bannera1
“20 ของกิน” ยอดฮิต!!! “20 ของกิน” ยอดฮิต!!!

“20 ของกิน” ยอดฮิต!!! ปี 2019 (จากธุรกิจร้านเล็กๆที่ต้องต่อแถว)

“20 ของกิน” ยอดฮิต!!! ปี 2019  (จากธุรกิจร้านเล็กๆที่ต้องต่อแถว)

ขึ้นชื่อว่า… “ของกิน”  คนไทยไม่เป็นสองรองใคร
ที่ไหน… มีของอร่อยอยู่  “เราจะตามไปกิน” 555
ในปี 2019 ที่กำลังจะหมดไป…
เป็นปีที่มีเรื่องราว…ต่างๆ  มากมาย
กระแสความนิยมอาหารใหม่ๆ…มีมาเป็นระยะๆ
บางร้านเปิดตัวคิวยาวไป 3 วัน 7 วัน แล้วก็ซาไป
บางร้านขายดีคิวยาวไม่เสื่อมคลาด…
แต่ละชนิดอาหาร…ก็มีความอร่อยไม่เหมือนกัน
เราลองไปดูสรุป กระแสนิยมอาหาร “20 ของกิน” ยอดฮิต!!! (จากธุรกิจร้านเล็กๆที่ต้องต่อแถว) กันเลยครับ…

20.) ซาลาเปาลาวาหมอนทอน
    เริ่มจากต้นปี 2018 กระแสเยิ้มๆย้อยๆ ยังคงติดพันมาจากปีก่อน อะไรที่เยิ้มๆไหยย้อย ยังคงขายดิบขายดี จากซาลาเปาธรรมดา ถูกพัฒนามาเป็นยุคๆ ตั้งแต่ซาลาเปาลาวาไข่เค็ม จนมาเป็น ซาลาเปาลาวาหมอนทอน เป็นการผสมผสานอาหารจีน กับ ผลไม้ไทยได้อย่างลงตัว

    จากรูปจะเป็นร้านดัง จ.ระยอง ร้าน ฮ่อเจี๊ยะ ลาวาเปา ออกขายช่วงแรกมีออร์เดอร์ล้น จนต้องจำกัดจำนวนการซื้อ กลายเป็นเมนูที่ใครไประยองต้องลอง และยังได้รับรางวัลจากได้รับรางวัลชนะเลิศ ด้านอาหาร จากการประกวดโครงการไทยเท่ทั่วไทย โดยหอการค้าแห่งประเทศไทย อีกด้วย


FB: ฮ่อเจี๊ยะ ลาวาเปา
https://www.facebook.com/HorjeaLavaPao/

19.) ขนมปังไส้ตู้ม
    ตามมาติดๆ กับกระแสตู้มๆ ไส้ทะลักทะล้น เรียกน้ำลายยายไหลย้อย กับ เมนูขนมเจ้าเก่า-เจ้าใหม่ ที่ขายในห้าง หรือ ขายตามข้างฟุตบาตเยาวราช ในรูปจะเป็นของร้าน ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช ขนมปังไซส์กำลังดี อย่างด้วยเตาถ่าน เนื้อขนมปังกรอบนอกนุ่มใน ที่มาพร้อมกับไส้แน่นๆ กลายเป็นเมนูยอดฮิตที่มีลูกค้ามาต่อคิวซื้อกันยาวเยียด…


FB: ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด สูตรเยาวราช
https://www.facebook.com/ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ด-สูตรเยาวราช-684242211646452/

18.) ชูครีมไส้ทะลัก
     กระแสตู้มๆ…ยังไม่จบ กับ “ชูครีมไส้ทะลัก” ขนมสไตล์ฝรั่งเศษ ชื่อเต็มๆว่า “ชูซ์ อา ลาเคร์ม” (Choux a la Crème) ขนมทีมีรูปร่างคล้ายกะหล่ำปลี ข้างในบรรจุไส้แบบไม่อั้น กับหลากหลายรสชาติ ทำเอาสาวกของหวานฟินกันไปทั่วหน้า ในรูปจะเป็นร้าน “Pick a Choux พิค-อะ-ชู” เจ้าดังจากโลกโซเชียลที่ขายเฉพาะตามงานอีเว้นท์ ลูกค้าต่อคิวยาว ปัจจุบันมีเปิดสาขาที่อาคารG  , Icon Siam แล้ว


FB: Pick a Choux พิค-อะ-ชู
https://www.facebook.com/yourchoux

17.) ขนมปังนมโสด & เนยโสด
   
ในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2019 ได้เกิดกระแสนิยม “ขนมปังนมโสด” ขึ้นมา  เป็นอีกเมนูที่ถูกครีเอทขึ้นมาใหม่ จากเจ้าของแบรนด์ After You ที่มีจุดเริ่มต้นจากงานแต่งงานของคุณเมย์ ได้ทำขนมปังเนยโสด มาจากในงาน และใช้ชื่อว่า… “ขนมปังเมไม่โสด” เป็นเมนูที่ถูกใจของแขกที่มาในงาน

   ต่อมาได้นำมา ขนมปังเนยโสด มาจัดโปรเจ็คขายครั้งแรก ด้วยการนำรายได้จากการขายขนมปังเนยโสด  เข้าโครงการร้อยพลังการศึกษาเพื่อส่งมอบให้สถานบัน นำเงินไปพัฒนาการการศึกษา เด็ก ม.ต้น กว่า 15,000 คน จาก 51 โรงเรียน ใน 25 จังหวัด ซึ่งมียอดสั่งขนมเข้ามาอย่างถล่มทลาย จองคิวกันเข้าเดือนกันเลยก็มี

   กระแสยังไหลอย่างต่อเนื่อง…เหล่าบรรดาผู้ที่มีฝีมือด้านทำขนม ก็ได้ทำ “ขนมปังเนยโสด นมโสด” ขายออนไลน์ ก็ต่างขายดิบขายดีมากๆ  เป็นอีกของกินยอดฮิตในช่วงที่ผ่านมา


FB: After You
https://www.facebook.com/afteryoucafe/

16.) หัวกุ้งแก้วย่างเสียบไม้
ในช่วงต้นๆปี มีเมนูขายยอดฮิต ตามตลาดนัด ที่เห็นแล้วเรียกคอเลสเตอรรอลดีนักแล กับ เมนูกินเล่นอย่าง “หัวกุ้งแก้วย่างเสียบไม้” เป็นการนำหัวกุ้งแม้น้ำสดๆ มาเสียบไม้ย่าง กินน้ำจิ้มรสแซ่บ อร่อยอยากบอกใครเชียว สำหรับในรูป เป็นของร้าน “ก.กุ้ง สะดุ้งมัน ตลาดบุญเจริญ ไนท์มาร์เก็ต เมืองทองธานี”  ช่วงเปิดตัวขายได้วันละหลายร้อยไม้เลยทีเดียวเป็นอีกเมนูฮิตในช่วงต้นปีที่ผ่านมา…


FB: ก.กุ้ง สะดุ้งมัน ตลาดบุญเจริญ ไนท์มาร์เก็ต เมืองทองธานี
https://www.facebook.com/goyzixax/

15.) นมเหนียว
    จากการพัฒนาต่อยอด สู่สูตรเฉพาะเจ้าแรกในไทย ถือกำเนิดตั้งแต่ปี 2016 นมเหนียวอร่อยหวานมันสไตล์ญี่ปุ่น จากแบรนด์ นมเหนียวปังปิ้ง นมเหนียวที่สามารถชงกับนมร้อนเป็นเครื่องดื่มนมสดรสชาติต่างๆ หรือเอามาราดบนขนมปัง หรือขนมอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติ เมนูใหม่ที่น่าสนใจทีเดียว


FB: นมเหนียวปังปิ้ง
https://www.facebook.com/NomneawKolbi/

14.) โกโก้เข้มข้น
    อีกเมนูยอดฮิต…ที่ถูกใจคนชอบโกโก้ “โกโก้เข้มข้น” มีด้วยกันร้านที่น่าสนใจ และมีลูกค้าตามติดหนึบต่อแถวเข้าคิวแบบยาวๆ กันไป เช่น ร้านโกโก้อาม่า ร้านโกโก้ที่ดังในโซเชียล ด้วยโกโก้เข้มข้นไปไม่มียั้ง กับนมข้มแบบจัดหนักจัดเต็ม ชงกับนมสด ทำให้มีลูกค้าแน่นทุกวัน , Black jack coffee ร้านชากาแฟแบบ kiosk เป็นอีกร้านเล็กๆ ที่เน้นความเข้มข้นสุดๆ แต่ละวันลูกค้าต้องมารับบัตรคิว รอไม่น้อยกว่า 40 นาที เลยทีเดียว

     ในรูปภาพ จะเป็นโกโก้ ของร้าน Midnight A Cocoa อีกเจ้าดัง ที่ขายกันแบบสไตล์อินดี้ มีกฎระเบียบเยอะ เช่น รับแต่แบ้งค์ห้าสิบเท่านั้น , ต้องจับฉลากลำดับคิวแบบลุ้นๆ ซึ่งถึงจะเยอะ ต้องของเขาจัดแน่นเช่นกัน  ทำให้ลูกค้ามาต่อคิวยาวตั้งร้านยังไม่เปิดเลยทีเดียว


FB: Midnight A Cocoa
www.facebook.com/midnightacocoa/

13.) ชาไข่มุกเสือพ่นไฟ
    เครื่องดื่มที่ค่อยมีกระแสดีขึ้นในช่วงกลางปี 2019 เป็นต้นมา กับ ร้าน Fire Tiger ที่มีเมนูซิกเนเจอร์ “ชานมเสือพ่นไฟ” และ “นมเสือพ่นไฟ” สงวนราคาแก้วละร้อยกว่าบาท จากการตอบรับอย่างล้นหลามในสาขาแรก จึงได้มีการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีทั้ง 8 สาขา


FB: Fire Tiger by Seoulcial Club
https://www.facebook.com/Fire-Tiger-by-Seoulcial-Club-577829356055525/





Advertisements

12.) ปูไข่ดอง delivery
    เมนูรสแซ่บ…ที่มีกระแสนิยมอย่างมาก มีร้านขายปูไข่ดองเด็ดๆดังๆ อยู่ด้วยกันหลายร้าน ที่จัดส่งแบบเดลิเวอรี่ อาธิเช่น ปูไข่ดอง by ปองไคดู ,  ปูขี่พริก , ไฮโซปูดอง , เลอปูดอง ,  ร้าน ปูดองอันยอง , ในรูปจะเป็นปูไข่ดองจากร้าน “ปูไข่เยิ้ม by Mick” เป็นร้านของคุณมิค บรมวุฒิ นักแสดงหนุ่มอารมณ์ดี ที่ได้สูตรเด็ดปูไข่ดองน้ำปลาจากคุณย่า โดยได้คัดสรรปูตัวใหญ่ และเน้นรสชาติของน้ำปลาดองที่ไม่เค็มมาก กลิ่นหอม ไข่เน้นๆ เสิร์ฟกับเกล็ดน้ำแข็งที่เพิ่งละลาย แบบเย็นฉ่ำ…


FB : ปูไข่เยิ้ม by Mick ปูไข่ดองพรีเมี่ยม
https://www.facebook.com/pookaiyermbymick

11.) ไข่ข้นปู หนองริมคลอง
   
ร้านเพิงสังกะสีเล็กๆริมคลอง ในซอยเอกมัย21 ที่มีเมนูอาหารหลากหลายรายการ โดยเมนูขึ้นชื่อ…ทำให้ลูกค้าติดใจ คือ “ไข่ข้นปู” จัดเต็มด้วยเนื้อปูอย่างโหดไม่มียั้ง ร้านนี้คนแน่นตลอดๆ ใครจะไปทานต้องเผื่อเวลากันหน่อยนะครับ ต้องไปรอคิวโต๊ะว่าง และ ยังมีพวกไลน์แมนที่มาสั่งออร์เดอร์ด้วย


Cr FB: หน่องริมคลอง
https://www.facebook.com/nongrimkhlong/

10.) กระเพรา
    
เมนูง่ายๆ ที่ปีนี้ จัดกันแบบหลายธีมเด็ดๆ  ไม่ว่าจะเป็น… “ กะเพราถาด , กระเพราข้าวบึ้ม , กะเพราซาวห้า” แต่ละรูปแบบเรียกแขกได้ดีมากๆ 


FB: กะเพราถาด “พี่อร” พุทธบูชาซอย7
https://www.facebook.com/กะเพราถาด-พี่อร-พุทธบูชาซอย7-675478355820839/

    เริ่มจากกะเพาะถาด ที่ชูจุดเด่นขายแบบใส่ถาดใหญ่ๆ เครื่องเต็มทานกันได้หลายคน ก็เป็นที่นิยมมากๆของคนชอบกะเพรา , ต่อมาเป็นกะเพราข้าวบึ้ม ร้านที่เปิดขายมานานย่านบางกอกน้อย เป็นร้านเล็กๆ ที่ขายกะเพราะห่อให้ข้าวอย่างเยอะในราคาถูก มีลูกค้ามาสั่งออร์เดอร์จำนวนมากในแต่ละวัน

กระเพราซาวห้า แจ้งเกิดธุรกิจบัตรคิว ขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

      และ “กะเพราซาวห้า” ร้านกะเพราที่ขายแต่กะเพราอย่างเดียว ในราคาห่อละ 25 บาท จากจุดเริ่มต้นที่เปิดร้านเล็กๆ ท้ายรถตู้ติดถนน จนมีคนมาสายไม่ขาดสาย จึงได้ต่อยอด เปิดสาขาเข้ามาในกรุงเทพ จนมาสาขามากมายในขณะนี้ 

9.) ฮีโร่หมูปลาร้า แยกคอกวัว
   
ร้านรถเข็นสไตล์ข้างฟุตบาท เป็นอีกร้านยอดฮิตในหมู่นักชิม หมูชิ้นเสียบไม้เนื้อนุ่มหอมฉ่ำๆ ที่มาพร้อมน้ำจิ้มแจ้วปลาร้ารสนัว พร้อมผักเครื่องเคียง เสริฟมาในกระด้งไม้ไผ่ใหญ่ ลูกค้าที่ไปทานที่ร้าน จะทานกันแบบปูเสื่อกันเลยครับ ได้ฟิวไปอีกแบบ


FB: ฮีโร่หมูปลาร้า แยกคอกวัว
https://www.facebook.com/Heromooplara/





Advertisements

8.) มาม่าต้มยำ ร้านเจ๊โอ
    มาม่าต้มยำ ร้านเจ๊โอ จากมมาม่าห่อละไม่กี่บาท ถูกปรับโฉมใหม่ด้วยเครื่องทะเลสดๆ กระชียงปูชิ้นโตๆ , กุ้ง – ปลาหมึก , หมูกรอบ-หมูสับ , ไข่ไก่ เสริฟมาในหม้อสุกี้ใหญ่ๆ ทำเอาเป็นเมนูฮิตข้ามปีกันเลยทีเดียว สำหรับเพื่อนคนไหนอยากไปลองชิม ต้องรอคิว ควรโทรจองกันก่อนนะครับ โทร. 064-118-5888


FB : ร้านเจ๊โอว
https://www.facebook.com/RanCeXow/

7.) มะม่วงกุหลาบ ร้านเจ๊เตียง
    ข้าวเหนียวมะม่วง ที่ดีไซน์ในรูปแบบเค้กลายกุหลายสวยงาม ร้านขายเฉพาะออนไลน์ ทำจำนวนจำกัดตามออร์เดอร์เท่านั้น เพื่อความสดใหม่  ด้วยความสวยงามที่ไม่ซ้ำแบบใคร ก็เป็นอีกเมนูที่มีลูกค้าสั่งอย่างต่อเนื่อง

FB : ข้าวเหนียวมะม่วงเจ๊เตียง
https://www.facebook.com/j.tiang.delivery/

6.) หมึกย่าง
    
ก็เป็นอีกเมนูง่ายๆ ขายในแบบรถเข็นข้างทาง ปิ้งย่างตามสไตล์ของแต่ละร้าน ร้านที่ดังๆ ก็อย่างร้านหมึกย่าง น้องกาย&น้องเก้า เยาวราช ต้องต่อคิวกันยาว ท้านแถวนี่ต้องรอหลายสิบคิวทีเดียว


MAWIN FINFERRR

5.) ข้าวหมูทอด
   อีกเมนูฮิตของคนทำงาน ตั้งแต่ร้านเจ้าดัง หมูทอดเจ๊จง ก็ได้เกิดร้านหมูทอดราคาถูก ขึ้นมาอีกร้าน  ร้านหนึ่งที่มีการครีเอทเมนูหมูทอดเพิ่มเติม ให้หลากหลายยิ่งขึ้น อย่างร้าน “หมูทอดสี่แยกบ้านแขก” ที่มีเมนู ต้มยำหมูทอด และ น้ำจิ้มแจ่วสูตร ทำให้ลูกค้าติดตึม ลูกค้าแน่นๆ ทุกวัน


FB: ข้าวหมูทอดอร่อยมาก
https://www.facebook.com/mutod20/

4.) เฟรนฟราย Potato Corner
    เฟรนฟราย ของดาราหนุ่มคุณ พีช พชร ด้วยความที่เฟรนฟรายเป็นเมนูทานเล่น ที่ได้กินก็จะหยุดไม่อยู่ บวกกับความใส่ใจในวัตถุดิบ ที่จัดเน้นคุณภาพ กับ รสชาติใหม่ๆ อาธิเช่น ซาวครีม , บาร์บีคิว , ทรัฟเฟลิล , ชิลลี่ บาร์บีคิว , คาราเมล , พิซซ่า ทำให้มีลูกค้าให้ความสนใจกันมาก ปัจจุบันมีเปิดกว่า 50 สาขาแล้ว


FB: Potato Corner Thailand
https://www.facebook.com/potatocornerthailand/

3.) น้ำเตาหู้เจ๊วรรณ
     ร้านเก่าแก่ที่เปิดมานานในย่านบรรทัดทอง ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ที่มีเมนูใหม่ๆ แตกต่างจากร้านน้ำเตาหู้ทั่วไป ทำให้เป็นอีกร้านที่มีลูกค้าต่อคิวเช่นกัน


Cony Cry

2.) Haidilao ชาบูหม่าล่า
   ชาบูหม่าล่า ที่ร้อนแรงมาตั้งแต่ต้นปี  เป็นร้านที่มากกว่า คำว่าร้านอาหาร เพราะทางร้านมีบริการ ทำเล็บฟรีระหว่างรอคิว , มีที่นังจิบน้ำและเกมให้เล่นระหว่างรอ ในส่วนของอาหาร เป็นอาหารจีนเซฉวนเน้นความร้องแรงดูสูตรน้ำซุป ที่มีให้เลือกถึง 5 แบบ ซุปหม่าล่า ทั้งแบบมีกากพริกและไม่มีกากพริก ซุปสามสหาย ซุปมะเขือเทศ ซุปเห็ด ซุปต้มยำ(มีเฉพาะที่ไทยเท่านั้น) มีการโชว์บะหมี่ สำหรับลูกค้าที่สั่งเมนูบะหมี่ด้วย เป็นอีกร้านที่ฮิตลูกค้ารอคิว


Janistar’s Official

1.) โคตรยำ คิวโคตรยาวววว
     สำหรับเมนูยำ กลายเป็นเมนูยอดฮิตติดอับดับต้นๆ ในปี 2019 เลยก็ว่าได้  ด้วยรสชาติความแซ่บ กับ วัตถุดิบที่รังสรรค์ตามการคลีเอทของแต่ละร้าน  จนทำให้ลูกค้าต่อคิวซื้อกันยาวไปเลยเชียว เช่น ร้าน after yum ชลบุรี ต่อจองคิวกันล่วงหน้า ก่อนเปิดร้าน เกิดธุรกิจรับหิ้ว , หรือ อย่างร้าน โคตรยำห้วยขวาง ร้านนี้ลูกค้าก็แน่นมาก มากรับบัตรคิวตั้งแต่ยังไม่เปิดร้านเช่นกัน


After Yum
https://www.facebook.com/AfterYum/


Khoad Yum Huai Khwang โคตรยำ ห้วยขวาง
https:///Khoad-Yum-Huai-Khwang-โคตรยำ-ห้วยขวาง-655856921597034/

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.