bannera1
[ Oh..สุดเจ๋ง ! ] เมื่อน้องอายุ 18 ขายของออนไลน์ ปลดหนี้ค่าบ้านให้พ่อแม่

[ Oh..สุดเจ๋ง ! ] เมื่อน้องอายุ 18 ขายของออนไลน์ ปลดหนี้ค่าบ้านให้พ่อแม่

[ Oh..สุดเจ๋ง ! ] เมื่อน้องอายุ 18 ขายของออนไลน์ ปลดหนี้ค่าบ้านให้พ่อแม่

     เรื่องราวของเด็กอายุ 18 ปี ที่ผ่านเรื่องราวชีวิตหนักๆ ตั้งแต่วัยเด็ก เพราะด้วยเหตุการณ์ทางครอบครัว ทำให้ต้องลุกขึ้นสู้… มาทำอะไรซักอย่าง เพื่อแบ่งเบาภาระ ของพ่อแม่ สิ่งที่ทำได้ คือ การประหยัดค่าใช้จ่าย

    แต่หาใช่ทำแค่นั้นไม่ เด็กวัย 14 ปี ( อยู่ชั้นม.2 ) ยังคิดจะหาเงินช่วยพ่อแม่ให้ได้ ประสบการณ์ที่ไม่ธรรมดาจึงอุบัติขึ้น เรื่องราวที่น่าดูไว้เป็นแบบอย่าง เพื่อแรงบันดาลใจ ให้ไฟในตัวคุณลุกขึ้นโชนอีกครั้ง..





Advertisements

คือ ครอบครัว

    น้องมิ้ว ( รัญชิดา กมลฉัตรนิธิ ) ปัจจุบันเรียนที่โรงเรียนเตรียมพัฒนาการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เกิดในครอบครัวธรรมดา คุณพ่อชื่อ “พลอธิป กมลฉัตรนิธ” คุณแม่ชื่อ “ธัญพิชชา กมลฉัตรนิธิ”  ที่คุณพ่อมีอาชีพรับเหมาต่อเติม-ซ่อมแซม ตามแต่ลูกค้าจะเรียก คุณแม่เป็นแม่บ้าน แต่พอเมื่อเศรษฐกิจเริ่มไม่ค่อยจะดี การทำงานรับเหมาลดน้อยลง บ้านที่อยู่ก็ยังต้องผ่อนส่งกับธนาคาร รายได้ที่มีเข้ามาเริ่มลดน้อย

    เมื่อเกิดวิกฤตภายในบ้าน “น้องมิ้ว” ไม่อยู่เฉยคิดหาทาง ช่วยเหลือคุณพ่อกับคุณแม่ ด้วยการขายของออนไลน์ สมัยที่ยังไม่ค่อยฮิตกันเท่าสมัยนี้ ด้วยเงินลงทุนจากคุณพ่อ 3,000 บาท

[ Oh..สุดเจ๋ง ! ] เมื่อน้องอายุ 18 ขายของออนไลน์ ปลดหนี้ค่าบ้านให้พ่อแม่

รับเสื้อผ้าที่ประตูน้ำ เพื่อมา ขายของออนไลน์

    สินค้าตัวแรกที่สาวน้อย ม.2 คิดทำ คือ ขายเสื้อผ้าออนไลน์ น้องมิ้วเล่าว่าต้องรถเมล์ไปประตูน้ำแต่เช้า เพื่อไปรับเสือผ้ามาขาย ต้องไปหิ้วถุงเสื้อผ้าใบใหญ่ๆ กระเตงขึ้นรถเมล์คนเดียว เพื่อมาลงขายใน Facebook ส่วนตัว ใช้ไอพอตเก่าๆ ที่พอจะถ่ายรูปได้

    จำได้ว่า… ถ่ายแบบบ้านๆ พอให้อัพรูปภาพ  เริ่มโพสไปเลยๆ ก็เริ่มมีคนมา comment ทำให้เริ่มพอขายได้ จนสามารถขายได้ 70 – 100 ตัว/อาทิตย์ เลย… ช่วงนั้นเป็นช่วง ที่เริ่มสร้างฐานลูกค้าได้… “เริ่มสนุกและเริ่มมีกำลังใจที่จะลุยต่อ…”

 [ Oh..สุดเจ๋ง ! ] เมื่อน้องอายุ 18 ขายของออนไลน์ ปลดหนี้ค่าบ้านให้พ่อแม่

ได้สินค้าตัวใหม่ เพราะสาวๆอยากสวย

    สำหรับสินค้าที่ทำให้มียอดพุ่งกระฉุด.. ได้มาเพราะความชอบ “ความรักสวยรักงาม เป็นของคู่กับสาวๆ” ไม่ต่างไปจากน้องมิ้ว ก็ชอบหาซื้อเครื่องสำอางมาใช้บ้างไปตามประสา อันไหนว่าดีก็ทดลองไปหมด แต่ละยี่ห้อ “โฆษณา ชวนเชื่อ กันอย่าง โอเวอร์” แต่ก็ยังมีคนซื้อมาใช้อยู่ดี

   ทำให้น้องมิ้ว…มองเห็นโอกาสใหม่ การ “ขายของออนไลน์” กับ สินค้าที่มีกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้หญิง ตลาดน่าจะใหญ่อยู่ไม่ใช่น้อย ประจวบกับที่น้องมิ้ว ได้เจอครีมมาร์คหน้าตัวหนึ่ง ใช้ดีมากๆ แบบว่าแค่มาร์คหน้าก่อนนอน 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ไม่ต้องใช้บ่อย หน้าก็ใส เพราะมันมีส่วนผสมจากสารสกัดเข้มข้น ทำให้ฟื้นฟูไวมาก ก็เลยไปรับมาขายบ้าง ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีพอสมควร

ทำ Brand ตัวเอง

    เมื่อเห็นลู่ทางใหม่ในการ “ขายของออนไลน์” น้องมิ้ว เลยคิดอยากทำแบรนด์สินค้า ของตัวเอง เริ่มจากการหาโรงงานผลิต คิดชื่อสินค้า ทำออกอย่างง่ายๆ ในช่วงแรก จำได้ว่าทำมา 50 กระปุก ดูแบบบ้านๆ มาก

    ช่วงแรกๆ ที่ปล่อยสินค้าตัวเองขึ้นเฟสบุ๊ค ผิดคาดมาก ขายแทบไม่ได้เลย จำได้ว่าขายได้แค่กระปุกเดียวเท่านั้นเอง ท้อนิดๆ…แต่ยังไม่ถอย เริ่มหาจุดบกพร่อง และค่อยๆแก้ไขไปทีละจุด

    เริ่มจากการไปโพสฝากร้านใต้ภาพดารา ไอจีดารา บ้าง ซึ่งก็รู้ว่าเขาอาจรำคาญ แต่ถ้าเราไม่ทำ เราก็เริ่มต้นไม่ได้ ไม่มีคนรู้จัก ทำไปสลับกับฝากเพื่อนช่วยโปรโมทบ้าง จนพอเริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น ทีนี้เราก็ค่อยรักษาลูกค้าเก่า เพิ่มฐานลูกค้าใหม่ ฐานลูกค้าก็ใหญ่ขึ้นตามลำดับ…

    ส่วนตัว package ก็เริ่มไทำให้ดูดีมากขึ้น มีกระปุก มีกล่องใส่อีกชั้นหนึ่ง โลโก้ออกแบบให้สวยงาม ยอดขายจึงเริ่มเดิน จากที่เคยขายได้ 50 กระปุก ก็เพิ่มมาเป็น 200 , 500 มาเป็น 1,000 จนมาเป็นหมื่นกระปุก/เดือน เล่นเอาปลื้มสุดๆ…

[ Oh..สุดเจ๋ง ! ] เมื่อน้องอายุ 18 ขายของออนไลน์ ปลดหนี้ค่าบ้านให้พ่อแม่

รายได้ที่สามารถช่วยเหลือครอบครัวได้

    น้องมิ้วกล่าวว่า….อาจเป็นเพราะเป็นช่วงจังหวะที่ดี… การ “ขายของออนไลน์” ในช่วงนั้น ยังไม่แข่งขันกันรุนแรง เป็นช่วงที่ผู้ขายยังมีไม่มากเท่ากับในยุคปัจจุบัน ทำให้สามารถหาลูกค้าได้มาก เป็นการเก็บฐานลูกค้าได้ก่อน  เป็นเพราะมิ้วเริ่มก่อน… จึงได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่เร็วกว่า… เหมือนก้าวเร็วกว่าคนอื่นอยู่ 1 ก้าว , ถ้ามาเริ่มต้นใหม่ ในช่วงนี้คงลำบาก

    ซึ่งการขายของออนไลน์ในปัจจุบันของที่ร้านมิ้วนั้น  มียอดเงินหมุนเวียนเงินเป็นหลักล้านบาท , สามารถเก็บเงินได้เป็นล้านในช่วงปี  มีเงินเดือนไว้สำหรับพ่อกับแม่ โดยที่คุณพ่อกับคุณแม่ ก็หันมาช่วยมิ้วขายอย่างเต็มตัวเหมือนกัน เป็นอีกแรงสนุบสนุน ที่ทำให้ครอบครัวมายืนอยู่จุดนี้ได้…

[ Oh..สุดเจ๋ง ! ] เมื่อน้องอายุ 18 ขายของออนไลน์ ปลดหนี้ค่าบ้านให้พ่อแม่

สำเร็จดังหวัง ปลดหนี้ เพื่อพ่อกับแม่

    เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2558 พ่อ-ลูก จูงมือไปธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมเก็บเงินสด 1,407,204 บาท เพื่อไปจ่ายหนี้ค่าบ้านกับธนาคารทั้งหมด ปลดหนี้ได้ตามที่ตั้งใจ ใบหน้าเปื้อนรอยยิ้ม , ดวงตาที่เต็มไปด้วยความภูมิใจ ของคุณพลอธิป กมลฉัตรนิธิ ไม่ต้องบรรยายอะไรอีกแล้ว..





Advertisements

    ความสำเร็จของน้องมิ้ว เป็นความสำเร็จของเราทุกคนในครอบครัว พ่อ,แม่,พี่สาว ทุกคนช่วยกัน จึงทำให้เรามาไกลได้ขนาดนี้
    เรื่องของน้องมิ้ว คงจะสร้างแรงบันดาลใจ , สร้างพลังงานบ้างอย่างในตัวเพื่อนๆ ให้ลุกขึ้นสู้…ทำอะไรซักอย่างให้สำเร็จ ให้จงได้… ซึ่งสิ่งนั้นมันอาจจะไม่ใช่การ “ขายของออนไลน์” ก็ได้.. แต่อาจเป็นสิ่งใหม่ๆ ที่จะทำให้พบกับความสำเร็จ..ได้เช่นกัน

ขอเพียงเพื่อนๆ..  อย่า..ขาดหัวใจ
หัวใจ…ที่จะสู้
หัวใจ…ที่จะไม่ท้อ
หัวใจ…ที่จะไม่ถอย
แล้วความสำเร็จนั้นก็จะเป็นของเพื่อนๆบ้างคอยดู…ซิ (ทาคาชิ จะยืนอยู่เคียงข้างทุกคน)

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์ จากสัมภาษณ์คุณรัญชิดา กมลฉัตรนิธิ เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2558  โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

ข้อมูลธุริจ
IG :
fairymilky , moremilkcream , by_fairymilky
IG ส่วนตัว :
milkyrunchida
Facebook:
https://www.facebook.com/Milkshez

copyright

4 Comments on [ Oh..สุดเจ๋ง ! ] เมื่อน้องอายุ 18 ขายของออนไลน์ ปลดหนี้ค่าบ้านให้พ่อแม่

  1. เราก็อยาก ขายของออนไลน์ เหมือนกัน
    แต่ก็กลัวๆกล้าๆ อยู่

    แต่เห็นตัวอย่างนี้เข้าไป
    คงต้องเริ่มลองขายดูซักครั้ง

    แต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไงเลย ขอคำแนะนำหน่อยนะ

  2. อยากลองขายเหมือนกันค่ะแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังงัย ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

  3. สุดยอดจริงๆเป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ สมัยนี้เด็กความอดทนน้อยชอบอะไรที่ได้มาง่าย ไม่อยากทำงานหนัก

  4. สนใจทำธุรกิจออนไลน์แต่ไม่มีประสบการณ์ รบกวนขอคำปรึกษาด้วยค่ะ

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.