bannera1
รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ

รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ ธุรกิจสุดแยบยล

      รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ ธุรกิจสีสันที่ให้คุณลูกค้าแต่งเติมได้ตามใจชอบให้กับรองเท้าที่เลือกซื้อด้วยตัวเอง จากความคิดที่แตกต่างของคุณปริญญา ปทุมแสง กับคุณอัญวีณ์ อิสระชัยนันท์ ที่ต้องการทำธุรกิจเป็นของตัวเองแบบที่ต้องไม่เหมือนใครและรักที่จะทำมัน  โดยเริ่มทำธุรกิจรองเท้าแตะก็ด้วยเป็นสิ่งที่คลุกคลีมาตั้งแต่เด็กแล้ว  เพราะที่บ้านเป็นโรงงานผลิตชิันส่วนรองเท้าจึงมองในสิ่งที่ใกล้ตัวและมีความรู้เกี่ยวกับรองเท้าอยู่ด้วย  เหลือก็แค่การขาย,วิธีการ,รูปแบบผลิตภัณฑ์,  ทำอย่างไรล่ะที่จะทำให้แตกต่างจากสินค้าชนิดเดียวกันที่มีอยู่ในท้องตลาด





Advertisements

กลยุทธ์ธุรกิจ
             รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ เป็นธุรกิจที่ใช้การเทคนิคการขายในรูปแบบที่ให้ลูกค้ามีส่วนรวมไปด้วย  ถือเป็นกลยุทธ์ที่คมคายและแยบยลมากๆ  แทนที่ต้องคิดว่าลูกค้าชอบอะไรต้องการอะไร แล้วจึงผลิตสินค้าให้ลูกค้าเลือก กลับใช้การขายแบบกลับข้างความคิด  โดยที่ให้ลูกค้าผลิตสินค้าในแบบที่ตัวเองชอบ,ซื้อและใช้ในสิ่งที่ตัวเองทำ ขึ้นมาเอง


“ทำเองใส่เอง…โอ้ช่างเป็นสุดยอดกลยุทธ์”

 รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ

      รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ เป็นร้านขายรองเท้าแตะที่มีเอกลักษณ์และมีเสน่ห์ขายอยู่ที่  ลูกค้าสามารถเลือกติดชิ้นส่วนต่างๆ ให้กับรองเท้าที่เลือกซื้อได้อย่างอิสระในการสร้างในแบบที่ต้องการ ตั้งแต่
1.ส่วนพื้นรองเท้า
      มีพื้นให้เลือกอยู่  2แบบ คือ แบบโฟม และแบบพื้นยาง พร้อมมีสีสันสดใสให้เลือกอีกกว่า 8 แบบสี
2.ส่วนหูรองเท้า
      เลือกได้ 8 เฉดสี
3.ส่วนท็อปปิ้ง(ชิ้นส่วนแต่งความสวย)
      สามารถacessoryสวยๆหลายแบบเพื่อตกแต่งรองเท้าที่เลือกซื้อแล้ว มานั่งประกอบแต่งรองเท้าใช้เวลาไม่เกิน 2นาทีทุกอย่างก็เรียบร้อยออกมาพร้อมใส่ได้เลย

      รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ คุณอัญวีณ์เล่าว่าที่ใช้ชื่อร้านว่า โช-อิ-เซะ(CHO-I-CE)นั้น มีที่มาจากคำว่า  CHOICE  คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่แปลว่า “ทางเลือก”  แต่เหตุผลที่นำคำว่าช้อยมาแยกคำเพื่อให้อ่านออกเสียงแล้วฟังคล้ายภาษาญี่ปุ่นนั้น  คุณอัญวีณ์ได้อธิบายว่า  ต้องการให้ร้านออกมาในสไตล์ญี่ปุ่นทั้งการออกแบบร้านและชื่อของร้าน  ที่อยากให้ออกมาในแนวทางเดียวกัน  ซึ่งกระแสญี่ปุ่นก็กำลังมาแรงในกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น

 รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ

กลุ่มลูกค้าของ รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ
      โดยคุณอัญวีณ์ได้ตั้งกลุ่มลูกค้าหลักไว้เป็นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น  วัยอินเทรน เป็นวัยที่ต้องการรับสิ่งใหม่ๆแปลกแวกแนวไม่เหมือนใคร  สิ่งที่มาอยู่บนร่างกายของเขาต้องเป็นหนึ่งในสามโลก(ภาษาวัยรุ่นไปนิส)  ไปกันต่อ…ในครั้งแรกได้ตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้เช่นนั้น  แต่จากการเปิดร้านสาขาแรก(ที่ดำเนินด้วยตัวเอง)  กลับมีกลุ่มลูกค้าอื่นๆที่เข้ามาซื้อด้วย เช่น กลุ่มคนทำงาน,กลุ่มเด็กก็สนใจอยากจะแต่งรองเท้าแตะที่เป็นสไตล์ของตัวเองเหมือนกัน
      รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ มีดีที่คุณภาพของพื้นรองเท้าทั้งพื้นโฟมและพื้นยาง
พื้นโฟม
      เวลาสวมใส่จะรู้สึกนุ่มสบายต่างจากรองเท้าแตะเดิมๆที่มีในท้องตลาด  อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับใส่ในพื้นภายในบ้าน,สำนักงาน,ออฟฟิศ  ซึ่งจะออกแบบให้ใช้งานรองรับสรีระเท้าของคนไทยทำให้เวลาใส่นิ้วก้อยจะไม่ตกจากรองเท้า
พื้นยาง
      จะมีความทนมากกว่าโฟม  เพราะทำจากวัสดุชนิดพิเศษจากโรงงานโดยเฉพาะ ใส่แล้วนุ่มสบายเวลาเดินออกแบบรองรับเท้าคนไทยเหมือนพื้นโฟมเช่นกัน  ใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

 รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ

      รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ เป็นรองเท้าที่ได้มีขั้นตอนการทดสอบ โดยการใส่เดินมาแล้วว่านุ่มสบายมากเวลาเดิน โดยมีราคาขายรองเท้าแตะพื้นโฟม 119บาท/คู่ (ไม่รวมตกแต่ง)และรองเท้าพื้นยาง 149บาท/คู่(ไม่รวมตกแต่ง) ส่วนราคาของท็อปปิ้งตกแต่ง ถ้าเป็นตุ๊กตาไม้ ราคาคู่ละ 29บาท หากเป็นท็อปปิ้งแบบทำขึ้น เช่น เพชร ดาว มุก กุหลาบ คู่ละ 19บาท

      รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ ไม่เพียงแต่เปิดขายหน้าร้านในไทยเท่านั้น  ยังมีการส่งออกสินค้าไปขายยังประเทศโคลัมเบีย และบ้างส่วนยังขายลูกค้าที่มาซื้อแบบเหมายกล็อตไปเองก็มีบ้าง เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย เป็นต้น  และยังได้เพิ่มไลน์สินค้าที่เป็นรองเท้าสีทูโทนและรองเท้าแตะแต่งด้วยไหมพรมเข้ามาเป็นทางเลือกใหม่ๆให้กับลูกค้า ซึ่งตอนนี้ได้เปิดธุรกิจในแบบแฟรนไชส์ขยายสาขาให้ไปทั้วประเทศรองรับความต้องการของลูกค้าอีกด้วย
      หากเพื่อนๆคนสนใจธุรกิจแนวราบที่แตกต่างด้วยดีไซน์ก็ลองเข้าไปติดตามข้อมูลข่าวสารต่างๆได้ที่
      โทร.08-1101-3352
      http://www.facebook.com/CHO.I.CE.FANPAGE

รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ

            สรุปสำหรับธุรกิจ รองเท้าแตะ โช-อิ-เซะ เป็นธุรกิจที่มีจุดสำเร็จของธุรกิจ(key success)ที่น่าดูเป็นตัวอย่างสำหรับผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง  เป็นการรบที่เข้าโจมตีข้าสึกแบบที่รู้เขารู้เรา…ไม่ซิเขาบอกให้เรารู้เองต่างหากว่าเขาต้องการอะไร  “มันชั่งน่าจับใจจริงๆ”  ใครที่คิดกำลังจะทำธุรกิจก็ลองมองหากลยุทธ์เป็นของตัวเองดูบ้าง  สร้างให้ต่างจากคนอื่นแล้วความสำเร็จจะรอรับเราอย่างแน่นอน

“เรื่องของความแตกต่าง อาจแตกต่างจากคนอื่นได้หลายมิติ  แล้วแต่จะมองเห็นมุมมองนั้นหรือไม่”

เขียนโดย อาซาดะ ริวอิจิ
ลิขสิทธิ์โดย อาซาดะ ริวอิจิ
ทำเลขายของ.com





Advertisements

Leave a comment

E-mail ของคุณจะไม่แสดงขึ้นมาก.


*

กรอกเป็นตัวเลข * Time limit is exhausted. Please reload the CAPTCHA.