bannera1
ซาลาเปาลาวา

ซาลาเปาลาวา ซาลาเปาไส้ไหล ซาลาเปาเงินล้าน หรือแค่เปาเงินร้อย

ซาลาเปาลาวา หรือ ซาลาเปาไส้ไหล

            ซาลาเปาลาวา  เป็นซาลาเปายอดนิยมสุดๆ  จากการขายในห้องอาหารจีนจากเชฟคนดัง  สู่การขายตามห้าง,ตลาดนัด  และขายผ่านทางหน้า(Facebook)ทำเงินให้กับผู้ขายมากมายระดับเดือนละเป็นแสนเป็นล้านได้ไม่ยาก  สำหรับผู้สนใจธุรกิจนี้ก็ควรศึกษาให้รอบด้านก่อนลงมือทำธุรกิจนี้อย่างเต็มตัว





Advertisements

            ซาลาเปาที่กำลังมาแรง จากลักษณะของอาการที่เรียกกันว่า ลาวา  บ้างก็ว่าไส้ไหล ทำให้ซาลาเปาธรรมดาที่เคยเห็นกินจนชินตา กลายเป็นของกินที่ดึงดูดคนกินสุดๆ เวลาซาลาเปาแบ่งออกมาครีมด้านในจะไหลเยิ้มออกมา น่ากินสุดๆ  ทำให้ของกินง่ายๆกลายเป็น สินค้าที่มีจุดเด่น และมีเอกลักษณ์ ขึ้นมาทันที่

            ซึ่งตอนนี้ได้มีคนทำออกมาเยอะขึ้นเลยๆ แต่ก็ยังพอมีที่ว่างให้ผู้สนใจ ลงทุนทำธุรกิจทำหารายได้อย่างสบายๆครับ  การขายซาลาเปาลาวา ตอนนี้มีขายในหลายรูปแบบ ทั้งขายตาม ห้าง ร้านค้า ตลาดนัด แม้แต่ขายออน์ไลน์ ก็มีให้เห็นอยู่เหมือนกันครับ

            การจะขายซาลาเปาลาวา ซาลาเปาไส้ไหล ควรศึกษาวิธีการทำ ฝึกฝน และปรับปรุงให้มีความหลากหลาย เพิ่มมูลค่าลงไปอีก จะช่วยเพิ่มการขายให้ได้มากขึ้น


 ศึกษาและลงเมื่อทำ  ปรังปรุงเปลี่ยนแปลง  ตามแต่สไตล์ที่จะเป็นของเราได้

วิธีทำ ซาลาเปาลาวา 

             เรื่องของเรื่องช่วงนี้ซาลาเปาลาวากำลังฮิต มากๆ แล้วร้านดังๆอร่อยๆคือ  ร้านเชฟแมนค่ะ.. ซึ่งจะกินแต่ละที ต้องจองกันเป็นเดือน เช้าเองก็นิสัยไม่ดีว่างั้น ไม่ชอบอะไรที่ต้องนานๆ  อ้าวทำไงดีละทีนี้    ก็เลยต้องถอดสูตรเอง   ทั้งๆที่ไม่เคยกินแต่โชคดีที่เช้าเคยเห็นภาพ   แล้วก็มีเพื่อนอยู่คนหนึ่งที่เป็นนักกินตัวยง  ชื่อเพื่อนหมี   เอามาสาธยายให้ฟัง   ว่าเป็นเบสไข่เค็ม  รสชาติแบบนั้นแบบนี้   เราก็ว่าเออ…มันคงคล้ายๆใส้ครีมปกตินี่  แต่แค่ทำให้ไข่เค็มมันไม่เซ็ทตัว   และต้องใช้แฟตช่วยสินะ    เอาล่ะ…เรามาลองทำกันเถอะ  คิดว่ามันคงสูตรคล้ายๆ    พวกอินเสิร์ตขนมเยิ้มทั้งหลายผสมคัสตาร์ดไข่เค็ม ผลออกมาก็เยิ้มดังภาพ^^

AR002

            ให้เพื่อนหมีมาลองทานแล้วเพื่อนหมีบอกว่า  ไม่ต้องไปแล้วละเช้า ร้านเชฟแมน เหมือนเลยเจ๋งมาก>>    แล้วแถมยังมีความใจกล้าหน้าด้าน ใส่กล่อง 1 ลูกนึ่งร้อนๆ เดินไปร้าน Escapade ถนนพระอาทิตย์​(ร้านเบอเกอร์แถวบ้าน ที่ไปกินทีไรไม่ได้กินเบอเกอร์ซะเท่าไหร่ มีเมนูเจ๋งๆมาให้ลองตลอด) แล้วเอากล่องไปยื่นให้คุณเชฟแวน เชฟบิแจกคนในร้านคนละนิดนะหน่อย ทุกคนทำตาโตแล้วบอกว่า “อร่อยจัง” เห็นได้ว่าสูตรนี้ได้รับการผ่านการพิจารณาแล้ว  เช้าจึงขออนุญาตินำมาเผยแผ่สู่สาธรณะชนนะค่ะ จะได้ไม่ต้องไปต่อคิวยาวๆ รอกินซาลาเปาลาวาอีกแย้ว..

สูตรใส้ ซาลาเปาลาวา
            – ไข่แดงไข่เค็มแบบต้มแล้ว ควักเอาแต่ไข่แดง 6 ฟอง
            – นมผงสำหรับทำขนม 8 ช้อนโต๊ะ
            – ผงคัสตาร์ด (หาได้ตรงแผนกเบเกอรี่ในซุเปอทั่วไปจ่ะ) 6 ช้อนโต๊ะ
            – แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ
            – นม 1/4 ถ้วย
            – น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย (ถ้าชอบหวานเพิ่มได้)
            – นมข้น 1 ช้อนโต๊ะ
            – เนยละลาย 120 กรัม

วิธีทำ  ซาลาเปาไส้ไหล

1)เอาปั่นทุกอย่างในเบลนเดอร์ให้เข้ากันน่ะ

AR003

2)แล้วเทใส่ถาดแช่เย็น รักษาอุณหภูมิไว้

AR004

3)ตักเป็นลูกๆหรือปั้นก้อนให้พอเหมาะ

AR005

4)แช่ฟรีสไว้ให้แข็งเพื่อเซ็ตตัว

ง่ายๆ ง่ายกว่าใส้ครีมปกติอีกน่ะ จากนั้นก็มานวดแป้ง ซาลาเปาลาวา และใส่ใส้กัน,สูตรใครสูตรมัน,แต่ถ้าจะเอาสูตรตามเช้าก็ดังนี้
            – แป้งเค้ก 250 กรัม
            – แป้งอเนกประสงค์ 250 กรัม
            – ผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ
           – ยีสผง 1 ช้อนโต๊ะ
            – น้ำตาลทราย 125 g
            – เกลือป่น 1 ช้อนชา
            – เนยขาว เนย หรือ น้ำมัน 50 กรัม
            – น้ำ 200 กรัม (ใส่แค่ 150 ก่อน อีก 50 ถ้าแป้งแห้งค่อยใส่ตามจ่ะ เดี๋ยวแป้งแฉะเกิน)
            – นม 100 กรัม

วิธีทำ
           1. นำยีสผง 1 ช้อนโต๊ะ ละลายในน้ำ 150 กรัมคนให้ละลาย
           2. นำส่วนผสมทุกอย่างยกเว้นไขมันใส่ลงในอ่างผสมนวดให้พอเข้ากัน แต่ยังไม่ต้องเนียนมากถ้าแป้งแห้งก็เติมน้ำ 50 กรัมที่เหลือไว้ลงไปให้แป้งพอดีจ่ะ
           3. ใส่ไขมันที่เลือกลงไป นวดให้เข้าเนื้อ (ถ้าใข้มือตี โปรเซสนี้จะปอดแปดพอควร แนะนำว่าไม่ต้องตกใจ นวดไปเรื่อยๆเดี๋ยวมันเข้าเนื้อเอง)
           4. นวดจนเนียนนุ่มเป็นแก้มเด็ก ยืดแล้วเป็นฟิล์มแผ่นบางๆได้จ่ะ

AR006

           5. เอาผ้าคลุมไว้ พรูฟไว้ชั่วโมงนึงให้ขึ้นสองเท่า

AR007

           6. เอามาไล่อากาศ ขึ้นรูปเป็นก้อนกลมก้อนละ 30-40 กรัม
           7. จับแผ่ใส่ใส้ปั้นก้อนให้เรียบร้อย สูตรแป้งจะเหลือมากกว่าใส้ ทำเป็นหมั่นโถวได้นะจ๊ะ
           8. ทิ้งให้ขึ้นอีกราวๆ 20-30 นาที 9. นึ่งในรังถึง (ซึ้ง) ไฟแรง 10 นาทีเป็นอันเสร็จ เคล็ดไม่ลับสำหรับการนึ่งซาลาเปาไส้ไหลคือ ใส่น้ำส้มสายชูลงไปในน้ำใต้ซึ้งนิดหน่อยน่ะ แป้งจะขาวและนิ่มขึ้นค่ะ

AR008

และแล้ววาลาก็ทะลักออกมาได้ไม่แพ้ร้านดังๆ   ไม่ต้องรอกันนานแล้ว  ทำกินเองสบายใจเช้าค่ะ.
ใครที่ทำซาลาเปาไส้ไหลได้อยู่แล้ว ซาลาเปาลาวานี่ง่ายกว่าใส้ครีมปกติ สบายกว่าหมูสับเป็นไหนๆ ไม่ต้องนึ่ง ไม่ต้องกวนใส้ใดๆทั้งนั้นสบายๆ

AR009

ขอให้อร่อยกับสูตรนะจ๊ะ จะเอาไปเผยแผ่ต่อที่ไหน ยินดีจ่ะ แต่ขอเครดิตกันนิสนุงเน๊อะ อิอิ (ขอกันดื้อๆงี้แหละ)
( ขอบคุณ~@Asami@~ เรื่องวิธีการทำซาลาเปาลาวา ที่มาจากเรื่อง:ซาลาเปาใส้ครีมลาวา ทำง่ายๆไม่ต้องง้อร้านดังที่ต้องจองเป็นเดือนแล้วจ้า!!!!)

~@Asami@~ : http://chibiasa.exteen.com/20130209/entry

 เพิ่มความแปลกใหม่ให้กับซาลาเปาไส้ไหลหรือซาลาเปาลาวาด้วยไส้ช็อคโกเลทเพิ่มความน่ากินเข้าไปอีก

 

             ^^สำหรับผู้ที่กำลังจะมองหาอาชีพ ซาลาเปาลาวา  ซาลาเปาไส้ไหล เป็นอาชีพที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก หากเพิ่มเติมความเป็นตัวตนลงไปได้อีก ย่อมสร้างคุณค่าอันทรงพลังของตัวสินค้าขึ้นไปอีก^^

ซาลาเปาลาวาร้านดัง,ซาลาเปาลาอร่อย

(NumberOne)ร้านแรกอยู่ที่เชียงใหม่ทีชื่อว่า ร้านครัวไตย@เชียงใหม่ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ถนนช้างคลานตรงข้ามกับโรงแรมเดอะปาร์คหาง่ายไม่ยาก  เป็นร้านที่ขายอาหารและขนมเค้กอร่อยๆหลายอย่าง  ตอนหลังได้เพิ่มเมนูซาลาเปาลาขึ้นมาอีกหนึ่งเมนู  ขายในวันอังคารและวันศุกร์  ก็ได้รับการตอบรับดี  ขายคู่กับกาแฟน่ากินมากๆ  
ร้านเปิดเวลา 11:00-21:ooน.
เบอร์โทร.053-277-828

ซาลาเปาลาวา@ครัวไตย
ครีมไหลออกมาน่าหม่ำสุดๆ@ครัวไตย

ซาลาเปาลาวา@ครัวไตย
บรรยากาศสบายๆ@ครัวไตย

ซาลาเปาลาวา@ครัวไตย
ร้านครัวไตยนี้มีกาแฟให้บริการด้วยชั่งเข้ากันกับซาลาเปาลาวามากๆ

ซาลาเปาลาวา@ครัวไตย
ครัวไตยทำซาลาเปาลาวาห้าหกร้อยลูกต่อหนึ่งวันที่ขาย

           ในปัจจุบันยังมีร้านซาลาเปาลาวาอีกรูปแบบที่เกิดขึ้น จากการพัฒนาของโลกปัจจุบัน  นั่นก็คือร้านซาลาเปาลาวา(Facebook)  ถูกต้องแล้วครับ…ร้านซาลาเปาลาวาที่ขายผ่ายช่องทางของเฟสบุ๊ก  เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะขายโดยไม่ต้องมีต้นทุนค่าเช่าพื้นที่เลย  แต่ก็ต้องมีเทคนิกทางด้านกรรมวิธีการทำ,การจัดส่งสินค้าให้ถูกต้อง  ทั้งด้านคุณภาพ  ที่ทำอย่างไรถึงจะให้ซาลาเปาใหม่และเหมือนกับที่มารับประทานที่ร้าน  ซึ่งเป็นเรื่องไม่ธรรมดาเลย  แต่ถ้าสามารถคิดค้นกรรมวิธี,วางแผนการผลิต,การควบคุมคุณภาพได้  วางแผนเรื่องการทำงานขายผ่านทางแฟนเฟจได้  ความสำเร็จของธุรกิจนี้ก็ย่อมเป็นไปได้สูง  ร้านดังในโลกของเฟสบุ๊กเห็นจะมีสองเจ้าในตอนนี้ครับ  จะว่าไปตามลำดับการเกิดก่อนของเฟจแล้วกันน่ะครับ  จะได้ไม่เป็นการเชียร์เจ้าได้เจ้าหนึ่งเป็นการส่วนตัวน่ะครับ 

เจ้าแรกชื่อเฟจว่าร้าน ซาลาเปาลาวา  เจ้านี้เป็นเจ้าที่เกิดขึ้นก่อนเพื่อนเลย..

ซาลาเปาลาวา

เจ้าที่สองชื่อเฟจว่าแหม่ม ซาลาเปาลาวา เจ้านี้ก็เป็นอีกเจ้าที่ขายผ่านทางเฟสบุ๊กแฟนเฟจ

ซาลาเปาลาวา

         สำหรับการขายผ่านช่องทางของFacebook เป็นช่องทางที่ทันยุคทันสมัยมากๆ  หากแต่ต้องมีความสามารถเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีแขนงเทคนิกการขายผ่านหน้าเว็บขึ้นมาอีกอย่างหนึ่ง  ซึ่งทั้งสองเจ้าที่กล่าวมาแล้วนี้ก็ทำได้ดีมาก  สำหรับซาลาเปาลาวาแล้วก็ยังมีมุมมองและช่องทางการจัดจำหน่ายอีกเหลือรูปแบบที่น่าศึกษา





Advertisements

ซาลาเปาลาวา ซาลาเปาเงินล้าน หรือ ซาลาเปาเงินร้อย หรือนี่คือบทสุปของซาลาเปาลาวา
         จากการเขียนเรื่องราวของซาลาเปาลาวา ล่วงเลยมาได้ปีกว่าๆ นั้น จากช่วงในตอนที่ยังเป็นกระแสนิยมใหม่ๆ  ทำให้ผู้เล่นในตลาดซาลาเปาเยอะขึ้นมาก  โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นซาลาเปาลาวานั้นมีเยอะมากๆ  ผู้เล่นรายใหญ่อย่าง 7 eleven ยังลงมาเล่นขอส่วนแบ่งนี้ด้วยเลย  หากมองให้ลึกลงไปในตัวของสินค้า  สินค้าตัวนี้เป็นสินค้าที่เป็นกระแส  เติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยเพราะความแปลกใหม่  ที่ยังไม่เคยมีในตลาดมาก่อน ทำให้เป็นที่สนใจของลูกค้าอย่างมาก 
         แต่ในปัจจุบันคงไม่ใหม่แล้วสำหรับซาลาเปาลาวา  หากแต่ผู้ที่จะอยู่รอดบนสนามรบนี้ได้  คงเป็นเพียงแต่ซาลาเปาลาวาอย่างเดียวเท่านั้นคงไม่พอเสียแล้ว  คงต้องหาสิ่งต่างๆ เพื่อเสริมทัพทางธุรกิจให้มากกว่าคู่แข่งในตลาด เช่น สินค้าใหม่ที่แตกต่างกว่า  สินค้าที่มีให้เลือกเยอะกว่า  ทำเลที่ดีกว่า การจัดการที่เหนือกว่า แผนการตลาดที่ใหม่กว่า ทุกอย่างที่สามารถเพิ่มความเหนือชั้นกว่าคู่แข่ง หาไม่เช่นนั้น  “ซาลาเปาลาวา ซาลาเปาเงินล้าน อาจเป็นแค่ซาลาเปาเงินร้อยไปก็ได้”

ค่อยติดอัพเดทเร็วๆ..นี้

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.