bannera1
เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น จากตึกแถว 2 ห้อง

เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น จากตึกแถว 2 ห้อง

เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น จากตึกแถว 2 ห้อง

    การหาสินค้าใหม่  ในท่ามกลางสินค้าที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด..  ไม่ว่าจะมองไปทางไหน  ก็มีสินค้าที่คิดจะทำอยู่เสมอ  เต้าหู้อบกรอบ Yofu Snack เพื่อสุขภาพ  จึงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง ที่น่าจะบอกเล่าเรื่องราวการค้นหา เส้นทางธุรกิจนี้ได้เป็นอย่างดี…

 เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น จากตึกแถว 2 ห้อง

จุดเริ่มต้น (“เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น ”)
    จากนักศึกษาจบใหม่จากรั้วจามจุรี ดีกรีเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ คุณโจ้ และเพื่อนอีกคนหนึ่ง ที่หลังจากทำงานประจำได้ระยะหนึ่ง ก็ตัดสินใจออกมาทำธุรกิจของตัวเอง  ซึ่งเป็นธุรกิจเกี่ยวการผลิตอาหาร  แต่ก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่

 เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น จากตึกแถว 2 ห้อง

หาสินค้าใหม่ จากสิ่งเล็กๆ
    ต้องหาหาทางอยู่พักใหญ่ จนเมื่อเห็นช่องว่าง เห็นโอกาส จากเต้าหู้ทอด 1 ถุง ที่ซื้อไปฝากคุณพ่อ  แต่เมื่อทิ้งไว้สักพัก เต้าหู้ทอด ไม่มันไม่กรอบแล้ว  จุดเริ่มต้นความคิดเกิดขึ้นทันที  เอ๊ะ.. น่าจะมี เต้าหู้ที่กรอบได้ตลอด พร้อมที่จะกินได้ทุกเวลา  จึงลองหาข้อมูล วิธีทำต่างๆ นาๆ  ซึ่งก็ไม่มีข้อมูลเลย  แถมในท้องตลาดยังไม่มีขายอีกด้วย





Advertisements

ก็ลองดู (“เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น ”)
    เมื่อได้ concept จึงต้องทดลองทำ หาสูตรให้เจอ กระบวนการผลิต ที่ คุณวิศรุต สุคนธ์พงเผ่า (โจ้) ได้ทดลองทำ และเริ่มขายเอง จากเต้าหู้อบกรอบไม่กี่ถุง โดยการออกไปฝากขายตามร้านเล็กๆ กี่ร้าน  ผ่านไปไม่นานสินค้าของเขา ถูกขายออกไปหมด  ทำให้มั่นใจว่าต้องขายได้แน่นอน

เริ่มผลิตมากขึ้น (“เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น ”)
    จากการทำแบบบ้านๆ ต้องเพิ่มการผลิตให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าไว้ที่ 1,200 ถุง/วัน  จึงได้เริ่มหาสถานที่ผลิต ซึ่งได้ตึกแถวย่านรามอินทรา เป็นสถานที่ผลิต และเริ่มเดินตลาดมากขึ้น  โดยมีการจัดอีเวนท์  ออกงานแสดงต่างๆ , พร้อมกับขยายช่องทางจัดจำหน่าย ไปในร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าต่างๆ  จนจำนวนการสั่งซื้อมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น จากตึกแถว 2 ห้อง

ต้องปรับการผลิต (“เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น ”)
    จากการที่มียอดสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทำให้ต้อง เพิ่มกำลังการผลิต และปรับเครื่องจักรใหม่ทั้งหมด ให้สามารถผลิตได้ 22,000 ถุง/วัน  โดยเป็นเครื่องจักรที่รันตลอด เป็นแบบระบบสายพานการผลิต แพ็คกิ้งด้วยเครื่องจัรทะนสมัยมากขึ้น  มีการยึดอายุขนม ด้วยอัดก๊าซไนโตรเจนเข้าในถุงขนม ซึ่งอุตสาหกรรมขนมส่วนใหญ่นิยมใช้ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และทำให้ขนมอยู่ได้นานถึง 6 เดือน สามารถวางจัดจำหน่ายตามร้านต่างๆ อย่างสบายๆ

 เต้าหู้อบกรอบ Snack เพื่อสุขภาพ ธุรกิจขนมกินเล่น จากตึกแถว 2 ห้อง

จุดเด่นของ เต้าหู้ Yofu ที่ทำให้ขายดี
    เต้าหู้อบกรอบ Yofu เป็นขนมทานง่ายๆ แต่กลับได้ประโยชน์แก่ผู้บริโภค  คือ โปรตีน จาก ถั่วเหลืองแท้ๆ  เพราะผลิตจากเต้าหู้ที่ทำจากถั่วเหลือง  ในการกระบวนการผลิตยังมีการอบแบบไร้น้ำมัน ทำให้ไขมันต่ำ เป็นอีกจุดขายที่ผู้บริโภคทุกคนพิจารณาในการซื้อสินค้า
    เต้าหู้อบกรอบ Yofu ยังเป็นสินค้าใหม่ ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ในตลาด การได้ไปวางตามชั้นขาย ในร้านสะดวกซื้อต่างๆ  กลายเป็นจุดดึงดูด ความสนใจของลูกค้า ว่าคืออะไร..  และอาจอยากลอง “ของทานเล่น ที่ดีต่อสุขภาพ”  เหล่านี้เป็นแข็งที่ทำให้ เต้าหู้อบกรอบ Yofu มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง





Advertisements

ในจุดแข็ง ก็มีจุดอ่อน
    เต้าหู้อบกรอบ Yofu มีข้อดีที่ยังไม่มีสินค้าชนิดนี้ในท้องตลาด ทำให้ไม่มีคู่แข่งทางตรง แต่ใช่ว่าจะมีแต่จุดแข็งอย่างเดียว  จุดอ่อนที่เกิดขึ้น ก็คือ ลูกค้ายังไม่รู้จักตัวสินค้า ดังนั้น เต้าหู้อบกรอบ Yofu ยังต้องสร้างการเรียนรู้ให้กับลูกค้า สร้างการทดลองชิมให้กับลูกค้าใหม่ๆ ที่ยังไม่กล้าลอง ไม่รู้จักคุณประโยชน์ของตัวสินค้า หากทำให้ลูกค้ารู้จักมากขึ้น ฐานลูกค้าก็จะใหญ่ขึ้นเลยๆ ตามไปด้วย

    สำหรับ เต้าหู้อบกรอบ Yofu จากบริษัท โกจิโซ ดิสทริบิวชั่น จำกัด นับเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ในการหาสินค้าใหม่ๆ เข้าตลาด จากจุดเล็กๆ ที่ต้องการตอบโจทย์ตัวเอง แล้วลงมือหาเส้นทางธุรกิจ  ค่อยเดินมาที่ละ step อย่างมั่นคง จนทำให้สามารถก้าวขึ้นแท่นหนึ่งบริษัทขนมสแน็คอย่างน่าภาคภูมิ

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ข้อมูลธุรกิจ
GOCHISOU DISTRIBUTION CO.,LTD
250/207 ซอยพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 32 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพ 10170
Tel : 02-976-2463 

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.