bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
เปิดเคล็ดลับจุดตาย สร้างยอดขายปังๆ ด้วยทำเล “ตลาดนัดออฟฟิศ” เปิดเคล็ดลับจุดตาย สร้างยอดขายปังๆ ด้วยทำเล “ตลาดนัดออฟฟิศ”

เปิดเคล็ดลับจุดตาย สร้างยอดขายปังๆ ด้วยทำเล “ตลาดนัดออฟฟิศ”

เปิดเคล็ดลับจุดตาย สร้างยอดขายปังๆ ด้วยทำเล “ตลาดนัดออฟฟิศ”

    หากจะหาข้อมูลความรู้ตลาดนัด… เป็นอะไรที่หาได้ยากมากๆ โดยเฉพาะเรื่องเทคนิค เรื่องยอดขาย เรื่องขายดี-ขายไม่ดี แทบจะไม่มีค่อยยอมบอกกันเลย

   วันนี้ผู้เขียนเลยจะนำ ความรู้และเทคนิคต่างๆ ที่เกี่ยวกับทำเล “ตลาดนัดออฟฟิศ” มาให้เพื่อนๆอ่าน เก็บเอาไว้นำไปใช้ ได้ไม่มากก็น้อย ก็ถือบทความนี้ได้บรรลุวัตถุประสงค์แล้ว





Advertisements

ขายในตลาดนัดออฟฟิศได้ยอดขายเท่าไหร่

    เรื่องของยอดขายมีหลายคนบอกกันไปหลายๆแบบ
    “ตลาดเดียวกัน” บางคนบอกขายวันเดียวทำยอดขายได้หลัก 12,000-15,000 บาท แต่อีกคนก็กลับมาบอกว่า ตลาดนี้ตัวเขาขายไม่ดีเลย แทบเอาตัวไม่รอด “แต่วันรุ่งขึ้น…ก็ยังไปขาย”  555 ขายไม่ได้แต่ก็ยังไปขายเนอะ  เชื่อได้ปะเนี่ย…

    ตลาดนัดออฟฟิศ ถ้า… “สินค้าโดน สินค้าไม่น่าเบื่อ สินค้ามีความเป็นตัวตน” ยอดขายดีมากๆนะครับ  ถ้ายอดขายไม่ปังคุณต้องพิจารณาตัวเอง สินค้าตัวเอง ร้านค้าล็อคตัวเอง ว่า…น่าเชื่อถือ น่าซื้อไหม 

    โดยส่วนใหญ่ ลูกค้า ตลาดนัดออฟฟิศ เป็นตลาดนัดที่มีกำลังซื้อสูงมาก  โดยฉพาะถ้าอยู่ในเขตเมือง อย่าง ถนนสีลม , ถนนอโศกมนตรี , ถนนรัชดาภิเษก , ถนนสุขุมวิท  ทำเลเหล่านี้เป็นที่ตั้งของบริษัทใหญ่ บริษัทสำนักงานใหญ่  พนักงานแต่ละบริษัท ต้องผ่านการคัดเลือกมาอย่างโชคโชน ฐานเงินเดือนจึงสูงตามไปด้วย

   อย่างบริษัทปิโตรเคมี ระดับพนักงาน ฐานเงินเดือนก็ต้องสตาร์ท 20,000-30,000 บาท แล้ว ถ้าพนักงานที่อยู่มานานก็ต้องมี 40,000 – 50,000 บาท

   คำถามแล้ว…เขาจะมาซื้อของในตลาดนัดเหรอ “ซื้อแน่นอน…ครับ”  ถ้าของอร่อยจริง มีคุณภาพ ลูกค้ากลุ่มนี้จ่ายอย่างเดียว  แถมพาเพื่อนมาช่วยช้อปอีกต่างหาก  “แบบพูดกันในออฟฟิศ”

ตลาดนัดออฟฟิศแบบไหนดี

    ตลาดนัดออฟฟิศ มีด้วยกันหลายลักษณะ ทีทั้งตลาดนัดออฟฟิศในอาคารสำนักงาน , ตลาดนัดออฟฟิศด้านข้างสำนักงาน

     ตลาดนัดออฟฟิศในอาคารเลยก็อย่างเช่น ตลาดนัดตึกลุมพินี , ตลาดนัดสาธร , ตลาดอิตัลไทย จะเป็นตลาดที่มีพื้นที่ขนาดย่อมๆ มีจำนวนล็อคไม่มาก ประมาณ 20-50 ล็อค ข้อดี คือ ร้านค้าไม่เยอะ ขายได้พอดีกับจำนวนพนักงานในอาคารนั้นๆ แต่ว่า…เข้าขายยากอยู่ เพราะจำนวนล็อคจำกัด ต้องจองล่วงหน้า

     ตลาดนัดออฟฟิศ ด้านข้าง หรือ ที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับอาคารสำนักงาน อย่างเช่น ตลาดนัดรวมทรัพย์ , ตลาดนัด box space จะเป็นตลาดที่มีขนาดที่ใหญ่หน่อย มีจำนวนล็อคในระดับ 100-200 ล็อค ทำให้เกิดบรรยากาศความคึกคัก การซื้อการขาย น่าซื้อ…

    แล้วเราจะเลือก…ตลาดนัดออฟฟิศแบบไหนดีหละ  ให้เลือกจากจำนวนพนักงาน ยิ่งเป็นพวกบริษัทสำนักงานใหญ่ยิ่งดี  และให้เลือกไม่ไกลจากบ้านเรา เพราะถ้าไกลเกิน จะทำให้ยุ่งยากมาก ต้นทุนเพิ่ม ใช้เวลาเดินทางมาก ขายในตลาดนัดออฟฟิศเราต้องตั้งร้านเองทั้งหมด และต้องเก็บของกลับทุกวัน อีกทั้งเรื่องที่จอดรถ ก็จะไม่ค่อยมี จึงต้องคำนึงถึงข้อนี้ด้วย

    อีกประการหนึ่ง สินค้าเราต้องเป็นสินค้าที่ขายเน้นราคา มีกำไร ไม่ใช่สินค้าราคาถูกมากๆ เพราะจะไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย ต้องขายให้มีกำไร เพราะราคาเช่าตลาดนัดออฟฟิศมีราคาสูงอยู่เหมือนกัน ประมาณ 500-800 บาท/วัน เลยทีเดียว





Advertisements

ทำเลใน…ก็สำคัญ

    ทำเลในตลาดนัดออฟฟิศ ถ้าสามารถเลือกได้ให้เลือกทำเลต้นๆ ติดถนน ติดทางเดินเข้าออก หรือ ล็อคกลางๆ ก็ยังดี  ทำเลมุมอับๆ  ทำเลเดินใน คนจะเดินไปไม่ถึง  ราคาถูกแต่จะขายไม่ค่อยได้ 

    แต่ต้นๆ ทำเลหน้าๆ จะเป็นล็อคประจำเสียหมด รายวันทำเลดี ก็จะเป็นล็อคแถว ก็ยังถือว่า….ยังขายได้  มียอดแบบปังๆ ได้เช่นกัน  ฉะนั้นก่อนจองถาม เรื่องตำแหน่งล็อคกับผู้จัดด้วยนะครับ

อยากยอดปัง…สินค้าต้องตรง

    ขายในตลาดนัดออฟฟิศ ไม่ต้องขายสู้ราคา ให้ขายสู้ด้วยคุณภาพกับไอเดียใหม่  หลายๆร้านที่ขายดีๆ ในตลาดนัดออฟิศดังๆ จะขายสินค้าที่มีสไตล์ มีสีสัน มีคุณภาพ ราคาขายก็แพงอยู่เหมือนกัน แต่ก็มีลูกค้ายืนรอต่อแถวซื้อ เช่น ร้านถั่วปั่น 5 สี , โตเกียวชาโคล , ร้านน้ำปั่นสุขภาพ , ขนมปังไส้ทะลัก ซึ่งจะขายดีมากๆ

ยอดทะลุ…ต้องเตรียมตัว

   อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องรู้ สำหรับการขายของใน “ตลาดนัดออฟฟิศ” คือ ช่วงเวลาทองในการขาย จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ช่วง คือ ช่วงเช้า กับ ช่วงกันวัน

    ฉะนั้น ถ้าเพื่อนขายอาหาร ก็ต้องจัดเตรียมของให้พร้อมขายทันที ใช้เวลาทำให้น้อยที่สุด จะได้มีลูกค้าใหม่เข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง  ถ้าขายของใช้ทั่วไป  ขายสินค้าแฟชั่น ก็ต้องจัดเซ็ตสินค้า เตรียมของแถม เพื่อให้ปิดการขายได้ไวๆ

    สำหรับเรื่องการขายของในตลาดนัดออฟฟิศ ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจ อีกหลายเรื่องซึ่งจะแตกต่าง ลงลึกไปอีกในแต่ละตลาด  ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องค่อยๆ สะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ  หวังเป็นอย่างยิ่ง…เพื่อนคงได้ประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยนะครับ

…………………………………………………..

เขียนโดย แมวอ้วน
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.