bannera1 bannera1 bannera1 bannera1
ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์

เที่ยวใกล้กรุง…ชิมของอร่อย ซึมซับวิถีชุมชน ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์

เที่ยวใกล้กรุง…ชิมของอร่อย ซึมซับวิถีชุมชน ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์

 

     จากเมืองหลวงเพียง 45 นาที มุ่งหน้าไปตามถนนพระราม2 สู่การเดินทางไปยังคลองโคกขาม อันเป็นที่ตั้งของ  “ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์”  ตลาดวิถีชุมชนที่ประสานไปกับธรรมชาติชายฝั่งทะเลได้อย่างลงตัว สถานที่ตั้งอันอุดมไปด้วยธรรมชาติ ต้นกำเนิดชีวิตทะเลน้อยใหญ่ จากป่าโกงกางคลองโคกขาม

 

    ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ เปิดมาตั้งแต่ปี 2559 ตั้งอยู่ติดกับศาลพ่อพันท้ายนรสิงห์ ตลาดตกแต่งในแบบพื้นบ้านวิถีชุมชนดั้งเดิม ในลักษณะกระท่อมไม้ไผ่ ให้กลิ่นอายธรรมชาติดั้งเดิม อันมีร้านค้าต่างๆ มากกว่า 200 ร้านค้า ใน 2 โซน 2 สไตล์ จำหน่าย อาหารการกิน , ขนมไทย อาหารพื้นเมือง , ข้าวของ-เครื่องใช้ , สมุนไพร , เครื่องนุ่มห่ม , เครื่องจักรสาน , ผลิตภัณฑ์ OTOP จากจังหวัดสมุทรสาคร , บริการนวด , สถานที่ศึกษาป่าโกงกาง

 

    ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ ยังมีศูนย์การเรียนรู้ให้นักท่องเที่ยว ได้มาศึกษาวิถีชีวิต-อาชีพของชาวบ้านตำบลพันท้ายนรสิงห์ ในการทำผลิตภัณฑ์ OTOP ชุมชน อาธิเช่น การทำชาใบขลู่ , การเพาะเลี้ยงปลากะพง , การนวดแผนไทย , สมุนไพรพื้นบ้าน , อีกทั้งยังมีการจัดกิจการต่างๆ ทุกสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงรำกระบี่กระบอง , การร้องเพลงและเล่นดนตรี ,  ตัดผมฟรี เป็นต้น

    นอกจากนี้…ยังสามารถไปเดินชมป่าชายเลน ป่าโกงกาง ด้วยทางเดินไม้ที่ทอดยาวไปตลอดริมคลอง ในบรรยากาศสบายๆ อาการโอโซนบริสุทธิ์ ถ่ายรูปเช็คอินในวันหยุดเบาๆ 

   จากนั้นก็ไปไหว้สักการะศาลเจ้าพ่อพันท้ายนรสิงห์  ที่ชาวตำบลพันท้ายนรสิงห์นับถือกันมาก ใครติดขัดเรื่องอันใด ก็มักไปไหว้ขอพรให้พ่อท่านช่วย เห็นจากของแก้บน ที่อยู่เต็มศาลาจนล้นออกมา2 ข้างทางเดิน 

    และไปต่อด้วยการไปกราบสักการะศาลสิ่งสักศักดิ์ที่วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ที่อยู่ติดกับตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์  วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ ก่อตั้งในปี 2532 โดยมีพระครูปลัดชลอ วิมโล เจ้าอาวาสของวัดเคยไปจำพรรษาที่วัดท่าซุงอยู่ปฏิบัติธรรมกับพระราชพรหมยาน (วีระ ถาวโร) หรือ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง เป็นผู้ริเริ่มก่อสร้าง ,มีพระประธาน สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าองค์ปฐม อันมีจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม , พระเจดีย์จุฬามณี , หลวงพ่อใหญ่ที่เปิดให้ตักบาตรลอยฟ้า แก้ปีชง-เสริมศิริมงคลอีกด้วย

 

การเดินทางไปยัง ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์
1.)  จะใช้เส้นทางถนนพระราม 2 มุ่งหน้าสู่จังหวัดสมุทรสาคร ผ่านทางพิเศษกาญจนาภิเษกหมายเลข9 ไปอีกราว 8 กิโลเมตร จะเห็นป้ายทางเข้าวัดพันท้ายนรสิงห์ วิ่งตรงไปอีกประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะเจอที่ตั้งศาลพันท้ายนรสิงห์ ตลาดจะอยู่ด้านใน

2.) สามารถเดินมาทางถนนพระรามสอง เข้าถนนชายทะเล-บางขุนเทียน วิ่งจนสุดทางแล้วเลี้ยวขวา ไปตลาดถนนหมายเลย 4008 อีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลพันท้ายนรสิงห์ พอเจอสามแยกใหญ่ให้เลี้ยวขวา เข้าทางหมายเลย 2004 วิ่งตรงไปอีกซักพักศาลพันท้ายนรสิงห์อยู่ทางขวามือ

 

ข้อมูลทั่วไป ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์
ที่ตั้งโครงการ: หมู่3 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร
ประเภทโครงการ: ตลาดน้ำ
วันที่เปิดให้ขาย: เสาร์, อาทิตย์, วันหยุดนักขัตฤกษ์
เวลา เปิด – ปิด: 08.00-17.00 น.

รายละเอียดโครงการ:

   ตลาดนัด เปิดทุกวันเสาร์ อาทิตย์ 08.00-17.00 น. มีสินค้า OTOP ของจังหวัดสมุทรสาคร ของกิน ของฝาก ของที่ระลึก จากร้านค้าที่ร่วมจำหน่ายกว่า 200 ร้าน สินค้ากว่า 1,000 รายการ กับบรรยากาศสบายๆ สไตล์ธรรมชาติ

   เชิญให้อาหารปลาบริเวณริมคลอง และร่วมร้องเพลงหรือแสดงความสามารถบนเวทีกลางของตลาดได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ อย่าลืมมาแวะชม ชิม ช็อป ชิล แชร์ กับตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางแค่ 45 นาที เข้าได้ 2 ทางคือทางถนนพระราม2 และทางถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล

ราคาค่าเช่า: ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์
ค่าเช่ารายวัน ตั้งแต่ 60-100 บาท ตามขนาดพื้นที่ ค่าน้ำ ค่าไฟตามมิเตอร์
ขนาดล็อคที่ให้เช่า: 3×3 เมตร
จำนวนล๊อคทั้งหมด:
วิธีการจองเช่าพื้นที่:
– ทางคณะกรรมการตลาดฯ เปิดรับสมัครร้านค้า
– ผู้สนใจลงทะเบียนสมัคร (ต้องเป็นคนในตำบลพันท้ายนรสิงห์)
– ผู้สมัครจับฉลากคัดเลือก





Advertisements

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์
โทรศัพท์: 034-87-1578
Facebook: ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์

 





Advertisements

copyright

ผู้สนับสนุน หมวดตลาดนัด

bannera1 bannera1 bannera1

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.