bannera1
ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ

ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ “บุฟเฟ่ต์” กลยุทธ์ธุรกิจตักไม่อั้นแบบไทยๆ(ทำง่าย-ขายคล่อง)

ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ  บุฟเฟ่ต์ กลยุทธ์ตักไม่อั้นแบบไทยๆ(ทำง่าย-ขายคล่อง)

    เมื่อ “แม่ค้าบ้านๆ” ใช้กลยุทธ์ขึ้นห้าง นำมาประยุกต์ให้เข้ากับการขายไอศกรีมกะทิ  ไอติมแบบเดิมๆ ที่มีขายกันเกลอไปหมด  ด้วยรูปแบบร้าน บวกกับ เทคนิคการขาย ทำให้ร้านไอศกรีมธรรมดาๆ  กลายมาเป็นไอศกรีมที่มีคนอยากลิ้มลอง..





Advertisements

ขายอยู่ที่ไหน…
    ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ บุฟเฟ่ต์ อยู่ที่ตลาดสมบัติบุรี แถวย่านบางบัวทอง  เป็นร้านขายไอศกรีมที่ใช้รถมอเตอร์ไซต์พวงข้าง ดัดแปลงมาเป็นร้าน  โดยดีไซต์ด้านหน้าร้าน  ให้เป็นชั้นวางท๊อปปิ้งสองชั้น ที่ลูกค้าสามารถตักได้ จากด้านหน้าตัวรถเลย

    ไอศกรีม 1 ถ้วย ราคา 20 บาท มีท๊อปปิ้งให้เลือก 10 อย่าง เช่น ข้าวโพด,สัปปะรด,ลูกชิด,ข้าวเหนียว,เฉาก๋วย,วุ้นมะพร้าว เป็นต้น  เมื่อลูกสั่งซื้อปุ๊บ แม่ค้า  ก็จะส่งถ้วยให้ลูกค้าตักเครื่องได้ไม่อั้น..  กี่อย่างก็ได้ตามใจชอบ..  เมื่อลูกค้า ตักจนพอใจแล้วแม่ค้าก็จะจัดไอติมให้อีก 3 ลูกค้า เป็นอันกินได้…

 ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ "บุฟเฟ่ต์" กลยุทธ์ธุรกิจตักไม่อั้นแบบไทยๆ

ผลตอบรับเป็นอย่างไร… กับ ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ บุฟเฟ่ต์
    ขายแบบ บุฟเฟ่ต์ สามารถขายได้เลยๆ…  ลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบ…  เพราะเลือกใส่เครื่องได้ตามใจ…  จะใส่เครื่องมากเครื่องน้อยก็ได้…  จะใส่กี่อย่างก็ได้ไม่มีปัญหา..  ทำให้ยอดขายมากขึ้นกว่าเดิมที่ขายแบบปกติ

 ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ "บุฟเฟ่ต์" กลยุทธ์ธุรกิจตักไม่อั้นแบบไทยๆ

ทำไมถึงขายบนรถมอเตอร์ไซต์
    เพราะขายบนรถมอเตอร์ไซต์ เคลื่อนที่ได้ง่าย ไปได้เลยๆ  ตามทำเล , ตามช่วงเวลา , ตามผู้คน ที่ไหนมีคนเยอะก็ไป  ช่วงเวลาไหนมีคนมาก ก็ขับไปขาย..  อีกอย่างลูกค้าก็ชอบหน้าตาของร้านด้วย สะอาด , กะทัดรัด , ทำให้การขายก็ดีด้วย..

 ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ "บุฟเฟ่ต์" กลยุทธ์ธุรกิจตักไม่อั้นแบบไทยๆ

ขายแบบบุฟเฟ่ต์ ไม่ขาดทุนหรือ..
    ไม่ขาดทุนแน่นอน.. ที่จริงรู้สึกว่ามีรายได้มากกว่าเดิมด้วยซ้ำ  พอคิดเฉลี่ยต่อยอดขาย ต่อวัน..  ออกเป็นตัวเงินแล้ว  กลับมีเงินเหลือมากกว่า  ซึ่งน่าจะมาจากที่มียอดขายมากขึ้น  และที่ให้ลูกค้าตักแบบบุฟเฟ่ต์นั้น ก็อยู่ในขนาดของถ้วยที่กำหนด  ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ตักไม่เกินครึ่งถ้วย  อันนี้น่าจะมาจากความขี้เกรงใจของคนไทยนั่นเอง





Advertisements

    สำหรับ ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ บุฟเฟ่ต์  เป็นการขายของโดยใช้ กลยุทธ์การขายแบบ “บุฟเฟ่ต์” เป็นอีกวิธีที่น่านำมาประยุกต์ใช้ได้กับอีกหลายๆ ธุรกิจ ไม่ว่าธุรกิจนั้นจะเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถนำมาปรับใช้ได้เช่นกัน  ไม่ใช่ว่าจะเป็นร้านใหญ่ๆในห้างสรรพสินค้าที่ขายแบบบุฟเฟต์หรือ ร้านเล็กๆ อย่างร้านขายไอศกรีม ล้วนก็สามารถขายแบบบุฟเฟ่ต์ได้  หากเพียงรู้จักใช้ , ใช้ให้เป็น , ควบคุมให้ดี  โอกาสที่ยอดขายจะทะลุทะลวงก็เป็นไปได้เช่นกัน…

เขียนโดย เชื่องช้าแต่หนักแน่น
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com

ไอศกรีมกะทิ 3 ล้อ "บุฟเฟ่ต์" กลยุทธ์ธุรกิจตักไม่อั้นแบบไทยๆ

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.