bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดเทเวศร์

ตลาดเทเวศร์ หรือตลาดเทวราช ตลาดต้นไม้และตลาดสดย่านเทเวศร์

ตลาดเทเวศร์ หรือตลาดเทวราช ตลาดต้นไม้และตลาดสดย่านเทเวศร์

         ตลาดเทเวศร์ หรือชื่อตลาดจริงๆ ก็คือ ตลาดเทวราช แต่คนในย่านนี้และคนทั่วไปส่วนใหญ่จะเรียกว่า ตลาดเทเวศร์ เพราะที่นี่เป็นตลาดค่อนข้างใหญ่และเก่าแก่คุ้นเคยกับคนพื้นที่ ภายในมีทั้งตลาดสดและตลาดต้นไม้ขนาดใหญ่ ที่เป็นแหล่งซื้อของหลักๆ ของทั้งคนที่มาหาซื้อของกินหรือวัตถุดิบไปทำกินเอง ทั้งผู้ที่มาซื้อไปขายต่อ ซึ่งจะต่างกับตลาดอื่นที่เคยกล่าวมาแล้วเพราะเป็นตลาดนัดของที่ขายจึงต่างกันอย่างสิ้นเชิง

ตลาดเทเวศร์

ตลาดเทเวศร์ (ตลาดเทวราช) อยู่เลียบคลองมหานาค

         ตลาดเทเวศร์ มีพื้นที่หลักๆ อยู่สองส่วนคือ ส่วนที่เป็นตลาดสด ทางเข้าจะอยู่บริเวณข้างสะพานข้ามคลองมหานาค โดยจะเป็นตลาดสดยาวตลอดแนวเลียบคลองมหานาค ซึ่งของที่ขายก็จะเป็นของสด เนื้อหมู ไก่ ของทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา ผัก ผลไม้สดทั้งหลายแหล่ อีกส่วนก็คือตลาดต้นไม้ ตลาดต้นไม้ที่นี่เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่พอสมควร อยู่ด้านในและถนนฝั่งตรงข้ามของ ตลาดเทเวศร์ (ทางเข้าวัดนรนาถสุนทริการาม) ทั้งคนพื้นที่แถวนี้และคนจากที่ไกลๆ จะรู้ดีว่ามีตลาดต้นไม้อยู่

         ตลาดเทเวศร์ เปิดทุกวัน ตลาดสดจะคึกคักมากในช่วงเช้ามืดจนถึงก่อนสาย ซึ่งเป็นแบบนี้ทุกวันเป็นปกติ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่มาใช้บริการประจำ แต่ทางด้านตลาดต้นไม้จะคึกคักในช่วงเสาร์อาทิตย์ มีทั้งลูกค้ามารับไปขายต่อและมาซื้อปลีกไปปลูกเองก็มี

         ทำเลของ ตลาดเทเวศร์ ก็จัดว่าดีมากเพราะนอกจากจะเป็นตลาดเก่าแก่ที่คนรู้จักแล้ว ยังเป็นตลาดที่อยู่ใจกลางแหล่งชุมชน มีทั้งสถานบันการศึกษา (ติดมหาลัยเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตเทเวศร์) บ้านเรือน ร้านค้า ที่พัก อยู่หนาแน่นในพื้นที่ แต่เสียตรงที่อาจจะหาที่จอดรถยากซักหน่อยสำหรับผู้ที่ขับรถมา

         ตลาดเทเวศร์ อยู่ในความดูแลของสำนักงานตลาดของกรุงเทพมหานคร หากใครสนใจมาเช่าพื้นที่ขายของใน ตลาดเทเวศร์ นี้ต้องไปติดต่อได้ที่สำนักงานตลาดที่ตึกโกลด์มาร์เก็ตชั้น 5 ถนนเทศบาลสงเคราะห์ในเขตจตุจักร หรือโทรศัพท์ติดต่อสำนักงานที่เบอร์ 02-158-0740-42 ต่อ 22, 33, 44 หรือ 55





Advertisements

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.