสิร์ฟน่ากินแบบสุดๆ…

Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่

Key ของ ธุรกิจนี้จึงอยู่ที่การสร้างสรรค์ ดังนี้
ตัวร้าน : หน้าร้านแต่งแบบสมัยใหม่ ติดกระจก ติดไฟประดับ , แสงสว่างภายในร้าน สดใส ชัดเจน
ผนัง : ฉาบไปด้วยงานศิลปะ จากงานเขียนลายเส้นแผนเมืองเชียงใหม่
เคาเตอร์บาร์ : การขายผลไม้เพียว หลายอย่างในหนึ่งอย่าง ที่ทำมาให้เสร็จเรียบร้อย ลูกกลม สี่เหลี่ยมบ้าง สร้างมิติบนจานได้อย่างสวยงาม
เมนูผสมผสาน : Fruity Brownie , Mango Yogi ,ซูชิข้าวเหนียวมะม่วง ,สมูตตี้ผลไม้ น้ำผลไม้ 100% ไอศกรีมผลไม้ และขนมหวาน อาทิ พุดดิ้งมะพร้าว พุดดิ้งมะม่วง ข้าวเหนียวมะม่วงน้ำดอกไม้ และ ซูชิข้าวเหนียวมะม่วง ที่สงวนเริ่มต้นก็ไม่แพงซักด้วย

Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่

ราคาขาย
    -ผลไม้รวม ( ราคา 45 บาท) : เซ็ตรวมผลไม้สดนานาชนิดไว้ในจานเดียว
    -ครอบครัวหรรษา (99 บาท) : เมนเด็ดพุดดิ้งมะพร้าวน้ำหอมที่เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้(Fruit Ball)หลากสี
    -น้ำมะพร้าว (35 บาท) : น้ำมะพร้าวหอม 100% มาเป็นขวด
    -Mango Delight (ราคา 79 บาท) : สมูตตี้มะม่วงและสตรอเบอร์รี่ เสิร์ฟแยกชั้นกัน สีสันสวยงาม – ซูชิข้าวเหนียวมะม่วง (99 บาท) : ข้าวเหนียวมูนกับมะม่วงน้ำดอกไม้สุก เสิร์ฟมาพร้อมกะทิสด ในสไตล์ซูชิแบบญี่ปุ่น

    จากผลไม้ธรรมดาๆ กับถูกอัพเกรด เพิ่มราคาได้อย่างน่าสนใจ ก็ด้วย “Creative” สามารถทำให้ร้าน Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) เป็นที่น่าสนใจและกำลังมาแรงสุดๆ…

 Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่

Idea ทำประหยัดโฆษณา

“เมื่อทุกรายละเอียด  สอดใส่ความสร้างสรรค์ลงไป …”
“จึงเหมือนผลงานศิลปะ ของ ศิลปิน…  ทุกคนที่ได้สัมผัส… เหมือนได้เสพความงามอย่างไม่รู้ตัว…”

    สิ่งแรกที่มนุยษ์ยุค 4G ต้องทำเป็นอันดับแรก คือ ถ่ายรูปภาพแล้วแชร์เฟส , แชร์อินสตาร์แกรม บ้าง.. บอกเพื่อนๆ ให้ได้รู้… ก่อนที่จะได้ลงเมื่อรับประทาน.. กลายเป็นการบอกต่อแบบ “แชะ to face” เป็นการโฆษณาได้อย่างดีอย่างเลย..

    idea เจ๋งๆ อีกหนึ่งอย่าง คือ การนำกระดาษรูปหนวด , กระดาษรูปริมฝีปาก มากติดที่หลอดดูดด้วย สร้างความฮือฮากับลูกค้าอย่างมาก  ใครที่ดูด มีอันต้องได้ถ่ายรูปตัวเองกับเจ้าหนวดนี่กันทุกคนไปซิน่า.. สุดยอดไอเดียเลย.. (ขอคาราวะให้เลย  อยากเห็นหน้าคนคิดจริงๆ)

    การใส่ไอเดียให้กับตัวสินค้า หรือ วิธีการกิน หรือ ร้าน หรือ อื่นๆ เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง และควรคิดให้เหนือจินตนาการ ไปก่อนนะครับ อย่างวางตัวเองให้อยู่ในกรอบ แล้วไปเหมือนกับใครเขา  ซึ่งจินตนาการนั้นๆ สุดท้ายจะเป็นตัวบอกเราเองว่า จะ success หรือไม่…

 Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่

การควบคุมคุณภาพ สุดจะลำเค็ญ…
    “ Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่ ” ใช่ว่าจะสวยหรูไปซักทุกอย่าง แต่สิ่งยากเย็นของธุรกิจนี้ ก็เหมือนกัน นั่นก็คือ การควบคุมคุณภาพ งานหนักสำหรับธุรกิจนี้เลย ความหวาน , ความเปรี้ยว , ความหอม , เนื้อสัมผัส ที่วัดเป็นตัวเลขได้ยากมากๆ  , การหาแหล่งวัตถุดิบที่เชื่อถือ , ปริมาณการผลิตที่ต้องสอดคล้องกับการขาย และขยายสาขาของร้าน , ระยะเวลาของผลไม้ เหล่านี้เป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยากสุดๆ
    สำหรับร้าน Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ยังไม่เป็นที่เปิดเผยถึงกระบวนการควบคุมคุณภาพ แต่เชื่อได้ว่าทางร้านต้องมี Know How ในส่วนนี้เป็นแน่ แต่คงไม่เปิดเผยอย่างแน่นอน ถือเป็นอีกจุดที่สำคัญของธุรกิจนี้เลยทีเดียว…





Advertisements

     นับได้ว่า  “ Fruiturday (ฟรุตเทอร์เดย์) ร้านใหม่มาแรง ธุรกิจทำเงินสไตล์คนรุ่นใหม่ ” ถือเป็นสายเลือดใหม่ของคนทำธุรกิจในโลกยุคออนไลน์จริงๆ
    สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังมองหาสินค้ามาขายบ้าง ก็น่าจะลองหาสินค้าที่ธรรมดาๆ ทั่วไป ที่อยู่ในประเทศไทย ที่มีอยู่ตามบ้านเรา บ้างสิ่งที่เราอาจมองข้ามไป… มันอาจเป็นสินค้าทำเงินให้กับเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ
    ทั้งนี้อยู่เราจะขายอย่างไร , และอยู่ที่เราจะใส่อะไรลงไปในตัวสินค้า ที่ทำให้สินค้านั้นสร้างมูลค่าให้กับเรา ก็เท่านั้นเอง…

“ไม่ว่าคุณจะขาย… ขนมครก ไม่คุณจะขาย.. หมูปิ้ง  ก็สามารถทำให้คุณรวยได้เหมือนกัน…”
“สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าคุณจะขายอะไร  แต่อยู่ที่ว่าคุณจะขายอย่างไร”

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
Fruiturday
1/1 Nimman Rd. (Main Road) between Soi 13-15
Amphoe Muang Chiang Mai, Chiang Mai, Thailand
084-1776039 , 094-6432643
http://www.facebook.com/fruiturdaycnx/

รวม 12 กลยุทธ์ >>> ธุรกิจทำเงิน

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.