bannera1
ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete

Tierra d’ ete ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง

Tierra d’ ete ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง

          หลากหลายธุรกิจล้วนแล้วแต่มีจุดขายเป็นของตัวเอง  มีจุดสร้างสรรค์ที่แตกต่างและพยายามไม่ให้เหมือนใคร  “เหมือนเป็นการหาที่ยืนในจุดที่สูงสุด  เพื่อให้ทุกคนมองเห็น”  ไม่ต่างจาก เทียร่า เด เอ เต้ ( Tierra d’ ete ) ธุรกิจจากธรรมชาติที่ก้าวไปสู่ธุรกิจส่งออกมูลค่านับล้าน  เขามีจุดยืนที่แตกต่างจากคู่แข่งอย่างไร  ถึงทำให้สร้างยอดขายได้ระดับเป็นล้าน

ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete
ขั้นตอนการทำก่อนไปที่งาน

ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete
ออกงานแสดงสินค้า

ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete

          ที่มาของธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง  จากพื้นฐานของครอบครัวที่ผลิตดอกไม้เสมือนจริงจัดจำหน่าย  จากรุ่นพ่อแม่ที่ผลิตดอกไม้เสมือนจริงส่งขาย  โดยผลิตจากวัสดุสังเคราะห์ต่างๆ  ส่งต่อธุรกิจให้รุ่นลูก เพื่อลงสนามการค้าต่อสู้แข่งขันกับผู้ผลิตรายอื่นๆ  ทั้งรายเล็กรายใหญ่ที่มีความเจนจัดในสนามธุรกิจดอกไม้เลียนแบบธรรมชาติ(ดอกไม้เสมือนจริง)อย่างช่ำชอง
         แล้วอะไรที่ทำให้สาวน้อยร่างบอบบาง อย่างคุณสรธวัลย์ ชุมดวง กรรมการผู้จัดการบริษัท เทียร่า เด เอ เต้ จำกัด (Tierra d’ ete) ยืนหยัดต่อสู้กับคู่แข่งได้อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน  หากแม้ใครได้เป็นคู่แข่งกับเธอผู้นี้แล้ว  ไม่ควรแม้แต่จะกระพิบตา(ชักเริ่มมันแล้วซิ)

          “เปลี่ยนทุกสิ่งยกเว้นลูกกับภรรยา”(ประโยคแรกที่ผู้บริหารสูงสุดรุ่นที่สองของซัมซุงเข้ารับตำแหน่ง )  Change everything เช่นเดียวกับ คุณสรธวัลย์  ที่เริ่มปรับองค์กรในทุกด้านสร้างภาพลักษณ์ที่ดีกับบริษัท  เพื่อเพิ่มมูลค้าสินค้าและแสวงหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ  ด้วยการปรับแนวคิดการผลิต  ผลิตสินค้าที่ทำมากจากวัสดุธรรมชาติแทนการผลิตด้วยวัสดุสังเคราะห์  คิดสินค้ารูปแบบใหม่ๆที่สอดคล้องไปกับสินค้าหลัก  ก็คือ ดอกไม้เสมือนจริง  และนำไปสู่  ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d’ ete





Advertisements

          จุดแข็งของธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d’ ete
         –ความเป็นธรรมชาติ  การวางตำแหน่งสินค้าใหม่  โดยวางตำแหน่งเน้นไปที่ความเป็นธรรมชาติ  ทั้งในด้านการใช้วัสถุดิบจากธรรมชาติมาผลิตดอกไม้เสมือนจริง  และด้านรูปแบบสินค้าที่มีความเป็นธรรมชาติ  ชนิดที่แยกไม่ออกเลยว่าอันไหนเป็นของจริงอันไหนเป็นของปลอม
         –ต้นโสน  การนำเสนอที่ใช้ “ต้นโสน” มาเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสินค้า  ซึ่งได้นำลำต้นมาทำให้เป็นแผ่นบาง  แล้วไปขึ้นรูปเป็นดอกไม้ต่างๆตามที่ตลาดต้องการ  ข้อดีอีกอย่างของการใช้ต้นโสนเป็นวัตถุิบในการผลิตก็คือ มีราคาถูก,หาได้ง่ายตามข้างนาข้าว  โดยที่จะรับซื้อจากชาวนาในราคาต้นละ 3 บาท
         –รูปแบบสินค้า ได้มีการพัฒนาสินค้าให้มีรูปแบบในการขายที่ต่างไปจากเดิมที่เป็นเพียงแค่ ดอกไม้เสมือนที่ขายเป็นดอกเดียวๆ  กับเพิ่มสินค้าให้แบบที่มากขึ้นเช่น  ดอกไม้เสมือนจริงในแบบจัดโชว์,ดอกไม้เสมือนจริงที่ตกแต่งไปกับเฟอร์นิเจอร์,โคมไฟดอกไม้,ซุ้มดอกไม้เสมือนจริง,ดอกไม้เสมือนจริงในงานแต่ง
         ล้วนแล้วแต่เพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ  ที่แตกต่างไปจากเดิมทำให้เพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี

          
การตลาดของ ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d’ ete
         -การออกงานแสดงสินค้าต่างๆ  เมื่อเวลาที่ได้ไปจัดแสดงสินค้าจะมีลูกค้าให้ความสนใจมาก  และซื้อติดกลับแล้วจากนั้นก็มีการซื้อในเชิงธุรกิจมากขึ้น  มีการสั่งออร์เดอร์เข้ามาเลยๆ  โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นลูกค้าต่างประเทศและเป็นลูกค้าในแถบเอเชีย เช่น ประเทศญี่ปุ่น
         -การทำเว็บไซต์  ซึ่งจัดทำ Website และ Facebook ที่จะสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้มากขึ้น  ทางเว็บไซต์จะเน้นไปที่ลูกค้าชาวต่างประเทศเป็นหลัก  และในส่วนของเฟสบุ๊กจะเน้นที่ตลาดในประเทศ  ที่เริ่มมีการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คเป็นการประชาสัมพันธ์สื่อสารกับลูกค้าได้เป็นอย่างดีและมีต้นทุนที่ถูกอีกด้วย

Tierra d' ete website
เว็บไซต์:www.tierraflower.com

Tierra d' ete facebook
facebook ของ Tierra d’ ete

         -ที่เหลือก็จะเป็นการบอกปากต่อปาก  ทั้งด้านคนที่เป็นเพื่อนบอกเพื่อน  ทั้งด้านข่าวสารที่เริ่มมีบทสัมภาษณ์ในหนังสือปกต่างๆ  ที่เห็นถึงความแปลกใหม่ของตัวสินค้า

          สินค้าที่น่าสนใจของ ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d’ ete

         1.Tierra d’ete at the wedding

 ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete
สำหรับงานแต่ง จัดแบบโทนสีต่างๆ  สวยงามมาก

ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete
ธีมสีชมพู

ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete
หลายขนาดตามแต่ที่ลูกค้าต้องการ

ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete
ส่องไฟเข้าทำให้สวยไปอีกแบบ  เหมาะเป็นฉากภาพหลังในการถ่ายรูปเก็บไว้ในงานสำคัญ…ครั้งหนึ่งในชีวิต

ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete

         2.Bouquets

 ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete

         3.งานตกแต่งกล่อง

 ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete

         4.Single flower

 ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete

         5.This is “FloWer LamP

 ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d' ete

          จะเห็นได้ว่าจาก ธุรกิจดอกไม้เสมือนจริง Tierra d’ ete ได้พลิกหน้าธุรกิจเปลี่ยนทุกสิ่งให้แตกต่างๆ  บนพื้นฐานความต้องการของตลาด  จากสิ่งของที่มูลค่าน้อยนิดทำให้มีมูลค่าในการขายเพิ่มขึ้นได้แล้วเท่าตัว  จึงเป็นธุรกิจที่สามารถนำเอาแนวความคิดในการทำธุรกิจมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แก่นักลงทุนหลายๆท่าน  ที่พึ่งจะลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆ  และอาจยังไม่มีประสบการณ์มากนัก

“บทเรียนที่ดีที่สุด  คือการศึกษาจากประวัติศาสตร์”

         สำหรับเพื่อนคนไหนที่สนใจก็ลองติดตามได้ที่
         www.tierraflower.com
         https://www.facebook.com/Tierra.flower

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.