bannera1
ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน

HUBBA ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน ธุรกิจแนวใหม่มาแรงทางโค้ง

HUBBA ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน ธุรกิจแนวใหม่มาแรงทางโค้งในเวลานี้





Advertisements

        พื้นที่ให้เช่ารายวันนั้นหลายคนเคยได้ยินกันอยู่ประจำ ทั้งที่พักรายวัน ทำเลค้าขายรายวัน แต่คงไม่คุ้นหูเท่าไรกับธุรกิจแนวใหม่ที่ยังมีจำนวนน้อยในประเทศไทย แต่มีมากมายในต่างประเทศโดยฉพาะทางอเมริกาและยุโรป ธุรกิจที่ว่าก็คือ “ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน” นั่นเอง

ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน
คุณเอม อมฤต เจริญพันธ์ ผู้บริหารของ Hubba Thailand

        หนึ่งในนั้นก็คือ Hubbba Thailand ผู้ที่บุกเบิกธุรกิจแนวนี้เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย จากการเริ่มก่อตั้งบริษัทของคุณชาลและคุณเอม อมฤต เจริญพัน์ สองพี่น้องนักธุรกิจที่ได้แนวคิดจาก “สิ่งที่ตัวเองต้องการ” แต่ในตลาดไม่มีให้ตอบสนอง เมื่อไม่มีใครทำก็เลยทำเองซะเลย

        เมื่อตอนปีก่อนตอนที่เกิดน้ำท่วมใหญ่เข้ากรุงเทพฯ จนทำให้สองพี่น้องไม่สามารถทำงานในออฟฟิศเดิมได้ ในใจของสองพี่น้องคนเก่งจึงนึกเรื่องราวของ ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน (coworking space) ขึ้นมาทันที แต่หาที่ไหนๆ ก็ไม่มี จึงจำใจต้องไปหาบ้านเช่าแถวๆ พัทยามาทำเป็นออฟฟิศชั่วคราวก่อน แต่ก็ไม่สะดวกมากเพราะไม่มีทั้ง Internet WIFI แม้แต่เครือข่าย 3G ก็ไม่มี รูปแบบก็ไม่ใช่ครันจะไปนั่งใช้ Wifi ที่ starbucks ทุกครั้งไปก็ใช่เรื่อง ด้วยราคาที่ 150 บาทแลกมากับการใช้ internet เป็นเวลา 5 ชั่วโมงก็คงจะประชุมงานอะไรกันไม่ได้มาก ทั้งคู่ก็เลยปิ้งไอเดียเด็ดขึ้นมา “ไม่มีใครเปิดก็เปิดซะเองซิ” ทั้งสองพี่น้องคนเก่งมองในมุมที่ว่า คนที่ประสอบปัญหาเช่นนี้ และมีความต้องการแบบนี้ต้องมีไม่น้อย

 

         สาเหตุที่คิดเช่นนั้นก็เพราะว่า ด้วยจุดอ่อนของออฟฟิศในปัจจุบันนั้นค่อนข้าง fix ในอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องการเดินทาง การทำงานและเรื่องสัญญาเช่าระยะยาว ที่อาจจะไม่เหมาะกับความต้องการของนักธุรกิจรุ่นใหม่และนักธุรกิจชาวต่างชาติที่มาติดต่อธุรกิจในระยะสั้น

ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน
บรรยากาศภายในห้อง

        ส่วน ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน นั้น เรียกได้ว่ากลบจุดอ่อนหลายอย่างของออฟฟิศทั่วไป แน่นอนว่าเรื่องหลักคือสามารถเช่าระยะสั้นได้ ประชุมงานได้เท่านั้น ภายใน Coworking space นั้นย่อมมีนักธุรกิจหรือนักพัฒนาในสายงานอื่นที่อาจเกี่ยวข้อง ทำให้มีโอกาสเกิด contact ช่วยพัฒนาศักยภาพของบริษัทตัวเองขึ้นไปอีกระดับ (ลองคิดดูเล่นๆ ซักนิด ถ้ามีสถานที่แบบนี้ตามจุดสำคัญๆ ทั่วประเทศล่ะก็…)





Advertisements

เมื่อได้ไอเดียแล้วจะทำให้ไงต่อล่ะ..!?

        เมื่อมองเห็นถึงโอกาสมาลอยอยู่ตรงหน้าแล้ว ทั้งสองก็ลงมือทันทีเพื่อไม่ให้เสียเวลา เริ่มจากการมองหาทำเลที่เหมาะสม การปรับปรุงสถานที่ให้เป็นออฟฟิศโดยมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งคู่ใช้เวลา 6 เดือนครึ่ง ก็สามารถเปิดให้บริการได้ กลุ่มเป้าหมายหลักในช่วงแรกคือเจ้าของธุรกิจชาวต่างชาติ เมื่อได้เป้าหมายที่ชัดเจนก็สามารถหาวิธีที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ง่ายขึ้น Hubba ตัดสินใจใช้สื่อ social network ที่มีต้นทุนต่ำแต่มีพลังในการสื่อสารที่เหลือเชื่อเป็นจุดเริ่มต้น

การที่เรามีเป้าหมายที่ชัดเจน ก็ทำอะไรต่อไปย่อมมีพลังมากกว่าการคลำแบบไม่รู้หนทาง

        และได้เริ่มมองกลุ่มคนไทยที่เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่มีความคิดอันแรงกล้าที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง Hubba ได้ตั้งกลุ่มเป้าหมายหลักโดยเน้นไปผู้ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยี ครีเอทีฟรวมถึงผู้ที่ทำงานแบบฟรีแลนซ์  ปัจจุบัน Hubba ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน มีลูกค้าคนไทยสูงถึง 50% จากแต่เดิมที่เริ่มจากผู้ใช้บริการชาวต่างชาติ

ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน
มีหลากหลายมุมการทำงาน ออฟฟิศในฝันของใครหลายคน

        นับว่า ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน เป็นธุรกิจที่ค่อนข้างมาแรงในตอนนี้ เพราะมีผู้เริ่มสนเข้ามาลงทุนมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันมีเปิดแล้วกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ ซึ่ง ธุรกิจออฟฟิศให้เช่ารายวัน เป็นธุรกิจประเภท “งานบริการ” ทำให้การสร้างจุดเด่นเรียกลูกค้าได้หลากหลายตามความเข้าใจถึง “ความต้องการ” ของ “ผู้มาใช้บริการ” ได้มากกว่ากัน Hubba มีแผนขยายสาขาไปยังทั่วประเทศ ทั้งการลงทุนขยายเองและหาผู้ร่วมลงทุน โดยใช้ทุนแต่ละที่ไม่เกิน 5 ล้าน ใครสนใจธุรกิจมาแรงคู่แข่งน้อยแบบนี้พลาดไม่ได้ สอบถามรายละเอียดร่วมทุนด้วยตัวเองที่

       โทรศัพท์    02-714-3388, 087-444-7416
        https://www.facebook.com/hubbathailand

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.