bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

ตลาดคลองหลอด จากที่เก่าสู่ที่ใหม่ 50 บาท/วัน 500 ล้าน เต็มเอียด…

ตลาดคลองหลอด จากที่เก่าสู่ที่ใหม่ 50 บาท/วัน 500 ร้านค้า เต็มเอี้ยด… อย่างแน่น แฟนคลับยังตามกันมาขายที่ใหม่นี้ กันอย่างมาก…

  ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

เตรียมลงล็อกกันแล้วครับ.

           ตลาดคลองหลอด แห่งใหม่นี้ ได้เปิดขายในวันแรก คือ วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2557 เป็นวันแรกที่เปิดขายในบ้านหลังใหม่ พื้นที่ใหม่ ณ.ท่าน้ำท่าดินแดง  สืบเนื่องจาก เหตุที่ต้องย้ายจากสถานที่ตั้งเดิม  ที่อยู่บริเวณริมสองฝั่งคลองคูเมืองเดิม และบริเวณคลองหลอด  ที่เป็นตลาดที่เปิดขายช่วงมืดๆไปเลย  ผู้คนที่มาจับจ่ายใช้สอยใน ตลาดคลองหลอดเก่า





Advertisements

           ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ที่หลงไหล ในบรรยากาศของ ตลาดคลอดหลอด เป็นอย่างมาก ด้วยยามค่ำคืนในบริเวณนั้น  ค่อนข้างมืดมาก แต่ละร้านจะมีดวงไฟเล็กจาก “แบตตรี่รถยนต์บ้าง” จาก “โคมไฟที่ใช้ถ่านไฟฉายบ้าง” พอให้ได้เห็นสินค้า บรรยากาศจึงมีเสน่ห์มาก สำหรับที่จะไปหาของเก่า ของใหม่ หลากหลายมาก
แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของเก่าหายากเสียมากกว่า  ผู้ที่จะไปซื้อของที่นี้ ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ต้องหาไฟฉายไปคนละอัน
           เพื่อเอาไว้ส่องสินค้าที่ต้องการจะซื้อ เรียกได้ว่า “ตาดีได้ตาร้ายเสีย” เป็นการซื้อของที่ต้องพิสูจน์ฝีมือมากๆ   ในการซื้อของแบบนี้ที่ทำให้เป็นแบบฉบับเฉพาะตัว  เป็นที่กล่าวขานไปในทุกวงการ  
           นั่นจึงทำให้มีชื่อตลาดคลองหลองเดิมนี้ไปอีกหลายชื่อ  บ้างก็เรียกวว่า “ตลาดมืด” บ้างก็เรียกว่า “ตลาดไฟฉาย” นั่นเอง.

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

เริ่มค่ำ.. เริ่มมีผู้คนออกมาเดินเลือกซื้อสินค้า…

เหตุที่ต้อง ละทิ้ง ตลาดคลองหลอด เก่า ปิดตำนานอันยาวนาน เสน่ห์ที่ไม่มีอีกแล้ว
           คงได้ยินข่าวเมื่อไม่นานนี้ ว่าทางศาลฎีกาได้ประสานไปยังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ต้องการให้ทาง (คสช.)เข้ามาช่วยจัดระเบียบพื้นที่โดยรอบ โดยเฉพาะพื้นที่ด้านหลังที่มีผู้ค้าตั้งแผงค้าในช่วงกลางคืน  ในบริเวณคลองคูเมืองเดิมและบริเวณคลองหลอด ซึ่งศาลฎีกากำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างอาคารจึงมีความจำเป็นที่จะต้องขอคืนพื้นที่ดังกล่าว

            ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสานมายังกรุงเทพมหานครและเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้ร่วมกันนำแผงเหล็กมาตั้งวาง  เพื่อห้ามไม่ให้ผู้ค้าทั้งหลายมาตั้งแผงขายของเป็นอันปิดตำนานตลาดคลองหลอด เสน่ห์ยามค่ำคืนของคนรักของเก่า ที่มีมายาวนานหลายสิบปี
           โดยวันที่พ่อค้าแม่ค้าขายกันวันสุดท้าย คือ วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พศ.2557 ที่ผ่านมานี้เอง…    

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

เลือกกันตามใจชอบเลยจ้า…

สำหรับเรื่องมาตรการในการช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้า ตลาดคลองหลอด เก่า ในขั้นต้นทางกรุงเทพมหานคร ได้จัดพื้นที่ขายแห่งใหม่ให้สำหรับผู้ค้าขายจำนวน 4 แห่ง ได้แก่
            1.ตลาดประชานิเวศน์ เขตจตุจักร
            2.ตลาดนัดมีนบุรี เขตมีนบุรี
            3.ตลาดนัดสนามหลวง2 เขตทวีวัฒนา
            4.ตลาดราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ
           และที่ผ่านมา ในวันที่ 11-12 ก.ค.2557 ที่ผ่านมาทางกรุงเทพมหานคร ได้เปิดให้ผู้ค้าไปลงทะเบียนเลือกพื้นที่ขายของตามแต่ที่ต้องการไปแล้ว
และได้ประสานไปยังสำนักงานตลาดทั้ง 4 แห่งเพื่อจัดแผงค้าให้อยู่ในโซนพื้นที่ค้าขายที่เหมาะสมต่อไป       
           นอกจากนี้ ยังมีพ่อค้าแม่ขายอีกสองกลุ่มใหญ่ๆ ย้ายไปตั้งแผงขายสินค้าที่ตลาดแห่งใหม่โดยใช้พื้นที่ “สถานีขนส่งสายใต้เก่า” และ “ท่าน้ำท่าดินแดง” (บริเวณตรงข้ามกับสะพานพุทธ)   รวมตลาดนัดที่ย้ายไปจาก ตลาดคลองหลอด
           โดยเปิดในชื่อว่า “คลองหลอด 2” เปิดขายตั้งแต่เวลา 17.00น.-03.00น. ขายทุกวันไม่มีวันหยุด กว่าห้าร้อยผู้ค้า ส่วนอีกหนึ่งที่ก็คือ “สถานีขนสายใต้ใหม่” ถนนบรมราชนนี ซึ่งมีการย้ายไปตั้งแผงกันอยู่ประมาณ 50 กว่าร้านโดยประมาณ…

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

สาวสวย… กับบิ๊กอายสวยๆ…

ตลาดคลองหลอด ใหม่ ตั้งอยู่ที่ “ท่าน้ำท่าดินแดง” ฝั่งธนบุรี เป็นท่าน้ำเรือโดยสารฝั่งตรงข้าม “ท่าน้ำราชวงศ์” ซึ่งทั้งฝั่งนี้ตรงอยู่ในพื้นที่การค้าเก่าแก่ ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนที่มาจับจ่ายใช้สอย  และยังมีโครงการสร้างสะพานข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย  โดยจัดตั้งกันที่ด้านท้ายถนนท่าดินแดง เป็นพื้นที่โล่งกลางขนาดใหญ่ประมาณกว่า 10 ไร่ ขึ้นไปเห็นจะได้

ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

กระเป๋าหลายแบบหลายสไตล์…

ข้อมูลทั่วไปของ ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่
            -เริ่มต้นขายกันนัดแรกวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2557
            -เปิดขาย ทุกวัน
            -เวลาขาย 17:00น-03:00น. (5โมงเย็น ขายกันจนถึงตีสาม)
            -มีล็อคกว่า 500 ล็อค

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

เครื่องสำอาง… เชิญเลยฮ่ะ…

สินค้าที่ขาย ตลาดคลองหลอด 2
            1.สินค้าทั้วไป มีทั้งของเก่า ของใหม่ เครื่องใช้ เครื่องประดับ ของสะสมหายาก เรียกได้ว่า เพิ่มจากที่เก่าแบบเต็มอัดตราศึก จัดหนัก จัดเต็ม แบบที่  ใครไคร่ค้า..ค้า ใครไคร่ขาย…ขาย ชนิดที่เรียกได้ว่าอิสระมากคราวนี้
            2.สินค้าประเภทของอาหาร ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ยกทัพจัดหนักเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ขนมจีน,เบอร์เกอร์,ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น,ซูชิแสนอร่อย,ก๋วยจั๊บคลองหลอด,ลูกชิ้นรสเด็ด,ข้าวหมกไก่อิสลาม,ช้าชักอัศจรรย์,ไก่ทอดอิสลาม,ยำมะม่วงงปูรสแสบ จัดคืนสู่บรรยาศวันเก่าๆ ให้หวนคืนกลับมา

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

อุ๊… เลือกไม่ถูกเลย…

ค่าเช่า ตลาดคลองหลอด 2
            -ขนาดล็อค 50 บาท/วัน
            -ขนาดล็อก 2เมตรx2เมตร.
            -มีท้้งล็อกขาประจำและล็อกขาจร
            -จากการสอบถามของทีมเว็บ.ทำเลขายของ.com พี่ก้อยกล่าวว่า ตอนนี้จะเป็นการขายของล็อคประจำที่เป็นผู้จากที่เก่ามาขาย แต่ถ้าใครสนใจอยากก็เข้ามาติดต่อ ที่ตลาดได้เลย หากแผงไหนว่าง ไม่มาขาย สามารถขายแทนได้เลย..(สามารถโทรสอบถามก็ได้)

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

สัตว์เลี้ยงก็มีครับ…

การติดต่อ ตลาดคลองหลอด 2 สามารถโทรได้ที่
    เปลี่ยนผู้จัดแล้วครับ  รออัพเดทใหม่ครับ
กราบขอบพระคุณลกค้าทุกท่าน…

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

รองเท้ามือสองทุกชั้น…

แผนที่ ตลาดคลองหลอด 2

แผนที่ ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

การเดินทาง ตลาดคลองหลอด 2 สามารถเดินทางได้หลายเส้นทาง
           ทางรถยนต์
           ขับรถข้ามสะพานพระพุทธยอดฟ้า หรือ สะพานพระปกเกล้า ก็ได้ ข้ามจากฝั่งพระนครมาฝั่งธนบุรี เตรียมชิดซ้ายไว้ พอถึงสามแยกให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสมเด็ดเจ้าพระยา วิ่งไปอีกประมาณ 200 เมตร ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนท่าดินแดง วิ่งไปสุดถนน ตลาดคลองหลอดใหม่ อยู่ขวามือครับ
           ทางเรือ
           สามารถนั่งเรือข้ามฟากจากท่าเรือราชวงศ์ มายังท่าเรือท่าดินแดง ค่าเรือข้ามฟาก 3 บาท(ปี55)(ตอนนี้เท่าไหร่แล้วไม่แน่ใจน่ะครับ) พอขึ้นจากเรือ ตลาดอยู่ทางซ้ายมือเลยครับ
           ทางรถโดยสารประจำทาง
           รถประจำทางสาย 20 ทางเข้าป้อมพระจุลฯ-ท่าน้ำดินแดง เป็นสายที่สุดที่ท่าน้ำท่าดินแดงเลย
           รถประจำทางสาย 3 สาย.84 สาย.111 สาย.120ร สาย.149ร สาย.173ร สาย.177ร สายเหล่านี้เป็นสายที่ผ่านถนนลาดหญ้าต้องไปเปลี่ยนรถที่ ถนนลาดหญ้าช่วงก่อนถึงแยกเลี้ยวเข้าถนนดินแดง ให้ลงแล้วไปขึ้นรถต่อ สาย20 อีกครั้ง ก็จะไปยังตลาดคลองหลอดใหม่เลย

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

ขายกันแบบสบายๆ

           GPS ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่:13.736259,100.504068 กรอกเลขลงในแอปแล้วก็วิ่งตามที่พี่สาวเขาบอกได้เลยครับ เอารถไปด้วย ต้องไปจอดรถฝั่งตรงข้ามตลาด ค่าจอดชั่วโมงละ 20 บาท เป็นของเอกชนไม่ใช่ของตลาด





Advertisements

 ตลาดคลองหลอด 2 ใหม่

ของเล่นเพียบ…

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.