bannera1
โอ้เจ๋ง!!! ร้านมุงจาก ขายเมล่อนบิงซู กระแสดี..รับวันละ 8 พัน [น้ำแข็งใสเกาหลี]

โอ้เจ๋ง!!! ร้านมุงจาก ขายเมล่อนบิงซู กระแสดี..รับวันละ 8 พัน [น้ำแข็งใสเกาหลี]

โอ้เจ๋ง!!! ร้านมุงจาก ขายเมล่อนบิงซู กระแสดี..รับวันละ 8 พัน [น้ำแข็งใสเกาหลี]

การคาดไม่ถึง… ถือเป็นอีกจุดขายที่น่าสนใจ
มองไปทีแรก…เห็นเป็นร้านมุงจาก มีคนต่อแถวรออะไรกันน่ะ…

 
คุณลุง…ลูกค้าประจำ

    ช่วงนี้…กาแส “k-Culture” มาแรง…  อะไร…ฮิตที่เกาหลี จะมาฮิตที่ไทยแลนด์-แดนสยาม..  อย่าง… เมล่อนบิงซู น้ำแข็งใสเกาหลี”  ที่เข้ามาขายในไทยไม่นาน ก็ฮิตกันทั่วบ้าน-ทั่วเมือง กลายเป็นกระแสโลกโซเชียลไปอีกเมนูดัง  แต่ส่วนใหญ่จะมีขายแค่ตามห้าง…

    แต่… ความเจ๋งของร้านนี้  คือ เป็นร้านข้างทาง แถมร้านดูธรรมดาสุดๆ  หลังคาก็มุงจาก  ไอเดียนี้เด็ดจริงๆ  จนทำให้ลูกค้ามายืนรอกันตรึม…

 
ฝนตก…พี่ก็จะกิน

ใครจับกระแสได้… ก็จับเงินได้..

    วันนี้…ทางทีมงานเว็บไซต์ ทำเลขายของ.com จะพาไปดูอีกธุรกิจเล็กๆ แต่น่าสนใจไม่น้อย  ไอเดียนี้ เกิดจากคุณ “สุนทรี แห้วเพ็ชร” (คุณตั๊ก) สาวเก่งที่ทำงานหลายอย่างมากๆ แถมเก็บเงินเก่งสุดๆ  เรื่องราวของสาวเก่งคนนี้>>>[ สาวน้อย 3 ธุรกิจออนไลน์ กับ เคล็ด(ไม่)ลับ ออมเงินเรื่องหมูๆ ( 7 เดือน แสนกว่าๆ ) ]

   เพื่อนๆ หลายคน ที่เริ่มขายของใหม่ๆ  มักมีคำถามว่า… “จะขายอะไรดีน๊า”  จนบ้างที…ไม่ได้เริ่มขายซักที  เรามาลองดูสาวเก่งคนนี้ กันครับ

   พอเธอเห็นกระแส…มาจากเกาหลี มาฮิตต่อในกรุงเทพ  เธอเลยจัดต่อมาที่อุทัยธานี…ทันที ขายง่ายๆ ไม่ต้องคิดมาก  เปิดขายริมทาง เป็นร้านหลังคามุงจากเล็กๆ ขนาดประมาณ 2 เมตร คูณ 2 เมตร ลงทุนไม่กี่บาท ก็เปิดขายได้แล้ว…

 
พี่กำลังไป…รอก่อนน่ะเจ๊ะทุกคน


เต็มรถ…

ไปเข้าคำถามกันครับ… “บทสัมภาษณ์”

ทีมงาน : เปิดร้านเมื่อไหร่ครับ
คุณตั๊ก : เปิดร้านวันแรก 20 พค. 59 ค่ะ  ที่ผ่านมานี้เอง

ทีมงาน : ร้านดูเรียบง่าย แต่ทำไมลูกค้าชอบ เค้าชอบอะไรกันบ้าง  ช่วยเล่าให้เพื่อนๆ ฟังหน่อยครับ
คุณตั๊ก : ตั๊กวาง concept ร้านไว้ตั้งแต่เริ่มแรกแล้วค่ะ. “เรียบง่าย…แต่สัมผัสได้” บางที…เมนูสวยๆ อยู่ในร้านดูดี  ชาวบ้านบางคนก็ไม่กล้าเข้า. แต่ถ้าเราทำแบบบ้านๆ แนวติดดิน…ใครผ่านไปผ่านมา  อยากแวะกิน…ก็ได้สบายๆ^^

อย่าง เมล่อนบิงซู น้ำแข็งใสเกาหลี” เป็นเมนูที่ดูมีราคา… ถ้าเอาขายแบบร้านริมทาง ต้องได้กลุ่มลูกค้าอีกกลุ่มแน่นอน..  ตั๊กเลยวาง concept กลับด้านค่ะ

แทนที่…จะต้องทำให้ร้านดูหรูหรา แล้วอัพราคาแพงๆ  เลยคิดว่า…งั้นกลับหัว-กลับหาง  กลับด้านให้หมด ทำร้านให้ดูง่ายๆ บ้านๆ ลงทุนไม่มาก ค่าเช่าไม่แพง ต้นทุนไม่ต้องจัด… แต่สินค้ายังเน้นคุณภาพเต็มๆนะค่ะ  แล้วขายในราคาที่ลูกค้าจับต้องได้  มันน่าจะ work กว่าค่ะ

 เมล่อนบิงซู

ทีมงาน : เปิดร้านนี้ ลงทุนไปเท่าไหร่ ครับ
คุณตั๊ก : ก็อย่างที่บอกค่ะ ในเมื่อ concept เราเรียบง่าย เงินลงทุนก็ยังสบายเลยค่ะ  ตั๊กใช้เงินลงทุนไม่ถึง 10,000 บาทค่ะ.  เพราะใช้วัสดุ-อุปกรณ์ต่างๆที่บ้านแม่ , บ้านพี่สาว  บ้างอย่างเอามาจับรวมๆ กัน แนวประยุกต์ใช้งานค่ะ. ซื้อแค่ของจำเป็น… ร้านก็เปิดขายได้แล้ว..  สบายๆ ง่ายๆ  “ลงทุนไม่เยอะ..ไม่เครียด” ฟินส์ดีค่ะ..

เมล่อนบิงซู
คุณตั๊ก…เจ้าร้าน

 เมล่อนบิงซู

ทีมงาน : คุณตั๊กไปเรียนมาจากไหนครับ
คุณตั๊ก : ตั๊กคิดสูตรกันเองค่ะ. ทำแล้วชิม… ชิมแล้วยังไม่พอใจ… เททิ้งค่ะ… ทำแล้วทำอีก. ทำมันจนกว่าจะพอใจ… ไปจำจากที่ไปกินตามร้านดังๆ ที่ชอบมาบ้าง ^^

แต่จะพยายามหาสไตล์เราให้เจอค่ะ  มันเหมือนอะไรหน๊า…
อ๋อ…ค่ะ มันเหมือน…เราเขียนลายเซ็นต์ค่ะ

อาจใช้ปากกา…สีน้ำเงินเหมือนกัน
แต่…ใครจะเซ็นต์สวย  เซ็นต์แล้วมีคนชอบ..หรือเปล่า

ก็อยู่ที่สไตล์ใคร-สไตล์มันค่ะ..

 

ทีมงาน : เมนูไหน เด็ดสุด , แล้วเมนูอื่นๆ มีไรบ้าง ราคาประมาณเท่าไหร
คุณตั๊ก : เมนูเด็ด ก็..เมล่อนบิงซู น้ำแข็งใสเกาหลี เลยค่ะ ของตั๊กจะจัดผลไม้เป็นลูกๆตกแต่งให้สวยงาม จะเป็นพวกเมล่อน,แคนตาลูป,แตงโม,สตอเบอรี่ วัยรุ่นนี่ชอบกันมาก  แล้วก็เอาไปถ่ายรูปไปโพสเฟสกันใหญ่

ที่เจ๋งของร้านตั๊ก คือ “รวมๆตามใจลูกค้า”  อยากสั่งอะไรก็จัดให้หมด  เอาอันโน้นผสมอันนี้. ราคาเป็นลูกๆ ก็อยุ่ที่ 99 ฿ ไม่เกินนี้ค่ะ  แต่จะมีบางวันที่หาผลไม้ขนาดที่ต้องการไม่ได้  ก็จะต้องเอาลูกใหญ่กว่าปกติมา. ก็จะขายที่ราคา 110 ฿

…ส่วนทางร้านเราจะมีราคาหลายราคาน่ะค่ะ  เริ่มต้นที่ 25 ฿  ให้คนผ่านไปผ่านมา  อยากจะลองชิมรสชาติดูก่อน  ได้มีโอกาสชิมในราคาไม่แพง…ก็มีค่ะ เผื่อสำหรับเด็กๆ งบน้อย

  ราคาทางร้านก็จะมี 25,35,59,99 ฿.  แต่จะมีบางวันเท่านั้น  ที่เราจำเป็นต้องเอาผลไม้ลูกใหญ่กว่าปกติมาขาย  เราก็จะขอเพิ่มลูกค้ามาเป็น 110 ฿ ค่ะ

เมล่อนบิงซู

 เมล่อนบิงซู

ทีมงาน : ขายวันแรก ยอดขายเท่าไหร่ , แล้ว ณ.วันนี้ ยอดขายเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ
คุณตั๊ก : ตั๊กขายวันแรกก็…งานเข้าเลยค่ะ ทั้งฝนตกพายุเข้า…5555 ฮาๆแบบน้ำตาตกในเลยค่ะ  วันแรกก็เจอแล้วเรา… แต่พอเที่ยงๆ คนเริ่มออกมากินค่ะ  ขายยาวๆ ไปถึง 2 ทุ่ม.  เลยค่ะ  วันแรกจัดไป 2 พันกว่าบาท ตื่นเต้นมากเลยค่ะ

พอวันที่.2  ทั้งลมทั้งฝน. มาอีกค่ะ แต่ผู้คนไม่หวั่นค่ะ.  ก็ยังขับรถมา–กางร่มมาก็มีค่ะ มาซื้อมาชิมกันอย่างเมามัน.

พอฝนหยุกตก. คราวนี้…ก็ไม่ว่างเลยค่ะ  ยุ่งตลอด…ลูกค้าหลั่งไหลมาตลอดเวลา จากปากต่อปาก และ จากเฟสบุ้ค ทำให้สิ้นวันยอดขายทะลุไปถึง 8 พันกว่าบาท ฟินเลยค่ะ…กำลังใจมาเต็มเปี่ยม

ส่วนล่าสุด คือ เมื่อวานยอดขายทะลุเหยียบหลักหมื่นละค่ะ.  แต่อาจจะเป็นเพราะมันยังใหม่อยู่ด้วยมั้งค่ะ 555.  คนบ้านไกลเลยอยากลองชิมดูบ้าง…

แต่ก็ถือ…ว่าโอเคนะค่ะ  เปิดมาไม่กี่วันก็ขายได้… ของใหม่คนก็เลยอยากลอง  แต่คงต้องพัฒนาต่อไป ค้นหาเมนูใหม่ๆ…มาให้ลูกค้าแปลกใจ  ตั๊กคิดยังไปได้…อีกไกลค่ะ

 เมล่อนบิงซู

ทีมงาน : ตอนนี้ คุณตั๊ก เปิดร้านอยู่ที่ไหนครับ
คุณตั๊ก : ขายที่ อ.บ้านไร่ค่ะ. บ้านเกิดตัวเองค่ะ. .  ห่างจากร้านขายอาหารสัตว์ประมาณ 60 กิโล. ที่นั่นห่างไกลความเจริญจะไปกินอะไรดีๆ ทีนึงก็ต้องขับรถไปไกลๆ. เลยอยากเปิดที่บ้านเกิดตัวเอง คนรู้จักเยอะด้วย หาทำเล…จากที่คนคาดไม่ถึงอ่ะค่ะ.. ไม่คิดว่าจะมีขาย…แต่พี่มีขายน่ะค่ะ อะไรประมาณนี้ค่ะ…





Advertisements

     ที่จบไปนั้นเป็นบทสัมภาษณ์ของคุณ “สุนทรี แห้วเพ็ชร” (คุณตั๊ก)  บางที…การขายของ ก็ไม่ต้องคิดมาก-คิดเยอะ  ดูว่าอะไรที่กำลังนิยม เราก็เอามาอะแด๊ป ปรับให้มันดูดีขึ้น  จากสิ่งที่เขากำลังนิยม  ชาวโลกเค้าอยากได้อะไร  เราก็แค่จัดให้เขาตามความต้องการของเขา  แถมด้วยการเพิ่มคุณค่าใหม่ๆ  ให้มากกว่า…ที่เขาต้องการเสียอีก  ใครจะไม่ชอบ..

     ทำเลย… หาอะไรใกล้ๆตัว ตัวเรามีอะไรอยู่ในตัวบ้าง..  มีวัตถุดิบอะไร  มีทักษะอะไร  แล้วจับกระแส…ให้เจอ ปรุงแต่งให้งดงาม แล้วรายได้วันละ 7-8 พัน  ก็จะเป็นของคุณบ้าง…แค่เพียงลงมือทำ

“ใครจับกระแสได้…ก็จับเงินได้”

………………………………………………..

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย ทำเลขายของ.com
(ข้อมูลลิขสิทธ์จากสัมภาษณ์ คุณสุนทรี แห้วเพ็ชร
เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2559 
โดยทีมงาน www.ทำเลขายของ.com )
ไม่อนุญาต “คัดลอก” รวมถึงในกรณี ที่จะใส่ลิ้งค์กลับ ก็ไม่อนุญาต เช่นกันนะครับ
อนุญาตให้ “แชร์” ได้ครับ
ขอบคุณครับ

สามารถติดตาม “น้ำแข็งหวาน By Takkie” ได้ที่
ข้อมูลธุริจ  

ชื่อธุรกิจ :
น้ำแข็งหวาน By Takkie
ชื่อเจ้าของธุรกิจ :
สุนทรี แห้วเพ็ชร
ที่อยู่ : หน้าร้านหมูกะทะเจ้โป้ / ธกส.บ้านไร่
tel : 088-282-1118





Advertisements

Update 24-11-2016

   ผ่านไป 6 เดือน… ธุรกิจเล็กๆ ยังคงก้าวเดินต่อไป จาก…ที่ขายเฉพาะ “เมล่อนบิงซู” ตามกระแสนิยม คุณตั๊กยังคงพัฒนาร้านของเธออย่างต่อเนื่อง… 

   ร้านเล็กๆ หลังคามุงจากสามารถทำกำไร คืนทุนในเวลาไม่ถึง 2 เดือน  จากนั้นได้มาลงทุนต่อยอดธุรกิจ เปิดร้านค้าในอาคารพาณิชย์ เพิ่มสินค้าประเภทอาหารคาว ส้มตำ ต้มยำ ยำต่างๆ 

    ร้านเล็กๆ โต๊ะตัวเตี้ยๆสไตล์ญี่ปุ่น ให้อารมณ์แบบกันเองง่ายๆ  ยิ่งทำให้ลูกหลายคนในพื้นที่  ติดอกติดใจ  นับเป็นอีก 1 ตัวอย่างที่ยังคงต่อสู้ในเส้นทางสายธุรกิจอย่างมุ่งมั่น…

copyright

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.