bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดนัดอินทราวาส 1

ตลาดนัดอินทราวาส 1 แยกทางเข้าวัดอินทราวาสย่านพุทธมณฑลสาย 1

            ตลาดนัดอินทราวาส 1 ตั้งอยู่ตรงบริเวณปากทางเข้าถนนอินทราวาสหรือแยกทางเข้าวัดอินทราวาส 1 เดิมที ตลาดนัดอินทราวาส 1 เปิดมาหลายปีแล้วโดยลักษณะเดิมนั้นเป็นเพียงตลาดแบบกลางเต็นท์บนพื้นโดยเทปูน ไว้ให้พอเดินไม่ลำบากแต่ก็เป็นตลาดนัดขนาดใหญ่มากในย่านนี้เลยทีเดียว จนกระทั่งในปัจจุบันเจ้าของตลาดได้มีการตกแต่งปรับปรุงสถานที่ด้วยการเทปูนยกสูง พร้อมทั้งมีลานจอดรถและเปลี่ยนเต็มท์ให้ดูใหม่หมดเรียกได้ว่าเปลี่ยนไปราวฟ้ากับดิน แต่กระนั้น ตลาดนัดอินทราวาส 1 ก็ยังคงความเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ให้ผู้คนในย่านนี้มาจับจ่ายซื้อของกัน

ตลาดนัดอินทราวาส 1

ตลาดนัดอินทราวาส 1 ช่วงที่ไปถ่ายภาพเป็นช่วงเช้ามากตลาดยังไม่เปิดเลยครับ

ตลาดนัดอินทราวาส 1

เข้ามาในเต็นท์ค่อนข้างกว้างมากทีเดียว ตรงนี้แบ่งเป็นสองโซนแยกกันเป็นของกินและของใช้

            ตลาดนัดอินทราวาส 1 หลายคนจะเรียกว่าตลาดนัดสี่แยกวัดอินทราวาสนั้นก็เพราะว่า ที่บริเวณนี้เป็นทางแยกเข้าถนนรองทั้งสองฝั่ง แต่ว่ารถใหญ่ไม่สามารถข้ามไปมาได้เพราะตรงกลางถนนเป็นรองน้ำจะต้องไปกลับรถใต้สะพานที่ห่างกันเพียงแค่ประมาณ 50 เมตร ดังนั้นแยกตรงนี้จึงมีเพียงช่องเล็กๆ ที่ถูกเทด้วยหินครุก พอที่จะให้รถมอเตอร์ไซค์และคนเดินข้ามไปมาเท่านั้น แต่ที่นี่ก็ยังถูกเรียกว่าตลาดนัดสี่แยกวัดอินทราวาสอยู่ด้วยครับ





Advertisements

            ที่ ตลาดนัดอินทราวาส 1 นั้นจะเต็นท์หลักและเต็นท์รอง เต็นท์หลักนั้นภายในจะแบ่งโซนสินค้าไว้สองโซนอย่างง่ายๆ คือฝั่งด้านใกล้กับถนนเมนจะเป็นส่วนของร้านขายของกิน ทั้งของกินหนักและของกินเบาๆ อย่างเช่นไก่ทอด กับข้าว และขนมหรือผลไม้ปลอกแล้วพร้อมทาน ส่วนด้านในจะเป็นโซนสำหรับของใช้หรือบริการ เช่น ร้านเสื้อผ้า ของเล่น ของใช้ หรือร้านรับซ่อมนาฬิกาหรือโทรศัพท์ เป็นต้น ลักษณะภายในของเต็นท์จะถูกแบ่งเป็นล็อคๆ โดยที่ในล็อคของกินส่วนใหญ่เป็นโต๊ะไม้อย่างง่ายๆ ใช้ไม้หรือท่อพีวีซีขึ้นโครงติดป้าย ใช้วางของขายได้เลย ไม่ต้องมากางโต๊ะหรือทำอะไรให้วุ่นวายอีก ส่วนทางด้านโซนของใช้ก็เช่นกัน แต่ก็มีบางร้านใช้เป็นตู้กระจกสำหรับโชว์ของ หรือขึ้นโครงไว้โชว์สินค้าพวกเสื้อผ้าก็มี

ตลาดนัดอินทราวาส 1

ด้านในเป็นโซนของใช้ เสื้อผ้าหรือพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องอิคทรอนิคส์ต่างๆ

ตลาดนัดอินทราวาส 1

เข้ามาด้านในอีกหน่อย ร้านแต่ละร้านมีโต๊ะไม้เป็นมาตราฐาน แต่ใครจะเอาโต๊ะหรือตู้กระจกมาเพิ่มด้วยก็ได้

ตลาดนัดอินทราวาส 1

ภาพจากด้านหน้า บางคนก็เหมาสองล็อคคู่เพราะค่าเช่าต่อวันไม่แพง

ตลาดนัดอินทราวาส 1

ด้านหน้าจะเป็นโซนของกิน มีหลายชนิดพอดู

ตลาดนัดอินทราวาส 1

ด้านในของโซนของกิน ตามป้ายที่ติดไว้ส่วนใหญ่ก็เป็นของกินที่ราคาไม่แพง

ตลาดนัดอินทราวาส 1

ร้านขนมหรือร้านเครื่องดื่มก็อยู่ในโซนนี้

ตลาดนัดอินทราวาส 1

ด้านนอกติดกับโซนอาหารในเต็นท์หลักก็มีร้านเหมือนกัน

ตลาดนัดอินทราวาส 1

เต็นท์รองจะมีขนาดเล็กกว่าพอสมควร เป็นพวกของเล่นเด็กหรือเสื้อผ้า

ตลาดนัดอินทราวาส 1

สุดท้ายจะเป็นโซนคลองถมกลางแจ้งจัดกันบริเวณลานว่างตรงนี้

ตลาดนัดอินทราวาส 1

สุดท้ายด้านหลังของตลาดมีพื้นที่สำหรับจอดรถได้เยอะมาก

            ส่วนเต็นท์รองนั้นจะเป็นเต็นท์เล็กๆ อยู่ด้านหลังของสำนักงานของ ตลาดนัดอินทราวาส 1 ติดกับโซนคลองถมกลางแจ้งด้านหน้า มีล็อคไม่เยอะมากและไม่ได้ให้ขายของกิน

            สุดท้ายเป็นโซนคลองถมกลางแจ้ง ในโซนนี้จะเปิดอยู่บริเวณลานด้านหลัง 7-11 เป็นตลาดนัดเปิดที่เปิดในช่วงเย็นของแต่ละวัน ขายได้ทั้งของกินและของใช้ มือหนึ่งมือสองได้หมด เพียงแต่ว่าที่ตรงนี้ไม่เหมือนในเต็นท์ ไม่มีโต๊ะ ร่มผ้าใบ มีแต่ล็อคเท่านั้น ผู้เช่าจะต้องเตรียมมาตั้งแผงเอง โซนตรงนี้ถ้าในช่วงฝนตกก็จะค่อนข้างลำบากเหมือนกัน แต่ถ้าฝนไม่ตกก็ไม่มีปัญหา





Advertisements

            จากที่ทีมงานทำเลขายของดอทคอมได้ไปถามกับเจ้าของตลาดเรื่องผู้ที่สนใจมาเช่าพื้นที่ขายของได้ความมาดังนี้ครับ สำหรับใครที่สนใจมาเช่าพื้นที่ขายของที่นี่สามารถสอบถามได้ที่หน้าสำนักงานของ ตลาดนัดอินทราวาส 1 ได้เลยครับ คุณพวนเจ้าของตลาดแจ้งว่าพื้นที่มีพอสามารถขายมาติดต่อจองได้เลย สำนักงานอยู่ข้าง 7-11 หาได้ง่ายครับ ค่าเช่าของที่นี่ไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับทำเล ตกวันละ 60-80 บาท

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

1 Comment on ตลาดนัดอินทราวาส 1 แยกทางเข้าวัดอินทราวาสย่านพุทธมณฑลสาย 1

  1. ปรับปรุงเรื่องฝุ่นด้วยค่ะชาสบ้านเดือดร้อน ช่วยเทปูนลดฝุ่นหน่อยค่ะ ไม่ไหวเรยแย่จิง

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.